close
Được viết bởi Giang Võ

Mua căn hộ bàn giao hoàn thiện dọn vào ở ngay hay mua căn hộ bàn giao thô để có thể dễ dàng sửa chữa theo ý của mình? Không cần phải đắn đo câu chuyện đó sẽ được giải quyết ngay sau đây.

Cách nhận biết căn hộ thô và bàn giao hoàn thiện

1. Bàn giao thô là gì? Căn hộ bàn giao thô gồm những gì?

Bàn giao thô căn hộ có thể hiểu là phần khung và mặt đứng của dự án được hoàn thành. Đối với hình thức bàn giao này, anh chị sẽ nhìn thấy :

dac-diem-ban-giao-tho

Đặc điểm căn hộ bàn giao thô

Theo thực tế, có nhiều dự án lựa chọn hình thức bàn giao thô khác nhau. Có hai loại chính là:

Dạng 1: Căn hộ được bàn giao chỉ có phần khung, cửa ra vào, tường được tô tát, sàn chưa được lát gỗ hay ốp gạch, có đường điện nước và chưa được chia khu vực phòng

Dạng 2: Ngoài phần thô, căn hộ được dựng vách ngăn, cửa để chia khu vực phòng. Còn có thêm nội thất nhà vệ sinh tối thiểu. 

2. Lựa chọn bàn giao căn hộ thô có tốt không?

Việc chọn bàn giao thô khi mua căn hộ chung cư có rất nhiều thú vị nhưng cũng có nhiều bất lợi. Chúng ta cùng xét đến mặt ưu điểm của loại hình này.

Bàn giao thô có nhiều ưu điểm như: Giá rẻ do chủ đầu tư không mất quá nhiều chi phí xây dựng. Khi sử dụng loại hình này, chúng ta có thể thỏa sức sáng tạo tự trang trí ngôi nhà của mình. Thiết kế nội thất trong nhà sẽ tự tay mình chọn lựa nên sẽ yên tâm về chất lượng của như giá cả.

CTA-xem-them Cách thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ

Ngược lại với những điều trên, thì nhận bàn giao thô căn hộ lại là điểm bất lợi cho những khách hàng nào không có quá nhiều thời gian để trang trí nhà cửa, cộng thêm chi phí nội thất mà quý khách trang trí có thể cao hơn do không có kinh nghiệm trong việc lựa chọn các nhà cung cấp nội thất. Phải mất nhiều thời gian để trang trí nhà cửa không thể dọn vào ở ngay.

căn hộ giao thôHình ảnh Căn hộ bàn giao thô

căn hộ giao thôHình ảnh Căn hộ bàn giao thô

3. Bàn giao hoàn thiện được hiểu như thế nào? Có những dạng bàn giao hoàn thiện nào?

Khác với bàn giao thô, hình thức bàn giao căn hộ hoàn thiện khách hàng sẽ có ngay một căn hộ hoàn chỉnh với những nội thất cơ bản.

Với hình thức này được chia làm dạng: bàn giao hoàn thiện cơ bản và bàn giao hoàn thiện đầy đủ

Dạng 1: Bàn giao hoàn thiện cơ bản

Đối với căn hộ được bàn giao hoàn tiện cơ bản thường sẽ có những tiêu chí bàn giao sau:

- Hoàn thiện phần sơn nước toàn bộ căn hộ

- Hoàn thiện toàn bộ trần, chỉ chân tường, chỉ trần

- Hoàn thiện hệ thống công tắc điều khiển, thiết bị vệ sinh, đèn cơ bản.

- Hoàn thiện toàn nhà bếp trừ thiết bị

- Hoàn thiện toàn bộ sàn nhà ( gạch hoặc gỗ)

- Hoàn thiện toàn bộ hệ thống ống ngầm

căn hộ hoàn thiện cơ bảnCăn hộ hoàn thiện cơ bản

Khi chọn mua loại hình căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản sẽ giúp tiết kiệm thời gian để chỉnh sửa nhà cửa. Tuy nhiên, giá bán của căn hộ bàn giao theo dạng này cao hơn so với bàn giao thô, thời gian nhận nhà sẽ chậm hơn. Anh chị chỉ cần mua nội thất cơ bản là có thể dọn vào ở. 

Dạng 2: Mua nhà hoàn thiện đầy đủ nội thất

Nếu không có thời gian cũng như kinh nghiệm để chọn nội thất cho gia đình, anh chị có thể chọn mua nhà đã có bố trí sẵn nội thất, chỉ cần kéo vali dọn vào ở ngay. Căn hộ sẽ được bàn giao đầy đủ các trang thiết bị, nội thất gia dụng. Điều đó sẽ giúp cho quý khách tiết kiệm được rất nhiều thời gian và có nhiều sự lựa chọn khác nhau theo tài chính của mình. 

Tuy nhiên , khi chọn nhà có nội thất để mua anh chị nên kiểm tra kỹ để tránh những nội thất có chất lượng kém. Chi phí sửa chữa còn nhiều hơn khi anh chị tự mình mua mới.

Căn hộ hoàn thiện nộ thất đầy đủCăn hộ hoàn thiện nộ thất đầy đủ

CTA-xem-them Dự án căn hộ The Emerald Golf View Bình Dương - thông tin mới

4. Bàn giao hoàn thiện có phải là sự lựa chọn đúng đắn?

Có thể nói, bàn giao hoàn thiện là một sự lựa chọn lý tưởng cho những anh chị có ý định mua căn hộ ở ngay. Không cần mất quá nhiều thời gian để trang trí và đặc biệt anh chị có thể đầu tư căn hộ cho thuê với khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên, anh chị cần phải căn nhắc rất kỹ lưỡng để lựa chọn chủ đầu tư uy tín và có kiến thức cơ bản khi nhận bàn giao nhà.

CTA-xem-themKinh nghiệm bàn giao căn hộ khi mua chung cư lần đầu

Vậy, nên chọn căn hộ bàn giao thô hay bàn giao hoàn thiện ?

Dù là hình thức bàn giao thô hay bàn giao hoàn thiện thì đều có ưu và nhược điểm riêng. Do đó, việc lựa chọn hình thức bàn giao nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính của người mua. Nếu cần nhà ở ngay hoặc cảm thấy thiết kế nhà mẫu đã phù hợp với mong muốn và khả năng của mình, anh chị nên lựa chọn căn hộ hoàn thiện đầy đủ. Còn nếu có thời gian và hiểu biết nhất định về xây dựng và nội thất, lựa chọn căn hộ bàn giao thô sẽ giúp anh chị có thể thiết kế nên căn nhà thể hiện phong cách riêng của mình.

nen-lua-chon-hinh-thuc-ban-giao-nao

Căn hộ bàn giao hoàn thiện nội thất 

banner-astral-cityCTA-xem-them Dự án căn hộ Astral City Bình Dương – thông tin mới nhất

Những lưu ý khi lựa chọn loại căn hộ bàn giao:

- Đối với căn hộ bàn giao thô:

+ Nắm rõ sơ đồ điện nước, kết cấu của căn hộ để có thể chọn phương án thiết kế phù hợp.

+ Dự trù giá vật liệu, chi phí phát sinh, thiết kế mẫu trước để đạt hiệu quả cao hơn.

- Đối với căn hộ bàn giao hoàn thiện:

+ Cần nắm rõ về chất lượng hoàn thiện, loại vật liệu sử dụng, nguồn gốc trang thiết bị nội thất để kiểm tra kỹ khi nhận bàn giao.

+ Nếu mua căn hộ để đầu tư thì nên quan tâm đến mức độ hoàn thiện để gia tăng giá trị cho sản phẩm.

Mỗi loại bàn giao sẽ có những đặc điểm riêng và phù hợp với từng nhu cầu và điều kiện khác nhau của người mua. Trên thực tế do những bất tiện từ hai phía cả người bán và người mua nên loại hình bàn giao thô không được ưa chuộng. Hiện nay, hầu hết các dự án căn hộ thường sử dụng hình thức bàn giao hoàn thiện cơ bản, vừa giúp khách hàng tiết kiệm thời gian cho người mua, vừa tạo điều kiện cho gia chủ có thể tự trang trí nội thất theo phong cách riêng của mình.

CTA-xem-them9 lưu ý khi mua nhà dự án nhà ở hình thành trong tương lai

Nếu anh chị còn phân vân về các hình thức bàn giao của căn hộ, liên hệ với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi để được giải đáp thắc mắc và đề xuất những giải pháp tối ưu nhất để anh chị có thể lựa chọn được căn hộ ưng ý.

Mời anh/chị cùng xem qua danh sách tổng hợp các dự án căn hộ mới nhất tại Bình Dương năm 2020

CTA Các dự án căn hộ Bình Dương 2020

banner-hotline-2-2

HomeNext Corporation – Đơn vị phân phối và tư vấn Bất động sản hàng đầu tại Bình Dương.

youtube homenext

 

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-Sep-03-2020-01-30-04-30-AM
can-ho-11-4
cho-thue-Sep-03-2020-01-30-03-81-AM
dat-le-Sep-03-2020-01-30-04-29-AM
logo-HN-xam-nho-3

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.