close
Được viết bởi Thu Thanh

Nhà mái lệch được nhiều gia đình ưa chuộng bởi đường nét đơn giản, độc lạ không kém phần năng động. Và đặc biệt là chưa bao giờ lỗi mốt trong thiết kế kiến trúc nhà ở hiện nay. Nhà mái lệch có gì mà thu hút đến thế? Cùng HomeNext khám phá ngay vẻ đẹp có “1 không 2” của nhà mái lệch ngay sau đây nhé !

1. Hiểu rõ về thiết kế nhà mái lệch

Nhà mái lệch (hay nhà mái chéo) là những kiểu công trình có phần mái cách điệu so với mái dốc truyền thống. Các mẫu nhà mái lệch 2 tầng được yêu thích hơn cả bởi bố cục hình khối ấn tượng.

Kiểu mái có góc cạnh, thường được xây dựng trên những ngôi nhà hiện đại. Đây cũng là một kiểu mái phổ biến cho việc nâng cấp nhà, hiên nhà và nhà kho.

Mẫu nhà mái lệch với kiểu dáng độc đáo

Kiểu dáng mái bắt mắt, hiện đại thường sẽ được chia làm hai dạng cơ bản. Một là mái dốc về một bên. Hai là mái dốc đổ về hai phía có độ lệch không đồng nhất, tạo cảm giác mới lạ cho ngôi nhà.

Vẻ đẹp ấn tượng và sang trọng của nhà mái lệch đẹp phá đi sự nhàm chán thường thấy. thay vào đó là một thú vị và sự cuốn hút. Thiết kế nhà mái lệch sẽ chinh phục mọi ánh nhìn từ cái liếc mắt đầu tiên.

Mẫu nhà mái lệch với kiểu dáng độc đáoMẫu nhà mái lệch với kiểu dáng độc đáo

2. Nhà phố mái lệch có xứng đáng trở thành loại mái được yêu thích hiện nay?

Mái nhà nào cũng có đặc tính, lợi thế riêng. Nhà mái lệch cũng như vậy.

💠 Điểm mạnh của mái lệch nhà phố:

- Do kết cấu lệch nhau của 2 mái, độ dốc khác nhau sẽ giúp mái nhà chống chọi tốt với thời tiết năng mưa thất thường.

- Làm tăng khả năng thoát nước cho ngôi nhà, chống đọng nước cũng như thấm nước trên mái nhà.

- Làm cho ngôi nhà luôn mát mẻ, thoáng đãng và dễ dàng lấy ánh sáng cũng như không khí tự nhiên vào nhà.

- Mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, đẹp mắt thay vì nhàm chán, đơn điệu như kiến trúc mái truyền thống.

- Khả năng thoát nước tốt khi trời mưa, mái không bị đọng nước, tránh tình trạng ẩm mốc trong nhà.

- Có thể tận dụng không gian tối đa trên mái làm nhà kho để lưu trữ đồ đạc.

- Phù hợp với mọi diện tích đất xây dựng, ứng dụng linh hoạt trên mọi diện tích từ những ngôi nhà phố nhỏ cho tới biệt thự rộng rãi.

Mẫu nhà mái lệch với kiểu dáng độc đáo

💠 Ngoài ra, điểm khuyết của mái lệch còn tồn tại:

- Có cấu trúc lạ mắt, cầu kỳ nên đòi hỏi thợ thi công có tay nghề, kỹ thuật cao bởi vì quá trình thi công mái lệch khá phức tạp so với mái bằng mái Thái.

- Thời gian thi công lâu hơn so với các loại mái khác.

- Trong quá trình thi công phải đảm bảo cẩn thận, tính toán tỉ mỉ để không bị lún, sụt.

- Mái lệch được đánh giá là không tốt về mặt phong thuỷ vì dễ hấp thu ngoại khí. Khiến tổng thể không gian trở nên mất cân bằng, ảnh hưởng đến sức khỏe cho mọi người trong gia đình.

- Không tận dụng được diện tích mái lệch làm sân phơi hoặc sân thượng như mái bằng.

Những điểm bất cập nhỏ nhưng lại thành những vẫn đề lớn nếu gia đình không xem xét kỹ lưỡng. Nhưng nhìn tổng thể, đây là loại mái kiểu “mốt” cho những ngôi nhà phố thời đại.

Nếu anh chị chưa suy nghĩ ra được kiểu dáng nhà mái lệch cho mình. Hãy tìm hiểu những mẫu nhà ngay phần cuối của bài viết này nhé.

3. Tổng hợp các mẫu nhà mái lệch đẹp năm 2022

3.1.Nhà mái lệch mang phong cách hiện đại truyền thống

- Tổng diện tích đất và sàn: 250 m2

- Phong cách thiết kế: phong cách hiện đại truyền thống

- Thiết kế bao gồm: 1 bãi đậu xe, 2 phòng ngủ, 2WC, 3 phòng khách (sảnh), 1 phòng giặt, 2 phòng làm việc, 1 khu vực bếp + phòng ăn.

Ngôi nhà cấp 4 mái lệch rộng 250m2 này mang phong cách hiện đại truyền thống hòa nhập với thiên nhiên. Ngôi nhà hiện lên hai màu sắc ngày và đêm khác biệt nhau.

Ban ngày, ngôi nhà cấp 4 mái lệch với vật liệu từ gỗ, thanh chắn, tấm đá, chèn bằng tấm kim loại sóng. Giúp cho ngôi nhà thêm phần gũi với thiên nhiên.

Nhà mái lệch mang phong cách hiện đại truyền thống

Nhà mái lệch mang phong cách hiện đại truyền thống

Về đêm, ánh sáng chói lọi xuyên ra bên ngoài. Cả khu vực nhà như bừng sáng, trang nghiêm hẳn ra, khác xa với vẻ mộc mạc ban ngày.

Nhà mái lệch mang phong cách hiện đại truyền thốngNhà mái lệch mang phong cách hiện đại truyền thống

Ngôi nhà được chia ra 3 không gian riêng biệt trải dài theo chiều dọc của mảnh đất. Gian nhà chung có nhiều không gian công cộng nhất. Và sẽ có nhiều không gian riêng tư hơn trong gian hàng riêng biệt ở hai đầu. Tách nhà thành các khu như thế này sẽ có thêm không gian sinh hoạt. Có thể sử dụng ngoài trời và cho phép tiếp cận tốt với ánh sáng mặt trời.

Mặt bằng thiết kế nhà trệt mái lệch 250 m2

Mặt bằng thiết kế nhà trệt mái lệch 250 m2

Nhà mái lệch mang phong cách hiện đại truyền thốngNhà mái lệch mang phong cách hiện đại truyền thống

Nhà mái lệch mang phong cách hiện đại truyền thốngNhà mái lệch mang phong cách hiện đại truyền thốngNội thất bên trong nhà mái lệch tầng trệt 250 m2

Xung quanh ngôi nhà là những hàng hiên bằng gỗ gợi nhớ đến một ngôi nhà truyền thống. Nơi các thành viên trong nhà đến dạo chơi vào buổi sáng và trò chuyện với ánh nắng mặt trời vào buổi tối.

Nhà mái lệch mang phong cách hiện đại truyền thống

Lối đi vào từ cổng đến nhà rộng rãi thoáng mát

3.2.Nhà mái lệch có gác lửng mang phong cách Bắc Âu

- Tổng diện tích đất và sàn: 70m2

- Phong cách thiết kế: phong cách Bắc Âu

- Thiết kế bao gồm: Tầng trệt: 1 phòng khách, 1 khu vực bếp + ăn, 1 phòng ngủ, khu đọc sách, 1 WC. Gác lửng: 1 khu vực ngủ

Căn nhà mái lệch nhỏ này có diện tích sàn là 70 m2, ngôi nhà trở nên thoáng khí khi được lắp đặt full cửa kính. Giúp cho gia đình có thể ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên bên ngoài.

Đó là lý do tại sao những ngôi nhà ngày nay thiết kế khu vực nhà như một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng. Tạo cảm giác cho họ như đang ở trong khu nghỉ dưỡng đó vậy.

Ngôi nhà phố mái lệch này cũng là một ví dụ điển hình về cách tối ưu hóa kết nối của ngôi nhà với môi trường.

Nhà mái lệch có gác lửng mang phong cách Bắc ÂuNhà mái lệch có gác lửng mang phong cách Bắc ÂuNhà mái lệch có gác lửng mang phong cách Bắc ÂuNhà mái lệch có gác lửng mang phong cách Bắc Âu

Ngoại thất nhà mái lệch có gác lửng 70 m2

Thay vì chia ngôi nhà thành các không gian khác nhau bằng các bức tường. Các kiến trúc sư quyết định phân chia các không gian theo mục đích sử dụng cụ thể tại bất kỳ thời điểm nào.

Mặt bằng thiết kế nhà mái lệch có gác lửng 70m2

Mặt bằng thiết kế nhà mái lệch có gác lửng 70m2Mặt bằng thiết kế nhà mái lệch có gác lửng 70m2Mặt bằng thiết kế nhà mái lệch có gác lửng 70m2

Ngôi nhà gợi cảm giác rất rộng rãi trong một không gian tương đối nhỏ gọn. Cửa sổ trần trong phòng ngủ, thư viện và áp mái có khung cao tới 5m hướng ra vườn.

Nhà mái lệch có gác lửng mang phong cách Bắc Âu

Nhà mái lệch có gác lửng mang phong cách Bắc Âu

Trên tầng áp mái được lắp đặt Skylight để đón ánh sáng trực tiếp từ trên cao xuống. Cũng từ trên khoảng không gian đó, anh chị có thể cảm nhận sự thay đổi của bầu trời. Cảm nhận mây trôi, hạt mưa rơi hay bầu trời sao trăng, một nơi yên bình, chữa lành tâm hồn giữa chốn thiên nhiên.

Nhà mái lệch có gác lửng mang phong cách Bắc Âu

Gác lửng Skylight của nhà mái lệch 70 m2

3.3. Nhà mái lệch có tầng lửng phong cách Nhật Bản

- Tổng diện tích đất và sàn: 129 m2

- Phong cách thiết kế: phong cách Nhật Bản

- Thiết kế bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp +ăn, 1WC, 1 phòng giặt, 1 nhà kho, 1 phòng sinh hoạt, 1 phòng ngủ. Tầng lửng: 1 phòng ngủ.

Bắt đầu từ thiết kế bên ngoài là mái nhà có độ dốc lớn ấm áp làm cho ngôi nhà có độ an toàn cao. Giấu cửa từ phía trước, các ngóc ngách nhỏ giúp che nắng tốt, không làm mọi người trong gia đình khó chịu.

Nhà mái lệch có tầng lửng phong cách Nhật Bản

Nhà mái lệch có tầng lửng phong cách Nhật Bản

Tổng quan của ngôi nhà mái lệch 129 m2 phong cách Nhật Bản

Ngôi nhà mái lệch có tầng lửng có tổng diện tích sinh hoạt là 129m2. Tầng trệt thiết kế theo không gian mở . Các thanh xà bằng gỗ dày và những đường chỉ dưới mái. Là những trụ cột vững chắc, tạo cảm giác cho nhà thêm phần gần gũi với thiên nhiên.

Phòng khách được trang trí với ghế dài và sofa đơn giản nhưng đầy phong cách. Quầy bếp và bàn ăn gần nhau thuận tiện để lưu trữ. Vị trí cửa sổ giúp cho nhà đón ánh nắng sáng tự nhiên, ngôi nhà cũng trở nên thoải mái, không bị bí bách. 

Nhà mái lệch có tầng lửng phong cách Nhật BảnNhà mái lệch có tầng lửng phong cách Nhật BảnNhà mái lệch có tầng lửng phong cách Nhật Bản

Nội thất của ngôi nhà mái lệch được làm bằng vật liệu gỗ là chủ yếu

Phía bên ngoài phòng khách, là không gian hành lang rộng rãi. Nơi này được được che chắn, những ô cửa lớn thông gió để tiện đưa ánh sáng vào nhà. Một nơi thích hợp để gia đình sinh hoạt, vui chơi mỗi ngày.

Nhà mái lệch có tầng lửng phong cách Nhật BảnNhà mái lệch có tầng lửng phong cách Nhật BảnMặt bằng thiết kế của nhà mái lệch 1 tầng 129 m2

3.4. Nhà mái lệch 2 tầng phong cách nhiệt đới

- Tổng diện tích đất và sàn: 297 m2

- Phong cách thiết kế: phong cách nhiệt đới

- Thiết kế bao gồm: 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 3 WC, 1 bếp + phòng ăn, 1 sân vườn, 1 phòng gym, 1 ban công, 1 phòng sinh hoạt chung.

Nhà mái lệch 2 tầng nằm trong một khu đất rộng 297 m2, chứa nhiều phòng ở, cây xanh thích hợp với thời tiết nhiệt đới gió mùa như ở Việt Nam.

Ngôi nhà được thiết kế để mở ra tầm nhìn, đi đôi với tiết kiệm năng lượng. Tận dụng các hiện tượng tự nhiên như gió và ánh sáng để tạo ra một ngôi nhà mái lệch khác biệt.

Nhà mái lệch 2 tầng phong cách nhiệt đớiNhà mái lệch 2 tầng phong cách nhiệt đớiThiết kế nhà mái lệch 1 trệt 1 lầu chữ L tạo sự thông thoáng cho không khí hai bên. Phía đối diện với ánh sáng có các nan trong suốt để chống nóng, một số mặt tường được làm bằng đá ong có tác dụng tản nhiệt tốt. 

Về phần mái của ngôi nhà, kết cấu thép được làm nghiêng để nước mưa chảy xuống dễ dàng. Ngoài ra, còn có các không gian nhỏ, lớn khác nhau. Giúp không khí tràn vào bên trong để tạo ra một môi trường thoải mái.

Nhà mái lệch 2 tầng phong cách nhiệt đới

Nhà mái lệch 2 tầng phong cách nhiệt đớiNhà mái lệch 2 tầng phong cách nhiệt đớiNhà mái lệch 2 tầng phong cách nhiệt đớiNhà mái lệch 2 tầng phong cách nhiệt đớiNội thất sang trọng bên trong ngôi nhà mái lệch chữ L này

Ngôi nhà được chia thành nhiều tầng. Sân nhỏ trước nhà tràn ngập cây xanh nhiệt đới tươi mát, được bố trí như một khoảng đệm giữa bức tường hình tổ ong. Tạo cảm giác thêm tươi mát hơn cho ngôi nhà.

Tại nhiều điểm trong ngôi nhà, những khoảng trống trong ô tường khối thông hơi cửa chớp từ trần đến sàn,.. để ngôi nhà có kênh đón gió, giảm nhiệt và giảm độ ẩm tích tụ trong nhà.

Nhà mái lệch 2 tầng phong cách nhiệt đớiNhà mái lệch 2 tầng phong cách nhiệt đới

Mặt bằng thiết kế nhà mái lệch 1 trệt 1 lầu

3.5. Nhà phố mái lệch 2 tầng phong cách thiết kế hiện đại

- Tổng diện tích đất và nhà: 240 m2

- Phong cách thiết kế: phong cách hiện đại

- Thiết kế bao gồm: 4 phòng ngủ, 2 khu vực sinh hoạt, 3 WC, 1 khu vực bếp + phòng ăn , bãi đỗ xe.

Khu đất rộng 240m2, nhà mái lệch 2 tầng với điểm nhấn phần mái cao hình vây cá mập. Cùng các đường nét sắc sảo, nền trắng sạch sẽ mang cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát khi kết hợp với sự tiện nghi hiện đại. Nhà phố mái lệch 2 tầng phong cách thiết kế hiện đại

Nhìn từ phía trước, anh chị có thể thấy ngôi nhà được chia thành hai phần. Theo đặc điểm của mái được kẹp hai bên. Góc nhọn cao, chọn đặt chất liệu kính để lấy sáng và view tự nhiên. Với các lam ngang xếp thành hàng giúp cản bớt ánh sáng vào nhà quá nhiều.

Nhà phố mái lệch 2 tầng phong cách thiết kế hiện đại

Mặt trước hàng hiên phía tây bắc hướng ra đường phố và nhìn ra khu vực công viên. Trong khi khu vực trung tâm của ngôi nhà là duy trì sự riêng tư nhờ các mặt được đóng lại khỏi những ánh nhìn xung quanh. Và họ đã chọn các góc, các cách khác để chèn các khe để đón ánh sáng.

Nhà phố mái lệch 2 tầng phong cách thiết kế hiện đại

Không chỉ thiết kế đẹp, nhà 1 trệt 1 lầu mái lệch này được trang bị công nghệ xây dựng nhà mới. Gỗ ghép thanh chéo (CLT) làm từ gỗ xẻ và gỗ ghép, nặng khoảng một nửa trọng lượng của một tòa nhà bê tông, nhưng vẫn chắc chắn. Vì được lắp ráp tại chỗ nên tiết kiệm được nhiều thời gian thi công.

Nhà phố mái lệch 2 tầng phong cách thiết kế hiện đạiNhà phố mái lệch 2 tầng phong cách thiết kế hiện đạiNhà phố mái lệch 2 tầng phong cách thiết kế hiện đạiNhà phố mái lệch 2 tầng phong cách thiết kế hiện đạiNhà phố mái lệch 2 tầng phong cách thiết kế hiện đạiNội thất bên trong nhà 1 trệt 1 lầu mái lệch

Ngôi nhà theo phong cách mái nghiêng đặc biệt. Với khu vực đầu hồi dưới mái che mở ra tầm nhìn cao ngôi nhà. Mỗi ngày thức dậy và nhìn thấy bầu trời ở một góc sắc nét như vậy. Một cảm giác khó tả, một ngày mới tốt lành cho gia chủ.

3.6. Nhà mái lệch 2 tầng mang phong cách cổ điển đương đại

- Tổng diện tích đất và sàn: 166 m2

- Phong cách thiết kế: phong cách cổ điển đương đại

- Thiết kế bao gồm: Tầng 1 gồm: 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp + ăn, 1 WC. Tầng 2 gồm: 1 phòng ngủ, 1 WC, 1 phòng sinh hoạt chung

Tạo sự khác biệt với nhà hàng xóm. Ngôi nhà mái lệch 2 tầng rộng 166m2 khoát lên mình bộ áo đen độc đáo. Kết hợp màu gỗ đen cho toàn bộ ngôi nhà, pha ánh vàng nâu của lam gỗ bao bọc cửa chính, cửa sổ. Ngay cả hàng rào quanh nhà cũng phớt lên màu gỗ vàng. Ngôi nhà tưởng chừng như lạnh lẽo trở nên ấm áp lên rất nhiều.

Nhà mái lệch 2 tầng mang phong cách cổ điển đương đại

Vì sở hữu diện tích hẹp, xung quanh là nhà dân. Việc đưa ánh sáng vào gặp chút khó khăn. Cho nên việc sử dụng cửa full kính để dễ dàng đón nắng. Cộng thêm lam gỗ tạo nên nét độc lạ cho ngôi nhà.Nhà mái lệch 2 tầng mang phong cách cổ điển đương đại

Đi vào trong ngôi nhà, không gian đảo ngược. Vừa bước vào sẽ gặp ngay phòng ngủ lớn, sau đó mới là phòng sinh hoạt. Thiết kế phòng khách và bếp được liên thông với nhau rất tiện lợi. Kết hợp với sân vườn rộng rãi dành cho bữa tiệc gia đình vào dịp cuối tuần.

Nhà mái lệch 2 tầng mang phong cách cổ điển đương đạiMặt bằng thiết kế nhà mái lệch 2 tầng 166 m2

Nhà mái lệch 2 tầng mang phong cách cổ điển đương đại

Nhà mái lệch 2 tầng mang phong cách cổ điển đương đạiNhà mái lệch 2 tầng mang phong cách cổ điển đương đạiNội thất nhà mái lệch 2 tầng 166 m2

Đi lên tầng trên là phòng ngủ nhỏ tích hợp phòng tắm nhìn ra không gian bên ngoài từ trên cao. Tận hưởng không gian thoải mái, cái nhìn tuyệt đẹp ngay tại phòng ngủ.

Nhà mái lệch 2 tầng mang phong cách cổ điển đương đại

3.7.Biệt thự mái lệch 2 tầng 1 tum mang phong cách hiện đại sang trọng

- Tổng diện tích đất và sàn: 387 m2

- Phong cách thiết kế: Phong cách hiện đại sang trọng

- Thiết kế bao gồm: Tầng hầm: 1 phòng ngủ, 1 WC, 1 khu giặt ủi, 1 bãi đậu xe. Tầng trệt: 1 phòng khách, 1 phòng bếp + phòng ăn, 1 phòng ngủ, 1 WC, 1 ban công. Tầng 1: 3 phòng ngủ, 2 WC, 1 phòng sinh hoạt chung, 1 phòng gym.

Biệt thự mái lệch 2 tầng 1 tum có diện tích rộng 387m2. Thiết kế theo phong cách hiện đại khoát lên người màu áo xám huyền bí.

Nằm trên vùng đồi cao, không gian rộng thoáng. Để có được một tầm nhìn đẹp nhất, kiến trúc sư đã thiết kế tầng hầm phía dưới. Tầng sinh hoạt sẽ được nâng lên cao để có cài nhìn quan cảnh rõ hơn.


Biệt thự mái lệch 2 tầng 1 tum mang phong cách hiện đại sang trọng
Biệt thự mái lệch 2 tầng 1 tum mang phong cách hiện đại sang trọng

Những đường nét khỏe khoắn, tông màu xám chủ đạo giúp giảm phản xạ do hướng Đông – Tây gây ra. Đồng thời, mái hiên nhà lớn với các cánh tản nhiệt bằng bê tông tạo ra bóng râm khỏi cái nắng gay gắt. Cùng đó là thiết kế ngoại thất đơn giản với thảm cỏ, chậu cây xanh tạo không khí mát cho ngôi nhà.

Biệt thự mái lệch 2 tầng 1 tum mang phong cách hiện đại sang trọngNội thất sử dụng tông màu trung tính với không quá 3 màu: xám, trắng và nâu chủ yếu từ gỗ tự nhiên. Để có một cái nhìn đơn giản, hiện đại, nhấn mạnh sự thoải mái và dễ tiếp cận, cách bố trí mặt bằng mở tạo không gian thoáng rộng.

Biệt thự mái lệch 2 tầng 1 tum mang phong cách hiện đại sang trọng

Phòng chức năng sinh hoạt khu ăn uống và bếp được ghép lại với nhau. Không có vách ngăn để kết nối dễ dàng giữa các khu trong quá trình sử dụng.

Biệt thự mái lệch 2 tầng 1 tum mang phong cách hiện đại sang trọng

Biệt thự mái lệch 2 tầng 1 tum mang phong cách hiện đại sang trọng

Không gian đẹp nhất của ngôi nhà có thể kể đến chính là phòng ngủ. Tất cả đều có thiết kế rộng rãi, sử dụng gam màu trắng, sàn gỗ tạo cảm giác mát mẻ. Cộng thêm cảnh vật hùng vĩ mang lại sự tươi mới, bình yên cho gia chủ.

Biệt thự mái lệch 2 tầng 1 tum mang phong cách hiện đại sang trọngBiệt thự mái lệch 2 tầng 1 tum mang phong cách hiện đại sang trọngBiệt thự mái lệch 2 tầng 1 tum mang phong cách hiện đại sang trọngBiệt thự mái lệch 2 tầng 1 tum mang phong cách hiện đại sang trọngMặt bằng thiết kế nhà mái lệch 2 tầng 1 tum 387 m2

3.8. Biệt thự mái lệch 2 tầng hiện đại

- Tổng diện tích đất: 402 m2

- Phong cách thiết kế: phong cách hiện đại

- Thiết kế bao gồm: Tầng trệt: bãi đỗ xe, giếng trời, hồ bơi, phòng khách, 2 phòng ngủ, 2 WC, 1 phòng bếp + phòng ăn. Tầng 1: sân thượng, 1 sảnh lớn, ban công, 4 phòng ngủ, 4 WC, 1 phòng đa chức năng.

Đến với ngôi biệt thự mái dốc 2 tầng kiểu dáng độc đáo dành cho gia đình. Ngôi nhà được lợp bằng mái có độ lệch vừa phải bao gồm cả khu vực hồ bơi như một phần yêu cầu của gia đình tận hưởng trong mọi thời tiết.

 

Biệt thự mái lệch 2 tầng hiện đại

Biệt thự mái lệch 2 tầng hiện đại

Xây dựng hàng rào thấp, không bị che khuất tầm nhìn và dễ thoáng khí. Sân vườn rộng có sức chứa 4 đến 5 chiếc ô tô.

Biệt thự mái lệch 2 tầng hiện đại

Phía sân sau điểm nhấn chính là hồ bơi. Thiết kế hồ bơi chữ L trải dài vào chính giữa hai sảnh nhà, tạo sự liên kết giữa các gian phòng. Nhờ có thiết kế như thế đã giúp không gian nhà mát mẻ hẳn ra. Gia chủ sẽ có ngay một quan cảnh tuyệt vời khi thư giãn.

Biệt thự mái lệch 2 tầng hiện đại

Nhìn từ ngoài vào trong, ngôi nhà được thiết kế đơn giản nhưng rất tinh tế. Kết hợp ba tông màu trắng, xám và nâu là những gam chủ đạo của phong cách hiện đại. Giúp nhà mái lệch này tăng thêm phần nào sự sang chảnh.

Biệt thự mái lệch 2 tầng hiện đại

Về thiết kế không gian nhà. Khu vực trung tâm được thiết kế cao trần, vách kính lớn làm kênh dẫn ánh sáng tự nhiên. Ngày và đêm sẽ luôn có ánh sáng trong khu vực này, anh chị có thể cảm nhận làn gió mát rượi thổi làn nước trong hồ bơi.

Biệt thự mái lệch 2 tầng hiện đại

Nội thất trong nhà giản đơn, không quá cầu kỳ. Không gian nhà như rộng ra, dễ dàng di chuyển. Các gian phòng đều sở hữu tầm nhìn đẹp, gần gũi thiên nhiên. Giúp cho các thành viên thư giãn mọi nơi mọi lúc ngay tại nhà.Biệt thự mái lệch 2 tầng hiện đại

Biệt thự mái lệch 2 tầng hiện đạiBiệt thự mái lệch 2 tầng hiện đạiBiệt thự mái lệch 2 tầng hiện đại

Mặt bằng thiết kế biệt thự mái lệch 402 m2

3.9.Nhà mái dốc 2 tầng mang phong cách hiện đại quý phái

- Tổng diện tích đất và sàn: 414 m2

- Phong cách thiết kế: phong cách hiện đại quý phái

- Thiết kế bao gồm: Tầng trệt: 1 bãi đậu xe, 1 phòng ngủ, 2 WC, 1 phòng khách, 1 Phòng ăn + bếp, 1 khu giặt, hồ bơi, sân vườn. Tầng 1: 3 phòng ngủ, 2 WC, 1 phòng làm việc, 1 sảnh chung, 1 ban công, kho chứa đồ.

Thiết kế 1 trệt 1 lầu mái lệch mang phong cách hiện đại và quý phái. Ngôi nhà được xây dựng trên nền đất rộng 318m2 chia làm 4 phòng ngủ, 3 vệ sinh. Trước nhà có ngay 1 gara ô tô thiết kế cửa tự động, sức chứa được 2 ô tô.Nhà mái dốc 2 tầng mang phong cách hiện đại quý phái

Nhà mái dốc 2 tầng mang phong cách hiện đại quý phái

Điểm nhấn chính của nhà mái lệch này chính là sân vườn. Gia chủ dành hẳn một khu sau nhà để tạo ra khu vực thư giãn cho gia đình. Với 3 lớp: Khu BBQ, khu hồ bơi và khu cảnh quan, ghế thư giãn.

Nhà mái dốc 2 tầng mang phong cách hiện đại quý phái

Từ khu phòng bếp bước ra sẽ bắt gặp ngay quầy BBQ vô cùng xịn xò. Lò nướng hiện đại, bộ bàn ghế gỗ dài, những món ăn ngon. Kết hợp cùng hồ bơi, cảnh quan thiên nhiên sân vườn. Tạo ra những phút giây giải trí, trò chuyện thoải mái cho các thành viên.

Nhà mái dốc 2 tầng mang phong cách hiện đại quý phái

Về thiết kế không gian nhà. Khu vực trung tâm được thiết kế cao trần, vách kính lớn làm kênh dẫn ánh sáng tự nhiên. Ngày và đêm sẽ luôn có ánh sáng trong khu vực này, anh chị có thể cảm nhận làn gió mát rượi thổi làn nước trong hồ bơi.

Nhà mái dốc 2 tầng mang phong cách hiện đại quý phái

Nhà mái dốc 2 tầng mang phong cách hiện đại quý pháiNhà mái dốc 2 tầng mang phong cách hiện đại quý pháiNhà mái dốc 2 tầng mang phong cách hiện đại quý phái

Việc sử dụng màu trắng làm gam chủ đạo chính giúp nhà bừng sáng. Tăng nhiệt ấm cho nhà với màu nâu gỗ. Những màu sắc còn lại làm cho nhà mái lệch hiện đại thêm phần năng động, trẻ trung. Tất cả đều hòa quyện tạo ra một nơi ở khang trang, tươi vui cho cuộc sống gia đình.

Nhà mái dốc 2 tầng mang phong cách hiện đại quý phái

Mặt bằng thiết kế nhà mái lệch 2 tầng

3.10.Nhà mái lệch 3 tầng mang phong cách châu Âu

- Tổng diện tích đất và sàn: 90 m2

- Phong cách thiết kế: phong cách châu Âu

- Thiết kế bao gồm: tầng hầm: bãi đỗ xe, 1 nhà kho, 1 WC. Tầng trệt: 1 phòng khách, 1 sảnh ngoài, 1 Phòng bếp +ăn, giếng trời, 1 sân vườn sau nhà, 1 WC. Tầng 1: 3 phòng ngủ, 2 WC.

Mẫu nhà mái lệch 3 tầng cuối cùng mang phong cách đương đại. Điểm nhấn chính là ngôi nhà được thiết kế hai lối đi riêng biệt để vào nhà, tựa như ngôi nhà song lập.

Nhà mái lệch 3 tầng mang phong cách châu Âu

Nhà mái lệch 3 tầng mang phong cách châu Âu

Nổi bật lên với tone trắng, viền cửa đen và lam gỗ che nắng mang cảm giác ấm áp. Hòa lại làm một, giúp cho nhà tỏa sáng so với những ngôi nhà xung quanh. Tầng thấp nhất của tòa nhà là chỗ để xe, khu vực rộng có thể chứa được 3 chiếc ô tô.

Nhà mái lệch 3 tầng mang phong cách châu Âu

Nhìn từ bên ngoài, tầng 2 bố trí hai cầu thang cho phép anh chị có thể lựa chọn lối vào nhà. Mặc dù có hai lối vào nhưng bên trong nhà thì chỉ có một không gian được mở rộng hoàn toàn.

Thiết kế các cửa kính trượt lớn để hấp thụ vượng khí, giảm độ mờ đục và thông thoáng cho không gian của ngôi nhà.

Nhà mái lệch 3 tầng mang phong cách châu Âu

Các phòng ốc trong nhà được sắp xếp một cách khoa học. Nội thất sử dụng tông màu trắng là chủ yếu để phản chiếu ánh sáng giúp ngụy trang đôi mắt để ngôi nhà trông rộng hơn.

Nhà mái lệch 3 tầng mang phong cách châu Âu

Ngôi nhà có tới 2 phòng khách. Phòng khách nhỏ mở ra hiên trước tạo không khí sảng khoái với gió biển để đắm mình trong ánh nắng chiếu cả ngày. Một nơi lý tưởng để đón khách và thư giãn. Một phòng khách khác kết hợp với nhà bếp trở thành một nơi sinh hoạt rộng rãi cho gia đình.

Nhà mái lệch 3 tầng mang phong cách châu Âu

Tiếp theo là một căn bếp đẹp như mơ theo phong cách trang nhã với đá cẩm thạch Iceland của Ý. Bộ bếp màu trắng tương phản với bộ ghế màu nâu và đen. Khu vực bếp thêm đẳng cấp hơn một chút với chiếc đèn vuông màu đồng thau.

Nhà mái lệch 3 tầng mang phong cách châu Âu

Phòng ngủ được bày trí đơn giản nhưng tinh tế, vị trí gần ban công giúp anh chị tận hưởng không gian thoáng mát, dễ chịu khi nghỉ ngơi.

Nhà mái lệch 3 tầng mang phong cách châu Âu

Thiết kế phòng tắm cũng đơn giản nốt, màu trăng giúp căn phòng sáng sủa. Trang trí thêm một chậu hoa lan để tăng thêm sắc khí, thư giãn.

Nhà mái lệch 3 tầng mang phong cách châu ÂuNhà mái lệch 3 tầng mang phong cách châu ÂuWc nhà mái lệch 3 tầng đẹp mãn nhãn

Anh, chị đang có dự định xây nhà, cải tạo không gian sống của mình với mái lệch? Và gặp khó khăn trong việc thiết kế và thi công xây dựng nhà, hay lên ý tưởng trang trí nội thất? Tham khảo những đơn vị uy tín tại Bình Dương. 

- Công ty thiết kế, xây dựng nhà phố, biệt thự: https://datthu.vn/

- Công ty thiết kế, thi công nội thất: https://onhome.asia/

▶️Tìm hiểu những nội dung góc nhà đẹp khác:

- Nhà phố đẹp - Top tiêu chuẩn thiết kế nhà phố đẹp cập nhật mới nhất

- Nhà mái Thái - Top 10 những mẫu nhà mái Thái đẹp không thể bỏ lỡ

- Nhà mái Bằng - Tuyển tập thiết kế nhà phố mái bằng 

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.