close
Được viết bởi Khải Uyên

Một gian bếp đẹp sẽ khiến cho tâm trạng nấu nướng của gia chủ cảm giác thoải mái, thỏa sức sáng tạo món ăn. Anh chị đang có ý định thiết kế nhà bếp đẹp nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bài viết dưới đây sẽ giúp anh chị tìm nguồn cảm hứng thiết kế bếp cho ngôi nhà của mình.

🌼1.Thế nào được gọi là nhà bếp đẹp ?

Nhà bếp đẹp là không gian phải đảm bảo tính thẩm mỹ và tính dễ sử dụng cao. Cho dù nhà bếp của anh chị ở diện tích nào, nhỏ hay lớn. Thì việc bố trí thông minh, tận dụng tối đa không gian của căn bếp cũng giúp anh chị dễ dàng sắp xếp đồ đạt một cách gọn gàng, ngăn nắp.

Khi không gian nhà bếp được thiết kế đúng cách sẽ được gọi là quy tắc “tam giác vàng”. Đây là một tam giác làm việc của nhà bếp khi di chuyển từ tủ lạnh đến bồn rửa, đến phạm vi chuẩn bị bữa ăn. Thường được các chuyên gia kiến trúc sư áp dụng phổ biến trong thiết kế nhà bếp.

Đặc điểm của nguyên tắc “Tam giác vàng”:

Được phát minh vào những năm 1940, tam giác vàng đo lường hiệu quả của bếp dân dụng, tạo ra một lối đi rõ ràng giữa bếp nấu, bồn rửa trong bếp và tủ lạnh. Nguyên tắc này, sắp xếp vị trí của bếp nấu, bồn rửa và tủ lạnh sao cho có thể di chuyển trong vòng tam giác thoải mái nhất, tiếp đến mới quan tâm đến cách bài trí nội thất. Đây là ba khu vực làm việc chính trong nhà bếp và nền tảng của việc thiết kế bếp đẹp.

Thiết kế nhà bếp đẹp theo nguyên tắc "tam giác vàng"

Thiết kế nhà bếp đẹp theo nguyên tắc "tam giác vàng"

Tam giác vàng sẽ là một nguyên tắc hữu ích có thể giúp anh chị tối ưu hóa bố cục nhà bếp đẹp với những điều cơ bản sau:

+ Không có cạnh nào của tam giác ngắn hơn 1.2m, hoặc dài hơn 2.7m

+ Tổng chiều dài của cả ba cạnh không ít hơn 4m, hoặc không quá 7.9m

+ Tủ bếp hay vật chướng không nên chặn bất kỳ cạnh nào của tam giác quá 30cm

+ Các vật chướng cao như tủ bếp, kệ treo tường không được chặn cùng lúc hai điểm bất kỳ trong ba điểm này.

🌼2.Những bước đầu tiên để thiết kế nhà bếp đẹp

Để bắt tay vào việc thiết kế bếp, mua những vật dụng bếp… có thể cảm thấy giống như một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn ngay từ ban đầu. Bởi vì chúng ta phải đối mặt với một loạt các quyết định phải thực hiện và một giai đoạn xây dựng sắp xảy ra. Sau đây là những bước căn bản để anh chị dễ dàng hình dung bắt tay ngay thiết kế căn bếp của mình.

*Xem xét, đánh giá căn bếp hiện tại

Hãy nhìn vào không gian bếp hiện có và xác định xem căn bếp mới được tu sửa lại thì sẽ hoạt động như thế nào. Anh chị hãy ghi chú lại những gì chưa phù hợp để cải tiến không gian bếp của mình

lên kế hoạch xây nhà bếp*Tìm kiếm ý tưởng thiết kế và nguồn cảm hứng

Tham khảo những căn bếp khác để khơi dậy sự sáng tạo của riêng mình theo thứ tự: Ý tưởng thiết kế + Phong cách + các kiểu bếp đẹp ( chữ L, U, G,..).

Đừng quên lựa chọn màu sắc, tủ, thiết bị phù hợp với không gian của nhà bếp. Thêm các ý tưởng cho khu vực nấu ăn, bồn rửa, và lưu trữ thức ăn kết hợp với nhau một cách hợp lý, thuận tiện trong việc đi lại và làm thức ăn nhanh hơn.

tìm nguồn cảm ứng, ý tưởng không gian bếp đẹp*Xác định ngân sách khả thi hiện có

Việc xác định ngân sách sẽ quyết định xem anh chị sẽ chi ra bao nhiêu tiền cho việc thiết kế nhà đẹp, trang trí nội thất trong bếp. Hãy ghi nhớ lựa chọn những kiểu dáng, chất liệu sao cho phù hợp với chi phí đề ra. Và cũng như phù hợp với tổng thể không gian nhà anh chị. 

lên kế hoạch tài chính thi công bếp nhà*Làm việc với một chuyên gia về thi công nhà bếp

Để đạt được một căn bếp trong mơ cần phải tham khảo với sự hướng dẫn của một chuyên gia thiết kế nhà bếp giàu kinh nghiệm. Đây là phần quan trọng để đảm bảo căn bếp của anh chị được thiết kế hợp lý, sử dụng bền lâu. Và còn giúp tiết kiệm nhiều khoảng chi phí không cần thiết.

nhờ các chuyên gia thiết kế tư vấn nhà bếp đẹp*Thiết kế và lập kế hoạch

Điều này sẽ liên quan đến sự qua lại giữa gia chủ và nhà thiết kế khi muốn lên một kế hoạch thi công không gian nhà bếp. Anh chị sẽ tập trung làm việc với các kỹ sư, chuyên gia thiết kế để tùy chỉnh những mong muốn, nhu cầu về không gian bếp tốt hơn.

lập kế hoạch thiết kế bếp*Tiến hành xây dựng và tận hưởng thành quả

Thực hiện thi công nhà bếp theo đúng kế hoạch. Căn bếp trong mơ giờ đây đã trở thành hiện thực và anh chị chỉ cần tận hưởng thành quả sau bao nhiêu công sức mà mình đầu tư cho chúng.

tiến hành xây dựng bếp

Tìm hiểu thêm dự án căn hộ có thiết kế bếp đẹp - Happy One Central

dự án Happy One Central

🌼3.Các kiểu mẫu bố trí nhà bếp đẹp phổ biến

3.1.Thiết kế nhà bếp một tường

Nhà bếp một tường là một loại bếp được xây dựng dọc theo một bức tường duy nhất. Cách bố trí nhà bếp một tường thường được tìm thấy trong các không gian studio, gác xép và căn hộ chung cư nhỏ vì nó tiết kiệm không gian tối ưu.

Mẫu bếp một bức tườngMẫu bếp một bức tường

Kiểu bố trí nhà bếp này có tất cả các thiết bị, tủ và mặt bàn trên một bức tường. Điều này cho phép chúng ta thực hiện tất cả các công việc nấu ăn trong một không gian duy nhất. Vì nó có một khu vực làm việc hạn chế, bố trí nhà bếp một bức tường thường sẽ chứa một tủ lạnh nhỏ gọn và khu vực bếp. Hai thiết bị này thường được ngăn cách bởi một bồn rửa.

Bếp một bức tường cho phép gia chủ nấu ăn và dọn dẹp trong một không gian duy nhất, rất thuận tiện. Cùng xem ngay một số mẫu nhà bếp một tường phổ biến:

Những ý tưởng thiết kế bếp một tường đẹpNhững ý tưởng thiết kế bếp một tường đẹpNhững ý tưởng thiết kế bếp một tường đẹpNhững ý tưởng thiết kế bếp một tường đẹpNhững ý tưởng thiết kế bếp một tường đẹpNhững ý tưởng thiết kế bếp một tường đẹpNhững ý tưởng thiết kế bếp một tường đẹpNhững ý tưởng thiết kế bếp một tường đẹpNhững ý tưởng thiết kế bếp một tường đẹpNhững ý tưởng thiết kế bếp một tường đẹpNhững ý tưởng thiết kế bếp một tường đẹpNhững ý tưởng thiết kế bếp một tường đẹpNhững ý tưởng thiết kế bếp một tường đẹp

Mẫu thiết kế phòng bếp đẹp dành cho khách hàng tại dự án căn hộ Bình Dương - Astral City

dự án Astral City Thuận An

3.2.Thiết kế nhà bếp hình chữ L

Bếp hình chữ L là kiểu thiết kế phổ biến nhất, phù hợp với mọi kích thước cho ngôi nhà hiện đại. Nó bao gồm các không gian làm việc trên hai bức tường liền kề chạy vuông góc với nhau. Cách bố trí này hoạt động tốt cho hai đầu bếp làm việc cùng một lúc, phù hợp nhất trong các không gian vừa và nhỏ.

Bếp dạng chữ L phổ biến hiện nayBếp dạng chữ L phổ biến hiện nay

Kiểu bố trí nhà bếp hình chữ L có thể rất tiện dụng với khu vực nấu nướng và bồn rửa ở các góc vuông với nhau, và việc bổ sung một hòn đảo bếp có thể giúp phân định rõ ràng khu vực bếp trong một không gian sống rộng lớn. Mời anh chị tham khảo ngay các mẫu bếp hình chữ L sau đây:

Những mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đạiNhững mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đạiNhững mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đạiNhững mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đạiNhững mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đại

Những mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đạiNhững mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đạiNhững mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đạiNhững mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đạiNhững mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đạiNhững mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đạiNhững mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đạiNhững mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đạiNhững mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đạiNhững mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đạiNhững mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đạiNhững mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đạiNhững mẫu không gian bếp chữ L đẹp, hiện đại

3.3.Thiết kế nhà bếp hình chữ U

Bố trí bếp hình chữ U là một trong những cách bố trí bếp được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Cách bố trí bếp chữ U là cách bố trí linh hoạt nhất cho cả nhà bếp lớn và nhỏ. Thiết kế này tạo ra một tam giác làm việc hiệu quả và một lượng không gian lưu trữ lớn.

Nguyên tắc "tam giác vàng" cho gian bếp hình chữ UNguyên tắc "tam giác vàng" cho gian bếp hình chữ U

Sự sắp xếp này phù hợp với việc ngăn cách không gian nấu nướng với không gian ăn uống. Ưu điểm là thân thiện với người dùng. Anh chị có thể đặt những chiếc ghế dài sao cho gọn gàng bằng cách cất lò vi sóng, các thiết bị gia dụng hoặc vật dụng nấu nướng lớn trong tủ bếp để thuận tiện sử dụng. Hãy cùng tham khảo ngay các mẫu nhà bếp chữ U dưới đây:

Thiết kế bếp hình chữ U

Thiết kế bếp hình chữ UThiết kế bếp hình chữ UThiết kế bếp hình chữ UThiết kế bếp hình chữ UThiết kế bếp hình chữ UThiết kế bếp hình chữ UThiết kế bếp hình chữ UThiết kế bếp hình chữ UThiết kế bếp hình chữ UThiết kế bếp hình chữ UThiết kế bếp hình chữ U

3.4.Thiết kế nhà bếp hình chữ G

Bố cục hình chữ G là một biến thể của hình chữ U, cách bố trí này làm tăng diện tích lưu trữ bao quanh người nấu từ ba phía. Bếp hình chữ G được bổ sung một bán đảo bếp hoặc một phần bức tường thứ tư, có thể được sử dụng để làm thêm mặt bàn và không gian lưu trữ.

Gian bếp chữ G tiện lợiGian bếp chữ G tiện lợi

Kiểu bố trí nhà bếp này làm cho khu vực bếp trở nên dễ chịu hơn, chứa được các thiết bị và rộng hơn là đóng vai trò như một không gian làm việc phụ. Trong nhà bếp hình chữ G, anh chị có nhiều không gian hơn để lưu trữ các thiết bị nhà bếp như tủ lạnh dưới quầy hoặc thậm chí máy rửa bát và cả các khoảng trống trên tường. Mời anh chị cùng xem các mẫu nhà bếp hình chữ G dưới đây:

Kiểu cách bếp chữ G rất thích hợp cho không gian nhà nhỏKiểu cách bếp chữ G rất thích hợp cho không gian nhà nhỏKiểu cách bếp chữ G rất thích hợp cho không gian nhà nhỏKiểu cách bếp chữ G rất thích hợp cho không gian nhà nhỏKiểu cách bếp chữ G rất thích hợp cho không gian nhà nhỏKiểu cách bếp chữ G rất thích hợp cho không gian nhà nhỏKiểu cách bếp chữ G rất thích hợp cho không gian nhà nhỏKiểu cách bếp chữ G rất thích hợp cho không gian nhà nhỏKiểu cách bếp chữ G rất thích hợp cho không gian nhà nhỏKiểu cách bếp chữ G rất thích hợp cho không gian nhà nhỏKiểu cách bếp chữ G rất thích hợp cho không gian nhà nhỏ

Bếp đẹp và hiện đại tại dự án nhà phố phong cách Nhật - Takara Residence

Takara Residence

3.5.Nhà bếp đẹp kiểu Galley ( nhà bếp song song)

Phòng bếp kiểu Galley là một kiểu bố trí nhà bếp có bố cục rộng, hẹp với tủ đế, tủ âm tường, quầy nằm ở một hoặc hai bên lối đi trung tâm. Nhà bếp không có cửa ngăn điểm nhận dạng đặc trưng là có hai bức tường đối diện nhau hoặc hai mặt bàn song song với một lối đi ở giữa chúng. Mặt bàn có thể được trang bị các thiết bị như tủ lạnh, bồn rửa, tủ và các vật dụng chức năng khác.

Phòng bếp theo kiểu GalleyPhòng bếp kiểu Galley

Vì bố trí bếp phong cách galley có kích thước nhỏ nên sẽ ít tốn kém hơn so với các kiểu bố trí nhà bếp khác. Ngoài ra, nhà bếp nhỏ gọn và hiệu quả hơn so với các cách bố trí khác vì các dịch vụ chính được tập hợp xung quanh nhau. Cùng chiêm ngưỡng các mẫu bếp Galley hot nhất hiện nay nhé:

Phong cách Galley giúp căn bếp gia đình trở nên rộng rãi, hiện đạiPhong cách Galley giúp căn bếp gia đình trở nên rộng rãi, hiện đạiPhong cách Galley giúp căn bếp gia đình trở nên rộng rãi, hiện đạiPhong cách Galley giúp căn bếp gia đình trở nên rộng rãi, hiện đạiPhong cách Galley giúp căn bếp gia đình trở nên rộng rãi, hiện đạiPhong cách Galley giúp căn bếp gia đình trở nên rộng rãi, hiện đạiPhong cách Galley giúp căn bếp gia đình trở nên rộng rãi, hiện đạiPhong cách Galley giúp căn bếp gia đình trở nên rộng rãi, hiện đạiPhong cách Galley giúp căn bếp gia đình trở nên rộng rãi, hiện đạiPhong cách Galley giúp căn bếp gia đình trở nên rộng rãi, hiện đạiPhong cách Galley giúp căn bếp gia đình trở nên rộng rãi, hiện đạiPhong cách Galley giúp căn bếp gia đình trở nên rộng rãi, hiện đạiPhong cách Galley giúp căn bếp gia đình trở nên rộng rãi, hiện đạiPhong cách Galley giúp căn bếp gia đình trở nên rộng rãi, hiện đạiPhong cách Galley giúp căn bếp gia đình trở nên rộng rãi, hiện đạiPhong cách Galley giúp căn bếp gia đình trở nên rộng rãi, hiện đạiPhong cách Galley giúp căn bếp gia đình trở nên rộng rãi, hiện đại

3.6.Thiết kế đảo bếp đẹp

Đảo bếp là nơi thỏa sức sáng tạo, bếp có thể bao gồm các thiết bị bếp, bàn và nhiều tủ để lưu trữ. Kích thước sẽ được xác định bởi khoảng không gian hiện có và chất liệu mặt bàn sử dụng. Không gian ít nhất từ 36 ”- 42” để có thể bao quanh đảo bếp ở tất cả các phía để cho phép đóng mở các thiết bị như máy rửa bát và bếp nấu.

Kiểu đảo bếp phổ biến hiện nayKiểu đảo bếp phổ biến hiện nay

Đảo bếp đẹp có thể là một nơi để ăn uống với ghế đẩu hoặc để chuẩn bị thức ăn với bồn rửa, quầy bar- nơi lưu trữ đồ uống. Đảo bếp thường được vây quanh bởi các nhà bếp một tường, kiểu chữ L, U, vì thế phong cách thiết kế cho một hoặc nhiều đảo bếp rất đa dạng và dễ dàng thay đổi bố trí theo cách mà chúng ta muốn.

Theo dõi ngay các mẫu đảo bếp phổ biến hiện nay nhé:

Kiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh độngKiểu bếp đảo cho không gian nhà thêm sinh động

Với 90 mẫu nhà bếp đẹp trên đây chắc chắn sẽ giúp anh chị có thêm nhiều ý tưởng cho không gian nấu nướng của gia đình. 

Nếu anh, chị đang gặp khó khăn trong việc thiết kế và thi công xây dựng nhà, hay lên ý tưởng trang trí nội thất? Tham khảo những đơn vị uy tín tại Bình Dương.

- Công ty thiết kế, xây dựng nhà phố, biệt thự: https://datthu.vn/

- Công ty thiết kế, thi công nội thất: https://onhome.asia/

▶️Tìm hiểu thêm những mẫu thiết kế nhà đẹp hiện nay

Nhà vườn cấp 4 - Bỏ túi những ý tưởng thiết kế sân vườn nhà cấp 4 đẹp hiện nay

- Phong cách cổ điển - Những ý tưởng thiết kế nhà theo phong cách cổ điển

- Nhà sách cho người yêu sách - Ý tưởng thiết kế chỗ để sách cho người yêu thích sách

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.