close
Được viết bởi Phú Thọ

Những xu hướng thiết kế nội thất được ưu chuộng, thịnh hành nhất năm 2020 sẽ có trong bài viết này. Cập nhật mới nhất các phong cách thiết kế nội thất, xu hướng chọn nội thất và cách trang trí nội thất cho ngôi nhà trở nên lung linh, hiện đại và tiện nghi.

Mục lục

       1. Phong cách thiết kế nội thất ưa chuộng nhất

       2. Xu hướng bố trí không gian đa chức năng

       3. Đưa thiên nhiên vào thiết kế

       4. Sử dụng nội thất đa năng

       5. Xu hướng sử dụng đồ gỗ nội thất

       6. Sang trọng với nội thất Bọc Nhung

       7. Sử dụng vật liệu nội thất Vàng Đồng, Ánh Kim

       8. Thiết kế nội thất với gam màu nhẹ

       9. Sử dụng đồ họa hình học trong trang trí

       10.Sự lên ngôi của các loại giấy dán tường

 Mẫu thiết kế nội thất đẹp 2020Mẫu thiết kế nội thất đẹp 2020

Thiết kế và lựa chọn nội thất là bước cuối cùng để hoàn thiện ngôi nhà. Với tiêu chí không chỉ đẹp mà còn phù hợp với ngân sách.

Mẫu nhà 2 tầng có thiết kế nội thất đẹpMẫu nhà 2 tầng có thiết kế nội thất đẹp

1. Những phong cách thiết kế nội thất ưa chuộng nhất năm 2020

Thiết kế nội thất giữ vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến không gian sống của gia đình. Những phong cách thiết kế nội nào sẽ được ưa chuông trong năm nay. Điểm qua 7 phong cách thiết kế nổi bật nhất đang được yêu thích.

Đa dạng trong phong cách thiết kế nội thất hiện đạiĐa dạng trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại

+ Trào lưu kiến trúc hiện đại (Modernism)

Hiện đại là một trong những phong cách thiết kế nội thất được rất nhiều gia đình lựa chọn. Phong cách này có thể tối ưu hóa không gian sử dụng, đảm bảo sự tiện nghi, mang phong sang trọng cho chủ nhà.

Sử dụng gam màu trung tính trong thiết kế nhà hiện đạiSử dụng gam màu trung tính trong thiết kế nhà hiện đại

Nền tảng của phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất đó là những gam màu trung tính, tiêu biểu là: trắng, nâu, be, đen. Phối màu theo các tông nhất định và nhấn mạnh vào hình khối, đường nét của đồ nội thất để làm nổi bật không gian.

Vật liệu nội thất hiện đại, có nguồn gốc tự nhiênVật liệu nội thất hiện đại, có nguồn gốc tự nhiên

Với phong cách Modernism, những vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên như: gỗ, đá, gạch… được ưu tiên sử dụng để mang lại một không gian hoàn hảo cho các gia đình.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong không gian hiện đạiTận dụng ánh sáng tự nhiên trong không gian hiện đại

Không gian mở cần được đưa vào trong phong cách hiện đại vì vậy ánh sáng tự nhiên cũng trở thành thành phần không thể thiếu. Việc này giúp nâng hiệu quả trong việc tạo nên cảm giác mạnh mẽ.

button-xem-them-1Hướng dẫn cách trang trí căn hộ theo phong cách hiện đại

+ Phong cách đương đại (Contemporary style)

Nội thất đương đại được các chuyên gia đánh giá cao bởi các thiết kế ít rườm rà chi tiết. Phong cách thiết kế này sẽ rất phù hợp để cho trang trí nội thất các văn phòng hay nhà ở.

Phong cách đương đại sử dụng những gam màu trung tínhPhong cách đương đại sử dụng những gam màu trung tính

Màu sắc chủ đạo thường được sử dụng nhất để thiết kế Contemporary style chính là những màu sắc ở gam trung tính hay trắng, và đen. Sau đó chúng được kết hợp cùng các màu sắc tươi sáng hơn tạo điểm nhấn cho không gian.

Các đồ nội thất nhẵn mịn, có hình dạng theo hình khối không gianCác đồ nội thất nhẵn mịn, có hình dạng theo hình khối không gian

Phong cách nội thất đương đại sở hữu các chi tiết trang trí bằng đường thẳng. Bên cạnh đó giữa những đồ vật trang trí sẽ có những không gian cách biệt đáng kể để tạo thành không gian thoáng, giúp phòng ốc rộng rãi hơn.

Nội thất đương đại sử dụng vật liệu kim loại trong thiết kếNội thất đương đại sử dụng vật liệu kim loại trong thiết kế

Những đồ dùng làm từ kim loại như chrome, nickel hay thép không gỉ sẽ giúp tạo cho bề mặt của các không gian trở nên sáng bóng hơn. Phong cách Contemporary sẽ đẹp mắt, độc đáo hơn bao giờ hết.

+ Phong cách nội thất công nghiệp (Industrial)

Hiện nay, phong cách Industrial đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam bởi nó không chỉ thể hiện được sự tự nhiên một cách táo bạo mà còn giúp cho không gian trở nên trang nhã, tinh tế hơn.

Phong cách nội thất công nghiệp phô diễn được vẻ đẹp tự nhiênPhong cách nội thất công nghiệp phô diễn được vẻ đẹp tự nhiên

Đặc trưng của thiết kế nội thất phong cách công nghiệp có thể kể đến như sử dụng gỗ phong hóa, hệ thống xây dựng được lộ ra ngoài. Ví dụ như: ống nước, gạch thô, sử dụng các thiết bị chiếu sáng công nghiệp và bê tông. Điểm thu hút của phong cách này chính là những điểm chưa hoàn hảo, phô diễn vẻ đẹp thô mộc tự nhiên.

Sử dụng nội thất mộc mạc, tự nhiên nhưng không kém phần tinh tếSử dụng nội thất mộc mạc, tự nhiên nhưng không kém phần tinh tế

+ Phong cách Retro kết hợp với vật liệu xi măng

Retro là thuật ngữ rút gọn của từ Retrospective tức là hồi tưởng quá khứ. Phong cách nội thất Retro biểu hiện cho sự chân thành, đơn giản, nhưng hiện đại và quyến rũ trong cuộc sống hiện đại. Có thể nói rằng, Retro là một phong cách mang tính chất hoài cổ nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Phong cách Retro kết hợp với xi măng là điểm nhấn cho căn phòngPhong cách Retro kết hợp với xi măng là điểm nhấn cho căn phòng

Trong thời điểm hiện tại, phong cách thiết kế nội thất retro kết hợp với những mảng tường xi măng mang lại cảm giác khỏe khoắn cho người sử dụng đang được ưa chuộng một cách rộng rãi.

Căn phòng trở nên đặc biệt hơn nhờ phong cách RetroCăn phòng trở nên đặc biệt hơn nhờ phong cách Retro

Sự kết hợp này tạo nên một không gian sống hoàn toàn thoải mái, thư giãn và mang một chút ít sự khỏe khoắn, mạnh mẽ nhưng đơn giản cho người nhìn.

+ Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Nét đặc trưng của trường phái này là tính đối xứng, vẻ đẹp tinh tế và hấp dẫn, đậm chất thời đại được thể hiện trong những tác phẩm thiết kế nội thất.

Cổ điển trong nội thất được thể hiện qua những đồ trang trí quý giá, với vật liệu có chất lượng tuyệt vời, hình khối rõ ràng và những đường viền trang trí đầy kiểu cách.

Da, gỗ, đá hoa cương là những chất liệu được ưa chuộngDa, gỗ, đá hoa cương là những chất liệu được ưa chuộng

- Trang trí phòng khách cổ điển phòng khách theo lối thiết kế cổ điển sẽ làm xiêu lòng bất cứ ai bởi vẻ đẹp không thể rời mắt.

Đồ nội thất có hoa văn tinh tế, cầu kìĐồ nội thất có hoa văn tinh tế, cầu kì

- Trang trí phòng bếp cổ điển với cách thiết kế mở, nối liền phòng khách và phòng bếp, diện tích ngôi nhà trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn so với cách thiết kế từng phòng thông thường.

Phòng bếp được thiết kế theo phong cách cổ điểnPhòng bếp được thiết kế theo phong cách cổ điển

Những căn nhà được thiết kế theo phong cách cổ điển thu hút bởi cảm xúc từ màu sắc mà chúng mang lại: yên bình, sang trọng, và đậm chất hoàng gia.

 CTA-xem-themThiết kế nhà mang phong cách cổ điển

+ Phong cách nội thất Chiết trung (Eclectic)

Nội thất theo phong cách chiết trung đang nổi lên và dần trở thành xu hướng mới được các gia chủ vô cùng yêu thích. Là sự giao thoa của những nét đẹp cũ và mới, của sự đơn giản và sang trọng, của ồn ào và yên tĩnh.

Phòng khách được thiết kế theo phong cách Chiết trungPhòng khách được thiết kế theo phong cách Chiết trung

Những đặc điểm nổi bật của phong cách nội thất chiết trung đó là tôn trọng sự độc lập, tương phản nhưng vẫn giữ tính liên kết và cân bằng khôn gian với kích thước, tỉ lệ và bố cục nội thất khoa học.

Chất liệu sử dụng trong phong cách Eclectic này khá linh hoạt và không bị gò bó trong bất cứ chất liệu nào. Điều này tạo nên sự thuận tiện về mặt thị hiếu cũng như tổng kinh phí đầu tư của mỗi gia đình.

Eclectic là phong cách nội thất thể hiện sở thích cá nhânEclectic là phong cách nội thất thể hiện sở thích cá nhân

+ Phong cách thiết kế tối giản (Minimalism)

Phong cách nội thất tối giản ngày càng trở nên phổ biến. Nó không giống với các xu hướng thiết kế khác, khi họa tiết được lựa chọn một cách khắt khe hơn và tông màu lạnh thì dường như phù hợp hơn.

Các nguyên tắc cơ bản của phong cách kiến trúc Minimalism bao gồm đường nét, hình khối rõ ràng, đồ nội thất nhỏ gọn và sắc thái nhạt. Mặc dù vậy, gần đây đã xuất hiện các hình khối mềm mại, nhiều màu sắc và hoa văn hơn.

Phong cách nội thất tối giản sử dụng đường nét đơn giản, giảm thiểu đồ nội thấtPhong cách nội thất tối giản sử dụng đường nét đơn giản, giảm thiểu đồ nội thất

Trong nội thất phong cách Minimalism ánh sáng được coi là một thành phần trang trí quan trọng.

Ánh sáng tự nhiên giúp không gian trông rộng hơnÁnh sáng tự nhiên giúp không gian trông rộng hơn

+ Phong cách thiết nội nội thất Bắc Âu (Scandinavian)

Scandinavian Style (hay phong cách Bắc Âu) được biết đến với 3 đặc điểm nổi bật: đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng. Với sự pha trộn một cách hoàn hảo 3 đặc điểm này, Scandinavian được rất nhiều nhà thiết kế nội thất cũng như chủ nhà ưa chuộng.

Thiết kế nội thất theo xu hướng Bắc ÂuThiết kế nội thất theo xu hướng Bắc Âu

Phong cách đến từ vùng biển Bắc Âu chuộng gam màu trắng, màu đất và những vật liệu thô mộc tự nhiên, lông thú và da.

Sử dụng chất liệu thô, mộc trong trang trí nhà ở, căn hộSử dụng chất liệu thô, mộc trong trang trí nhà ở, căn hộ

Dù là phong cách cổ điển, phong cách tối giản, hay phong cách đương đại thì xu hướng trang trí nội thất trong năm 2020 vẫn sẽ mang tính đa dụng, tối giản và hiện đại. Lược bỏ bớt các không gian không cần thiết, thay vào đó là những nội thất đa dụng, thiết kế thông minh.

2. Xu hướng bố trí không gian đa chức năng

Xu hướng tiếp theo của thiết kế nội thất năm 2020 đó chính là phân chia những không gian đa năng. Tức là nội thất đa chức năng không chỉ dành riêng cho căn hộ nhỏ mà còn là sự kết đôi hợp lý sẽ tạo ra những không gian đa dụng.

Nội thất đa năng được tận dụng để bố trí tạo thành không gian đa năngNội thất đa năng được tận dụng để bố trí tạo thành không gian đa năng

Với diện tích rất hạn chế nhưng căn hộ nhỏ này vẫn sở hữu đầy đủ các không gian chức năng, tiện nghi trong sinh hoạt mà không hề tạo cảm giác bí bách.

Không gian dược quy hoạch theo từng khu vựcKhông gian dược quy hoạch theo từng khu vực

Vì đặc trưng tối ưu hóa công năng, phân chia không gian theo phong cách hiện đại hướng tới những không gian chính có thiết kế bố trí rộng rãi để có thể bài trí được thêm nhiều chức năng. Không gian sẽ rộng hơn khi được được quy hoạch từng khu vực chức năng riêng và ngăn cách phân chia bằng nội thất chính.

Bố trí linh hoạt đầy căn phòng có đầy đủ các chức năngBố trí linh hoạt đầy căn phòng có đầy đủ các chức năng

Với khoảng diện tích không lớn, cách bố trí linh hoạt đủ đầy các khu vực chức năng khiến nhiều người ao ước muốn được sống trong căn nhà thông minh độc đáo này.

Bố trí không gian hợp lý cho căn phòng có diện tích nhỏBố trí không gian hợp lý cho căn phòng có diện tích nhỏ

Khi sống trong căn hộ có diện tích nhỏ, gia chủ sẽ phải không ngừng nghĩ đến việc sẽ bố trí, thiết kế các phòng ra sao cho hợp lý. Và phân chia không gian nội thất theo phong cách hiện đại chính là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

3. Đưa thiên nhiên vào trong thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất nhà ở gắn kết với thiên nhiên đang là xu hướng hiện nay. Nhằm giúp gia chủ có một nơi nghỉ ngơi và thư giãn đúng nghĩa.

Một cách đơn giản và dễ làm trong việc đưa thiên nhiên vào trong thiết kế nội thất đó là bố trí cây xanh và chậu hoa. Không tốn nhiều diện tích nhưng lại giúp chúng ta sở hữu một không gian xanh trong nhà ở vô cùng đẹp mặt và thú vị.

Đưa thiên nhiên vào trong thiết kế nội thấtĐưa thiên nhiên vào trong thiết kế nội thất

Ý tưởng đưa không gian xanh trong thiết kế thi công nội thất nhà ở đẹp đang gây được tiếng “vang” lớn. Những mảng tường xanh sẽ tối ưu diện tích một cách hiệu quả và là cách trang trí ngôi nhà rất ấn tượng và độc đáo.

Một khu vườn nhỏ ở ngay ban công nhàMột khu vườn nhỏ ở ngay ban công nhà

Một ví trí nhỏ ở khu vực cầu thang hay một mảng nhỏ trong khu vực ban công. Trồng cây xanh trong nhà vừa tối ưu được diện tích lại tô điểm thêm vẻ đẹp hoàn hảo của một căn nhà.

Đưa thiên nhiên vào trong thiết kế còn mang tính phong thủyĐưa thiên nhiên vào trong thiết kế còn mang tính phong thủy

Như vậy ý tưởng đưa thiên nhiên vào nhà phố với những nét đặc trưng riêng, tùy thuộc vào phong cách thiết kế, diện tích, phong thủy hay thị hiếu mà chúng ta có thể ứng dụng những phương án hợp lý.

4. Sử dụng nội thất đa năng trong thiết kế

Nội thất đa năng cho nhà nhỏ được xem là giải pháp vô cùng hoàn hảo cho các gia đình bị hạn chế về mặt diện tích. Với nội thất thông minh, hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu sử dụng, lại vừa giúp tối ưu hóa không gian cho cả căn phòng. Nếu anh chị đang tìm kiếm những món đồ thông minh cho ngôi nhà của mình, đừng bỏ qua những mẫu nội thất thông minh hot nhất sau đây.

Nội thất thông minh giúp tiết kiệm không gianNội thất thông minh giúp tiết kiệm không gian

Những món đồ hiện đại như bàn ăn đóng tường, giường tích hợp tủ đồ… đang làm mưa làm gió và bắt đầu hot trên thị trường nội thất bởi tính tiện dụng và thẩm mỹ của nó. Khiến cuộc sống của mỗi thành viên trong gia đình trở nên đơn giản và thoải mái hơn rất nhiều.

Bề mặt trơn bóng bốc chốc trở thành nơi chứa đồ dùng lý tưởng

Bề mặt trơn bóng bốc chốc trở thành nơi chứa đồ dùng lý tưởng

Nhắc đến những món đồ nội thất thông minh ta nhớ ngay đến tính đa công năng của chúng và mẫu giường chính là một minh chứng cho điều đó.

Tưởng chừng như cả một căn phòng đều được tích hợp lại trong chiếc giường nàyTưởng chừng như cả một căn phòng đều được tích hợp lại trong chiếc giường này

Phòng bếp là nơi cần có nhiều không gian cất đồ nhất trong cả ngôi nhà, đó là lý do tại sao khu vực này thường bừa bộn và đầy đồ đạc. Nhưng cũng có những cách để giải quyết sự bừa bộn đó, chẳng hạn như chiếc ghế “tủ bát” này.

 Nội thất ẩn bên trong ghế tựa Nội thất ẩn bên trong ghế tựa

Trong mọi ngôi nhà đều có những không gian “chết” (không gian bỏ không, ít sử dụng hoặc không sử dụng). Đó chính là các góc cạnh và những không gian như thế này của ngôi nhà. Vậy tại sao không làm “sống lại” những không gian “chết” này với nội thất ẩn tủ kéo.

Nội thất ẩn trong tủ kéoNội thất ẩn trong tủ kéo

Trong thời đại công nghệ 4.0, xu hướng nội thất thông minh luôn có cơ hội chuyển mình để phát triển. Được dự đoán các sản phẩm nội thất đa năng thông minh sẽ dần chiếm lĩnh trên thị trường và có mặt hầu hết trong mọi ngôi nhà từ các căn hộ chung cư, nhà phố,...cho tới ngôi biệt thự sang trọng.

button-xem-them-1Góc nhà đẹp hơn, tiện ích hơn với 25 mẫu kệ nhỏ xinh

5. Xu hướng sử dụng đồ gỗ nội thất

Gỗ được coi như là một trong các loại vật liệu được ưa chuộng trong thiết kế nội thất, ngay cả với những ngôi nhà mang phong cách hiện đại. Sử dụng chất liệu gỗ không chỉ mang lại sự sang trọng và ấm cúng cho căn nhà mà còn tăng thêm chiều sâu cho không gian.

 Sử dụng vật liệu gỗ trong trang trí nội thất Sử dụng vật liệu gỗ trong trang trí nội thất

Sang năm 2020, vật liệu gỗ chưa thể hạ nhiệt và sẽ ngự trị trong top đầu xu hướng thiết kế nội thất. Với ưu điểm bền vững mãi mãi cùng thời gian và linh hoạt trong lắp đặt, thay thế chính là lý do tạo nên giá trị của loại vật liệu này.

Nội thất gỗ được sử dụng nhiều trong những thiết kế hiện đạiNội thất gỗ được sử dụng nhiều trong những thiết kế hiện đại

Mỗi loại gỗ có ưu nhược điểm khác nhau, vì vậy với mỗi không gian nên chọn lựa loại gỗ phù hợp. Làm cửa sổ bằng gỗ thì nên chọn loại gỗ nhẹ và có màu hơi tối.

Vật liệu gỗ có tính chất lâu bền theo thời gianVật liệu gỗ có tính chất lâu bền theo thời gian

Đối với cầu thang nên chọn loại gỗ tự nhiên chắc chắn và có độ bền cao, hạn chế trơn trượt trong quá trình sử dụng.

Gỗ cầu thang chắc chắn hạn chế trơn trượtGỗ cầu thang chắc chắn hạn chế trơn trượt

Gỗ lót sàn được sử dụng nhiều trong thiết kế nhà ở chung cư, căn hộGỗ lót sàn được sử dụng nhiều trong thiết kế nhà ở chung cư, căn hộ

Nội thất gỗ ngày càng trở thành xu hướng trong thiết kế nhà hiện đại. Những vật liệu thô mộc sẽ tạo ra môi trường sống nhẹ nhàng, thư thái và gần gũi với thiên nhiên.

6. Sang trọng với nội thất bọc Nhung

Năm 2020 này đánh dấu sự trở lại của xu hướng thiết kế cổ điển tiêu biểu này thông qua việc sử dụng những vật liệu nội thất bọc Nhung.

Ghế bọc Nhung (Xanh Navy) thể hiện sự tinh tế, sang trọngGhế bọc Nhung (Xanh Navy) thể hiện sự tinh tế, sang trọng

Những món đồ bọc nhung với vẻ đẹp thô sơ đã được cải tiến trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng khách trong thiết kế nội thất căn hộ nhỏ.

Ghế bọc vải nhung được sử dụng nhiều trong nội thất văn phòngGhế bọc vải nhung được sử dụng nhiều trong nội thất văn phòng

Ngoài ra, chúng còn có thể được ứng dụng trong thiết kế nội thất văn phòng cao cấp. Có rất nhiều màu sắc đa dạng để bạn có nhiều sự lựa chọn như màu Đỏ đun, màu hồng, màu Xám, màu Vàng dầu,…

7. Sử dụng vật liệu nội thất Vàng đồng, Ánh kim

Thông thường Vàng đồng và Ánh kim được sử dụng trong các thiết kế nội thất truyền thống để tăng thêm sự sang trọng cho không gian. Điểm nhấn không nhất thiết là tạo ra sự tương phản mạnh mẽ với màu sắc này mà thay vào đó cần sự cân đối, hài hòa.

Sự cân đối và hài hòa mang tới điểm nhấn cho không gianSự cân đối và hài hòa mang tới điểm nhấn cho không gian

Trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại, màu Vàng thường hào nhoáng hơn. Nó tận dụng các kết cấu khác nhau để nổi bật và được sử dụng để tạo ra sự tương phản và hiệu ứng hình ảnh bắt mắt.

Sự tinh tế được thể hiện trong từng đường nét, màu sắc

Màu Vàng được sử dụng trong phòng ngủ một cách hoàn hảo

Phong cách Ánh kim (Metallic) được coi là một trong những xu hướng thiết kế nội thất hiện đại nhất hiện nay. Đáp ứng hài hòa tổng quan kiến trúc ngôi nhà mang lại không gian sống hiện đại và tinh tế.

Sự tinh tế được thể hiện trong từng đường nét, màu sắcSự tinh tế được thể hiện trong từng đường nét, màu sắc

Phong cách trang trí Ánh kim, Vàng đồng chính là sử dụng những đồ vật trang trí, đồ nội thất… có chất liệu từ kim loại kết hợp với ánh sáng tạo nên màu sắc lấp lánh. Chính hiệu ứng này đã thu hút cái nhìn của mọi người xung quanh. Phong cách này được sử dụng nhiều nhất trong trang trí nhà ở, khách sạn và cửa hàng thời trang.

Những món đồ trang trí làm nổi bật không gian hiện đại, tiện nghiNhững món đồ trang trí làm nổi bật không gian hiện đại, tiện nghi

Phòng khách là nơi tiếp khách, đây là nơi thể hiện được tính cách và phong thái của chủ nhà. Căn phòng sẽ trở nên lộng lẫy và xa hoa hơn cùng những món đồ trang trí như đèn chùm, bình hoa màu vàng hoặc bạc tạo nên sự tinh tế và sang trọng.

Phòng tắm được thiết kế với màu sắc nổi bật, tinh tếPhòng tắm được thiết kế với màu sắc nổi bật, tinh tế

Phòng tắm là nơi có thể thỏa sức thể hiện phong cách nội thất Metallic. Bằng cách sử dụng kết hợp giữa các đồ vật bằng kim loại cùng đá và kính sẽ khiến không gian trở nên vô cùng sang trọng và thoải mái.

Bố trí đèn phong thủy phòng khách hút tiền tài, may mắnBố trí đèn phong thủy phòng khách hút tiền tài, may mắn

Thực tế cho thấy việc thêm vào không gian nhà những món đồ trang trí nhỏ mang lớp vỏ Ánh kim như đèn, lọ hoa, đồ lưu niệm… sẽ tăng thêm sự ấn tượng và làm độc đáo hơn phong cách nội thất của căn phòng. Đặc biệt nếu xét về yếu tố phong thủy những đồ vật này còn là vật chiêu tài, hút lộc, mang lại may mắn cho gia chủ.

Tranh sắc treo tường hợp với phong thủy phòng kháchTranh sắc treo tường hợp với phong thủy phòng khách

Tranh sắt treo tường mang sắc Vàng Đđng, Ánh kim hợp với không gian phòng khách trong nguyên lí tương sinh ngũ hành.

8. Thiết kế nội thất với gam màu nhẹ

Năm 2020 là sự bùng nổ của những xu hướng thiết kế mới. Và sự trở lại mạnh mẽ của gam màu Beige (Be) và Caramel trong thiết kế nội thất là một trong những điểm khá thú vị.

- Màu Beige là tên gọi màu sắc bắt nguồn từ tiếng Pháp. Màu Beige là màu nâu sữa nhạt gần trùng với màu da. Màu Beige đem lại cảm giác dịu nhẹ, dễ chịu. Bởi thế khi thiết kế không gian trong nhà, sử dụng màu Beige sẽ có tác dụng đem lại sự giản dị, thư giãn và đầy tinh tế cho không gian.

Màu Beige được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất hiện nayMàu Beige được sử dụng nhiều trong thiết kế nội thất hiện nay

Lý do cho sự phổ biến của màu Beige chính là gam màu trung tính nên nó có thể phối hợp với những gam màu khác. Anh chị không cần phải đau đầu suy nghĩ trong việc lựa chọn vật trang trí đi kèm.

Sử dụng màu Beie với nội thất tối giảnSử dụng màu Beie với nội thất tối giản

Sử dụng màu Beige làm màu chủ đạo, bạn có thể kết hợp với những màu sắc khác như màu kem vani, màu kem tươi hoặc một số gam màu sáng khác.

Màu Beige kết hợp với nhiều màu sắc khác tạo điểm nhấnMàu Beige kết hợp với nhiều màu sắc khác tạo điểm nhấn

Với sự kết hợp tinh tế và khéo léo, không gian tạo ra sẽ đậm chất thanh lịch mà vẫn mang cá tính riêng của từng gia chủ.

- Màu Caramel là một màu ấm, lấy cảm hứng từ màu đá hổ phách pha chút màu mật ong và màu nâu của Caramel – một gia vị khá phổ biến ẩm thực. Gam màu này có sắc độ trung tính, hài hòa, gợi chút sự thô mộc từ thiên nhiên dễ dàng kết hợp đa dạng chất liệu, phong cách thiết kế, đồ nội thất khác nhau.

Màu Caramel dễ dàng kết hợp đa dạng chất liệuMàu Caramel dễ dàng kết hợp đa dạng chất liệu

Trong nội thất, Caramel được sử dụng như một màu nhấn, mang lại sự ấm cúng cho không gian sống. Các nhà thiết kế sử dụng màu này lên vật liệu màu gỗ ấm áp, tông màu nâu của da.

Có thể phối Caramel với màu Cream (màu kem nhạt) hoặc với bất kỳ tone màu trung tính ấm hoặc màu trầm như: Hồng đất, Đỏ đất, Xanh cổ vịt….

Màu Caramel được sử dụng như một điểm nhấn trong thiết kếMàu Caramel được sử dụng như một điểm nhấn trong thiết kế

9. Sử dụng đồ họa hình học trong trang trí

Sáng tạo với những họa tiết hình học hay những đồ vật mang hình dáng độc đang là xu hướng nổi bật trong những mẫu thiết kế nội thất hiện đại. Có thể bắt gặp những chi tiết này ở bất cứ đâu, trong bất kỳ ngôi nhà nào, có thể đó là một vài đồ vật trong phòng ngủ, phòng tắm hay những hoa văn trang trí trong phòng khách hoặc nhà bếp.

Tô điểm cho không gian bằng các họa tiết hình học độc đáoTô điểm cho không gian bằng các họa tiết hình học độc đáo

Với cách trang trí mới mẻ, độc đáo này, bạn vừa có thể tô điểm thêm màu sắc cho không gian của mình và đôi khi dùng làm nền cho các đồ vật khác trong phòng trở nên nổi bật, ấn tượng hơn.

Sử dụng đồ họa hình học trong thiết kế văn phòngSử dụng đồ họa hình học trong thiết kế văn phòng

Khi nhắc tới hình học khiến chúng ta nghĩ tới sự thô cứng và không có nét đẹp quyến rũ. Nhưng chỉ cần có sự sáng tạo của người kiến trúc sư thì các mẫu nội thất trở nên có hồn, hiện đại và mềm mại tới bất ngờ.

Phòng khách được thiết kế theo phong cách nội thất hình họcPhòng khách được thiết kế theo phong cách nội thất hình học

Với thiết kế phòng khách theo phong cách nội thất hình học chúng ta dễ dàng nhìn thấy phía trên, bố cục sắp xếp thật hài hòa hợp lý.

10. Sự lên ngôi của các loại giấy dán tường

Một trong những chất liệu được ưa chuộng trong thiết kế nội thất nhà ở là sử dụng giấy dán tường. Đây là xu hướng mà nhiều gia đình lựa chọn để có được không gian như ý, mang màu sắc hiện đại và không tốn thời gian.

Giấy dán tường cho phòng kháchGiấy dán tường cho phòng khách

Giấy dán tường tiện lợi, dễ thay đổi, nó không mất thời gian phải sơn lại tường. Nên tùy theo sở thích và thẩm mỹ, gia đình có thế thay đổi giấy dán tường để căn nhà luôn tươi mới.

Mẫu giấy dán tường đơn giản cho phòng ngủMẫu giấy dán tường đơn giản cho phòng ngủ

Phòng ngủ phải tạo được cảm giác thoải mái và thư giãn, nên việc lựa chọn giấy dán tường cũng rất quan trọng, vừa phải hợp thẩm mỹ, sở thích, vừa không tạo sự gò bó.

Họa tiết được ưa thích nhiều nhất hiện nay chủ yếu là họa tiết 3D, giả đá, vân gỗ, hoa lá, cây xanh và đặc biệt là họa tiết theo phong cách Châu Âu.

- Giấy dán tường 3D là giấy dán tường thông thường được sử dụng công nghệ in hình dạng 3D giúp người nhìn cảm nhận được hai chiều không gian trong cùng một bức hình.

Giấy dán tường 3D làm nổi bật không gian căn phòngGiấy dán tường 3D làm nổi bật không gian căn phòng

- Giấy dán tường giả gạch hiện đang trở thành xu hướng được rất nhiều người ưa chuộng trong thời gian gần đây. Trang trí không gian sống bằng giấy dán tường giả gạch kết hợp với công nghệ in 3D độc đáo mô phỏng được vẻ đẹp của gạch thô một cách chân thực nhất.

Giấy dán tường giả gạchGiấy dán tường giả gạch

Nếu nhìn bằng mắt thường từ xa bạn sẽ rất khó để nhận ra được đây là bức tường gạch thật chứ không phải giấy dán tường.

Bên cạnh đó giấy dán tường giả gạch còn có thể sử dụng cho nhiều không gian khác nhau và mỗi không gian sẽ mang lại nét đẹp ấn tượng riêng.

Mô hình phối cảnh thiết kế nhà ởMô hình phối cảnh thiết kế nhà ở

Một số lưu ý khi lựa chọn phong cách thiết kế nội thất cho gia đình

Các phong cách thiết kế nội thất cần phải có sự chọn lọc để lựa được phương án khoa học cho gia đình.

- Thứ nhất: Nên xác định nhu cầu cũng như sở thích, từ đó định hướng để lựa chọn được phong cách thiết kế nội thất phù hợp.

- Thứ hai: Nên khảo sát diện tích sử dụng của căn hộ, ngôi nhà trước khi lựa chọn phong cách nội thất.

- Thứ ba: Phải tính toán đến mức chi phí đầu tư trọn gói, để có thể lựa chọn được gói thiết kế nội thất phù hợp, vừa đảm bảo không gian sống, vừa đảm bảo kinh phí và không ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công của công trình.

Mỗi xu hướng thiết kế đều mang một màu sắc riêng. Hy vọng qua bài viết này anh, chị sẽ chọn cho ngôi nhà những thiết kế phù hợp nhất để hoàn thiện không gian sống của mình.

Nếu anh chị đang gặp khó khăn trong việc thiết kế và thi công xây dựng nhà, hay lên ý tưởng trang trí nội thất ? Hãy tham khảo những đơn vị uy tín tại Bình Dương.

- Công ty thiết kế, xây dựng nhà phố, biệt thự: https://datthu.vn/

- Công ty thiết kế, thi công nội thất: https://onhome.asia/

Kênh youtube HomeNext

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Xuất hiện nhà phố 1 trệt 1 lầu sang trọng giữa lòng Thủ Dầu Một

Ngôi nhà tọa lạc tại mặt tiền đường DX047, Phường Phú Mỹ, Trung tâm Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương mang thiết kế đầy tinh tế...

Cách sử dụng nội thất cho căn hộ tuyệt đẹp

Để có một nơi ở thật ưng ý, chọn nội thất là một trong những vấn đề quan trọng để góp phần cho căn hộ trở nên đẹp và cuố...

Thiết kế nhà mang phong cách cổ điển

Những ngôi nhà mang phong cách cổ điển đang là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình trong năm nay. Các thiết kế phong...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-binh-duong
can-ho-binh-duong-
cho-thue-binh-duong
nha-dat-binh-duong
20190514_OKIE_Grey

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.