close
Được viết bởi Thái Ngọc

Bản đồ Quận 8 TP.HCM được HomeNext tổng hợp mới nhất năm 2021. Mời anh/chị cùng tham khảo ngay bài viết phía bên dưới.

Mục lục

1. Định vị Quận 8 TP HCM trên Google Map

2. Tổng quan về Quận 8 TP HCM

3. Vị trí địa lí Quận 8 TP.HCM

4. Bản đồ quy hoạch Quận 8 TP.HCM

5. Một số bệnh viện, phòng khám lớn tại Quận 8 TP.HCM

6. Một số cơ sở giáo dục tại Quận 8 TP HCM

7. Một số địa điểm nổi bật tại Quận 8 TP HCM

 

1. Định vị Quận 8 TP HCM trên Google Map

Định vị Quận 8 trên Google Map

2. Tổng quan về Quận 8 TP HCM

Quận 8 là một quận nội thành, nhưng là quận nội thành ven đô nằm về phía Tây nam của Thành phố Hồ Chí Minh có diện tích tự nhiên 1.917 ha, hiện nay diện tích đất nông nghiệp còn hơn 200 ha. Bị chia cắt bởi 23 kênh rạch dọc ngang, thuận tiện cho giao thông đường thủy, có hệ thống bến cảng và kho tàng vào loại lớn nhất Thành phố hình thành từ đầu thế kỷ XX và 46 chiếc cầu lớn nhỏ, trong đó có những cây cầu lớn như cầu Chữ Y, Nhị Thiên Đường, cầu Nguyễn Tri Phương.

Do vị trí địa lý, kinh tế , nên quận 8 là một địa bàn trung chuyển hàng hoá rất quan trọng giữa vùng đồng bằng sông Cửu Long rộng lớn với Thành phố, là một trong những quận có cảng sông quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh như cảng cá Chánh Hưng, cảng sông Dương Bá Trạc (thường gọi bến cảng phường 1), cảng Bình Đông, cảng Bình Lợi và 83 kho hàng lớn nhỏ của Trung ương, Thành phố, quận quản lý với diện tích 278.640m2.

Bản đồ hành chính Quận 8 TP.HCM

Bản đồ hành chính Quận 8 TP.HCM

3. Vị trí địa lí Quận 8 TP.HCM

Quận 8 nằm về phía nam khu vực nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, địa bàn quận nằm trải dài theo kênh Tàu Hủ và kênh Đôi, bị chia cắt bởi một hệ thống kênh rạch chằng chịt. Quận có vị trí địa lý:

- Phía đông giáp Quận 7 qua rạch Ông Lớn

- Phí đông bắc Quận 4 qua kênh Tẻ

- Phía tây giáp quận Bình Tân

- Phía nam giáp huyện Bình Chánh

- Phía bắc giáp Quận 5Quận 6 với ranh giới là kênh Tàu Hủ và kênh Ruột Ngựa.

Quận có diện tích 19,11 km², dân số năm 2019 là 424.667 người, mật độ dân số đạt 22.222 người/km².

Quận 8 có hình dáng thon dài theo hướng Đông Bắc-Tây Nam và bị chia cắt mạnh bởi một hệ thống kênh rạch chằng chịt.

Quận 8 có 16 phường: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16.

Bản đồ vị trí địa lí Quận 8 TP.HCM

Bản đồ vị trí địa lí Quận 8 TP.HCM

4. Bản đồ quy hoạch Quận 8 TP.HCM

Là một quận mới phát triển khu vực phía Nam Tp. HCM quận 8 đã và đang dần phát triển vượt trội với nhiều quy hoạch hạ tầng ngày càng hoàn thiện hơn, thu hút nhiều khách hàng đầu tư Bất động sản và các ngành dịch vụ liên quan.

UBND thành phố đã chính thức phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch toàn khu vực quận 8 thông qua quyết định số 5651/QĐ-UBND là một trong những quận phía Nam thành phố phát triển.

Theo quy hoạch đã được phê duyệt trước đó đến năm 2020, với số lượng dân dự kiến khoản 448.000 người, tổng quy mô diện tích của quận là 1.592,47 ha trong đó số đất đã sử dụng chiếm 77,6% tương đương 1.488,03ha.

Bản đồ quy hoạch Quận 8 TP.HCMBản đồ quy hoạch Quận 8 TP.HCM

button-xem-chi-tiet Tổng hợp bản đồ TP Hồ Chí Minh - cập nhật mới nhất

5. Một số bệnh viện, phòng khám lớn tại Quận 8 TP.HCM

Bản đồ cơ sở y tế tại Quận 8 TP.HCM

Bản đồ cơ sở y tế tại Quận 8 TP.HCM

🏥Bệnh viện Quận 8

Địa chỉ: 82 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, Hồ Chí Minh

Giờ làm việc: T2,T3,T4,T5,T6:07:00 - 16:30

T7:07:00 - 11:30

Bệnh viện quận 8 còn được biết đến là một trong nBản đồ quy hoạch Quận 8 TP.HCMhững phòng khám đa khoa quận 8 được nhiều người đánh giá cao hiện nay. Tọa lạc tại địa chỉ số 82 Cao Lỗ - Phường 4 - Quận 8 - TPHCM, rất thuận tiện cho quá trình di chuyển của người bệnh trên địa bàn quận 8 cũng như những khu vực lân cận. Đây là địa chỉ cung cấp tất cả các khoa khám và điều trị quan trong hiện nay như: Khoa nội, khoa ngoại, khoa nhi, cấp cứu, cận lâm sàng, nhiễm khuẩn, khoa khám bệnh...

🏥Phòng Khám Đa Khoa Liên Tâm

Địa chỉ: Số 67 Quốc Lộ 50, Phường 5, Quận 8, TPHCM

Đa khoa Liên Tâm được biết đến là một trong những phòng khám đa khoa quận 8 tốt nhất hiện nay. Phòng khám có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi, tâm huyết với nghề cùng với cơ sở vật chất hiện đại đã giúp cho người bệnh cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn. Với 13 chuyên khoa khám và điều trị, phòng khám đa khoa Liên Tâm đã trở thành địa chỉ khám bệnh tư nhân tin cậy của người dân quận 8 hiện nay.

Nhằm phục vụ nhu cầu của người bệnh một cách tốt nhất, phòng khám làm việc xuyên suốt tất cả các ngày trong tuần (kể cả chủ nhật) từ 8h-20h.

🏥Phòng Khám Đa Khoa Hoàng Vũ

Địa chỉ: 69 Dạ Nam, Phường 2, Quận 8, TPHCM

Đa khoa Hoàng Vũ được xây dựng và hoạt động theo hệ thống quản lý chất lượng toàn diện của Sở y tế TPHCM, nhằm mang đến sự hoàn hảo trong quá trình khám và điều trị cho người bệnh.

6. Một số cơ sở giáo dục tại Quận 8 TP HCM

Bản đồ cơ sở giáo dục tại Quận 8 TP.HCM

Bản đồ cơ sở giáo dục tại Quận 8 TP.HCM

Tiểu học : TH Nguyễn Trực, TH Rạch Ông, TH Âu Dương Lân, TH Vàm Cỏ Đông, TH Thái Hưng, TH Phan Đăng Lưu,….

THCS : THCS Dương Bá Trạc, THCS Khánh Bình, THCS Chánh Hưng, THCS Phan Đăng Lưu, THCS Trần Danh Ninh,….

THPT : THPT Võ Văn Kiệt, THPT Lương Văn Can, THPT Tạ Quang Bửu, Trường Trung Học Phổ Thông Chuyên Năng Khiếu Thể Dục Thể Thao.

7. Một số địa điểm nổi bật tại Quận 8 TP HCM

🗺️Khu vui chơi giải trí Đồng Diều

Địa chỉ: 2 Đường Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8

Với quy mô lên đến 6ha, 2ha là hồ nước phục vụ các hoạt động thư giãn như câu cá, bơi xuồng…, 4ha còn lại là khu vui chơi trên cạn, hệ thống các nhà hàng, cắm trại, khuôn viên dã ngoại… Nơi đây có không khí thoáng đãng, trong lành, rộng rãi, rất thích hợp để nghỉ ngơi, dã ngoại, vui chơi, hẹn hò vào dịp cuối tuần.

Khu vui chơi giải trí Đồng Diều

Khu vui chơi giải trí Đồng Diều (nguồn: sưu tầm)

🏯Chùa Long Hoa

Địa chỉ: 360A Bến Bình Đông, Phường 15, Quận 8

Chùa Long Hoa nằm trên khu đất rộng 6.000m2, thuộc hệ phái Bắc tông (người Hoa) và được Hòa thượng Thích Siêu Trần xây dựng vào năm 1958 với phong cách kiến trúc chùa cổ của Trung Hoa.

Chùa Long Hoa

Chùa Long Hoa (nguồn: sưu tầm)

👉Trên đây là bài viết về bản đồ Quận 8 TP.HCM. Anh/chị có thể xem chi tiết về bản đồ các quận thành phố Hồ Chí Minh  ngay bên dưới : 

Thành phố Hồ Chí Minh | Quận 1 | Thành Phố Thủ Đức (Q2,Q9,Q.Thủ Đức) | Quận 3 | Quận 4 | Quận 5 | Quận 6 | Quận 7 | Quận 8 | Quận 10 | Quận 11 | Quận 12 | Quận Bình Tân | Quận Tân Phú | Quận Tân Bình | Quận Phú Nhuận | Quận Gò Vấp | Quận Bình Thạnh | Huyện Bình Chánh | Huyện Cần Giờ | Huyện Củ Chi | Huyện Hóc Môn | Huyện Nhà Bè 

Đăng ký theo dõi kênh Youtube của HomeNext. Hoặc truy cập vào Website: https://homenext.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản Bình Dương. 

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Bản đồ Huyện Cần Giờ TP HCM – cập nhật mới nhất

Danh sách các loại bản đồ tại Huyện Cần Giờ thành phố Hồ Chí Minh được HomeNext cập nhật mới nhất. Mời anh chị xem ngay ...

Bản đồ Huyện Hóc Môn TP.HCM – Cập nhật mới nhất

Bản đồ Huyện Hóc Môn TP.HCM được HomeNext tổng hợp mới nhất năm 2021. Mời anh/chị cùng tham khảo ngay bài viết phía bên ...

Bản đồ Huyện Bình Chánh TP.HCM – Cập nhật mới nhất

Bản đồ Huyện Bình Chánh TP.HCM được HomeNext tổng hợp mới nhất năm 2021. Mời anh/chị cùng tham khảo ngay bài viết phía b...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.