close
Được viết bởi Khải Uyên

Anh chị đang sở hữu hoặc dự định mua căn hộ với diện tích nhỏ? Có thể là do tài chính hoặc do mục đích đầu tư mà chọn căn hộ có diện tích nhỏ sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn. Tất nhiên, căn hộ nhỏ sẽ có những nhược điểm về không gian sống. Vậy, làm cách nào để biến căn hộ nhỏ trở nên đẹp và tiện nghi theo đúng “gu” mỗi người ?

Mục lục

1. Bí quyết thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ

2. Phân tách không gian một cách hợp lý trong thiết kế nội thất căn hộ

3. Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ

4. Tận dụng nguồn ánh sáng để tạo sự thông thoáng cho căn hộ

5. Lựa chọn màu sắc trang trí kết hợp với nội thất phù hợp

 

1. Bí quyết thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ

Với những không gian nhà ở có diện tích hạn chế, nhất là những căn hộ nhỏ việc lựa chọn và trang trí nội thất sao cho hợp lý là phương pháp tốt nhất để làm bớt cảm giác ngột ngạt, chật chội mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia chủ.

Thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ Thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ 

✔️ Chọn nội thất thông minh để tối ưu diện tích sử dụng

Việc đầu tiên khi bắt tay vào thiết kế nội thất chung cư là chọn vật dụng sao cho tối ưu hóa không gian sinh sống. Những đồ vật được ưu tiên chọn lựa như: Bàn ghế, giường ngủ, tủ, bếp,... với mẫu mã, phong cách đơn giản, kích cỡ phù hợp.

Nếu chọn quá nhiều hay những đồ vật được thiết kế quá cầu kỳ sẽ làm cho căn hộ trở nên nhỏ hẹp, bí bách, chật chội và giống “kho chứa đồ".

Nội thất thông minh cho căn hộ nhỏ

Nội thất thông minh cho căn hộ nhỏ

Nội thất thông minh là lựa chọn đầu tiên trong thiết kế căn hộ. Vì đây là dòng sản phẩm đa chức năng lại tiết kiệm diện tích vừa có tác dụng biến đổi không gian. Những sản phẩm này giúp chúng ta tối ưu diện tích căn hộ, đặc biệt là những nhà nhỏ giúp từng không gian được tối đa công năng sử dụng.

Căn hộ có nội thất đa năng

Căn hộ có nội thất đa năng

Những đồ nội thất thông minh cho nhà nhỏ không thể bỏ qua như: Ghế sofa và giường, bàn ghế và tủ, bàn ghế giấu tường,... Ngoài việc sử dụng được nhiều tiện ích trong một không gian hẹp, nó còn mang lại ấn tượng về mặt thẩm mỹ hiện đại, giúp không gian sống trở nên thoải mái và tiện nghi.

✔️ Nội thất thông minh cho phòng khách

Với những căn hộ diện tích nhỏ, phòng khách của căn hộ luôn được xem là không gian sinh hoạt chính của nhiều gia đình. Đa phần để chọn nội thất phòng khách nhỏ rộng rãi, thoải mái nhất. Chúng ta có thể sử dụng những nội thất như: Bộ bàn ghế thông minh, bộ bàn ghế sofa nhỏ gọn để tăng tính hiện đại.

Nội thất thông minh phòng khách

Nội thất thông minh phòng khách

Ngoài việc sử dụng được nhiều tiện ích trong một không gian phòng khách hẹp, những mẫu bàn ghế gỗ hoặc nộ sa lông còn mang lại ấn tượng về mặt thẩm mỹ hiện đại, giúp không gian sống trở nên thoải mái và tiện nghi.

Nội thất thông minh với nhiều kiểu dáng độc đáo và đa năngNội thất thông minh với nhiều kiểu dáng độc đáo và đa năng

✔️ Nội thất đa chức năng cho phòng ngủ

Phòng ngủ nhỏ là nỗi ám ảnh đối với nhiều hộ gia đình hiện nay. Không gian phòng khiêm tốn, diện tích hạn hẹp khiến việc bày trí và sắp xếp nội thất phòng ngủ gặp nhiều khó khăn, khiến gia chủ tốn thời gian vào việc dọn dẹp các đồ vật linh tinh. Việc sử dụng nội thất đa năng cho phòng ngủ trở nên phổ biến.

Giường ngủ thông minh cho không gian sống thoải mái hơn

Giường ngủ thông minh cho không gian sống thoải mái hơn

Giường thông minh được xem là cứu tinh cho những ngôi nhà có không gian chật hẹp. Với thiết kế tận dụng chiều cao, mẫu nội thất thông minh này giúp tiện kiệm không gian mà vẫn đảm bảo tiện nghi. Một chiếc giường kết hợp kệ trang trí và ngăn kéo chứa đồ lí tưởng sẽ là gợi ý hoàn hảo để thiết kế nội thất thông minh cho phòng ngủ nhỏ.

Giường ngủ thông minh với thiết kế hiện đại

Giường ngủ thông minh với thiết kế hiện đại

Đồ nội thất thông minh được xem là giải pháp tối ưu khi mang lại hiệu quả cao bởi khả năng giải phóng không gian triệt để, mang lại môi trường sống tiện nghi cho người sử dụng.

✔️ Nội thất phòng bếp

Trong thiết kế nhà ở, bếp thường là khu vực có diện tích nhỏ nhưng lại sở hữu nhiều dụng cụ, đồ dùng và máy móc cồng kềnh. Nếu như không được bố trí sắp xếp hợp lý, nó sẽ ảnh hưởng đến tổng thể mỹ quan của không gian nhà ở. Gây chật chội, bức bối và lộn xộn.

Tủ chứa rựu độc đáo, mới lạTủ chứa rựu độc đáo, mới lạ

Thiết kế nội thất nhà bếp được chú trọng sao cho phù hợp với diện tích nhỏ hẹp mà vẫn mang đảm bảo công năng sinh hoạt tiện nghi. Sự hài hòa và hợp lý sẽ giúp cho căn bếp trở nên lý tưởng và hợp phong thủy.

Bếp ăn thành thư viện

Bếp ăn thành thư viện

Có thể biến khu vực phòng bếp thành thư viện mini, nơi đặt những cuốn sách để thư giãn hoặc những cuốn dạy nấu ăn.

Phòng bếp hiện đại khi tích hợp tủ lạnh vào tủ bếp ở trung tâm, thuận tiện cho việc lưu trữ và tiết kiệm diện tích cho phòng bếp.

Cung cấp không gian lưu trữ tuyệt vời, tạo sự ngăn nắp, gọn gàng và sang trọng cho căn bếp

Cung cấp không gian lưu trữ tuyệt vời, tạo sự ngăn nắp, gọn gàng và sang trọng cho căn bếp đẹp hơnCung cấp không gian lưu trữ tuyệt vời, tạo sự ngăn nắp, gọn gàng và sang trọng cho căn bếp

Với 4 hướng tốt anh chị sẽ dễ dàng lựa chọn hướng đặt bếp hiệu quả nhất. Và nếu anh chị là người mua chung cư thì càng phải xác định rõ hướng đại cát này. Anh chị có thể tham khảo dự án căn hộ hợp phong thủy dưới đây.

CTA báo giá căn hộ C SKyview

2. Phân tách không gian một cách hợp lý trong thiết kế nội thất căn hộ

phân tách không gian căn hộ

Trong thiết kế nội thất căn hộ nhỏ, việc phân bố không gian hợp lý luôn là bài toán khó đối với gia chủ bởi phải bố trí sao cho khoa học, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình, các phòng chức năng được thiết kế gọn gàng, hợp lý và có mối liên kết với nhau.

Phân tách không gian căn hộ một cách hợp lý

Phân tách không gian căn hộ một cách hợp lý

Trang trí nội thất cho căn hộ diện tích nhỏ không nên ngăn cách quá nhiều bằng các từng vách sẽ làm cho diện tích trở nên ngột ngạt và hạn hẹp. Nếu muốn ngăn cách từng khu vực, chúng ta có thể dùng kệ sách, tủ hay một số thiết bị trong nhà để vừa có thể sử dụng, vừa có thể ngăn cách mà không mất quá nhiều diện tích.

🔹 Sử dụng vách ngăn kính

Phân tách không gian bằng vách ngăn kínhPhân tách không gian bằng vách ngăn kính

Việc phân chia không gian không nhất thiết bằng những bức tường chắc chắn khiến căn phòng nhỏ và thiếu sáng, hãy tăng cường sử dụng các vách ngăn kính để vừa tạo sự riêng tư vừa giúp không gian rộng hơn.

Vách ngăn kính tạo không gian mở

Vách ngăn kính tạo không gian mở

Đồng thời dành khoảng diện tích nhỏ còn lại trong phòng để bày biện những chức năng cần thiết bằng nội thất gọn nhẹ, thông minh.

🔹 Sử dụng thảm để tách biệt từng không gian

Chọn thảm phòng khách để tạo sự khác biệtChọn thảm phòng khách để tạo sự khác biệt

Một cách khác đó là phân chia không gian không chỉ bằng nội thất mà còn bằng phụ kiện, ví dụ như chọn thảm  phòng khách để tách biệt khoảng chức năng sinh hoạt chung với các chức năng còn lại.

🔹 Bố trí các khu vực chức năng

Bố trí các phòng chức năng theo chiều dọcBố trí các phòng chức năng theo chiều dọc

Sự phân chia không gian đến từ những mảng tường và màu sắc của nội thất cũng là một giải pháp được tạo nên từ đặc trưng của phong cách nội thất hiện đại. Khi sống trong căn hộ có ưu thế dài và hẹp, nên chọn cách bố trí các khu vực chức năng lần lượt theo chiều dọc và bài trí nội thất theo chiều ngang.

Sử dụng giá sách để phân chia không gian hợp lýSử dụng giá sách để phân chia không gian hợp lý

Căn hộ nhỏ thường được thiết kế theo hướng tích hợp các không gian sinh hoạt chung, đặc biệt là phòng khách và phòng bếp. Tuy vậy, đối với không ít người, đặc biệt là những người kỹ tính, họ luôn cần một sự phân tách tương đối rõ ràng giữa những không gian này với nhau. Sử dụng giá sách hay kệ trang trí là một cách rất hay.

➕ Sử dụng mẫu kệ nhỏ tiện ích

Xu hướng thiết kế kiến trúc trong không gian hẹp, kệ gỗkệ sách treo tường bằng gỗ là một trong những kiểu thiết kế vô cùng sáng tạo và ấn tượng.

Kệ gỗ trang trí phòng khách thanh ngang đơn giản nhưng vẫn đầy tinh tế và sang trọngKệ gỗ trang trí phòng khách thanh ngang đơn giản nhưng vẫn đầy tinh tế và sang trọng

Kệ gỗ trang trí phòng khách không chỉ có tác dụng trong việc đựng đồ, làm gọn gàng căn nhà mà còn được xem như dấu ấn, tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách.

Khi kết hợp với giấy dán tường sẽ thêm vẻ sáng tạoKhi kết hợp với giấy dán tường sẽ thêm vẻ sáng tạo

Mẫu kệ này nên đi cùng với sơn tường sáng màu, nhất là những màu nổi bật như Hồng, Xanh, Tím... mang lại cảm giác tươi vui, thoải mái. Nhà có trẻ con nên thử thiết kế này.

Kiểu hình tròn kết hợp thanh dài vừa đẹp vừa có thể để được rất nhiều vật dụngKiểu hình tròn kết hợp thanh dài vừa đẹp vừa có thể để được rất nhiều vật dụng

Kệ trang trí phòng ngủ cũng được quan tâm nhiều về thiết kế, mẫu mã và chất liệu để phù hợp với kiến trúc căn hộ.

Phòng ngủ với thiết kế kệ tiện dụngPhòng ngủ với thiết kế kệ tiện dụng

Xu hướng trang trí nội thất phòng bếp hiện nay là loại bỏ những chiếc tủ cồng kềnh mà thay vào đó kệ treo tường đơn giản, tiện dụng. Kệ treo tường được coi là vật dụng trang trí giúp tô điểm ngôi nhà thêm đẹp sang trọng, hiện đại và tiết kiệm diện tích.

Kệ treo tường trở thành điểm nhấn cho căn bếp hiện đạiKệ treo tường trở thành điểm nhấn cho căn bếp hiện đại

CTA-xem-themTiện ích với 25 mẫu kệ nhỏ cho căn hộ

Sử dụng rèm trong thiết kế căn hộ

Sử dụng rèm làm tấm bình phong ngăn cách không gianSử dụng rèm làm tấm bình phong ngăn cách không gian

Rèm cũng có thể sử dụng với ý nghĩa là một tấm phong ngăn cách các không gian trong căn hộ. Sử dụng rèm không chiếm diện tích sàn. Chúng ta có thể kéo ra, kéo vào tạo nên thuận lợi trong việc sinh hoạt giữa các khu vực chức năng.

CTA-xem-them Thiết kế căn hộ dưới 50m²

3. Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ

Khi thiết kế nội thất căn hộ, không chỉ phải bố trí, sắp xếp các vật dụng sao cho phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của gia đình mà còn phải đảm bảo nhu cầu thẩm mỹ của căn nhà, mang phong cách riêng, nổi bật.

☑️ Phong cách thiết kế nội thất hiện đại (Modernism style)

Dẫn đầu bảng xếp hạng các phong cách thiết kế căn hộ chung cư đẹp là phong cách hiện đại. Tuy đã xuất hiện từ rất lâu nhưng phong cách thiết kế này vẫn rất được ưa chuộng và là lựa chọn hàng đầu của những người trẻ, năng động, ưa thích sự thoải mái.

Phong cách hiện đại trong thiết kế căn hộPhong cách hiện đại trong thiết kế nhà ở

Nội thất hiện đại chú trọng vào việc tối ưu hóa các không gian có diện tích nhỏ. Những công năng được ưu tiên hàng đầu vào những chi tiết hình khối, vật dụng có đường nét đơn giản.

Sự hài hòa giữa các đồ vật sẽ giúp không gian trở nên thoáng đáng và thoải mái

 Sự hài hòa giữa các đồ vật sẽ giúp không gian trở nên thoáng đáng và thoải mái

Phong cách thiết kế căn hộ hiện đại tạo ra không gian sống rất thoải máiPhong cách thiết kế căn hộ hiện đại tạo ra không gian sống rất thoải mái

☑️ Phong cách thiết kế nội thất cổ điển (Classic style)

Phong cách cổ điển là một trường phái nghệ thuật của châu Âu trong giai đoạn thế kỷ XVII - XIX, được thể hiện trong nhiều lĩnh vực: Văn học, âm nhạc, kiến trúc… Phong cách cổ điển chạm đến những điều truyền thống và cổ kính của văn hóa. Trang trọng và lịch lãm là những điều mà phong cách này mang đến cho không gian.

Phong cách nội thất cổ điển lựa chọn những tông màu trầmPhong cách nội thất cổ điển lựa chọn những tông màu trầm

Trong thiết kế nội thất cổ điển, các kiến trúc sư thường sử dụng gam màu ấm, trầm như nâu, xanh rêu, kem hoặc vàng đất, tạo điểm nhấn bằng gỗ và da.

Phòng khách thiết kế theo lối cổ điểnPhòng khách thiết kế theo lối cổ điển

Là nơi đầu tiên đặt chân khi bước vào ngôi nhà, chắc hẳn, phòng khách được thiết kế theo lối cổ điển sẽ làm xiêu lòng bất cứ ai bởi vẻ đẹp không thể rời mắt.

Phòng ngủ theo phong cách cổ điểnPhòng ngủ theo phong cách cổ điển

Thiết kế phòng ngủ phong cách cổ điển không đơn thuần là sắp xếp thiết bị nội thất sao cho phù hợp với không gian mà còn tạo cảm giác bình yên, thanh tịnh cho chủ sở hữu sau ngày dài mệt mỏi.

☑️ Phong cách thiết kế tân cổ điển (Neoclassical style)

Kiến trúc tân cổ điển bắt đầu từ giữa thế kỷ XVIII, nội thất tân cổ điển nhấn mạnh bởi những bức tường, các đường chỉ, những đường cong trên các món đồ nội thất.

Tính nghệ thuật được thể hiện tinh tế qua thiết kế tân cổ điểnTính nghệ thuật được thể hiện tinh tế qua thiết kế tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ điển kết hợp với nét phóng khoáng trong phong cách hiện đại. Không cầu kỳ, rườm rà và nhấn mạnh bởi những chi tiết điêu khắc tinh xảo nội thất tân cổ điển thể hiện tính nghệ thuật qua những mảng tường, trần, những hình khối cân đối.

phong-cach-tan-co-dien-2Căn phòng tạo ấn tượng mạnh với màu sắc trung tính

Căn hộ tạo ấn tượng mạnh với màu sắc trung tính hiện đại và sự tinh tế của nội thất tân cổ điển. Những điểm nhấn màu xanh ngọc cùng xanh coban trong bức tường xam đậm và tông màu gỗ tự nhiên mang lại sự ấm áp mà sang trọng cho không gian sống.

Phòng ngủ với nội thất tinh tế, sang trọngPhòng ngủ với nội thất tinh tế, sang trọng

Phòng ngủ cũng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, với cách thiết kế nội thất tinh tế, làm nổi bật không gian phòng ngủ ấm cúng.

Các thiết kế được chăm chút một cách cầu kỳ, chi tiếtCác thiết kế được chăm chút một cách cầu kỳ, chi tiết

Các họa tiết, hoa văn được chú trọng nhiều trong thiết kế nội thất tân cổ điển bởi nó là nhân tố tạo nên sự nhẹ nhàng, mềm mại cho “tổ ấm”. Tùy vào mục đích trang trí mà các hoa văn, họa tiết này được chăm chút tinh xảo, kỹ càng trong các đường nét.

Khu vực phòng bếp sang trọng, tinh tếKhu vực phòng bếp sang trọng, tinh tế

Phòng bếp tân cổ điển với màu đen sang trọng hiện đại cùng màu gỗ ấm áp. Một bình đựng kim loại theo phong cách truyền thống lấp lánh từ giữa bàn.

☑️ Phong cách thiết kế nội thất Châu Âu

Đặc trưng nổi trội của nội thất Chấu Âu là sự kết hợp giữa những đường cong mềm mại cùng với nghệ thuật sắp đặt layer hài hòa. Ngoài ra, đồ nội thất được sử dụng phải tinh giản và hài hòa với tổng thể.

Những tông màu đơn sắc được ưu tiên lựa chọnNhững tông màu đơn sắc được ưu tiên lựa chọn

Phong cách Châu Âu với từng đường nét hoa văn, cùng các mẫu đèn chùm ấn tượng. Tạo nên không gian sang trọng, có phần hơi xa hoa cho căn hộ chung cư. Những tone màu đơn sắc như: Trắng, Xám, Đen…. kết hợp với các đường nét họa tiết của rèm và thảm sàn. Đem lại một căn hộ hiện đại mà cá tính, sự mới mẻ cho không gian.

Hiện đại, cá tính đem lại sự mới mẻ cho không gian căn hộHiện đại, cá tính đem lại sự mới mẻ cho không gian căn hộ

Thiết kế gồm tủ bếp chữ L đơn giản, được thiết kế 2 tầng, tất cả đều được sử dụng bằng gỗ cao cấp màu chủ đạo là gam màu trắng mang đến không gian bếp sang trọng.

Màu trắng tạo sự rộng rãi cho căn hộMàu trắng tạo sự rộng rãi cho căn hộ

Tìm hiểu những phong cách thiết kế phổ biến nhất hiện nay

Phong cách thiết kế nội thất phổ biến hiện nay

4. Tận dụng nguồn ánh sáng để tạo sự thông thoáng cho căn hộ

Diện tích căn hộ thường giới hạn, nếu ánh sáng tự nhiên không tới và việc thiết kế ánh sáng đèn không hợp lý sẽ gây cảm giác ngột ngạt, chật chội đặc biệt khi kết hợp với nhiều đồ dùng nội thất xung quanh. Chúng ta có thể tham khảo khi thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ.

Thiết kế ánh sáng cho căn hộ nhỏThiết kế ánh sáng cho căn hộ nhỏ

Bất kỳ không gian nhỏ nào, ánh sáng tự nhiên khá hạn chế. Nên điều quan trọng là tận dụng mọi cách để có thể lấy ánh sáng tự nhiên vào không gian. Ánh sáng tự nhiên sẽ làm cho bất kỳ phòng nào trong một căn hộ nhỏ trở nên rộng rãi hơn.

Tận dụng ánh sáng tự nhiênTận dụng ánh sáng tự nhiên

✔️ Sử dụng vật liệu kính để tận dụng ánh sáng tự nhiên

Một trong những cách hiệu quả và được ứng dụng nhiều nhất để đón được ánh sáng tự nhiên vào nhà là sử dụng vật liệu kính trong nội thất thay vì tận dụng nguồn nguyên liệu khác.

Sử dụng cửa kính thay vì sử dụng những vật liệu khácSử dụng cửa kính thay vì sử dụng những vật liệu khác

Để tăng cường ánh sáng tự nhiên, nên đặt một chiếc gương đối diện với các cửa sổ. Điều này sẽ tối đa hóa hiệu ứng của ánh sáng tự nhiên bằng cách phản chiếu và khuếch đại nó ra xung quanh không gian.

Gương giúp khếch tán ánh sángGương giúp khếch tán ánh sáng

Bên cạnh đó, những chiếc gương lớn được đặt tại lối đi, phòng khách giúp loại bỏ khoảng không nhỏ hẹp, bí bách bởi khoảng không gian được phản chiếu trong gương.

bo-tri-can-ho-bang-guong

Sử dụng gương ở lối đi cầu thang tạo sự thông thoáng

✔️ Thiết kế đèn chiếu điểm cho các vật dụng trang trí

Tập trung ánh sáng vào các đồ vật trang trí như tranh vẽ, cây cỏ, kệ sách … Những góc không gian với ánh sáng mạnh yếu khác nhau, sẽ đem lại sự hài hòa, nhẹ nhàng cho căn phòng. Đồng thời nó làm cho căn phòng trở nên thoáng đãng hơn.

Sử dụng đèn chiếu điểm trong trang trí nội thấtSử dụng đèn chiếu điểm trong trang trí nội thất

✔️ Dùng đèn trần tạo cảm giác không gian được mở rộng hơn

Đèn trần với thiết kế bắt mắt, kích thước phù hợp, thậm chí có thể lớn một chút so với không gian, có thể làm tăng ánh sáng, tạo cảm giác không gian rộng hơn cho căn hộ.

Đèn trần tạo cảm giác không gian được mở rộngĐèn trần tạo cảm giác không gian được mở rộng

CTA-xem-them Căn hộ 30m2 sử dụng nội thất sáng tạo như thế nào?

5. Lựa chọn màu sắc trang trí kết hợp với nội thất phù hợp

Trang trí nhà đẹp nên chọn gam màu sáng và trung tính có tính đồng nhất sẽ tạo cảm giác thông thoáng và thoáng đãng, kích thích tầm nhìn từ một không gian nhỏ vẫn có thể cảm nhận được sự rộng rãi mà căn hộ mang lại.

Chọn màu sắc tươi sáng cho căn hộ nhỏ

Chọn màu sắc tươi sáng cho căn hộ nhỏ

✔️ Lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian sống

Màu tường nhà và màu của nội thất có mối quan hệ mật thiết với nhau. Thông thường, ngôi nhà diện tích khiêm tốn thì nên sử dụng màu sắc sáng và màu trung tính cho tường nhà như Trắng, màu Be hay Kem.

Những màu trung tính mang lại cảm giác thông thoáng, sạch sẽ và dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác để tạo nét thẩm mỹ riêng.

Sofa vải cao cấp màu vàng nhạt mang đến sự trẻ trung cho không gian sốngSofa vải cao cấp màu vàng nhạt mang đến sự trẻ trung cho không gian sống

Với gia chủ yêu thích sáng tạo và phá cách lựa chọn gam màu đậm cho tường nhà là một gợi ý hấp dẫn. Khi đó các món nội thất nên thiên về tông màu tươi sáng để không gian sống hài hòa hơn và có cảm giác như được nới rộng.

Gia chủ không thích dùng sơn để trang trí, có thể chọn giấy dán tường hình hoa, lá, chim… nhưng không nên chọn các họa tiết to bản. Điều này khiến cho gian phòng nhỏ đi và bí bách.

Có thể chọn giấy dán tường thay cho màu sơnCó thể chọn giấy dán tường thay cho màu sơn

Sàn nhà và trần nhà cũng là một trong những yếu tố đáng chú ý trong việc mở rộng không gian chật hẹp. Cách đơn giản nhất có thể áp dụng cho căn hộ nhỏ của mình, đó là chọn màu sắc của sàn và trần nhà cùng tông màu với màu của tường. Tone trắng căn hộ 42m² sẽ là một ý tưởng cho sự kết hợp này.

Chọn màu sắc của sàn và trần nhà cùng tông màu với màu của tườngChọn màu sắc của sàn và trần nhà cùng tông màu với màu của tường

Với cách này, sẽ tạo được sự kết nối liền mạch trong không gian, điều đó giúp căn phòng như rộng hơn, có chiều sâu hơn.

✔️ Chọn nội thất kích thước phù hợp với diện tích nhà

Việc bài trí đồ đạc lớn hay nhỏ phụ thuộc rất nhiều vào không gian. Nếu gian phòng nhỏ, bài trí những đồ đạc vật lớn chắc chắn sẽ khiến không gian có cảm giác bức bối, tức mắt. Còn với không gian mở, sử dụng khối màu và đồ vật lớn, căn phòng sẽ trở nên êm ả và dễ chịu hơn rất nhiều.

Lựa chọn nội thất phù hợp cho căn hộ chung cư diện tích nhỏLựa chọn nội thất phù hợp cho căn hộ chung cư diện tích nhỏ

- Sử dụng nội thất có kiểu dáng mềm mại: Hãy sử dụng những chiếc bàn tròn hoặc những chiếc ghế với kiểu dáng mềm mại hay cầu thang dạng xoắn ốc... vì chúng giúp cho những không gian nhỏ trông thoáng và gọn gàng hơn so với những vật dụng góc cạnh.

Bí quyết chọn đồ nội thất cho nhà nhỏ, hiện đại

Bí quyết chọn đồ nội thất cho nhà nhỏBí quyết chọn đồ nội thất cho nhà nhỏ, hiện đại

- Sử dụng những vật liệu trong suốt: Với những chiếc bàn, ghế với chất liệu thủy tinh hoặc nhựa trong suốt sẽ cho cảm giác mở hơn mà vẫn mang lại những tính năng cần thiết. Có thể áp dụng chất liệu này đối với các món đồ như bàn ghế ăn hay giá lưu trữ đồ.

Sử dụng vật liệu trong suốt trong thiết kế căn hộSử dụng vật liệu trong suốt 

CTA-xem-themNgôi nhà 18m² thiết kế đẹp ở Sài Gòn

✔️ Trang trí nội thất căn hộ gần với thiên nhiên

Một trong những điểm đặc trưng của việc trang trí không gian xanh trong căn hộ, có thể sử dụng những vật liệu có nguồn gốc thiên nhiên và thân thiện với môi trường. Đó có thể là những vật liệu được tái chế hoặc tái sử dụng, hoặc có thể bố trí nhiều cây xanh trong căn hộ của mình.

Đưa cây xanh vào nhà giúp gần gũi với thiên nhiên hơnĐưa cây xanh vào nhà giúp gần gũi với thiên nhiên hơn

Phòng khách với những món đồ trang trí đơn giản kết hợp với cây xanh sẽ mang đến một không gian mở gần gũi hơn với thiên nhiên.

Sử dụng vật liệu gỗ trong trang trí nội thấtSử dụng vật liệu gỗ trong trang trí nội thất

Trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng đồ gỗ nội thất đã trở thành yếu tố không thể thiếu bởi vẻ đẹp tự nhiên cũng như dễ ứng dụng và đặc biệt mang lại niềm cảm hứng vô tận cho các nhà thiết kế căn hộ.

Không gian phòng khách sẽ trở nên sống động, cuốn hút hơn khi có một chậu hoa đặt trên bànKhông gian phòng khách sẽ trở nên sống động, cuốn hút hơn khi có một chậu hoa đặt trên bàn

Vẻ đẹp tự nhiên của hoa và cây xanh là một kiệt tác của thiên nhiên, vì thế mang hoa và cây cảnh vào không gian sống cũng chính là mang thiên nhiên vào nhà.

Mẫu phòng khách căn hộ có không gian xanh mátMẫu phòng khách căn hộ có không gian xanh mát

CTA-xem-them [Hướng dẫn] Thiết kế không gian xanh cho nhà ở

Những nguyên tắc và tiêu chí về cách bố trí nội thất cho căn hộ nhỏ được đút kết từ kinh nghiệm thực tế của những chuyên gia và những căn hộ tiêu biểu trong dự án căn hộ thực tế. Hi vọng những chia sẽ trên sẽ giúp  anh, chị có thể lựa chọn được một thiết kế riêng cho ngôi nhà nhỏ của mình.

Anh chị muốn mua căn hộ để cho thuê và cần đơn vị tư vấn thiết kế nội thất hiệu quả?

Anh chị mua căn hộ có diện tích nhỏ và đang gặp khó khăn khi thiết kế nội thất?

Anh chị đang tìm đơn vị tư vấn, thiết kế nội thất uy tín?

Liên hệ Hotline: 0908 480 055 để được tư vấn chi tiết.

CTA-xem-themTìm hiểu về đơn vị thiết kế nội thất uy tín On Home Asia

Tải ngay Những mẫu căn hộ đẹp dưới 50m2

New call-to-action

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Căn hộ 30m² sử dụng nội thất sáng tạo

Sở hữu một căn hộ 30m², anh chị chắc chắn nên tham khảo những ý tưởng thiết kế nội thất dưới đây, với không gian mở cùng...

Những mẫu đèn LED đẹp cho căn hộ

Ngày nay, đèn LED được sử dụng rộng rãi cho không gian nội thất. Chính vì thế việc lựa chọn các sản phẩm đèn LED cũng nh...

Nhà của thời thơ ấu

Giữa lòng Sài Gòn có một ngôi trường đặc biệt - Nhà của thời thơ ấu , nó được dựng lên từ tình yêu thương của những thầy...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-binh-duong-1
can-ho-binh-duong-1
cho-thue-binh-duong-1
nha-dat-binh-duong-1
20190514_OKIE_Grey

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.