close
Được viết bởi Diễm Hà

Phong thủy phòng ngủ có ý nghĩa rất quan trọng đối với gia chủ. Đây là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình sau những ngày làm việc mệt mỏi. Trong căn phòng đó, chiếc giường là nơi ngã lưng thư giãn, được nằm trên một chiếc giường êm ái thật không còn gì tuyệt bằng. Vậy cách đặt hướng giường ngủ trong phòng như thế nào cho đúng. Tất cả sẽ được chỉ rõ trong bài viết dưới đây.

Phong thủy phòng ngủ - Đặt hướng giường nên hợp với ngũ hành

Trong bố trí phòng ngủ, trước khi đặt vị trí giường, anh chị cần phải xác định hướng mệnh trong ngũ hành của bản thân là gì. Việc xác định hướng mệnh để kê giường ngủ giúp chúng ta tránh được vấn đề lục đục trong gia đình, xua đuổi được ma quỷ, tạo giấc ngủ ngon đem đến sức khỏe cho mỗi thành viên trong gia đình.

Ngũ hành trong phong thủy được chia thành 5 loại: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ

Để biết được bản thân mệnh gì, anh chị cần xác định giá trị Thiên Can Địa Chi dưới đây:

1. Giá trị CAN

Thiên Can là gì? Thiên Can bao gồm: Bính, Đinh, Kỷ, Mậu, Tân, Nhâm, Canh, Quý, Giáp và Ất. Trong đó:

- 5 Can Dương: Canh, Mậu, Giáp, Bính, Nhâm

- 5 Can Âm: Tân, Kỷ, Ất, Đinh, Quý

Ất, Giáp = 1;   Đinh, Bính = 2; Mậu, Kỷ = 3 ; Canh, Tân = 4; Nhâm, Quý = 5

2. Giá trị CHI

Địa Chi là gì? Địa Chi có sức ảnh hưởng rất lớn đến con người và vạn vật. Giá trị này tùy thuộc theo Thiên Can xung khắc hay hòa hợp tác động

Giá trị Địa Chi bao gồm: - Thuộc tính Dương: Tý, Dần, Thìn, Ngọ, Tuất, Thân

      - Thuộc tính Âm: Sửu, Mão, Tỵ, Mùi, Dậu, Hợi

Tý, Sửu, Ngọ, Mùi = 0; Dần, Mão, Thân, Dậu = 1; Thìn, Tỵ, Tuất, Hợi = 2.

Sau đó, lấy giá trị CAN + CHI sẽ ra được mệnh của anh chị. Giá trị mệnh trong phong thủy là: Kim = 1, Thủy = 2, Hỏa = 3, Thổ = 4, Mộc = 5.

>>>> Xem thêm:  Phong thủy phòng ngủ cho người mệnh thủy

Khi anh/chị đã biết được mệnh của mình. Việc tiếp theo sẽ là chọn cách kê giường ngủ cho phù hợp với hướng mệnh và hướng nằm ngủ tốt nhất cho anh/chị theo bảng dưới đây:

Ngũ hàng

Hướng đầu nên nằm ngủ

Nguyên nhân

Hỏa

Hướng Nam

Hỏa kết hợp với Hỏa

Hướng Đông (mộc),

Đông Nam (mộc)

Mộc sinh Hỏa

Thủy

Hướng Bắc (thủy)

Thủy kết hợp với Thủy

Hướng Tây (kim),

Tây Bắc (kim)

Kim sinh Thủy

Kim

Hướng Tây (kim),

Tây Bắc (kim)

Kim kết hợp với Kim

Hướng Tây Nam (thổ),

Đông Bắc (thổ)

Thổ sinh Kim

Thổ

Hướng Tây Nam (thổ),

Đông Bắc (thổ)

Thổ kết hợp với Thổ

Hướng Nam (hỏa)

Hỏa sinh Thổ

Mộc

Hướng Đông (mộc),

Đông Nam (mộc)

Mộc kết hợp với Mộc

Hướng Bắc (thủy)

Thủy sinh Mộc

 

Cách tính mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ rất dễ hiểu đúng không nào? Việc đặt giường ngủ theo phong thủy sẽ giúp anh chị có được giấc ngủ ngon, vận khí thêm thịnh vượng. Nhưng nếu đó là hướng hung sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nên tránh. Cho nên, chúng tôi sẽ đề ra các biện pháp giải quyết vấn đề nay. Đừng rời khỏi phần quan trọng ngay bên dưới!

▶️ Xem ngay dự án nhà ở tại Bình Dương có cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy. Nhiều hướng cho anh chị lựa chọn

dự án Happy One Central

Sau đây là những điểm lưu ý cách kê giường ngủ theo phong thủy

Theo phong thủy phòng ngủ, việc đặt sai hướng giường ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tài lộc sẽ không tốt cho gia chủ. Anh/chị cần lưu ý những cách bố trí giường ngủ theo phong thủy như sau:

1. Đặt giường ngủ phải lệch với hướng cửa phòng

hướng phòng ngủ

Không nên để vị trí giường ngủ ngay đối diện cửa phòng. Do giường ngủ là nơi riêng tư nhất của gia chủ cho nên cần được để ở gốc khuất, tránh để người khác nhìn vào. Mặt khác, chiếc giường là vật thể rất to nếu để ở đối diện cửa sẽ gây cản trở cho việc di chuyển. 

2. Giường ngủ không nên để đối diện với gương hoặc để gương chiếu vào giường ngủ.

Anh/chị nên cần tránh để gương chiếu vào giường ngủ. Đây là lỗi nhiều người mắc phải và cần nên khắc phục. Việc để gương phòng ngủ ngay vị trí đó sẽ gây cảm giác sợ hãi, bất an vào lúc nửa đêm và tạo ra ác mộng và làm ảnh hưởng đến sức khỏe cho chính bản thân. 

giường ngủ đối diện với gương

Giường ngủ không nên đối diện gương

Để hóa giải việc đặt gương trong phong ngủ, anh chị có thể sử dụng một tấm vải để che gương lại, hoặc đối với gương soi toàn thân có thể xoay gương vào tường sau khi dùng xong.

 Và NÊN đặt gương ở vị trí đẹp như: đối diện cửa sổ cảnh vật đẹp, đối diện các bức tranh sinh động, thú vị. Đây là cách thể hiện sự "nhân đôi" mang tài lộc, sinh khí, sức khỏe cho gia.

>>>> Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ cho gia đình

3. Không nên kê đầu giường ngủ sát tường nhà vệ sinh

hướng kê giường ngủ

Đối với phong thủy trong phòng ngủ, không ai đặt đầu giường ngủ sát tường nhà vệ sinh. Vì đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất và có mùi khó chịu nhất trong bất cứ căn phòng nào. Nhưng đặc biệt đối với căn phòng trọ, diện tích hẹp nên thường bày trí giường ngủ kế nhà vệ sinh. Chính vì điều đó, anh/chị cần đặt một châu cây phong thủy hợp với tuổi của mình để hóa giải hút ẩm và âm khí ra ngoài.

CTA-xem-them Toàn cảnh phong thủy phòng ngủ mang đến sự thịnh vượng cho gia đình

4. Nên đặt đầu giường ngủ sát tường

giường được dặt sát tường

Đặt giường ngủ sát tường tạo sự chắc chắn đây là quy luật kê giường ngủ mà ai cũng biết và dường như ai cũng phải làm theo. Vì giường có diện tích khá lớn nên sẽ chiếm nhiều diện tích căn phòng. Vậy nên cần đặt nó ở một gốc để dễ dàng đi lại và kín đáo. Hơn thế nữa, cách đặt giường ngủ sát tường sẽ tạo sự vững chắc giúp người ngủ an tâm và có giấc ngủ ngon hơn.

5. Không kê giường ngủ sát phòng bếp

Phòng bếp là khu vực để nấu ăn, nếu như anh chị kê giường ngủ ngay sát bếp thì sức khỏe của anh chị cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Bởi vì, mùi thức ăn, dầu mỡ tích tụ sẽ bay vào phòng, bám vào chăn gối khiến cho gia chủ dễ mắc phải bệnh tật, tính tình dễ nổi cáo, không tốt cho công việc. Và nếu nhà anh chị đã lỡ xây như thế thì cách tốt nhất chính là mỗi khi ra vào, anh chị nên đóng chặt cửa phòng lại để tránh âm khí bay vào phòng.

6. Tránh kê giường ở những vị trí góc nhọn

Theo quan niệm phong thủy, những đồ vật có góc nhọn đều mang sát khí, làm hại đến gia chủ. Vì vậy, anh chị nên tránh chọn việc đặt giường ngủ ở những vị trí có góc nhọn chiếu thẳng vào để tránh rước vận hạn vào thân.

vị trí giường nên tránh vật nhọnCách đặt giường ngủ sai phong thủy

7. Không nên đặt giường ngủ dưới thanh xà ngang

Cách bố trí giường ngủ hợp lý chính là tránh việc chọn vị trí kê giường bên dưới thanh xà ngang. Mặc dù đó là hướng kê giường tốt nhưng sẽ làm cho gia chủ cảm thấy nặng nề, như đang có vật gì đè nặng trên người, khi ngủ có thể gặp ác mộng, ngủ không sâu giấc khiến cho sức khỏe suy giảm. 

tránh kê giường dưới thanh xà ngangHình ảnh giường ngủ đặt sai phong thủy

➡️ Tham khảo dự án căn hộ có thiết kế đẹp hợp phong thủy.

banner-eco-xuan-1-1

8. Không nên kê giường ngủ dưới chân cầu thang

Cùng giống như việc kê giường ngủ dưới thanh xà ngang, cầu thang cũng đem lại cảm giác bị đè nén, cản trợ vượng khí, con đường sự nghiệp gặp nhiều trắc trở. Mặc dù ngày nay, do thiết kế nhà dưới 50m2 đang rất phổ biến, để tiết không gian nhà, nhiều gia chủ đã tận dụng mọi ngóc ngách như chọn việc đăt giường ngủ dưới cầu thang để nghỉ ngơi. Nhưng, trong phong thủy điều đó sẽ không đem lại vượng khí cho gia chủ.

kê giường dưới góc cầu thangKê giường ngủ dưới cầu thang trong nhà

Trên đây là một số lưu ý cơ bản cách đặt hướng giường ngủ đúng cách. Và hãy nhớ một chiếc giường ngủ cần phải kèm theo một chiếc nệm êm ái để có một giấc ngủ ngon, thoải mái và tốt cho sức khỏe sau một ngày làm việc căn thẳng. Mong rằng thông tin này sẽ giúp ích được cho anh/chị.

Nội dung quan tâm nhiều nhất:

- Lý giải quy luật Ngũ hành tương sinh, tương khắc

- Những lưu ý quan trọng về phong thủy khi mua nhà chung cư

- Hướng dẫn cách bố trí phong thủy phòng khách theo Mệnh

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Lý giải quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc

Có thể chúng ta không để ý nhưng trong thực tế đời sống đã ứng dụng rất nhiều ngũ hành tương sinh, tương khắc, đặc biệt ...

Hướng dẫn cách bố trí phong thủy phòng khách theo Mệnh

Phòng khách sẽ không còn tẻ nhạt nếu chúng ta biết cách bày trí, nhưng càng tuyệt vời hơn nếu biết cách trang trí phòng ...

Hướng dẫn cách xác định hướng nhà bằng la bàn phong thủy

Việc sử dụng la bàn phong thủy để xác định hướng nhà có ý nghĩa rất quan trọng, có nhiều cách để xác định nhưng chính xá...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-Sep-03-2020-01-30-04-30-AM
can-ho-11-4
cho-thue-Sep-03-2020-01-30-03-81-AM
dat-le-Sep-03-2020-01-30-04-29-AM
logo-HN-xam-nho-3

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.