close
Được viết bởi Lê Duẩn

Sau 2 năm vướng phải kiện tụng, tập đoàn địa ốc Kim Oanh đã chính thức tiếp nhận bàn giao và trở thành chủ đầu tư khu đất dự án khu dân cư Hòa Lân. Sự kiện được giới truyền thông quan tâm nhất hiện nay và cũng như chứng tỏ sự uy tín của Kim Oanh Group dành cho khách hàng.

Bàn giao dự án khu dân cư Hòa Lân cho Kim Oanh Group

Được biết dự án khu dân cư Hòa Lân là dự án có tổng diện tích gần 50ha, có vị trí tiềm năng tại phường Thuận Giao, tp.Thuận An. Dự án do công ty Thiên Phú làm chủ đầu tư. Đây là cũng là dự án vướng phải nhiều tranh cãi nhất trong những năm gần đây.

Vị trí dự án khu dân cư Hòa Lân tại phường Thuận GiaoVị trí dự án khu dân cư Hòa Lân tại phường Thuận Giao

Cận cảnh khu đất dự án khu dân cư Hòa Lân Bình DươngCận cảnh khu đất dự án khu dân cư Hòa Lân Bình Dương

Tháng 5/2017, dự án KDC Hòa Lân đã bị ngân hàng Agribank Chợ Lớn phát bán mãi, đấu giá để thu hồi nợ. Và sau nhiều vòng đấu thì Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Kim Oanh TP.HCM đã trúng đấu giá với giá là 1.353 tỉ đồng. Cộng thêm, công ty đã bỏ ra thêm một khoản để giải quyết các vấn đề tồn đọng do chủ đầu tư để lại. Tổng hết số tiền là khoảng 1.500 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến tháng 2/2019, công ty Thiên Phú đã nộp đơn lên tòa án nhân dân Quận 7 khởi kiện công ty Đấu Giá Nam Sài Gòn yêu cầu hủy toàn bộ kết quả và xin nhận lại dự án. Tòa án thụ lý và ra quyết định phong tỏa toàn bộ dự án.

Phiên tòa xét xử vụ kiện dự án Hòa Lân Bình DươngPhiên tòa xét xử vụ kiện dự án Hòa Lân Bình Dương

Gần 2 năm tranh chấp cùng hàng chục lần phiên tòa xét xử. Vào ngày 12/11/2020, tòa án đã bác bỏ “hủy kết quả đấu giá” và “ hủy hợp đồng tín dụng” của chủ đầu tư Thiên Phú. Đồng thời hủy bỏ biện pháp ngăn chặn, cấm chuyển dịch liên quan đến dự án Hòa Lân Bình Dương mà tòa án Quận 7 đã ban hành trước đó.

Ngay sau đó, công ty địa ốc Kim Oanh ngay lập tức làm thủ tục chuyển đổi chủ đầu tư. Và mới đây, ngày 11/12/2020, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản số 6057/UBND-KT giao cho Sở xây dựng xem xét chuyển đổi chủ đầu tư dự án sang cho Kim Oanh.

💥Tìm hiểu thêm các dự án HOT NHẤT tại Bình Dương:

- Thông tin dự án căn hộ Happy One Central

- Thông tin dự án căn hộ Astral City Bình Dương

- Thông tin dự án nhà phố Takara Residence

Sự kiện bàn giao đất Hòa Lân đánh dấu sự thành công của công ty Kim Oanh

Từ sự nỗ lực, kiên trì sau 2 năm kiện tụng. Vào ngày 18/12/2020, sự kiện bàn giao KDC chợ đêm Hòa Lân giữa ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn – Chi nhánh Chợ Lớn và công ty Kim Oanh đã chính thức được diễn ra.

Sự kiện có sự tham gia của đại diện các bên, gồm có:

- Bên bàn giao: Bà Nguyễn Thị Ái Thơ – Phó Giám đốc Agribank Chợ Lớn

- Bên nhận bàn giao: Bà Đặng Thị Kim Oanh – Chủ tịch HĐQT Kim Oanh Group và ông Nguyễn Phú Đức – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Kim Oanh TP.HCM

- Bên bán đấu giá: Ông Nguyễn Việt Hưng –

7Công ty Cổ phần Dịch vụ Đấu giá Nam Sài Gòn 

- Bên có tài sản xử lý: Ông Nguyễn Văn Tú – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Thiên Phú

Các bên đã cùng ký kết bàn giao theo đúng trình tự quy định của pháp luật trên thực địa của dự án Hòa Lân

Các bên ký kết bàn giao dự án khu dân cư Hòa Lân cho Kim Oanh GroupCác bên ký kết bàn giao dự án khu dân cư Hòa Lân cho Kim Oanh GroupCác bên ký kết bàn giao dự án khu dân cư Hòa Lân cho Kim Oanh Group

Từ đây, Kim Oanh Group chính thức trở thành chủ đầu tư dự án Hòa Lân. Đây chính là kết quả xứng đáng cho sự nổ lực đấu tranh của công ty. Đây cũng là giúp khẳng định sự uy tín về nền tảng pháp lý và đạo đức kinh doanh, luôn thượng tôn pháp luật, cạnh tranh lành mạnh của công ty.

Bà Đặng Thị Kim Oanh chia sẻ:Được nhận lại dự án Hòa Lân ngày hôm nay là một niềm vinh dự và tự hào lớn lao của Kim Oanh Group. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các cơ quan chức năng, cơ quan ban ngành, lãnh đạo địa phương, phía công an, tòa án cũng như các cơ quan truyền thông báo chí đã đồng hành và hỗ trợ chúng tôi trong suốt thời gian qua. Chúng tôi cũng thành thật xin lỗi tất cả vì đã để xảy ra những chuyện không hay liên quan đến dự án làm ảnh hưởng chung đến thị trường bất động sản cũng như địa phương nơi dự án tọa lạc. Tôi tin rằng đây sẽ là bài học kinh nghiệm rất lớn cho Kim Oanh Group nói riêng và các doanh nghiệp bất động sản nói chung”. (nguồn: https://duan24h.net/)

Mặc dù vướng phải nhiều tranh cãi cuối cùng cũng có kết thúc tốt. Khu dân cư Hòa Lân Bình Dương là dự án có vị trí đắc địa, nhiều tiềm năng phát triển vượt trội trong tương lai. Với sự điều hành phát triển dự án của Kim Oanh Group, KDC Hòa Lân sẽ có một diện mạo mới hoàn toàn, trở thành khu đô thi hiện đại, tiện ích đẳng cấp, không gian sống tối ưu nhất dành cho cư dân. Và cũng như góp phần cho sự phát triển của bất động sản Thuận An trong thời gian tới.

Tìm hiểu chi tiết các dự án bất động sản Thuận An MỚI NHẤT

New call-to-action

Truy cập ngay vào Website: https://homenext.vn hoặc đăng ký kênh Youtube của HomeNext để theo dõi những tin tức cũng như video hấp dẫn về thị trường bất động sản Bình Dương

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.