close
Được viết bởi Khải Uyên

“Cậu đã mắc chứng đau nửa đầu vì stress trong thời gian dài, hãy uống thuốc theo đơn tôi cho ở đây, nhớ chú ý thư giãn tinh thần. Có như vậy thì bệnh của cậu mới chuyển biến tốt được.”

---------------

Từ bệnh viện bước ra, Bảo thẫn thờ ngồi xuống dãy ghế đá trước cổng. Mặt mày nhăn nhó ủ dột như vừa mất sổ gạo. Phần là do sáng nay dậy muộn, chưa kịp chải đầu cạo râu lo chạy sợ trễ hẹn. Một phần do tối qua trằn trọc mãi không ngủ được đến hơn 3 giờ sáng.

Bộ dạng phờ phạc, đã vậy còn cầm tờ kết quả bệnh án. Bảo đã trở thành tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn. Mọi người bàn tán xôn xao, có chú xe ôm đứng gần đó nhìn Bảo với ánh mắt đầy thông cảm, khẽ nói: “Tội nghiệp, trẻ tuổi đẹp trai như vậy mà bị bệnh hiểm nghèo!!!”. Cô bán bánh mì kế bên còn thêm vào một câu: “Mặt này là bị thất tình xong di chứng đau tim chắc luôn.”

Bảo buồn vì mình bị bệnhBảo bỏ ngoài tai, bước đi vững vàng trên dư luận, rồi về đến nhà lúc nào không hay. Tới nơi thì bị mấy “cô người yêu” bao vây khắp phòng. Cô nào cô nấy đều tỏ ra buồn bã vì bị Bảo bỏ rơi nguyên một ngày.

Mấy cô này hay nhõng nhẽo, đòi Bảo phải chăm nước, sưởi ấm thường xuyên. Ngày nào cũng thế, nhưng Bảo vẫn hết mình phục vụ. Cả hôm nay cũng vậy, dù bận nhưng không quên nhiệm vụ. Cậu lấy nước tưới rồi mở cửa sổ cho mấy cô ấy hít thở.

À mà con người thì phải là tắm rửa chứ sao lại “tưới nước”??? Thực ra thì “mấy ẻm” ở đây là cây kiểng Bảo trồng, chứ người yêu mà có một lần mấy cô như vậy chắc “xuân này Bảo không về” luôn quá!

Profile của BảoThái Bảo – chàng trai trẻ 28 tuổi, đã quyết định rời gia đình để sống tự lập. Dù học khoa Kinh Tế nhưng nhờ khả năng vẽ của mình, anh cũng đã có được một số tiền nhỏ. Thời gian thấm thoát thôi đưa, sau khi ra trường thì Bảo được nhận vào làm ở một công ty thiết kế đồ hoạ.

Làm được 6 năm, bằng nỗ lực không ngừng cùng tài năng tuyệt vời, Bảo đã được thăng chức lên Giám đốc sáng tạo. Với số tiền dành dụm tăng lên theo năm tháng, Bảo tự dành tặng cho mình một món quà. Đó là căn hộ tại chung cư Happy One.

Thăng chức, tăng lương cũng tăng lượng công việc. Những chuỗi ngày làm việc mệt mỏi của Bảo đã bắt đầu. Doanh thu chưa tốt, áp lực từ khách hàng, sự soi mói của cấp dưới,… khiến cho chứng đau nửa đầu chỉ mới nhen nhóm từ lúc ra trường nay được dịp bùng lên dữ dội.

Cấp trên dù biết hiệu quả công việc đang không được tốt lắm. Nhưng cũng tạo điều kiện và hết sức thông cảm cho áp lực từ vị trí mà Bảo đảm nhận. Ông đã chấp nhận cho Bảo được nghỉ phép một tuần theo như đề nghị của anh.

“Ở nhà cố gắng nghỉ ngơi nhé. 6 tháng này chỉ mới là bước khởi đầu thôi. Nhưng cậu đã làm rất tốt rồi. Tôi tin tưởng ở cậu.”

Bảo hiểu tình trạng tâm lý của mình đang gặp vấn đề lớn, nhưng không biết làm cách nào để có thể giải tỏa bớt căng thẳng. Đang mãi suy nghĩ đến lời của bác sĩ và CEO thì thông báo điện thoại reo lên một tiếng, hiện ra một dòng tin nhắn với cái tên quen thuộc.

Cuộc trò chuyện giữ Bảo và LinhNgười mang đến tin nhắn bất ngờ cho Bảo chính là Linh – chị họ của Bảo – một kiến trúc sư trong công ty nội thất có tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh. Nhận thấy tiềm năng về cây phong thuỷ trong nhà, Linh đã mạnh dạn học thêm kiến thức về các loại cây phong thuỷ. Sau đó chị mở một cửa hàng bán cây kiểng, vừa tăng thu nhập vừa áp dụng được kiến thức mình đã học.

Profile của LinhDù là chị họ nhưng thân như ruột thịt, đùm bọc, chở che cho em trai. Là người khơi nguồn cảm hứng cho Bảo vẽ tranh. Đối với Bảo, một lời yêu thương không thể tả hết những gì mà Linh mang đến cho Bảo.

Về phía Linh, hai chị em đã cùng nhau lớn lên, cùng chia sẻ vui buồn. Cho dù nay Bảo lớn rồi, Linh vẫn giữ thói quen gọi cậu là “Nhóc con”, vẫn là đứa em bé bỏng của Linh ngày xưa.

Sau khi nhắn cho Bảo, Linh bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm thuở nhỏ: “Thằng bé nó giỏi, vì thích cây cảnh mà trồng cho ba mẹ nguyên một vườn cây. Không biết bây giờ đi làm rồi nó có bê nguyên cái vườn vào nhà nó không nữa.” Linh chợt nghĩ rồi cũng chìm vào giấc ngủ.

---------------

Sáng chủ nhật, Linh đã đến khu căn hộ Happy One. Bảo đã chờ sẵn để dẫn chị tới căn hộ mình ở. Sau những phút giây cảm thán vì vẻ đẹp nơi đây, Linh cũng biết được là Bảo đã mua căn hộ được 6 tháng, bằng với thời gian lên chức nhờ số tiền tiết kiệm sau 6 năm làm việc.

Vừa mở cửa ra, Linh “mắt chữ A mồm chữ O”, nhưng cũng rất nhanh sau đó ra tay cú nhẹ vào đầu thằng em mình một cái:

“Nhóc con à, căn hộ người ta nội thất sang trọng, ánh sáng, view cửa sổ cũng quá trời đẹp luôn. Sao biến nó thành cái rừng Amazon vậy em, che mất tiêu của người ta.”

“Thì chị cũng biết em thích cây cảnh mà. Em thích nên em mang về thôi. Hihi.” – Bảo cười trừ đáp lại.

“Biết là em thích rồi nhưng mà em có quan tâm đến việc cây cảnh hợp phong thuỷ riêng theo tuổi và mệnh không? Để nhiều quá cũng không có tốt đâu.” – Linh thở dài, giải thích cho Bảo hiểu.

“Ủa vậy hả chị? Em nào có biết. Chị làm kiến trúc sư chắc biết nhiều về phong thuỷ đúng không? Chị chỉ em đi, cho em bớt khổ với.” – Bảo vui sướng nói.

“Lớn tướng từng này rồi còn nhõng nhẽo với chị nữa. Thôi được rồi, chị sẽ giúp em.” – Linh bó tay với thằng em, đáp lại.

Linh phàn nàn về căn phòng nhiều cây của BảoĐể giúp đứa em trai giỏi giang nhưng hơi hậu đậu của mình, Linh nhìn rồi đi một vòng căn hộ, chỉ biết cảm thán. Sau đó Linh quay lại chỗ em trai mình rồi bảo:

“Em sinh năm 1993 là năm nay 28 tuổi đúng không nè. Tuổi Dậu, mệnh Kim. Có một số cây ở đây không có hợp với em đâu. Giờ em làm theo lời chị nhen.”

“Dạ!” – Nghe lời của Linh, Bảo gật đầu đồng ý.

“Đầu tiên, chị thấy cái chậu Sen Đá Nâu để trên bàn TV là ổn áp nè. Em lấy cái chậu Lan Hồ Điệp để trên bàn trà nhen. Chậu Bạch Mã Hoàng Tử này để trên kệ TV cũng được. Còn cây Hoa Trạng Nguyên với Cỏ Đồng Tiền thuộc tính Mộc và Hoả sẽ không hợp với em đâu.” – Linh hướng dẫn cậu em để cây trong phòng khách.

“Chị ơi, mấy cây mà chị để có ý nghĩa gì ạ?” – Bảo thắc mắc hỏi.

“Sen Đá Nâu hay em có thể gọi dễ thương là Sen Đá Socola giúp em ngăn hao tài tốn của. Lan Hồ Điệp mang lại sự thịnh vượng, phú quý.” – Linh giải thích.Vị trí đặt cây cảnh ở phòng khách

Tiếp theo, hai chị em di chuyển đến khu vực nhà bếp, Linh nói:

“Bàn ăn để một chậu Lan Ý được rồi, không cần cây Hồng Môn này đâu. Mệnh Kim kị màu đỏ nên cây Hồng Môn này không hợp. Với cây Kim Ngân để trên kệ giày ở cửa ra vào là được nè. Dàn Trầu Bà Thuỷ Sinh này em nên tặng cho người khác rồi.”

Thấy Bảo có hơi ngập ngừng như thắc mắc điều gì đó, Linh liền giải thích: “Biết sao không nè. Kim Ngân và Lan Ý hợp mệnh Kim, mang lại may mắn thịnh vượng. Còn Hồng Môn hợp với mệnh Hoả, Trầu Bà Thuỷ Sinh thì hợp với người mệnh Mộc hơn.”

“À, dạ. Em hiểu rồi nè. Để em sắp xếp lại.” – Bảo hiểu ý, nhanh tay đặt lại mấy chậu cây.

Vị trí đặt cây cảnh trên bàn ăn và kệ giàyNhìn cậu em sắp xếp lại cho chậu cây, rồi nhìn quanh hai gian phòng vừa được bày trí gọn gàng, Linh rất hài lòng. Bỗng một tiếng ngáp dài phá tan cảm xúc của cô. Ánh mắt nhìn theo hướng phát ra tiếng ngáp đó. Linh mới chợt nhận ra vẻ mặt bết bát của cậu em. Linh thở dài rồi hỏi:

“Hỏi nè, mỗi sáng khi thức dậy em có thấy trong người mệt mỏi không?”

“Dạ có. Nhiều khi đừ người luôn.” – Bảo nhẹ nhàng trả lời.

“Muốn biết lý do không? Đi theo chị.”

Linh nói rồi nắm tay cậu em đi về phía phòng ngủ. Mở cửa ra, hiện ra trước mắt là một căn phòng màu xám trắng, sàn gỗ rộng rãi. Điểm nhấn trong phòng là chậu cây xanh. Không phải 1 mà là tới tận 10 chậu. Linh thở dài, chỉ tay quanh phòng nói:

“Đây này, nguyên nhân chính là ở mấy chậu cây này đấy. Cây cảnh trong nhà theo phong thủy thì tốt. Nhưng phòng ngủ thì không thể để cây cảnh. Vì đến tối là cây bắt đầu thải ra khí CO2 và hấp thụ Oxi. Nó sẽ lấy toàn bộ khí Oxi của em nên làm em khó chịu. Em đã để nó một thời gian nên nó ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của em đấy.”

“Thật vậy sao chị. Em không biết. Giờ phải làm sao chị?” – Bảo hoang mang hỏi.

“Để 3 chậu Kim Tiền, Ngọc Ngân, Lưỡi Hổ ra ngoài ban công phòng ngủ là được. Ngoài đó hướng nắng tốt, cây sẽ sinh trưởng mạnh hơn. À nãy chị thấy để cây Lan Quân Tử ở trong phòng giặt sấy là được rồi nha.”

Vị trí đặt cây cảnh tại ban công và phòng giặt sấySau một vòng tham quan căn hộ mới, sắp xếp lại mớ cây hỗn độn. Bảo thầm nghĩ: “Trời ơi bà chị xuất sắc quá, xuất hiện có xíu mà làm nhà mình sáng sủa hơn nhiều, nhìn nó thoáng đãng hẳn luôn.”

Hai chị em cùng ngồi lại ở phòng khách tám chuyện. Mân mê tách trà chỉ còn hơi ấm ấm do ban nãy chưa kịp uống, Bảo có vẻ đang tiếc nuối mấy chậu cây đã bị loại đi. Thấy vậy, Linh đã đề nghị Bảo nhường cho mình một chậu, còn lại thì đem tặng cho đồng nghiệp ở công ty và động viên em mình. Linh nói:

“Chị biết em rất thích cây xanh, nên chị đã mua một chậu Sen Đá Đô La Trắng tặng nhóc nè, vừa hay có thể cho nó làm bạn với cây Sen Đá Nâu luôn. Này là quà tân gia muộn nha nhóc.”

“Wow cảm ơn chị nhiều nha, dễ thương quá. Sẵn tiện chị có thể tư vấn cho em cây phong thuỷ về các mệnh còn lại luôn được không?” – Bảo vui mừng, rồi hỏi ngay chị gái về kiến thức cây phong thủy.

“Được chứ, sao không nè.” – Linh gật đầu đồng ý.

Đáp lại sự hào hứng của Bảo, Linh đã kể cho em trai mình nghe về kiến thức cây cảnh phong thuỷ một cách hết sức tận tình

Một số cây thuộc mệnh KimMột số cây thuộc mệnh Kim

“Em biết không, cây phong thủy sẽ có một số loại cây phù hợp theo từng mệnh riêng. Đầu tiên chị sẽ nói về mệnh Mộc. Đó là cây Ngọc Bích, Cau Tiểu Trâm, Tùng La Hán, Phát Tài, Vạn Niên Thanh Lá Xanh,… Ngoài ra người mệnh Mộc nên để cây hợp mệnh Thuỷ sẽ mang lại tài lộc cho gia đình như Thuỷ Tùng, Tùng Bồng Lai và các loại cây thuỷ sinh. Mộc khắc Kim nên sẽ tránh mấy cây trong nhà em đó.”

Một số loại cây cảnh mệnh MộcMột số loại cây cảnh mệnh Mộc

“Tiếp theo tới mệnh Thuỷ của chị thì có Cỏ Lan Chi nè, Nhất Mạt Hương, cây mệnh Thuỷ đã kể trên. Còn lại là các loại cây được trồng thuỷ sinh như Phát Tài, Lan Ý, Ngọc Ngân, Vạn Lộc, Nha Đam… Mệnh Thuỷ khắc Thổ nên sẽ tránh dùng những cây như Lan Quân Tử, Trầu Bà Đế Vương Vàng, Sen Đá Nâu,…”

Một số loại cây thuộc mệnh ThuỷMột số loại cây cảnh thuộc mệnh Thuỷ

“Khi nhắc tới Hoả, người ta sẽ nghĩ đến những cây có tông màu ấm nóng như đỏ, cam, hồng. Phú Quý, Cẩm Nhung Đỏ, Vạn Lộc, Hồng Môn, Trạng Nguyên, Trầu Bà Đế Vương,…sẽ rất phù hợp với chất lửa của người mệnh Hoả.”

Một vài loại cây cho mệnh HoảMột vài loại cây cho mệnh Hoả

“Và cuối cùng là Thổ. Lưỡi Hổ, Ngũ Gia Bì, Lan Quân Tử, Sen Đá Nâu,…kết hợp cùng cây mệnh Hoả để sinh nhiều tài lộc, vận may. Đố em người mệnh Thổ không nên trồng cây cảnh nào?”

Một vài chậu cây cảnh dành cho mệnh ThổMột vài chậu cây cảnh dành cho mệnh Thổ

“Ummm…Theo những điều chị vừa nói thì em nghĩ Mộc khắc Thổ. Trồng mấy cây mệnh Mộc là không tốt. Đúng chứ chị?” – Bảo ngẫm nghĩ rồi trả lời.

“Chính xác luôn. Em hiểu rồi đó.” – Linh mỉm cười tán thưởng.

Tương sinh tương khắc theo Thuyết Ngũ HànhTương sinh Tương khắc theo Thuyết Ngũ Hành

“Ngoài ra chị cũng có một vài lưu ý nhỏ khi chăm sóc cây phong thuỷ. Em thích cây cối nên cũng rành những việc chăm sóc. Biết tưới nước như thế nào để không bị úng nước, để ý vấn đề sâu bọ, ánh sáng, nhiệt độ không quá nóng hoặc quá lạnh cho cây rồi đúng không?” – Linh đưa ra lời khuyên cho Bảo.

“Dạ, đúng rồi chị.” – Bảo gật đầu trả lời.

“Vậy thì chị cũng yên tâm, cố gắng đừng để các em ấy bị chết nhé. Với lại không nên để quá nhiều cây trong căn hộ, dễ gây ngộp. Đặc biệt là trong phòng ngủ nha. Sau này nếu có bạn bè hay người quen nào của em mà gặp trường hợp tương tự thì nhớ khuyên họ như vậy nha.” – Linh dặn dò em trai tiếp.

“Dạ, em sẽ ghi nhớ lời chị dạy. Cảm ơn chị đã giúp đỡ em. Em cảm thấy thoải mái lên rất nhiều rồi.” – Bảo vui vẻ đáp lại.

Kết thúc chuyến thăm nhà, hai chị em cũng tới lúc chia tay. Bảo không quên dặn chị mình chăm sóc tốt cho chậu Trầu Bà mà chị sẽ mang về. Nhìn lại căn hộ đã được sắp xếp lại những chậu cây cảnh theo phong thuỷ, Bảo nhớ lại câu nói của chị trước khi chào tạm biệt: “Bảo nè, phong thuỷ chỉ là một phần thôi, cái quan trọng là sức mạnh của chính bản thân em, dù sống một mình cũng phải tự chăm sóc bản thân thật tốt nhé. Nếu không cũng không có cây phong thủy nào có thể giúp được em đâu.”

---------------

Qua câu chuyện nêu trên, anh chị có thể nhận ra cái gì nhiều quá cũng không tốt, nên để vừa phải và phù hợp. Người ở chung cư thường có xu hướng không trồng cây nhiều. Còn nhà phố thì cũng phải để cây kiểng đúng cách. Có sở thích cũng là điều tốt, nhưng phải để cho sở thích đi đúng hướng. Như vậy mới giúp cuộc sống trở nên thú vị và năng lượng hơn.

The End - Cây phong thuỷ - Liều thuốc chữa lành, mang lại vượng khí

Nếu anh chị đang quan tâm đến các dự án căn hộ đẹp, vị trí tốt với không gian thoáng đãng có thể bố trí cây cảnh ở Bình Dương, hãy tải ngay tài liệu bên dưới đây.

CTA danh sách mở bán căn hộ bình dương 2021

Liên hệ ngay đến số Hotline của HomeNext để được tư vấn chi tiết về các dự án.

Hotline: 0908 480 055        Hotmail: sales@homenext.vn

 ▶️Tìm hiểu những nội dung về phong thủy khác:

 

- Lưu ý phong thuỷ – Những lưu ý quan trọng về phong thuỷ khi mua nhà chung cư

- Ứng dụng ngũ hành – Ứng dụng ngũ hành tương sinh trong phong thuỷ nhà ở như thế nào?

- Chăm sóc cây cảnh – Hướng dẫn chăm sóc cây cảnh trong nhà hiệu quả nhất

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.