close
Được viết bởi Giang Võ

Thời gian gần đây dòng sản phẩm căn hộ Officetel đã có mặt tại thị trường BĐS Bình Dương. Loại căn hộ này khá phổ biến ở các thành phố phát triển đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng, ở Bình Dương thì hoàn toàn mới. Vậy căn hộ officetel là gì? Đặc điểm của officetel? Có nên mua căn hộ officetel ở Bình Dương hay không? Nên xuống tiền vào dự án officetel nào để mang lại hiệu quả cao nhất. Tất cả sẽ có lời giải đáp ngay sau đây.

Tìm hiểu tổng quan về căn hộ Officetel

1. Officetel là gì?

Khái niệm Officetel được viết tắt bởi hai từ Office (văn phòng) và Hotel (khách sạn). Officetel là khái niệm để chỉ mô hình căn hộ nhiều chức năng, vừa có thể làm việc vừa có thể ở và nghỉ ngơi.

Mô hình căn hộ Officetel ngày càng trở nên phổ biếnMô hình căn hộ Officetel ngày càng trở nên phổ biến

Hay nói khác hơn căn hộ Officetel là một mô hình văn phòng kết hợp các tính năng của một ngôi nhà ở mang xu hướng hiện đại. Chính vì đặc điểm này nó tạo cảm giác cực kỳ thoải mái trong quá trình làm việc, không quá gò bó như những văn phòng công ty truyền thống.

nha-o-van-phongMô hình nhà ở kết hợp với văn phòng

Mô hình căn hộ officetel có thể phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đặc biệt với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, các văn phòng đại diện hay những khách hàng đầu tư kiếm lời...

Căn hộ officetel điển hìnhCăn hộ officetel điển hình

2. Đặc điểm của mô hình căn hộ officetel

Officetel kế thừa những đặc điểm của một nhà ở - khách sạn - văn phòng. Căn hộ hiện đại Officetel không có thiết kế cứng nhắc như các loại văn phòng thuần túy và có thể được dùng như một nơi ở với đầy đủ tiện nghi.

Để hiểu hơn mô hình Officetel là gì thì còn cần phải tìm hiểu về những ưu thế cũng như nhược điểm mà loại hình căn hộ này có.

Căn hộ officetel

Đặc điểm của căn hộ văn phòng

⭐ Ưu điểm căn hộ Officetel

Diện tích vừa phải, chi phí hợp lý, tiện ích đầy đủ, thiết kế hiện đại chính là những cụm từ được người ta nhắc đến khi nói về Office-tel (văn phòng kết hợp căn hộ).

Căn hộ văn phòng officetel có nhiều ưu điểm nổi bậtCăn hộ văn phòng officetel có nhiều ưu điểm nổi bật

◼️ Diện tích hợp lý: Mỗi căn dao động từ 25m2 – 50m2 nên giá sẽ rẻ hơn rất nhiều so với giá của một căn hộ bình thường.

◼️ Tiện nghi: Hầu hết các mô hình nhà ở kết hợp văn phòng Officetel đều tích hợp các tiện ích 5 sao. Với một số doanh nhân trẻ chưa lập gia đình thì mô hình này là quá phù hợp, vừa kết hợp căn hộ và văn phòng làm việc 2 trong 1.

◼️ Khả năng sinh lời cao: Căn hộ văn phòng Officetel khá phổ biến vừa đáp ứng được nhu cầu làm việc, vừa đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi mà giá thành lại rẻ. Nên rất nhiều doanh nhân, công ty nhỏ thường thuê những căn hộ nhỏ làm văn phòng làm việc, làm văn phòng đại diện,… Nên dĩ nhiên khả năng cho thuê căn hộ cũng theo đó mà đi lên.

◼️ Vị trí thuận lợi: Officetel thường được sử dụng làm văn phòng đại diện của công ty nên thường tọa lạc tại một vị trí vô cùng đắc địa tại trung tâm thành phố. Việc này giúp thuận tiện di chuyển vào trung tâm hoặc di chuyển đi các khu vực khác trong thành phố.

◼️ Tích hợp những tiện ích riêng như: Lối vào, thang máy riêng, sảnh tiếp tân dành riêng cho khách thuê văn phòng và hệ thống bảng tên công ty.

◼️ Pháp lý: Được đảm bảo các quyền sở hữu chuyển nhượng, thế chấp,…

Thiết kế căn hộ officetel hiện đạiThiết kế căn hộ officetel hiện đại

⛔ Nhược điểm căn hộ Officetel

Bên cạnh những ưu điểm thì căn hộ văn phòng cũng còn tồn tại một số nhược điểm như sau:

◼️ Chỉ thích hợp cho văn phòng quy mô nhỏ hoặc vừa hoặc gia đình ít người do giới hạn về diện tích.

◼️ Phải xin gia hạn theo thời gian quy định bởi thông thường hồ sơ pháp lý chỉ có thể sở hữu 50 năm.

◼️ Chỉ có thể đăng ký lưu trú mà không được đăng ký cư trú như loại hình cư trú cố định.

3. Có nên mua căn hộ Officetel để ở?

3.1 Mua căn hộ officetel để ở

Ngoài mục đích làm văn phòng cũng không ít trường hợp sử dụng officetel làm nơi để ở.

+ Những căn hộ văn phòng sử dụng để ở đều là những sản phẩm hợp túi tiền với các gia đình nhỏ, các đối tượng độc thân, hoặc bố mẹ mua cho con cái đến tuổi trưởng thành để khởi động cuộc sống độc lập.

+ Những căn hộ chung cư thường nằm ở nơi có vị trí đẹp, thuận lợi cho việc di chuyển của người sử dụng.

Mô hình căn hộ officetel được nhiều người lựa chọnMô hình căn hộ officetel được nhiều người lựa chọn

+ Kết hợp Officetel vừa làm văn phòng, vừa để ở: Ngày nay, chi phí thuê văn phòng cao khiến không ít người trẻ lựa chọn kết hợp Officetel vừa là nơi ở, vừa là văn phòng. Và cách thiết kế căn hộ Officetel để ở phải thật sự khoa học trong một không gian nhỏ để làm việc và ở một cách thuận tiện nhất.

Theo đó, đây là môi trường lý tưởng giúp anh chị sống tự lập và chủ động theo đuổi ước mơ, xây dựng sự nghiệp của mình.

3.2 Officetel - Xu hướng đầu tư hiện đại

Loại hình officetel ngày càng trở nên phổ biến và thu hút nhiều đối tượng khách hàng bởi tính ứng dụng cao của nó. Việc sử dụng các căn hộ diện tích vừa tới lớn từ 50-150 mét vuông để ở kết hợp với mở văn phòng. Đây được xem là lựa chọn tối ưu dành cho những công ty nhỏ, ít nhân viên hoặc các start up với nguồn tài chính còn hạn chế.

+ Thậm chí, một số công ty nước ngoài cũng lựa chọn hình thức căn hộ officetel để làm văn phòng khi mở chi nhánh ở Việt Nam. Dự đoán trong tương lai, thị trường này sẽ ngày càng lớn và thu hút nhiều vốn đầu tư hơn nữa.

Căn hộ văn phòng dạng officetel là kênh đầu tư tiềm năngCăn hộ văn phòng dạng officetel là kênh đầu tư tiềm năng

⭐ Những lợi ích khi đầu tư căn hộ văn phòng

Lợi ích qua việc đầu tư căn hộ Officetel

Lợi ích qua việc đầu tư căn hộ Officetel

◼️ Tận hưởng được toàn bộ những tiện ích và tiện nghi sống của căn hộ mà chủ đầu tư thiết kế.

◼️ Những officetel thường là những dự án căn hộ cao cấp nên tọa lạc ở những vị trí đắc địa, thuận lợi cho việc đi lại hàng ngày của nhân viên.

◼️ Việc sở hữu một căn hộ officetel giống như “mua 1 được 2”, vừa có một nơi để ở ấm cúng vừa có một văn phòng làm việc tiện nghi. Với diện tích dao động từ 25 – 50m2 có giá bán khoảng 1 – 2 tỷ/căn đầy đủ tiện nghi. Officetel là thành sản phẩm số 1 dành cho kinh doanh hộ gia đình hoặc các doanh nghiệp mới khởi nghiệp.

🏢 Mục đích sử dụng căn hộ officetel

Căn hộ đa chức năng officetel thường sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nếu chủ sở hữu sử dụng vào các mục đích sau:

◼️ Các doanh nghiệp mới thành lập, những doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong về mảng dịch vụ, công nghệ,… với số lượng nhân viên ít. Nhưng lại đòi hỏi vị trí đắc địa để tiện giao dịch. Căn hộ officetel sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí.

◼️ Dự án officetel cũng phù hợp với các chuyên gia nghiên cứu, doanh nhân, các văn phòng đại diện của những công ty ngoài nước có trụ sở ở Việt Nam. Sản phẩm sẽ là một sự lựa chọn thông minh và hỗ trợ nhiều vì lợi thế gần các trung tâm.

◼️ Những khách hàng, những nhà đầu tư có nguồn tiền nhàn rỗi, muốn đầu tư để sinh lời. Hoặc mua căn hộ officetel với mục đích là tích lũy tài sản. Nếu đầu tư, mô hình văn phòng kết hợp nơi lưu trú sinh lợi từ khoảng 8% – 10% mỗi năm. Do đó, hiện nay, officetel đang là một kênh đầu tư hấp dẫn mà nhiều người hướng đến.

CTA-xem-them Kinh nghiệm đầu tư bất động sản tại Bình Dương

4. Nắm rõ những quy định pháp luật về căn hộ Officetel

Ngoài những kiến thức về Officetel, anh chị cũng cần phải hiểu rõ một số quy định về căn hộ Officetel. Cụ thể như sau:

✔️ Căn hộ Officetel có sổ hồng?

Về vấn đề “ Căn hộ Officetel có được cấp sổ hồng” thì câu trả lời đó là: anh chị khu mua căn hộ officetel được quyền sử dụng căn hộ như một căn hộ để ở. Nhưng lại không thể đăng ký thường trú hay tạm trú ở đó. Và anh chị cũng không được cấp cấp sổ hồng cho Officetel.

✔️ Căn hộ Officetel sở hữu 50 năm?

Giống như trung tâm thương mai, loại hình căn hộ này chỉ có thể sở hữu 50 năm. Và pháp lý căn hộ Officetel sau 50 năm, anh chị sẽ tiếp tục gia hạn chứ không có quyền sở hữu vĩnh viễn.

Pháp lý căn hộ Officetel

Pháp lý căn hộ Officetel

5. Có nên mua căn hộ officetel tại Bình Dương ?

Theo xu hướng chuyển dịch công nghệ về Bình Dương, Thuận An trở thành một trong những khu vực giàu tiềm năng để phát triển thị trường officetel. Với ưu thế là một thành phố công nghiệp nằm gần TP HCM, nơi đây tập trung nhiều khu công nghiệp lớn: VSIP 1, Việt Hương, Đồng An...

Cùng lực lượng lao động dồi dào, đặc biệt là các chuyên gia nước ngoài. Kinh tế phát triển, nhiều doanh nghiệp mới là điều kiện khiến thị trường officetel được dự báo sẽ phát triển mạnh 2 năm tới.

Dự án Lavita Thuận An Hưng ThịnhDự án Lavita Thuận An Hưng Thịnh

Dự án Lavita Thuận An chính thức ra mắt dòng sản phẩm căn hộ Officetel và thu hút đông đảo khách hàng, nhà đầu tư đến từ Bình Dương, TP HCM cùng các tỉnh lân cận.

Đây được xem là dự án căn hộ đầu tiên có căn Officetel xuất hiện tại Bình Dương. Anderson Park đang có giá từ 32 triệu/m2 cùng chính sách ưu đãi cho khách hàng đang sinh sống, làm việc tại địa phương.

Tải ngay báo giá dự án Lavita Thuận An Bình Dương bên dưới đây

Báo giá căn hộ Lavita Thuận An

⭐ Ưu thế của dự án Lavita Thuận An

- Lavita Thuận An có 4 block căn hộ và officetel cao 33-38 tầng. Các cư dân tương lai sẽ tận hưởng tiện ích từ khu thương mại dịch vụ hiện đại, shophouse, hồ bơi thác nước đẳng cấp resort, gym, khu BBQ, khu thể thao ngoài trời, công viên lớn, lối chạy bộ... trong khuôn viên khép kín, an ninh đảm bảo. Bên cạnh đó dự án đã hoàn thiện pháp lý.

du-an-can-ho-lavita-thuan-an-9Sở hữu căn hộ officetel tại Lavita Thuận An, khách hàng sẽ hưởng toàn bộ tiện ích bậc nhất

- Dự án căn hộ Lavita Thuận An ra đời cung ứng cho thị trường 2.477 sản phẩm trong đó có 672 dạng căn hộ officetel, để nắm bắt được tình hình thị trường cũng như cung ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Vị trí tiềm năng giúp liên kết vùng của Lavita Thuận An rất lớnVị trí tiềm năng giúp liên kết vùng của Lavita Thuận An rất lớn

- Dự án Lavita Thuận An còn có vị trí đắc địa, thuận lợi cho việc đi lại hàng ngày của nhân viên, căn hộ sở hữu thiết kế nhỏ gọn. Môi trường sống xanh thoáng đãng nên đảm bảo sẽ là sự lựa chọn hàng đầu, tuyệt vời cho mọi doanh nghiệp vừa và nhỏ.

- Bên cạnh đó, dự án có còn có ưu thế về tiến độ thanh toán linh hoạt, giảm tối đa áp lực tài chính và tạo điều kiện để khách hàng có thể theo dự án đến giai đoạn hoàn thiện. Lavita Thuận An còn được bảo lãnh từ VPbank và MSB với mức lãi suất tốt kèm nhiều ưu đãi.

Ngân hàng VP Bank hỗ trỡ với lãi suất cực kỳ ưu đãiNgân hàng VP Bank hỗ trỡ với lãi suất cực kỳ ưu đãi

Ngân hàng MSB hỗ trợ khách hàng mua Lavita Thuận AnNgân hàng MSB hỗ trợ khách hàng mua Lavita Thuận An

Xem chi tiết dự án Lavita Thuận An bên dưới đây:

Lavita Thuận An

Thiết kế nổi bật của Officetel tại Lavita Thuận An

Diện tích căn hộ officetel đa dạng 32m2 - 36m2 - 39m2 - 47m2 - 50m2. Với thiết kế đa năng tích hợp chức năng văn phòng và lưu trú. Vừa có thể đáp ứng nhu cầu làm việc của một công ty, vừa đáp ứng được hoạt động sống và sinh hoạt của con người.

tong-quan-du-an-lavita-15-1Căn hộ officetel thuận tiện sử dụng

Với sự góp mặt của officetel Lavita Thuận An sẽ mang tới làn gió mới mẻ và sức hút mới cho dự án. Các căn hộ Officetel được thiết kế với diện tích nhỏ, công năng sử dụng hợp lí là cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ, các startup đầu tư sở hữu cho mình một văn phòng đẳng cấp thay vì phải đi thuê.

👍 Xem ngay mua bán căn hộ Officetel tại chung cư Lavita Thuận An (tên cũ Anderson Park)

 

Căn hộ kiểu mới oficetel hiện đang thu hút nhiều nhà đầu tư và một bộ phận khách ngoại quốc bởi những ưu thế vượt trội về vị trí, tiện ích, thiết kế, cam kết mức sinh lợi bền vững.

Để biết thêm những dự án căn hộ Anderson Park. Liên hệ với HomeNext để nhận thông tin và báo giá về dự án

Hotline: 0908 480 055       I         Hotmail: sales@homenext.vn

Dự án Officetel  sẽ ra mắt quý 2/2021 ngay khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Bình Dương. Giá bán chỉ từ 19 triệu/m2. Xem ngay dự án TechPort City Bình Dương

New call-to-action

Đăng ký kênh Youtube của HomeNext để cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản Bình Dương!

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Tham quan nhà mẫu Anderson Park Bình Dương

Dự án Anderson Park Bình Dương đã chính thức khai trương nhà mẫu và chào đón khách đến tham quan. Tại đây khách hàng có ...

Tận hưởng cuộc sống đa tiện ích tại Anderson Park Bình Dương

Dự án Anderson Park sở hữu vị trí “vàng”, với mặt tiền có hai tuyến đường huyết mạch là Đại lộ Bình Dương và Mũi tàu Ngu...

[FAQ] Dự án Anderson Park thành phố Thuận An Bình Dương

Trả lời 25 câu hỏi liên quan đến dự án căn hộ Anderson Park Bình Dương. Đây là những thông tin cần thiết về dự án trước ...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.