close
Được viết bởi Diễm Hà

Ban Quản lý dự án TP.Thủ Dầu Một cho biết vừa phối hợp cùng liên danh nhà thầu triển khai xây dựng tuyến đường Bạch Đằng Thủ Dầu Một nối dài. Dự án được xem là dự án trọng điểm của tỉnh Bình Dương. Dự án này này sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo của thành phố Thủ Dầu Một trong tương lai.

Tổng quan về dự án

Ngày 17/6/2011, UBND tỉnh Bình Dương ra quyết định số 1784/QĐ-UBND phê duyệt dự án đường Bạch Đằng nối dài. Dự án sẽ bắt đầu từ ngã 3 Bạch Đằng - Ngô Quyền đến ngã 3 đường Huỳnh Văn Cù - Nguyễn Văn Cừ. Tổng chiều dài dự án 950m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa rộng 15m, vỉa hè rộng 5m cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng và cây xanh. Diện tích sử dụng đất gần 40 ngàn mét vuông, trong số đó diện tích mặt nước chiếm hơn 17 ngàn mét vuông.
Đường Bạch Đằng

Hình tổng thể quy hoạch đường Bạch Đằng

Hiện nay tình trạng thi công của dự án đang theo đúng tiến độ được phê duyệt. Hiện tại dự án đã thi công xong phần ván bê tông và đang tiến hành cho thi công đóng cọc. Tiến độ dự án đã thực hiện được 45% của kế hoạch đã đề ra. Khi dự án đường trên Bạch Đằng Thủ Dầu Một được hình thành và đưa vào hoạt động bất động sản khu vực sẽ tăng đáng kể về giá và về số lượng dự án. Tải bảng giá đất Bình Dương hiện tại:

Bảng giá đất Bình Dương năm 2019

tinh-binh-duong-1Hình ảnh sông Sài Gòn chạy qua tỉnh Bình Dương

Đây là dự án nằm ngay trung tâm vàng TP. Thủ Dầu Một, kết nối giao thông thuận tiện với các nới lân cận. Phía nam giáp sông Sài Gòn thuận tiện giao thông đường thủy. Dự án bao gồm 1 tuyến đường chính và 2 tuyến đường phụ. Tổng chi phí đầu tư cho dự án hơn 600 tỷ. Trong đó kinh phí dành cho xây dựng đã chiếm 400 tỷ đồng. Và công trình dự kiến sẽ hoàn thành sớm và đưa vào sử dụng vào khoảng tháng 6-2020.

>>> Xem dự án khác: Bình Dương mở rộng Quốc lộ 13 lên 8 làn xe

Dự án góp phần thay đổi diện mạo tổng thể TP. Thủ Dầu Một

Đây là dự án là trục cảnh quan đô thị dọc bờ sông Sài Gòn. Nhằm mục đích đầu tư phục vụ cộng đồng, cải thiện cảnh quan. Con đường đi bộ trải dài sông Bạch Đằng là điểm lui tới thường xuyên của người dân mỗi sáng sớm và chiều tối để vui chơi giải trí. Bên cạnh đó các hoạt động văn hóa, lễ hội cũng thường được tổ chức trên hoa viên trải dài trên con đường này, các hoạt động này cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo điểm nhấn cho thành phố Thủ Dầu Một để thu hút khách du lịch đến tham quan hằng năm.

Đường Bạch Đằng Thủ Dầu Một

Con đường Bạch Đằng 

Vị trí dự án khu vực ven sông Sài Gòn thuộc bên lỡ của dòng sông Sài Gòn. Vì vậy, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đến đây vui chơi, giải trí. Chủ đầu tư đã cho gia cố bờ sông bằng tường bê tông dự ứng lực nhằm chống sạt lỡ bờ sông.  

Ông Trần Thanh Tùng - một người dân sông tại khu vực Bạch Đằng cho biết: "Theo tôi thấy dự án đường Bạch Đằng nối dài được hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ làm cho thành phố khang trang, sạch đẹp hơn. Bên cạnh đó dự án sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới đường giao thông trong khu vực TP. Thủ Dầu Một. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi đi lại, sinh hoạt của người dân địa phương. Tôi tin rằng ngay khi dự án được đưa vào sử dụng sẽ thu hút rất nhiều người dân đến thăm quan và vui chơi"

Bến sông đường Bạch Đằng

Trọn cảnh sông Bạch Đằng

Còn ông Đoàn Văn Nanh - Trưởng ban điều hành khu phố 14, phường Phú Cường cho hay: "UBND TP. Thủ Dầu Một đầu tư xây dựng dự án này nhằm mục đích phục vụ công đồng, tạo cảnh quan công viên và là điểm nhấn cho TP. Thủ Dầu Một. Mang đến diện mạo đô thị TP. Thủ Dầu Một ngày càng hiện đại và văn minh."

Điểm đặc sắc của dự án chính là chợ đêm Bạch Đằng

Chợ được thiết kế rất hợp lý, tận dụng đối đa diện tích sẵn có. Mỗi gian hàng có diện tích 2x2m. Riêng đối với 18 gian hàng ẩm thực sẽ bố trí rộng hơn với diện tích 2,5x4m. Các gian hàng được bố trí nằm gọn trong phạm vi 2 bên đường có bề rộng 7m và ở giữa là lối đi chung 3m.

Đường phố ẩm thực Bạch Đằng

Khu phố ẩm thực chợ đêm Bạch Đằng

Chợ Đêm dành một khoảng không gian để xây dựng lên con số ẩm thực. Với hàng loạt quán ăn đầy đủ các món ăn uống được nhiều giới trẻ yêu thích. Từ các món ăn Việt Nam cho đến các món ăn Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ được tập trung tại đây. Phục vụ mọi nhu cầu của người dân.

Phố ẩm thực Bạch Đằng

Các quán ăn đêm tại phố Bạch Đằng

Cận cảnh thực tế của dự án Bạch Đằng Thủ Dầu Một

Bạch Đằng Thủ Dầu Một GIF-downsized_large

bach-dang-thu-dau-mot-mo-rong-7-1

bach-dang-thu-dau-mot-mo-rong-9-1

bach-dang-thu-dau-mot-mo-rong-2-1

Ảnh thực tế về Bạch Đằng Thủ Dầu Một

Chợ đêm Bạch Đằng được xây dựng không chỉ là nơi để mọi người có chỗ dể đi dạo mát, mua sắm, ăn uống mà còn là nơi giải quyết được các vấn đề bất cập của chợ Gà cũ. Vị trí của phố đi bộ Bạch Đằng rất đẹp, hạ tầng hiện đại, sạch sẽ. Khu chợ Đêm cũng một phần nào mô tả được nét văn hóa trong đời sống của người dân Tp. Thủ Dầu Một về đêm, mọi người có thể đưa gia đình, người thân người yêu cùng nhau ăn uống ngắm cảnh sông về đêm.

Liên hệ HomeNext Corporation để được có được những thông tin thị trường mới nhất

Hotline: 0908 480 055           I             Hotmail: sales@homenext.vn

Nội dung được quan tâm nhiều nhất: 

- Thành phố Thủ Dầu Một lên đô thị loại 1 thì có lợi gì?

- Bình Dương mở rộng Quốc lộ 13 lên 8 làn xe

New call-to-action

 

 

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Bất động sản Bình Dương sôi động vùng ven Sài Gòn

Theo dữ liệu nghiên cứu thị trường từ Batdongsan.com.vn cho thấy, Thuận An và Dĩ An là khu vực có nhu cầu tìm mua và gia...

Quy định diện tích tách thửa đất 6 tỉnh thành Đông Nam Bộ

Việc tách thửa đất ở là một vấn đề quan trọng và cần được thực hiện đúng theo quy định. Để giúp quý khách trong việc t...

Cập nhật bảng giá đất tỉnh Bình Dương năm 2019

Vừa qua, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 32/2018/QĐ-UBND quy định Bảng giá đất Bình Dương. Quyết định này...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.