close
Được viết bởi Phú Thọ

Nhà và nơi quay về sau những giờ làm việc và học tập, là nơi xây dựng tổ ấm và là nơi tận hưởng cuộc sống. Nếu như trước đây ta quan niệm chỉ cần có nhà là đủ, thì ngày nay không gian sống thoải mái, kiến trúc đẹp, tiện nghi và hiện đại được quan tâm hơn…Nếu anh chị đang tìm kiếm những mẫu thiết kế nhà đẹp cho tổ ấm của mình, thì bài viết này dành cho anh chị.

 

Mục lục

1.Thiết kế không gian mở trong xây nhà hiện đại

2. Mang thiên nhiên vào trong thiết kế

3. Xu hướng mới trong lựa chọn màu sơn

4. Xu hướng lựa chọn vật liệu xây nhà

5. Xu hướng lựa chọn nội thất thông minh

6. Thiết kế nhà mang phong cách cá nhân

7. Xu hướng thiết kế nhà theo nhu cầu sử dụng

các mẫu nhà thiết kế đẹp hiện đại năm 2020Những mẫu nhà có thiết kế hiện đại

1. Thiết kế không gian mở trong xây nhà hiện đại

Nhờ khả năng tối đa hóa chức năng không gian, đem lại tính thẩm mỹ cao cho công trình nên không gian mở được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất – ngoại thất nhà ở.

Thay vì các không gian được ngăn cách bằng bức tường dày cộp, phong cách thiết kế nội thất 2020 loại bỏ và thay thế bằng vách ngăn hở, tấm ngăn kính để tạo không gian mở độc đáo.

Thiết kế không gian mở, tận dụng ánh sáng tự nhiên

Thiết kế không gian mở, tận dụng ánh sáng tự nhiên

Thiết kế lối đi, vách ngăn, hay các đồ vật được bố trí trong nhà nhằm tận dụng tối đa khoảng không gian bao quát và nhìn ra môi trường xung quanh. Khi thiết kế không gian mở với tường kính, cửa kính, vách ngăn thông minh giúp nhìn thấy được ngoại cảnh bên ngoài cho chúng ta cảm giác hòa mình vào thiên nhiên.

Phòng khách với thiết kế không gian mở

Phòng khách với thiết kế không gian mở

Không gian mở sẽ tạo ra sự liên kết với các không gian khác. Do đó những chức năng trong một không gian sẽ được liên kết khá chặt chẽ với không gian bên cạnh.

Không gian căn phòng được phân tách rõ ràng mà không tạo sự bí bách

Không gian căn phòng được phân tách rõ ràng mà không tạo sự bí bách

Chúng ta sẽ có được sự trải nghiệm hoàn hảo nhất mà không bị sự ngăn cách của các bức tường làm khó chịu. Với những căn hộ hay văn phòng có diện tích nhỏ thì không gian mở sẽ giúp không gian rộng rãi hơn, tiện lợi hơn.

Ngày nay, xu hướng thiết kế không gian mở được xem là một giải pháp kiến trúc phổ biến, được các gia đình hiện đại yêu thích vì sự thoải mái, tận dụng ánh sáng tự nhiên.

2. Mang thiên nhiên vào trong thiết kế 

Nhà là nơi để về, là nơi xua tan đi những phiền muộn sau một ngày làm việc mệt nhọc, vì thế thiết kế nhà hòa với thiên nhiên đang là xu hướng thịnh hành hiện nay.

Thiết kế nhà ở với không gian xanh mát thống nhất từ ngoại thất đến nội thất. Chúng ta có thể sử dụng sân làm vườn hoặc sử dụng sân thượng là sân vườn, kết hợp với việc trang trí cây cảnh trong nhà.

Thiết kế tạo không gian mở, kết hợp những khoảng xanh

Thiết kế tạo không gian mở, kết hợp những khoảng xanh

Với cây phong thủy trồng trong nhà, chúng không chỉ giúp ngôi nhà thêm phần đẹp xinh mà còn giúp mang lại tài lộc, vận may, sức khỏe cho cả gia đình. Một số loại cây phong thủy rất tốt để trồng trong nhà.

◼️ Cây Thiết Mộc Lan (cây Phát Tài)

Cây Thiết Mộc Lan còn được gọi là cây Phát Tài, chúng không chỉ giúp cho không gian sống thêm phần xinh đẹp, tươi mát mà còn rất có ích trong phong thủy, mang đến cho người trồng vận may, phát tài, phát lộc đúng như cái tên gọi của nó.

Cây thiết Mộc Lan (cây Phát Tài) mang đến sự thịnh vượng

Cây thiết Mộc Lan (cây Phát Tài) mang đến sự thịnh vượng

◼️ Cây Thường Xuân

Cây Thường Xuân hay còn được gọi là cây Trường Xuân, chúng thuộc loại dây leo, được mọi người ví như “một máy lọc không khí”. Cây có khả năng hấp thụ những chất có hại như phenol, benzen và thêm một số chất khác nữa nên thường được trồng trong văn phòng, nhà ở.

Cây Thường xuân sẽ mang lại cho gia chủ sự bình an, may mắn

Cây Thường xuân sẽ mang lại cho gia chủ sự bình an, may mắn

◼️ Cây Phất Dụ

Cây Phất Dụ còn được gọi là Tre phong thủy hay Tre may mắn, chúng là một trong những giải pháp phong thủy hữu hiệu dành cho văn phòng hoặc nhà ở. Vị trí thích hợp để đặt cây Phất Dụ là phía Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà, vì đây là nơi đại diện cho Mộc.

Cây Phất Dụ tạo khoảng không gian xanh trong nhà

Cây Phất Dụ tạo khoảng không gian xanh trong nhà

Những khoảng không trong nhà xen lẫn bóng cây xanh mát, những khu vườn nhỏ xinh với với tiếng nước chảy róc rách… Chỉ cần một vài nét chấm phá mới lạ trong thiết kế thôi cũng đủ làm tâm hồn con người thư giãn, thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

3. Xu hướng mới trong việc lựa chọn màu sơn nhà

Nếu như những mẫu nhà đẹp 2019 là chú trọng về những gam mạnh mẽ, sáng tạo. Thì những mẫu nhà đẹp 2020 sẽ là những gam màu đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng và phong cách của gia chủ.

Những mảng màu được gia chủ yêu thích thường là màu trắng sữa, màu trắng kem, màu xanh dương…

màu-trắng-được-chọn-nhiều

Sơn nhà màu trắng kem được lựa chọn nhiều bởi tính hiện đại

Sơn nhà màu trắng luôn là một trong những màu sơn nhà đẹp nhất và không bao giờ lỗi mốt trong nhiều năm qua. Trong năm 2020 màu trắng vẫn được ưa chuộng bởi tính hiện đại và có thể phối hợp cùng nhiều màu sắc khác nhau cho không gian.

Sơn nhà màu xanh da trời thể hiện sự phóng khoáng, yên bình nhưng không kém phần sang trọng. Vì thế mà tông màu này ngày càng chiếm nhiều ưu thế trong không gian nhà hiện đại.

Màu xanh da trời cho phòng khách trang nhã hơn

Màu xanh da trời cho phòng khách trang nhã hơn

Sơn nhà đẹp với gam màu tươi sáng sẽ mang đến cho không gian nhà ở sự sang trọng, tinh tế và trẻ trung. Đặc biệt gam màu sáng còn giúp không gian thêm phần rộng rãi, thoáng mát và nó còn tạo được cảm giác sạch sẽ.

Nhưng cũng tùy vào phong thủy, nhu cầu, thị hiếu của mỗi người có thể chọn cho ngôi nhà một màu sơn thích hợp nhất.

4. Xu hướng mới trong việc lựa chọn vật liệu

Cách lựa chọn vật liệu nội thất không đơn giản chỉ là màu sắc, chất liệu, hoa văn, kiểu dáng mà còn phải phù hợp với từng địa điểm và góp phần tạo điểm nhấn nổi bật. Trong vật liệu nội thất như gỗ, kính, da và kim loại… là những cái đã quá quen thuộc mà bất kỳ một công trình thiết kế nào cũng sử dụng.

Lựa chọn vật liệu trong thiết kế nội thất nhà

Lựa chọn vật liệu trong thiết kế nội thất nhà

Hòa theo xu hướng mới của thời đai, việc lựa chọn vật liệu nội thất mang vẻ đẹp tự nhiên và dân dã như tre, đá đang là xu hướng thịnh hành hiện nay.

- Vật liệu bằng mây, tre, nứa được sử dụng ngày càng nhiều trong thiết kế nội thất, mang tới cảm giác nhẹ nhàng lựa chọn vật liệu nội thất, thanh thoát, tôn vinh lối sống chậm và hài hòa với thiên nhiên.

Vật liệu bằng tre được sử dụng phổ biến trong thiết kế

Vật liệu bằng tre được sử dụng phổ biến trong thiết kế

Trong trang trí nhà ở sử dụng chất liệu tre vào không gian sống như sàn, mành cửa, đèn, đồ nội thất không chỉ có tính bền vững cao mà còn tạo được nét thẩm mỹ tinh tế đậm chất phương Đông.

- Đá được sử dụng cho nhiều công năng trong nhà như ốp tường, sàn, ốp cầu thang, làm mặt bàn bếp, bàn trà trong phòng khách… Trong thiết kế nội thất và kiến tạo không gian sống, các kiến trúc sư rất "ưu ái" khi sử dụng vẻ thô sơ đầy nghệ thuật của chất liệu này để mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà.

Ứng dụng vật liệu đá trong phối cảnh thiết kế

Ứng dụng vật liệu đá trong phối cảnh thiết kếchọn màu sơn cho nhà theo phong thủy

Bảng màu sơn nhà đẹp theo phong thủy

Theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc, mỗi mệnh sẽ phù hợp với những loại màu sắc khác nhau, việc lựa chọn màu sơn nhà hợp phong thủy sẽ hóa giải những điều không tốt đẹp, mang đến may mắn, tài lộc cho cả gia đình. Đây chính là cơ sở để các gia chủ lựa chọn màu sơn nhà hợp phong thủy cho riêng mình.

Sơn nhà màu vàng cho gia chủ có mệnh Kim

Sơn nhà màu vàng cho gia chủ có mệnh Kim

+ Mệnh Kim: Nên sử dụng sơn màu trắng hoặc sơn màu vàng, ánh bạc… Không chọn màu đỏ

+ Mệnh Mộc: Sơn màu xanh hoặc màu đen, không chọn màu trắng, vàng

+ Mệnh Thủy: Nên sơn màu đen, xanh lam, tím, không nên chọn màu nâu, vàng đất.

+ Mệnh Hỏa: Nên sơn màu hồng, màu dam cam, màu đỏ, không nên sơn màu xanh dương.

+ Mệnh Thổ: Sơn màu vàng đất, màu nâu hay màu vàng xám, không dùng màu xanh lá.

Sơn nhà màu đỏ cho người có mệnh hỏa

Sơn nhà màu đỏ cho người có mệnh hỏa

Chỉ cần nắm vững những nguyên tắc trong cách chọn màu sơn nhà đẹp theo phong thủy thì chắc chắn may mắn, tài lộc sẽ đến với gia đình trong năm mới.

5. Xu hướng lựa chọn nội thất thông minh

Tối ưu không gian sống bằng đồ nội thất thông minh đã trở thành xu hướng phổ biến, được nhiều người yêu thích. Hiểu một cách đơn giản, nội thất thông minh là những thiết kế tích hợp nhiều chức năng trong cùng một sản phẩm hoặc có thể biến thành những đồ dùng khác.

Sử dụng nội thất thông minh sẽ giúp cho phòng khách trở nên tiện lợi, với sự kết hợp nhiều tính năng của bộ ghế sofa cũng vừa là chiếc giường giúp bạn nằm thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Ghế sofa cũng có thể biến thành giường ngủ

Ghế sofa cũng có thể biến thành giường ngủ

Với những căn hộ có diện tích nhỏ, thì việc bố trí phòng ngủ sẽ rất khó khăn, nếu dùng kiểu thiết kế truyền thống. Sử dụng nội thất thông minh cho căn hộ nhỏ sẽ giúp bạn biến một chiếc giường ngủ thành một chiếc tủ treo quần áo. giúp không gian nhỏ hẹp sẽ trở nên rộng hơn.

Một chiếc tủ đứng cũng có thể biến thành một chiếc giường khi cần thiết

Một chiếc tủ đứng cũng có thể biến thành một chiếc giường khi cần thiết

Với chiếc bàn ăn được thiết kế thông minh, có thể xếp gọn gàng, để nhường chổ không gian sinh hoạt khác, sẽ giúp phòng ăn trở nên linh hoạt hơn mỗi khi có tiệc. Giúp ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn.

Bàn ăn thông minh có thể được sắp xếp gọn gàng

Bàn ăn thông minh có thể được sắp xếp gọn gàng

Với đặc điểm tiện lợi này, nội thất đa năng chính là lựa chọn hoàn hảo của những căn hộ vừa và nhỏ, giúp biến hóa không gian sống một cách linh hoạt, tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ các tính năng sử dụng.

CTA-xem-themHơn 10 mẫu thiết kế “cực chất” cho căn hộ dưới 50m2

6. Thiết kế nhà theo phong cách cá nhân

Trong kiến trúc xây nhà hiện đại bên cạnh những ý tưởng mang tính sáng tạo, đột phá, thì những thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ cũng sẽ được thấy nhiều trong những mẫu kiến trúc nhà đẹp.

Mỗi ngôi nhà sẽ mang phong cách riêng của chủ sỡ hữuMỗi ngôi nhà sẽ mang phong cách riêng của chủ sỡ hữu

Cùng điểm qua một vài thiết kế nhà đẹp mới mang đậm phong cách cá nhân

- Ngay trong lòng Hà Nội cổ kính có một căn nhà cheo leo trên đỉnh ngọn cây của người Họa sĩ 61 tuổi với gần 20 năm trồng và đợi cây lớn.

Ngôi nhà trên cây với thiết kế độc đáoNgôi nhà trên cây với thiết kế độc đáo

Là họa sĩ, chủ nhà cũng rất chăm chút đến từng góc nhỏ nghệ thuật cho căn phòng với các món đồ trang trí được chọn lựa kỹ lưỡng. Nhà trên cây ở đây được xây dựng trên 3 cây gỗ lớn với diện tích từ 20 m2, nhiều cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên khắp xung quanh.

Cách bày trí căn phòng mang đậm dấu ấn của người họa sỹ

Cách bày trí căn phòng mang đậm dấu ấn của người họa sỹ

- Chủ sở hữu ngôi nhà này là một cặp vợ chồng trẻ thuộc thế hệ 9x học tập tại Hà Nội nhưng chọn sống và làm việc tại Thái Nguyên. Họ có cuộc sống hướng nội, yêu thích sự tĩnh lặng.

Ngôi nhà là một cụm gồm ba khối đơn xoay quanh khu vườn rộng rãi phía sau

Ngôi nhà là một cụm gồm ba khối đơn xoay quanh khu vườn rộng rãi phía sau

Vật dụng được bài trí đơn giản, gọn gàng

Vật dụng được bài trí đơn giản, gọn gàng

- Mô hình nhà ở làm từ 4000 trái dừa có chi phí xây dựng cao ở Vĩnh Long và tâm nguyện của chủ nhà

Nhà được thiết kế 3 gian, 2 chái

Nhà được thiết kế 3 gian, 2 chái

Căn nhà được xây dựng theo lối kiến trúc Nam Bộ truyền thống với 3 gian, 2 chái. Từ kèo, cột, vách… đến nội thất, ngoại thất, đồ trang trí đều ưu tiên lựa chọn chất liệu dừa.

Khung cảnh mang đậm chất đồng quê Nam Bộ

Khung cảnh mang đậm chất đồng quê Nam Bộ

Chia sẻ về tâm nguyện của mình, chủ nhân ngôi nhà cho hay, vợ chồng ông được sinh ra và lớn lên ở miền Tây sông nước, nơi có hàng dừa quen thuộc soi bóng nhẹ nhàng. Khi lập gia đình, ông luôn tâm nguyện sẽ tạo một không gian đậm chất Nam Bộ với tất cả nội thất, đồ dùng được biến hóa, thiết kế từ dừa.

7. Xu hướng thiết kế nhà theo nhu cầu sử dụng

Thiết kế nhà đẹp, giá rẻ được nhiều người quan tâm, chú trọng, nhất là điều kiện kinh tế ngày càng khó khăn. Vì thế sự độc đáo, mới lạ trong thiết kế là rất cần thiết nhưng quan trọng nhất vẫn là sự phù hợp về nhu cầu sử dụng, điều kiện cảnh quan, môi trường xung quanh, khí hậu, tiện ích…

Một ngôi nhà tại Quảng Nam với diện tích 7x25 mét được thiết kế thông thoáng với một kênh nước nằm bên trong nhà nhằm thích ứng với khí hậu miền Trung nắng nóng.

Mới lạ trong thiết kế để thích ứng với khí hậu

Mới lạ trong thiết kế để thích ứng với khí hậu

Thiết kế đảm bảo cho ngôi nhà đủ ánh sáng và không khíThiết kế đảm bảo cho ngôi nhà đủ ánh sáng và không khí

Ngôi nhà thứ hai được thiết kế để thích nghi với điều kiện mưa lũ. Mang phong cách hiện đại trong thiết kế xây dựng nhà, lấy màu trắng làm tông màu chủ đạo. Bên cạnh đó yếu tố truyền thống của Việt Nam cũng được đưa vào trong thiết kế như tường gạch hoặc các tấm mành để tạo ra sự kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc phương Tây và phương Đông.

Ngôi nhà được thiết kế để phù hợp với điều kiện thời tiết mưa, lũ

Ngôi nhà được thiết kế để phù hợp với điều kiện thời tiết mưa, lũ

Theo đó, để cho ngôi nhà không còn hiện tượng ngập nước, vì được xây dựng tường đá, bao quanh nền đất, mục đích để nước không tràn vào nhà mỗi khi trời mưa lũ.

Mặt dựng độc đáo của ngôi nhàMặt dựng độc đáo của ngôi nhà

Trên đây là những cập nhất mới nhất về các xu hướng thiết kế nhà mới nhất năm 2020. Hy vọng sẽ giúp anh chị chọn được mẫu thiết kế phù hợp cho căn nhà của mình.

Nếu anh chị đang gặp khó khăn trong việc thiết kế nhà và thi công xây dựng nhà Hay lên ý tưởng trang trí nội thất ?  Tham khảo đơn vị uy tín tại Bình Dương. 

- Công ty thiết kế, xây dựng nhà phố, biệt thự: https://datthu.vn/

- Công ty thiết kế, thi công nội thất: https://onhome.asia/

kênh youtube HomeNext

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Ngôi nhà với tông màu trắng tinh tế tại thành phố Thủ Dầu Một

Ngày nay, việc thiết kế nhà hướng đến phong cách hiện đại, đơn giản, tinh tế nhưng đầy đủ công năng đang dần trở tha...

Nhà phố thiết kế ấn tượng tại trung tâm Thành phố Thủ Dầu Một

Ngày nay, tiêu chuẩn của ngôi nhà đẹp không chỉ gói gọn trong vấn đề thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo về mặt công năng sử dụn...

Thiết kế nhà với tông màu trắng đen giữa lòng phố Hà Nội

Với thiết kế độc đáo, sáng tạo ngôi nhà hình khối rubic nằm giữa lòng phố Hà Nội sử dụng tông màu trắng đen, gỗ tạo cảm ...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-binh-duong
can-ho-binh-duong-
cho-thue-binh-duong
nha-dat-binh-duong
20190514_OKIE_Grey

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.