close
Được viết bởi Thu Thanh

Danh sách các loại bản đồ tại thành phố Thủ Đức được HomeNext cập nhật mới nhất. Mời anh chị xem ngay chi tiết bản đồ Tp. Thủ Đức sau khi sáp nhập như thế nào?

MỤC LỤC

 

1. Định vị bản đồ thành phố Thủ Đức Google Maps

2. Giới thiệu về thành phố Thủ Đức

Thủ Đức là một thành phố thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Được thành lập vào cuối năm 2020 trên cơ sở sáp nhập 3 quận cũ là Quận 2, Quận 9 và quận Thủ Đức, là thành phố đầu tiên của Việt Nam thuộc loại hình đơn vị hành chính thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương.

Thành Phố Thủ Đức nằm tại cửa ngõ phía đông Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, là đầu mối của các tuyến giao thông huyết mạch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ như: Xa lộ Hà Nội, Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 13, Đại lộ Phạm Văn Đồng – Quốc lộ 1K. Ngoài ra, tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên chạy dọc theo Xa lộ Hà Nội trên địa bàn thành phố đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến sẽ được đưa vào vận hành từ cuối năm 2021.

Bản đồ thành phố Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức nằm ở phía đông Thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý:

- Phía đông giáp thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai với ranh giới là sông Đồng Nai

- Phía tây giáp Quận 12, Quận Bình Thạnh, Quận 1Quận 4 với ranh giới là sông Sài Gòn

- Phía nam giáp huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (qua sông Đồng Nai) và Quận 7 (qua sông Sài Gòn)

- Phía bắc giáp các thành phố Thuận AnDĩ An, tỉnh Bình Dương.

Thành phố Phía Đông có diện tích 211,56 km², dân số năm 2019 là 1.013.795 người, mật độ dân số đạt 4.792 người/km².

Bản đồ thành phố Thủ ĐứcBản đồ thành phố Thủ Đức

3. Bản đồ Hành Chính thành phố Thủ Đức

Thành phố Thủ Đức34 phường trực thuộc: An Khánh, An Lợi Đông, An Phú, Bình Chiểu, Bình Thọ, Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Cát Lái, Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước, Hiệp Phú, Linh Chiểu, Linh Đông, Linh Tây, Linh Trung, Linh Xuân, Long Bình, Long Phước, Long Thạnh Mỹ, Long Trường, Phú Hữu, Phước Bình, Phước Long A, Phước Long B, Tam Bình, Tam Phú, Tân Phú, Tăng Nhơn Phú A, Tăng Nhơn Phú B, Thạnh Mỹ Lợi, Thảo Điền, Thủ Thiêm, Trường Thạnh, Trường Thọ.

Dưới đây là bản đồ hành chính Thành Phố Thủ Đức gồm 3 quận Thủ Đức, quận 2, quận 9.

Bản đồ hành chính quận Thủ đứcBản đồ hành chính quận Thủ đức

Bản đồ hành chính quận 2Bản đồ hành chính quận 2

Bản đồ hành chính quận 9Bản đồ hành chính quận 9

4. Bản đồ giao thông thành phố Thủ Đức

Bản đồ hệ thống giao thông hiện hữu tại thành phố Thủ ĐứcBản đồ hệ thống giao thông hiện hữu tại thành phố Thủ ĐứcBản đồ hệ thống giao thông hiện hữu tại thành phố Thủ Đức

button-xem-chi-tiet Tổng hợp bản đồ TP Hồ Chí Minh - cập nhật mới nhất

5. Bản đồ dân cư thành phố Thủ Đức

TP.Thủ Đức được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ 49,79 km2 diện tích tự nhiên, 171.311 người của Quận 2; toàn bộ 113,97 km2 diện tích tự nhiên, 310.107 người của Quận 9 và toàn bộ 47,80 km2 diện tích tự nhiên, 532.377 người của quận Thủ Đức, tổng quy mô dân số 1.013.795 người.

Bản đồ dân cư thành phố Thủ ĐứcBản đồ dân cư thành phố Thủ Đức

ản đồ thể hiện mức tăng dân số thành phố thủ đứcBản đồ thể hiện mức tăng dân số tuyệt đối trong giai đoạn 2009 – 2019

 

Các đơn vị hành chính cấp xã thuộc TP.Thủ Đức được sắp xếp lại, nhập toàn bộ 1,74 km2 diện tích tự nhiên, 124 người của phường An Khánh vào phường Thủ Thiêm. Sau khi nhập, phường Thủ Thiêm có 3,25 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 428 người. Phường Thủ Thiêm giáp phường An Khánh, phường An Lợi Đông; Quận 1, Quận 4quận Bình Thạnh.

Thành lập phường An Khánh trên cơ sở nhập toàn bộ 2,03 km2 diện tích tự nhiên, 4.333 người của phường Bình Khánh và toàn bộ 1,89 km2 diện tích tự nhiên, 18.821 người của phường Bình An.

Sau khi thành lập, phường An Khánh có 3,92 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 23.154 người, giáp các phường An Lợi Đông, An Phú, Bình Trưng Tây, Thảo Điền, Thạnh Mỹ Lợi, Thủ Thiêm, Quận 7 quận Bình Thạnh.

button-xem-them Bản đồ quận Bình Thạnh TP.HCM - cập nhật mới nhất

6. Bản đồ quy hoạch thành phố Thủ Đức

Bản đồ quy hoạch chung quận Thủ ĐứcBản đồ quy hoạch chung quận Thủ Đức Bản đồ quy hoạch chung quận 2Bản đồ quy hoạch chung quận 2

Bản đồ quy hoạch chung quận 9Bản đồ quy hoạch chung quận 9

Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất quận Thủ ĐứcBản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất quận Thủ Đức

Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất quận 2Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất quận 2

Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất quận 9Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất quận 9

Đánh giá quy hoạch tổng thể 2020 của thành phố Thủ ĐứcĐánh giá quy hoạch tổng thể 2020 của thành phố Thủ Đức

7. Bản đồ hiện trạng đất đai tại thành phố Thủ Đức

Đánh giá quy hoạch tổng thể 2020 của thành phố Thủ ĐứcBản đồ hiện trạng mảng cây xanh tại TP Thủ Đức năm 2018

Bản đồ hiện trạng mảng đất công nghiệp và sản xuất tại TP Thủ Đức năm 2018

Bản đồ hiện trạng mảng đất công nghiệp và sản xuất tại TP Thủ Đức năm 2018

8. Khu đô thị sáng tạo ở Thành phố Thủ Đức có 6 chức năng chính

Theo ý tưởng quy hoạch của Sasaki, TP Thủ Đức trong tương lai sẽ có 6 trung tâm quan trọng gồm: Trung tâm tài chính quốc tế Thủ Thiêm; Khu thể thao và sức khỏe Rạch Chiếc; Trung tâm công nghệ cao Sài Gòn; Trung tâm công nghệ giáo dục (Đại học Quốc gia TP HCM); Khu công nghệ sinh thái Tam Đa và Khu đô thị tương lai Trường Thọ.

Khu đô thị sáng tạo ở Thành phố Thủ Đức

- Trung tâm tài chính quốc tế Thủ Thiêm: có diện tích 647 ha với vị trí tại dọc bờ sông Sài Gòn hạ tầng giao thông sẽ ưu tiên người đi bộ và tàu điện ngầm kết nối tất cả các khu vực quan trọng. Với các chức năng chính là trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp của thành phố, khu vực và có vị trí quốc tế, là trung tâm văn hóa, nghỉ ngơi, giải trí.

cau-thu-thiem-saigon

- Khu thể thao và sức khỏe Rạch Chiếc: sẽ là khu sản xuất đồ thể thao, các trung tâm sáng tạo, chăm sóc sức khỏe và kiến tạo một không gian rộng lớn xung quanh sân vận động. Hạ tầng kết nối giao thông liên vùng thuận tiện, trong đó có cảng hàng không, đường cao tốc, đường vành đai, metro… trở thành điểm đến sáng tạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thể thao giải trí của khu vực.

Khu thể thao và sức khỏe Rạch Chiếc

- Trung tâm công nghệ cao Sài Gòn - Khu công nghệ cao (SHTP): tọa lạc tại xa lộ Hà Nội, kéo dài đến đường vành đai 2 (quận 9) được khánh thành năm 2002 với tổng diện tích sau 3 lần mở rộng là 913 ha. Sau hơn 18 năm thành lập, giữa năm 2019, SHTP đã đón nhận 156 dự án, 73 dự án đã hoạt động ổn định với tổng vốn đầu tư đạt khoảng 7,1 tỷ USD. Trong đó có nhiều dự án lớn như Intel (Mỹ) với số vốn 1,04 tỷ USD, Nidec (Nhật Bản) với 296 triệu USD, Samsung (Hàn Quốc) 2 tỷ USD.

Khu công nghệ cao

- Khu công nghệ sinh thái Tam Đa: là nơi hội tụ mảng công nghệ sinh thái, mang đến nhiều cơ hội sáng tạo và thực hành. Khu đất này có vị trí tiếp giáp với các kênh rạch, sông và đường Tam Đa hiện hữu tạo môi trường phù hợp cho đổi mới nông nghiệp công nghệ cao.

Khu công nghệ sinh thái Tam Đa

- Khu đô thị tương lai Trường Thọ: được cải tạo từ khu cảng hiện hữu với hệ thống không gian mở có nhiều chức năng đa dạng. Với vị trí giao thông thuận lợi cho cả 3 loại hình đường thủy, đường bộ và metro, khu Trường Thọ sẽ được điều chỉnh để đóng vai trò là khu đô thị thông minh sáng tạo và là trung tâm của thành phố Thủ Đức trong tương lai.Khu đô thị tương lai Trường Thọ

- Trung tâm công nghệ giáo dục (Đại học Quốc gia TP HCM): là nơi tập trung tri thức cho việc nghiên cứu công nghệ giữa các trường đại học, các công ty nghiên cứu và phát triển, phòng thí nghiệm nghiên cứu.

Trung tâm công nghệ giáo dục có quy mô hơn 643 ha thuộc Q.Thủ Đức (TP.HCM) và Thành phố Dĩ An (Bình Dương). Tiếp giáp với nhiều dự án bất động sản nổi bật như: Phúc Đạt Conncect 2 (Dĩ An), Bcons Plaza (Dĩ An), Charm Diamond (Dĩ An), Opal Skyview (Thủ Đức), Opal Boulevard (Thủ Đức),…

 Dự án Phúc Đạt Connect 2 tại Dĩ AnDự án Phúc Đạt Connect 2 tại Dĩ An

Dự án Opal BoulevardDự án Opal Boulevard (Thủ Đức)Chung cư Bcons plazaDự án chung cư Bcons Plaza

9. Địa điểm vui chơi, giải trí nổi tiếng thành phố Thủ Đức không thể bỏ qua

#1. Khu du lịch văn hóa Suối Tiên

Khu du lịch Suối Tiên tên đầy đủ là Khu du lịch văn hóa Suối Tiên, nằm ở cửa ngõ Đông Bắc Sài Gòn, trên tuyến xa lộ Hà Nội, phường Tân Phú, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một khu vui chơi giải trí liên hiệp, được thiết kế lồng ghép vào các hình ảnh lịch sử và truyền thuyết Việt Nam như Lạc Long Quân – Âu Cơ, Vua Hùng, Sơn Tinh Thủy Tinh.

Cổng vào của Kdl văn hóa Suối Tiên

Cổng vào của Kdl văn hóa Suối Tiên – Quận 9

Thời gian hoạt động:

Ngày thường: 8h – 17h

Thứ bảy – Chủ nhật: 8h – 18h

Ngày lễ - Tết: 7h – Hết khách

Giá vé vào cổng: 120.000 VNĐ/1 người lớn, 60.000 VNĐ/1 trẻ em (cao từ 1m-1m4), miễn phí trẻ em dưới 1m4 (khi đi cùng người lớn).

Giá vé từng trò chơi riêng dao động: 10.000 VNĐ – 60.000 VNĐ

Tọa lạc trên một vùng đất đồi hình chữ S, rộng 150ha, chính giữa có dòng suối uốn lượn xuyên suốt chiều dài 2.000m. Cùng với nhiều hạng mục công trình lớn nhỏ hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách khi đến với Suối Tiên. Quãng đường di chuyển đến đây cũng vô cùng thuận tiện đối với các khu vực lân cận.

Bản đồ di chuyển đến khu du lịch văn hóa Suối TiênBản đồ di chuyển đến khu du lịch văn hóa Suối Tiên 

#2. Vincom Mega Mall Thảo Điền

Quận 2 có Vincom Mega Mall – trung tâm thương mại với quy mô lớn nhất Sài Gòn. Tại đây không chỉ hội tụ các thương hiệu nổi tiếng từ thời trang cho đến thực phẩm mà còn có khu vui chơi Vincom Mega Mall Thảo Điền cực hoảnh tráng. Được đưa vào khai trương vài tháng 7/2016 và đến giờ địa điểm này vẫn thu hút sự chú ý của nhiều gia đình Việt và cả nước ngoài.

Ở khu vui chơi quận 2 này có sân trượt băng trong nhà đầu tiên tại TP. HCM đạt chuẩn quốc tế với diện tích trên 1.200 m2, mặt sân đông đá hoàn toàn sày 35 mm với dày trượt và dụng cụ thể thao đều được nhập từ nước ngoài.

Địa chỉ: Số 161 Xa Lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, quận 2, TP.HCM

Giờ mở cửa: 10h00 – 21h30

Vincom Mega Mall Hồ Chí Minh

Vincom Mega Mall Hồ Chí Minh

#3. Khu vui chơi giải trí Snow Town Sài Gòn

Với diện tích 400 m2 cùng công nghệ làm tuyết thật từ Nhật Bản, nơi đây sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ như: leo núi, nhà hàng tuyết, nhà phao, tương tác thực tế ảo,…

Đặc biệt đến khu vực làng tuyết châu Âu, mọi người có thể tham gia trượt tuyết, ngắm tuyết rơi, nặn tuyết và chụp ảnh cùng tuyết hệt như đang ở trời Âu vậy. Không gian phủ đầy tuyết trắng tinh, xốp mịn và mát lạnh sẽ xua tan nhanh chóng cái nóng bức của Sài Thành.

Địa chỉ: Lầu 3-4 tòa nhà The CBD Premium Home 125 Đồng Văn Cống, Thạnh Mỹ Lợi, quận 2

Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Khu vui chơi giải trí tại Snow Town Sài GònKhu vui chơi giải trí tại Snow Town Sài Gòn

#4. Công viên Hầm Thủ Thiêm

Công viên Hầm Thủ Thiêm là điểm hẹn của không ít các bạn trẻ và gia đình. Khu vui chơi quận 2 Sài Gòn này được cho là điểm picnic miễn phí nhưng lý tưởng nhất thành phố. Phần lớn mọi người tới đây để tổ chức party, hát hào, hẹn hò, sinh nhật, ngắm hoàng hôn, hát hò, BBQ nướng,…

Từ vị trí này bạn còn được chiêm ngưỡng những con tàu qua lại trên sông đẹp mắt hay những tòa nhà chọc trời nhìn không khác gì ở trời Tây. Về đêm các tòa nhà đổi màu liên tục phản chiếu dưới mặt nước trông cuốn hút vô cùng.

Địa chỉ: Cây Bàng, Thủ Thiêm, Quận 2, Tp. HCM

Giờ mở cửa: 18h00 – 23h00

Công viên Hầm Thủ Thiêm tại quận 2 TP.HCMCông viên Hầm Thủ Thiêm tại quận 2 TP.HCM

Trên đây là tổng hợp các loại bản đồ về Thành Phố Thủ Đức và những thông tin mới nhất về TP Thủ Đức. Anh/chị có thể xem chi tiết về bản đồ TP HCM và bản đồ các quận thành phố Hồ Chí Minh ngay bên dưới : 

Thành phố Hồ Chí Minh | Quận 1 | Thành Phố Thủ Đức (Q2,Q9,Q.Thủ Đức) | Quận 3 | Quận 4 | Quận 5 | Quận 6 | Quận 7 | Quận 8 | Quận 10 | Quận 11 | Quận 12 | Quận Bình Tân | Quận Tân Phú | Quận Tân Bình | Quận Phú Nhuận | Quận Gò Vấp | Quận Bình Thạnh | Huyện Bình Chánh | Huyện Cần Giờ | Huyện Củ Chi | Huyện Hóc Môn | Huyện Nhà Bè 

Hãy đăng ký theo dõi kênh Youtube của HomeNext. Hoặc truy cập vào Website: https://homenext.vn để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.