Thông tin thị trường BĐS Bình Dương mới nhất

Bất động sản trung tâm TP. HCM gặp khó vì giao thông

Written by HomeNext | Mar 31, 2018 2:57:50 AM

Bất động sản trung tâm TP HCM vẫn phát triển và thu hút sự quan tâm của nhiều người mua. Tuy nhiên lại gặp khó khăn về giao thông.

Mắc kẹt bởi giao thông quá tải

Trước đây, thị trường bất động sản trung tâm TP HCM chủ yếu phát triển ở vùng lõi trung tâm. Hiện nay, thị trường đã có sự dịch chuyển dần ra các khu vực ngoài trung tâm. Tuy nhiên, khu vực trung tâm vẫn có các dự án mới được triển khai, chủ yếu là các dự án cao cấp, hạng sang, văn phòng cho thuê và có sức hút lớn với người mua nhà.

Một thực trạng xãy ra đó là TP HCM đang chịu sự quá tải của giao thông. Ởh các tuyến đường chính như Điện Biên Phủ, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Cách Mạng Tháng 8… trước đây tình trạng kẹt xe chỉ xảy ra trong khung giờ từ 7-9 giờ sáng và 4 - 6 giờ chiều, thì hiện theo báo cáo của Sở Giao thông - Vận tải TP HCM, tình trạng kẹt xe khu trung tâm TP HCM không có khung giờ, có thể kẹt bất cứ thời điểm nào.

Trước thực trạng kẹt xe nghiêm trọng ở khu trung tâm năm 2017, UBND TP HCM đã có văn bản yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Tài Nguyên và Môi trường siết chặt việc cấp phép dự án cao ốc mới tại khu trung tâm. Ngoài ra, theo báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường, hiện nhu cầu thuê văn phòng của khách hàng đang có xu hướng dịch chuyển ra ngoài vùng trung tâm hoặc các thành phố, tỉnh thành lân cận để tránh vấn nạn kẹt xe và thiếu chỗ đậu xe, ảnh hưởng tới công việc.

Điểm nghẽn chưa có lời giải

Tình trạng quá tải giao thông trung tâm đang là bài toán nan giải của TP HCM, bởi hiện chưa có giải pháp hữu hiệu nào để giải quyết bài toán này. Theo quy hoạch của TP HCM, hầu như các trục đường chính nối khu trung tâm ra các quận vùng ven như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Hữu Cảnh, Cánh Mạng Tháng 8, Trường Chính… sẽ được mở rộng. Tuy nhiên, dù được quy hoạch nhiều năm, nhưng đến nay vẫn chưa thể thực hiện do thiếu vốn và vướng công tác giải phóng mặt bằng.

TS.Phạm Văn Hùng, giảng viên Khoa vận tải, Trường ĐH Giao thông - Vận tải TP HCM cho rằng: nếu chỉ dựa vào cầu vượt hay cấm giờ đậu xe… thì không thể giải quyết được vấn đề cụ thể. Bởi nhìn thẳng vào câu chuyện này, nguyên nhân chính là lượng người làm việc và học tập tại trung tâm TP HCM quá nhiều, trong khi diện tích đất, diện tích mặt đường lưu thông hay những tuyến đường mới không mở rộng ra được.

Theo Vietnambiz.vn

Xem tin tức mới nhất: