close
Được viết bởi Diễm Hà

Căn nhà tọa lạc tại một khu dân cư ở quận 7, Thành Phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Chủ nhân căn nhà là một cặp vợ chồng trẻ 2 con. Diện tích toàn khu đất vào khoảng 225m2. Tổng thể căn nhà thể hiện sự chắc chắn và hài hòa từ tầng trệt, tầng hai cho đến mái dốc và tổng thể màu sắc căn nhà.

Ngôi nhà được tôn vinh trên báo nước ngoài với thiết kế vô cùng ấn tượng

Căn nhà được thiết kế với mục tiêu làm ôn hòa các điều kiện khí hậu ở TP.HCM như hướng ánh nắng Phía Tây, và khí hậu nhiệt đới của Sài gòn bằng các giải pháp tối giản nhưng vô cùng hiệu quả. Căn nhà được chia thành 3 khối thiết kế để tránh việc chắn tầm nhìn bởi các căn nhà cao tầng ở khu vực lân cận.ngoi-nha-khoi-thiet-ke-la

Căn nhà được thiết kế với không gian mở giúp tối đa hóa diện tích

Dấu ấn ở tầng trệt được thể hiện ở lối thiết kế như một khối nguyên bản nền trắng. Bên trong là không gian mở kết nối phòng ăn, nhà bếp và phòng khách. Căn nhà được trang trí thiên về hướng Đông, hướng Bắc và Nam mở cửa ra là vườn cây và gió trời thiên nhiên, mang lại cho gia chủ cảm giác thân thuộc với thiên nhiên. Ở hướng Tây, ngoại trừ phí cầu thang thì không khí tương đối nóng, do chỉ có một của sổ nhỏ cho phòng tắm và nhà bếp ở phía sau. Ở phía cầu thang, có một khung kính chắn gió lớn nhằm giảm ánh nắng buổi chiều chiếu vào và giúp cho căn nhà mát mẻ hơn.

ngoi-nha-khoi-thiet-ke-la

Bàn ăn được đặt ở vị trí có nhiều ánh sáng

ngoi-nha-thiet-ke-lạ-hinh-khoi

Phòng khách được thiết kế với những tấm kính giúp cho gia chủ có cảm giác được hòa mình với thiên nhiên

Ở tầng 1 màu sắc chủ đạo là khối màu trắng. Tầng này có 2 phòng ngủ và nhà tắm và một gác lững lớn dọc theo hành lang cầu thang. Trái lại với tầng trệt, tầng một được thiết kế với những khối chắc chắn, tường đôi mang lại cảm giác mát lạnh và không khí dễ chịu bên trong căn nhà. 2 hành lang theo kiểu nhà vườn được đặt tại hướng Tây Nam làm toát lên vẻ tối đơn giản cho cấu trúc căn nhà. Dãy cây kiểng sẽ mang lại một khung cảnh thú vị và riêng tư. Đường dẫn lên lầu trên là một chiếc cầu thang được thiết kế lạ có hình dạng xoắn ốc. 

ngoi-nha-thiet-ke-lạ-hinh-khoi

Cầu thang được thiết kế hình xoắn ốc lạ mắt

ngoi-nha-thiet-ke-lạ-hinh-khoi

Khoảng không gian trên sân thượng nhà 

Tầng 2, được thiết kế thụt vào trong tạo cảm giác tách biệt với khối trắng của tầng 1. Mái nhà và vách tường ở tầng này được lắp đặt bằng ngói và đá với gam màu xám tối. Một lớp cách nhiệt bằng khung bê tông tạo không gian mát mẻ dù cho có ánh nắng trực tiếp chiếu vào suốt cả ngày. Dàng cây cảnh cũng giúp lọc ánh sáng và tạo nên khung cảnh đẹp cho căn nhà. Phòng tắm lớn và phòng khách với không gian mở đều hướng về phía Đông. Tất cả các thiết kế đều mang tính phù hợp với hướng sáng, khí hậu nhiệt đới và môi trường xung quanh để tạo cảm giác thoải mái, dễ dàng trong việc bảo trì, sửa chửa và cảm giác thoải mái.


HomeNext Corporation – Chuyên nhận tư vấn thiết kế xây dựng nhà phố đẹp và hiện đại tại Bình Dương. 

Hotline: 0908 480 055 I Hotmail: sales@homenext.vn

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

[Top 7] Xu hướng thiết kế nhà đẹp năm 2020

Nhà và nơi quay về sau những giờ làm việc và học tập, là nơi xây dựng tổ ấm và là nơi tận hưởng cuộc sống. Nếu như trước...

Ngôi nhà với tông màu trắng tinh tế tại thành phố Thủ Dầu Một

Ngày nay, việc thiết kế nhà hướng đến phong cách hiện đại, đơn giản, tinh tế nhưng đầy đủ công năng đang dần trở tha...

Nhà phố thiết kế ấn tượng tại trung tâm Thành phố Thủ Dầu Một

Ngày nay, tiêu chuẩn của ngôi nhà đẹp không chỉ gói gọn trong vấn đề thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo về mặt công năng sử dụn...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.