close
Được viết bởi HomeNext

Vốn FDI đổ  vào bất động sản Việt Nam trong 4 tháng đầu năm với trên 455 triệu USD (khoảng 10.300 tỉ đồng) đổ vào thông qua hình thức đăng ký mới và bổ sung vốn. Bất động sản xếp vị trí thứ 2 trong các danh sách các ngành nghề thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Đây là số liệu được Tổng cục Thống kê  4 tháng đầu năm. Theo đó, tổng vốn FDI đổ vào bđs Việt nam từ đầu năm đến giữa tháng 4-2018 cấp mới và tăng thêm đạt hơn 5,79 tỉ USD, giảm 37,3% so với cùng kỳ năm trước. Số dự án được cấp phép mới là 883, tăng 20,3% nhưng giảm về số lượng vốn đăng ký 27,2% khi đạt hơn 3,55 tỉ USD. Đồng thời, có 303 lượt dự án đã cấp phép từ các năm trước đăng ký điều chỉnh vốn đầu tư mới, với số vốn tăng thêm hơn 2,2 tỉ USD.

Trong 4 tháng đầu năm, số lượng nhà đầu tư góp vốn, mua cổ phần làm tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp với giá trị vốn góp cũng đạt 1,56 tỉ USD và lượng nhà đầu tư nước ngoài mua lại cổ phần trong nước mà không làm tăng vốn điều lệ trị giá 703 triệu USD. Nhật Bản và Hàn Quốc là hai thị trường có lượng vốn ngoại rót nhiều nhất vào Việt Nam từ đầu năm đến nay.

Hơn 455 triệu vốn FDI đổ USD vào bất động sản Việt Nam

Đáng lưu ý, hoạt động kinh doanh bất động sản là ngành đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn FDI, sau ngành công nghiệp chế biến chế tạo. Số vốn đăng ký của các dự án mới được cấp phép là 455 triệu USD (tương đương 10.300 tỉ đồng), chiếm 12,8% tổng lượng vốn FDI vào Việt Nam. Nếu tính cả vốn đăng ký bổ sung của các dự án đã cấp phép từ các năm trước, tổng lượng vốn ngoại rót vào kênh bất động sản đạt 564 triệu USD. Tại TP HCM, theo số liệu của Cục thống kê TP, trong 4 tháng đầu năm tổng lượng vốn đầu tư FDI cấp mới và tăng thêm đạt 500,6 triệu USD, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Riêng trong lĩnh vực bất động sản, có 10 dự án đầu tư đăng ký mới và tăng vốn với tổng lượng vốn đạt 68,7 triệu USD.

Thị trường bất động sản khởi sắc thời gian qua đã thu hút một lượng vốn ngoại lớn đổ vào, thông qua các dự án hợp tác đầu tư, góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài. Lúc này, dòng vốn FDI tiếp tục là nguồn lực quan trọng đầu tư vào thị trường, giúp các doanh nghiệp có thêm vốn cho những dự án vào bất động sản.

Theo Báo lao động

Tin thị trường mới nhất:

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Tiến độ xây dựng khu đô thị Thịnh Gia Bến Cát, Bình Dương

Khu đô thị Thịnh Gia với hơn 1000 sản phẩm từ nhà phố, căn hộ đến shophouse. Dự án đang mở bán Giai đoạn 2 với sản phẩm ...

Dự án khu đô thị Thịnh Gia giai đoạn 2

Dự án khu đô thị Thịnh Gia giai đoạn 2 có gì mới? Tiếp nối giai đoạn 1, Thịnh Gia giai đoạn 2 hứa hẹn mang đến một không...

Căn hộ cho người nước ngoài tại Bình Dương

Ngày nay, nhu cầu thuê hoặc sở hữu căn hộ của người nước ngoài tại Bình Dương ngày càng lớn.... Do đó thị trường căn hộ ...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.