close
Được viết bởi HomeNext

Cơn sốt Bitcoin tấn công thị trường bất động sản Mỹ đã và đang tác động xấu đến thị trường bất động sản Mỹ, đặc biệt là tại bang Florida, khi tạo cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài né tránh sự kiểm soát tiền tệ trong nước, cũng như các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ.

Theo hãng bđs Redfin (Mỹ), vào thời điểm cuối năm ngoái, đồng tiền điện tử này đã được liệt kê như một phương thức thanh toán cho khoảng 75 vụ giao dịch bất động sản, đặc biệt là ở Nam Florida và California. Cụm từ "Chấp nhận Bitcoin" giờ đây đã nên phổ biến được đính kèm trong những đoạn quảng cáo về những ngôi nhà được rao bán ở khu vực Miami. Thậm chí, chủ nhân một căn hộ cao cấp trị giá nửa triệu USD đang được rao bán ở trung tâm Florida còn cho biết sẽ chỉ nhận Bitcoin.
Việc thanh toán Bitcoin trong các giao dịch bđs là một điều mới lạ và các đại lý môi giới bđs cũng đang bày tỏ lo ngại về vấn đề này do giá trị Bitcoin có sự biến động lớn. Ông Jay Parker, Giám đốc điều hành hãng môi giới Douglas Elliman ở Florida, cho biết sẽ rất ngạc nhiên nếu như trong một năm tới, hàng trăm giao dịch bất động sản được thanh toán bằng Bitcoin.
Chuyên gia kinh tế Charles Evans thuộc Đại học Barry nhận định việc giao dịch bằng đồng Bitcoin có thể mang lại lợi ích đối với những người nước ngoài muốn đầu tư vào Mỹ, những người muốn né tránh những biện pháp kiểm soát ngân hàng và tiền tệ làm mất kiểm soát tiền tệ. Ngoài ra hoạt động rửa tiền thông qua Bitcoin đang tạo nên cơn sốt bất động sản ở khu vực phía Nam Florida
 
Cớn sốt Bitcoin tấn công thị trường bất động sản Mỹ
 
Tuy nhiên, do mọi hoạt động giao dịch bằng Bitcoin đều được lưu lại trong Blockchain - một công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin, các vụ rửa riền quy mô lớn mang mục đích phi pháp có thể sẽ bị chính phủ liên bang theo dõi.
Tương tự, nhà môi giới bđs Parker cũng cảnh báo hành vi rửa tiền qua Bitcoin sẽ mang lại rủi ro bởi các chủ sở hữu bđs, những người được thụ hưởng đồng Bitcoin trong các giao dịch bằng đồng tiền ảo này, sẽ luôn trong tầm ngắm của chính phủ. Ông nhận định xu hướng sử dụng Bitcoin trong các giao dịch bất động sản cũng bất ổn như bản thân đồng tiền ảo này.
Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã bày tỏ lo ngại về khả năng các đồng tiền ảo bị sử dụng cho các mục đích phi pháp như rửa tiền hoặc tài trợ cho các hoạt động bất hợp pháp và người tiêu dùng có thể bị phương hại từ việc đầu tư tích trữ đồng tiền ảo này. Bitcoin là đồng tiền điện tử đầu tiên trên thế giới, đồng thời là đồng tiền điện tử phát triển "nóng" nhất, khi mà các đồng tiền ảo khác không đạt được mức tăng kỷ lục và tốc độ tăng giá trị nhanh chóng như Bitcoin. Năm 2017 là năm đã chứng kiến tốc độ "phi mã" chóng mặt của đồng tiền này. Trung tuần tháng 12 năm ngoái, đã có thời điểm đồng tiền này được giao dịch ở mức 19.666 USD/Bitcoin.
Thethaovanhoa.vn
Bài viết mới nhất : 
 

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Đấu giá đất Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Đất Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương. Bán đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Phú Lợi, T...

Khu đô thị Tân Phú - Nhà đất Bình Dương Thủ Dầu Một

Dự án khu đô thị Tân Phú - nhà đất Thủ Dầu Một Bình Dương tọa lạc tại phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình D...

DANH MỤC SẢN PHẨM
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.