close
Được viết bởi Giang Võ

Thị trường bất động sản Việt Nam năm 2019 sẽ bị ảnh hưởng bởi 5 xu hướng. Đã được ông Stephen Wyatt – Tổng giám đốc Jones LaSalle Việt Nam nhận định trong Hội thảo “Chiến lược gia tăng giá trị bất động sản” vừa qua. Vậy 5 xu hướng đó là gì? Sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ như thế nào đến thị trường Bất động sản Việt Nam. Cùn tìm hiểu ngày trong bài viết sau:

5 xu hướng ảnh hưởng đến thị trường bất động sản năm 2019 tại Việt Nam

Đầu tiên, xu hướng gia tăng của các căn hộ nhỏ và siêu nhỏ

Ngày nay mô hình phát triển căn hộ nhỏ và siêu nhỏ ngày càng xuất hiện nhiều. Các căn hộ được tối đa hóa diện tích một cách tốt nhất. Để phù hợp hơn với túi tiền của khách hàng. Vì vậy, các căn hộ sẽ ngày càng nhỏ hơn và đặc biệt ở trung tâm thành phố hay các khu vực đang có tốc độ phát triển dân số nhanh.

Bên cạnh đó sự hút hàng của những căn 1 phòng ngủ với diện tích vừa phải đang được nhiều nhà đầu tư săn lùng. Vì đây là một sản phẩm rất tiềm năng trong việc cho thuê. Khi Việt Nam chính là nơi nhiều chuyên gia nước ngoài lựa chọn đến để làm việc.

Căn hộ nhỏ ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm

Và một phân khúc khách hàng này nữa đó chính là những người độc thân hoặc các cặp đôi mới cưới. Khi tài chính của họ không nhiều nhưng muốn sống ở một nơi tiện nghi, nên họ vẫn muốn mua căn hộ nhỏ với đầy đủ tiện ích và kết nối cộng đồng. Thì những căn hộ 1 phòng ngủ chính là sự lựa chọn lý tưởng. 

CTA-xem-themCách quản lý tài chính giúp mua nhà nhanh nhất

Thứ hai, xu hưởng chuyển tập trung phân khúc khách hàng sang nhóm có thu nhập trung bình, thấp

Thị trường sẽ chuyển đổi sang các mô hình phát triển các căn hộ dành cho người thu nhập trung bình và thấp, hay nhà ở xã hội. Trong những năm tiếp theo mô hình này sẽ được các nhà đầu tư quan tâm hơn. Vì đây chính là phân khúc khách hàng có nhu cầu thực về căn hộ rất lớn và cực kỳ tiềm năng.

nhà-ở-xã-hội-3Chung cư nhà ở xã hội ngày được quan tâm hơn

Ông Stephen Wyatt cho biết: “Tại TP.HCM, hiện nay chỉ có 17 căn hộ/1.000 dân. Con số này thấp hơn rất nhiều so với các quốc gia khác cùng khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, giá bán căn hộ/thu nhập trung bình vẫn còn khá thấp. Nếu tỷ lệ này cao thì chúng ta nên đầu tư vào các căn hộ cao cấp, còn nếu thấp thì chúng ta nên tập trung vào thị trường nhà ở đại chúng”.

CTA-xem-themPhân khúc bất động sản nào sẽ "lên ngôi" năm 2019

Thứ ba, xu hướng xây dựng các dự án lớn theo mô hình thành phố tích hợp hay các khu đô thị mới tích hợp

Trong thời gian gần đây những thành phố tích hợp hay khu đô thị đang được nhiều giới đầu tư nhắm đến. Điển hình cho phong trào đó chính là khu đô thị Phú Mỹ Hưng được xây dựng cách đây khoảng 20 năm. Khu đô thị được đầu tư xây dựng bài bản cơ sở hạ tầng, cảnh quan, đô thị và mang lại lợi tức dài hạn. 

Điển hình tại thị trường bất động sản Bình Dương cũng có rất nhiều khu đô thị đang được xây dựng với quy mô lớn và khinh phí khủng: Khu đô thị Thịnh Gia, Khu đô thị EcoLake (Nhà phố Vườn Thiên Đàng, EcoHome....)đang thu hút được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư.

Thinh-gia-39-2Toàn cảnh khu đô thị Thịnh Gia

CTA-xem-themThông tin mới nhất dự án chung cư Thịnh Gia Tower

nha-pho-ecolakes-vuon-thien-dang-2Dự án nhà phố Vườn Thiên Đàng 2

button-xem-chi-tietRa mắt nhà phố EcoLakes Mỹ Phước – Vườn Thiên Đàng

Thứ tư là sự xuất hiện của các công ty công nghệ ngày càng nhiều.

Xu hướng phát triển công nghệ gắn liền với lĩnh vực Bất động sản sẽ mang đến nhiều thay đổi cho thị trường. 10 năm trước, văn phòng của Google tại Singapore có 25 nhân viên. Ngày nay Google đã có tới  hơn 1.000 nhân viên làm việc.Các công ty công nghệ đang dần xuất hiện tại Việt Nam và đây là một điều rất tốt, cho thấy Việt Nam đang đi lên trong chuỗi giá trị bất động sản. Xét về cầu, Việt Nam đang vươn lên so với nhiều quốc gia khác trong khu vực về tốc độ phát triển, ứng dụng công nghệ 4.0 vào Bất động sản.

công-nghệ-truyền-thông

CTA-xem-themBất động sản thời công nghệ 4.0

Thứ năm, thương mại điện tử sẽ trở thành xu hướng ảnh hưởng lớn nhất đến bất động sản trong những năm tới đây

Nhận định này xuất phát từ lý do mật độ điện thoại di động của Việt Nam hiện nay đã đạt tới mức 84%, đồng nghĩa với việc 84% dân số có tiếp cận với Internet thông qua điện thoại di động. “Hàng trăm nghìn người Việt Nam đang mua sắm trực tuyến và dù chưa lớn, tỉ lệ này vẫn sẽ tiếp tục gia tăng, gây ảnh hưởng đến thị trường bất động sản theo hình thức bán lẻ truyền thống", vị tổng giám đốc Jones Lang LaSalle Việt Nam nhận định.

thương-mại-điện-tử2 trang thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam

Kết luận: Xu hướng đầu tư bất động sản năm 2019 đang có diễn biến tích cực trên cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng, một trong những tỉnh có tộc độ phát triển nhanh và toàn diện trong khu vực. Anh/ chị đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tuyệt vời tại Bình Dương. Hãy liên hệ với chúng tôi Công ty bất động sản HomeNext để biết thêm thông tin mới nhất về những dự án đầu tư nắm bắt nhanh xu hướng thị trường, đem đến những cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả.

Hotline: 0908 480 055 | Hotmail: sales@homenext.vn

các dự án Bất động sản Hot nhất Bình Dương

Xem thêm cái bài viết liên quan:

Kinh nghiệm mua bán nhà đất qua môi giới bất động sản

6 Bí quyết bán nhà nhanh và được giá

Cách quản lý tài chính giúp mua nhà nhanh nhất

banner-youtube-homenext-moi-2

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Có nên đầu tư vào bất động sản Bình Dương hay không?

Với lợi thế về hệ thống hạ tầng giao thông, vị trí cũng như tăng trưởng nhanh về kinh tế, Bình Dương được xem là...

Những lưu ý khi mua nhà đất Bình Dương

Những lưu ý khi mua bất động sản Bình Dương không thể bỏ qua ! Thời gian gần đây thị trường căn hộ tại Bình Dương nở rộ ...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.