close
Được viết bởi Thái Ngọc

Những góc cầu thang có phải là những góc thừa thãi trong nhà, tốn diện tích, đôi khi làm mất mỹ quan của căn nhà ? Với những cách thiết kế bày trí trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tham khảo những cách thổi hồn cho góc cầu thang ngôi nhà vừa có nét mềm mại, thẩm mỹ cao vừa đơn giản thực hiện.

1. Ý nghĩa của góc (gầm) cầu thang theo phong thủy

Trong thiết kế nhà đẹp thì mọi vị trí đều phát huy được hết tính năng. Vị trí gầm cầu thang vốn được xem là xương sống bởi nó kết nối giữa các tầng cùng nhau. Vì thế mà, cầu thang chính là phương tiện vận chuyển khí xung quanh nhà.

Thiết kế gầm cầu thang theo phong thủyThiết kế gầm cầu thang theo phong thủy

Nếu như trang trí góc cầu thang theo phong thuỷ đúng sẽ giúp cho ngôi nhà đó có thêm vượng khí tốt, hút tài lộc dành cho không gian nhà. Do vậy, tuỳ thuộc vào luồng năng lượng trong một ngôi nhà cụ thể như năng lượng từ sàn - từ trần để có thể bố trí, trang trí gầm cầu thang.

Gầm cầu thang là nơi lưu chuyển khí tốtGầm cầu thang là nơi lưu chuyển khí tốt

2. Những lưu ý phong thủy khi thiết kế, trang trí gầm cầu thang

Có rất nhiều ý tưởng thiết kế, trang trí gầm cầu thang ví dụ như làm tủ sách, kệ tivi, phòng học, tủ quần áo, tủ rượu thậm chí một số người còn đặt bếp và phòng ngủ ở khu vực này. Tuy nhiên cần phải hài hòa giữa kiến trúcphong thủy.

Tiểu cảnh khô kết hợp ánh sáng hài hòa là giải pháp tốt để có gầm cầu thang hợp phong thủyTiểu cảnh khô kết hợp ánh sáng hài hòa là giải pháp tốt để có gầm cầu thang hợp phong thủy

Về yếu tố phong thủy, góc cầu thang thuộc vùng âm, vì nơi đây thường tối, nhiều bụi không thuận lợi để diễn ra các hoạt động sinh hoạt của gia đình vốn mang tính dương. Để hài hòa tính âm dương cần phải tính toán ngay từ đầu trong khi lên phương án thiết kế, đảm bảo ánh sáng và thoáng mát và sạch sẽ. Đặt thêm cây xanh để bổ sung sinh khí cho ngôi nhà.

muc-2-1-1Đặt thêm cây xanh để thêm vượng khí cho gia đình

Nếu không gian cầu thang thông thoáng hoặc cầu thang được thiết kế ngoài trời thì có thể tận dụng không gian này làm tiểu cảnh như vườn cây, hồ nước.

Tùy theo từng điều kiện và diện tích của từng ngôi nhà mà có thể tận dụng gầm cầu thang thành một hồ nuôi cá cảnh, hòn non bộ hay một vườn cây cảnh nhỏ để tạo nên một không gian sống động, tràn đầy thiên nhiên cho ngôi nhà.

Trang trí gầm cầu thang với cây xanh còn góp phần điều hòa không khí trong nhàTrang trí gầm cầu thang với cây xanh còn góp phần điều hòa không khí trong nhà

Cây xanh là một ý tưởng hay để trang trí gầm cầu thang nhưng tốt hơn hết, nên đặc biệt chú ý đến cung mệnh của mình để nguồn khí thêm dồi dào nhé.

Nhiều người tận dụng làm một phòng chức năng nào đó như phòng vệ sinh, chỗ làm việc, học tập hoặc để đồ. Một số gia đình còn đặt bếp tại khu vực này.

Một số gia chủ đặt bếp dưới gầm cầu thangMột số gia chủ đặt bếp dưới gầm cầu thang

Tuy nhiên, xét về nguyên tắc phong thủy, gầm cầu thang thuộc âm, khá tối và nhiều bụi, ẩm không thuận lợi để bố trí các chức năng sinh hoạt hàng ngày vốn mang tính dương và cần thoáng đãng.

Nếu diện tích ngôi nhà eo hẹp, có thể tận dụng không gian gầm cầu thang làm kho, tủ đựng đồ... Không nên bố trí bếp, bàn thờ, phòng học, phòng ngủ dưới cầu thang.

vTận dụng gầm càu thang làm nơi lưu trữ đồ vật

Trong trường hợp bất khả kháng, điều kiện không cho phép buộc phải sinh hoạt (ngủ, nghỉ, học tập) dưới khu vực gầm cầu thang, gia chủ nên lưu ý một số nguyên tắc sau:

➕ Giữ khu vực này sạch sẽ, thoáng đãng và nên bật đèn sáng thường xuyên bởi đây là vùng âm, tập trung nhiều khí xấu, ẩm mốc, bụi bẩn dễ gây hại.

Giữ vệ sinh sạch sẽ nếu đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thangGiữ vệ sinh sạch sẽ nếu đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

➕ Bậc cầu thang phải làm kín tránh hở ở các bậc, điều này làm cho khu vực gầm cầu được yên tĩnh khiến người nằm nghỉ ở dưới có được cảm giác an tâm hơn.

Bậc cầu thang phải được làm kínBậc cầu thang phải được làm kín

➕ Vật liệu làm cầu thang tốt nhất là mang tính Thổ (đá, xi măng..) rồi đến Mộc (gỗ), tránh làm cầu thang bằng kim loại sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt bên dưới.

muc-2-7-1Sử dụng cầu thang bằng bê tông để tránh gây tiếng động mạnh khi di chuyển

Anh chị muốn tư vấn về thiết kế nhà, phong thuỷ nhà, lựa chọn đồ vật theo phong thuỷ?

Anh chị đang tìm đơn vị tư vấn, thiết kế nội thất uy tín?

Hãy liên hệ trực tiếp với đơn vị tư vấn của https://onhome.asia/ để được tư vấn miễn phí.

3. Trang trí gầm cầu thang đẹp và đơn giản

Phòng khách cũng là nơi tụ họp của cả gia đình, nhất là gia đình có trẻ em. Đây là nơi cả nhà cùng xem những thước phim hay, cùng trò chuyện, chia sẻ những tâm tư, tình cảm của mình sau một ngày dài. Chính vì thế, việc chọn và trang trí nội thất, đặc biệt là những nơi như gầm cầu thang được tận dụng cũng sẽ mang đến những không gian tuyệt vời.

Trang trí gầm cầu thang đẹp và đơn giản

🔹 Trang trí gầm cầu thang bằng tiểu cảnh

Cầu thang không chỉ là chiếc bậc đơn giản để mỗi ngày chúng ta di chuyển lên lầu hay là nơi chứa đồ cũ mà nó còn là không gian vô cùng quan trọng quyết định thẩm mỹ của cả ngôi nhà.

Gia chủ có thể biến gầm cầu thang ẩm ướt, tối tăm thành một góc sáng tạo của riêng mình bằng việc tạo ra tiểu cảnh cầu thang mang không gian xanh mát và không khí thiên nhiên trong lành vào trong nhà.

muc-3-2-1Tiểu cảnh nhỏ làm không gian ngôi nhà thêm sống động

Theo phong thủy ngũ hành thì gầm cầu thang thuộc hành hỏa, trong khi đó hòn non bộ có suối nhỏ chảy róc rách hay bể cá lại thuộc hành Thủy. Bể cá, hòn non bộ có suối hành thủy mang tính Động cần thoáng đãng và thường xuyên có sự chuyển động.

Tiểu cảnh nhỏ làm không gian ngôi nhà thêm sống động

Vì vậy, việc bài trí bể cá hay hồ nước nhỏ không phù hợp với góc gầm cầu thang mang tính Tĩnh. Việc làm bể cá ở gầm cầu thang sẽ khiến nơi góc chết ấy càng thêm ẩm thấp, khó dọn rửa, sát khí tăng cao vì thế ta nên sử dụng tiểu cảnh khô sẽ hợp lí hơn so với tiểu cảnh ướt cho gầm cầu thang phòng khách.

Không nên bố trí hồ cá dưới gầm cầu thang phòng kháchKhông nên bố trí hồ cá dưới gầm cầu thang phòng khách

CTA-xem-them Xu hướng thiết kế mới dành cho nhà phố với căn hộ siêu đẹp

🔹 Kệ tivi dưới chân cầu thang

Đối với những căn nhà có gầm cầu thang ở phòng khách, thì hãy tận dụng khoảng không đó cho những chiếc tủ tivi nhé.

Trang trí gầm cầu thang bằng hệ thống tủ ti vi

Những chiếc cầu thang nằm ở vị trí mặt tiền sẽ là nơi tiếp xúc với chúng ta nhiều nhất, hãy tận dụng khoảng không đó cho một chiếc tủ tivi dưới gầm cầu thang. Bởi như vậy vừa có thể tiết kiệm được không gian, vừa tăng thêm tính thẩm mỹ lại có thể làm nơi gia đình có thể quây quần bên nhau.

Trang trí gầm cầu thang bằng hệ thống tủ ti viTrang trí gầm cầu thang bằng hệ thống tủ ti vi

Mộc mạc nhưng đậm chất hiện đại là ấn tượng đầu tiên khi ngắm nhìn kệ tivi gỗ này. Những khối kệ được ghép bằng gỗ công nghiệp mang lại cảm giác vững vàng và chắc chắn cho không gian. Phía trong các khối tạo ra khoảng trống đủ lớn để bạn có thể lưu trữ những vật dụng cần thiết hay trưng bày những sản phẩm nội thất, tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Thiết kế kệ để ti vi hiện đạiThiết kế kệ để ti vi hiện đại

🔹 Tận dụng gầm cầu thang làm kệ sách trang trí

Đối với những người yêu thích sách thì một chiếc kệ sách là không thể thiếu khi thiết kế nhà ở. Đối với những căn nhà có thiết kế tầng và không gian nhỏ thì chúng ta nên tận dụng tối đa mọi không gian cho sở thích của mình.

muc-3-8-1Kệ sách được bố trí gọn gàng dưới chân cầu thangKệ sách được bố trí gọn gàng dưới chân cầu thang

Đừng chần chừ hãy sử dụng thiết kế nội thất bằng cách làm ngay một kệ sách dưới góc gầm cầu thang, đừng quên thêm vào đó những chậu cây xanh nhỏ bé, hay những món quà lưu niệm xinh xắn để tạo thêm phần sức sống và đầy ắp ý nghĩa.

Thiết kế kệ sách vô cùng tinh tếThiết kế kệ sách vô cùng tinh tế

Trong thiết kế tối giản này là một kim tự tháp tủ sách trắng đẹp mắt, chiếc đèn chùm lớn đong đưa là điểm nhấn vô cùng tinh tế.

Kết hợp không gian sáng tạo với phòng ngủ, kệ sách và bàn làm việcKết hợp không gian sáng tạo với phòng ngủ, kệ sách và bàn làm việc

Một cách kết hợp không gian vô cùng sáng tạo - phòng ngủ, kệ sách, bàn làm việc và cầu thang. Những quyển sách được lưu trữ trong các ô nhỏ vô cùng đáng yêu. Ngoài ra, đây cũng là giải pháp hữu hiệu giúp quý phụ huynh trao dồi thêm sở thích đọc sách của con trẻ.

CTA-xem-them Ngôi nhà sách dành cho hội những người "cuồng" sách

🔹 Tận dụng gầm cầu thang làm tủ đồ

Với những ngôi nhà sở hữu diện tích khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể bố trí thêm kho lưu trữ dưới gầm cầu thang. Hãy tận dụng không gian này bằng cách thiết kế những chiếc tủ âm tường lưu trữ quần áo, giày dép hay làm ngăn kéo để cất giữ những vật dụng trong nhà.

muc-3-12

Một loạt các ngăn tủ đựng đồ phía dưới cầu thang với hình dạng và kích thước khác nhau có thể đáp ứng rất nhiều nhu cầu lữu trữ của gia đình Đây là cách cất giữ đồ đạc thông minh hơn rất nhiều so với cách thông thường.

Sử dụng tủ âm tường trong trang trí gầm cầu thangSử dụng tủ âm tường trong trang trí gầm cầu thang

Tủ quần áo và hộc để đồ cũng có thể tạo ra với không gian trống gầm cầu thang của bạn. Đơn giản nhưng hiệu quả khá tốt đấy, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn rất nhiều.

Gầm cầu thang có hệ thống tủ chứa đồ tiện lợiGầm cầu thang có hệ thống tủ chứa đồ tiện lợi

Hệ thống tủ chứa đồ cực tiện lợi, giúp lưu trữ những đồ dùng cần thiết cho cuộc sống hằng ngày. Ngôi nhà sẽ thêm gọn gàng, ngăn nắp hơn rất nhiều đấy.

Gầm cầu thang có hệ thống tủ chứa đồ tiện lợi

🔹 Gầm cầu thang đẹp với quầy bar, tủ rượu nhỏ xinh

Gia chủ có thể trang trí khoảng không gian trống dưới gầm cầu thang thành một quầy bar mini tiện lợi, vừa làm đẹp cho không gian sống vừa tạo ra góc giải trí lý tưởng cho gia đình.

Anh, chị là người thích những phong cách Châu Âu, là người thích rượu ngoại nhưng căn nhà nhỏ bé lại không cho phép có một phòng trưng bày thì đây chính là lúc nên tận dụng gầm cầu thang làm tủ. Những chiếc tủ dưới gầm cầu thang có thể là nơi truyền cảm hứng khi trên đó là những chai rượu mà mình yêu thích.

Những mẫu tủ rựu dưới chân cầu thang độc đáoNhững mẫu tủ rựu dưới chân cầu thang độc đáo

Tủ đựng rượu trang trí luôn là mơ ước của nhiều quý ông. Bởi nó không chỉ thể hiện được một quang cảnh thẩm mỹ mà nó còn thể hiện được đẳng cấp của gia chủ. Một chiếc tủ rượu gầm cầu thang sẽ là lựa chọn đúng đắn cho khoảng không dưới cầu thang.

Những mẫu tủ rượu hiện đại cho không gian trở nên sang trọng

Những mẫu tủ rượu hiện đại cho không gian trở nên sang trọng

Tủ rượu gỗ hiện đại không chỉ dùng để lưu giữ những chai rượu, vật trang trí mà còn giúp không gian nội thất trở nên sang trọng.

Ngoài ra, có rất nhiều ý tưởng tạo nên các mẫu thiết kế gầm cầu thang đẹp khác tùy theo mong muốn, diện tích, kích thước không gian gầm cầu thang,... để lựa chọn. Kế hoạch trang trí gầm cầu thang đẹp hoàn toàn có thể được hiện thực hóa với bất cứ không gian chức năng này.

Anh chị muốn mua căn hộ để cho thuê và cần đơn vị tư vấn thiết kế nội thất hiệu quả?

Anh chị mua căn hộ có diện tích nhỏ và đang gặp khó khăn khi thiết kế nội thất?

Anh chị đang tìm đơn vị tư vấn, thiết kế nội thất uy tín?

Liên hệ Hotline: 0908 480 055 để được tư vấn chi tiết.

>>> Tải ngay danh sách những mẫu căn hộ đẹp năm 2020 ngay bên dưới.

CTA Các dự án căn hộ Bình Dương 2020

Nội dung liên quan:

- Thiết kế nhà mang phong cách cổ điển

- Cách sử dụng nội thất cho căn hộ tuyệt đẹp

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

[Top 7] Xu hướng thiết kế nhà đẹp năm 2020

Nhà và nơi quay về sau những giờ làm việc và học tập, là nơi xây dựng tổ ấm và là nơi tận hưởng cuộc sống. Nếu như trước...

Ngôi nhà với tông màu trắng tinh tế tại thành phố Thủ Dầu Một

Ngày nay, việc thiết kế nhà hướng đến phong cách hiện đại, đơn giản, tinh tế nhưng đầy đủ công năng đang dần trở tha...

Nhà phố thiết kế ấn tượng tại trung tâm Thành phố Thủ Dầu Một

Ngày nay, tiêu chuẩn của ngôi nhà đẹp không chỉ gói gọn trong vấn đề thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo về mặt công năng sử dụn...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.