close
Được viết bởi Lê Duẩn

Phòng khách có thể xem là góc Tết của mọi nhà, nơi cả gia đình xum vầy đón Tết cùng nhau, nơi để tiếp đón những vị khách quý đến nhà chúc Tết. Vì vậy, việc trang trí phòng khách đúng phong thủy rất quan trọng nhất là đối với các chị em, phụ nữ. Sau đây là những gợi ý giúp trang hoàng phòng khách đón Tết Kỷ Hợi thêm phần ấm cúng cũng như hợp phong thủy.

Trang trí phòng khách hợp phong thủy đón Tết

Trang trí phòng khách hợp phong thủy rước may mắn tài lộc vào nhà

Phòng khách chính là nơi tập trung vượng khí trong ngôi nhà, cho nên khi bố trí bàn ghế trong phòng khách bạn cần lưu ý:

  • Không nên bố trí quay lưng ra cửa chính mà ngược lại nên đặt tại vị trí người ngồi hướng ra cửa để khách đến nhà cảm nhận được sự chào đón.
  • Tránh kê bàn ghế quá gần nhau để luồng khí dễ dàng lưu thông lan tỏa khắp gian phòng khách.
  • Chọn những tông màu sáng cho không gian phòng khách. Vì theo quan niệm phương Đông, màu sáng sẽ mang lại sinh khí dồi dào để đón năm mới trọn vẹn bên gia đình. Phòng khách ngày Tết nên trang trí màu dương như: đỏ, cam, trắng, vàng,…
  • Trang trí các vật dụng trong phòng khách có kiểu dáng hình tròn. Ví dụ như khăn trải bàn hay bình hoa, giỏ hoa cũng là một gợi ý hay chúng có tác dụng hóa giải nhiều khúc mắt.

Màu sắc phòng khách ngày tết

Bí quyết chọn hoa cho những ngày Tết

Hoa mai và hoa đào được lựa chọn chưng ở phòng khách nhiều nhất của người Việt Nam vào dịp Tết. Hoa ngoài giúp cho căn nhà trở nên sinh động, tươi vui còn mang một ý nghĩa hết sức tốt lành đó chính là mang lại may mắn, yên vui cho gia chủ trong năm mới.

Hoa mai và hoa đào ngày Tết

Những lưu ý khi chọn hoa cắm phòng khách mang tài lộc đến gia đình:

  • Hoa mai: mai vàng đẹp dịu dàng tượng trưng cho sự sang trọng, ấm no, hạnh phúc. Theo phong thủy hoa mai nở vào đêm 30 hay mồng 1 Tết sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho chủ nhân ngôi nhà.
  • Hoa đào: biểu tượng cho sự đổi mới mang tới nguồn sinh khí, giúp gia chủ khỏe mạnh, bình an. Theo phong thủy thì cây đào có thể trị được bát quỷ, nên các gia đình người Bắc thường trồng trước nhà một cây đào để đón năm mới.
  • Hoa lan: loài hoa không chỉ có vẻ ngoài đẹp, quý phái mà còn có ý nghĩa mong muốn một năm yên vui, phát tài, vạn sự như ý.
  • Hoa cúc: biểu tượng cho sự sống tăng thêm phúc lộc. Bạn nên đặt những chậu cúc nơi có nhiều ánh sáng để có thể giữ phúc khí, tăng sự may mắn rực rỡ trong nhà.
  • Hoa đồng tiền: loài hoa mang lại tiền bạc, sung túc trong năm mới
  • Hoa thủy tiên: mang ý nghĩa tốt đẹp, an lành. Và có thể trừ tà tạo cảm giác thanh tao, quý phái cho gia chủ.

Theo quan niệm truyền thống, cắm hoa chỉ nên theo ba tầng thấp, vừa và cao nhằm thể hiện nguyên lý Tam tài. Cắm bông nhỏ, bông to như một sự cân bằng âm dương.

Vật phẩm rước tài lộc vào nhà

Trong các quan niệm về phong thủy từ thời xa xưa luôn tồn tại những linh vật, biểu tượng tượng trưng cho sự may mắn, bình an, tiền tài.

  • Cóc 3 chân: trong phong thủy, nó tượng trưng cho sự hạn phát tài lộc, nó còn mang ý nghĩa bình an và hanh phúc cho mọi người.
  • Tỳ Hưu: là một trong những người con của rồng, là linh vật có tác dụng chiêu tài tác lộc, trừ tà khí, bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà. Tỳ Hưu còn có tác dụng hóa giải những điều bất lợi về sức khỏe và tài vận cho các thành viên trong gia đình.
  • Cá chép: theo quan niệm xưa, cá chép không những giúp cho tiền tài phát đạt mà còn là vật khí hóa giải sinh khí, bệnh tật và tai họa. Đặt cá chép tại phòng khách sẽ mang lại sự may mắn, thịnh vượng.

Năm mới hãy bắt tay vào việc làm cho phòng khách của gia đình mình bừng sáng, rực rỡ ấm cúng và đón nhiều tài lộc may mắn vào nhà. Nếu anh chị đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cho gia đình mình một ngôi nhà để đón Tết. Liên hệ với chúng tôi HomeNext Corporation để được tư vấn chi tiết về những ngôi nhà đẹp, giá tốt nhất tại Bình Dương.

Hotline 0908.480.055  Hotmail: sales@homenext.vn

Chúc Quý khách có một năm mới AN KHANG, THỊNH VƯỢNG VẠN SỰ NHƯ Ý.

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Ngôi nhà với tông màu trắng tinh tế tại thành phố Thủ Dầu Một

Ngày nay, việc thiết kế nhà hướng đến phong cách hiện đại, đơn giản, tinh tế nhưng đầy đủ công năng đang dần trở tha...

Mách bạn 5 cách “tân trang” nhà chung cư để đón Tết Nguyên Đán 2019

Cách trang trí diện mạo mới cho căn nhà đẹp, mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho cả gia đình để đón Tết là vấn đề luôn đ...

Nhà phố thiết kế ấn tượng tại trung tâm Thành phố Thủ Dầu Một

Ngày nay, tiêu chuẩn của ngôi nhà đẹp không chỉ gói gọn trong vấn đề thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo về mặt công năng sử dụn...

DANH MỤC SẢN PHẨM
4f
4d
4a
4s
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.