close
Được viết bởi Thái Ngọc

Ngày nay, việc sinh sống tại chung cư đã trở nên phổ biến trong bối cảnh “đất chật người đông”. Căn hộ chung cư được lựa chọn để trở thành nơi an cư lạc nghiệp đối với nhiều người. Đặc biệt là tại Bình Dương, căn hộ đã dân được người dân chấp nhận, đây là xu hướng tất yếu của một đo thị phát triển.

Vậy, việc chọn mua căn hộ như thế nào để hợp phong thủy. Sau đây là những lưu ý quan trọng trong phong thủy mua nhà chung cư giúp cho gia chủ phát tài.

Chọn vị trí và số tầng căn hộ hợp phong thủy

Nếu như đây lần đầu tiên mua căn hộ, anh chị cần phải chú ý đến việc chọn vị trí dự án chung cư. Đa phần các dự án được xây dựng ở các vị trí thuận tiện cho việc đi lại, có nhiều tiện ích cộng đồng. Và khi lựa chọn được vị trí chung cư ưng ý, anh chị sẽ xem xét đến việc lựa chọn số tầng, hướng căn hộ hợp phong thủy.

Những căn hộ ở tầng cao luôn đón được nhiều ánh sáng hơn cũng như có tầm nhìn đẹp hơn, sự lưu thông khí bên trong nhà cũng tốt hơn. Đó là lý do vì sao càng lên cao giá căn hộ càng đắc.

Khi chọn mua căn hộ chung cư, anh chị nên tránh các khu vực trực diện thang máy, ...để đảm bảo ngôi nhà luôn yên tĩnh, thư thái, tạo điều kiện để người sống trong nhà giao hoà với khí trời, thiên nhiên nhiều hơn. 

Mặt bằng C-Skyview

Chú thích: Đây là thiết kế mặt bằng thiết kế của dự án Chung cư Happy One Central tại Bình Dương, có hướng nhìn đẹp và thông thoáng cho mỗi căn hộ trong toà nhà. Nhấp vào xem ngay chi tiết !

dự án Happy One Central

Cần cân nhắc chọn số tầng hoặc số phòng hợp theo ngũ hành tương sinh của các mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cụ thể:

- Mệnh Kim: Nên chọn số 4 và 9, số 5 và 0 thuộc mệnh Thổ cũng có thể chọn vì Thổ sinh Kim. Số 2 và số 7 thuộc Hỏa, người mệnh Kim không nên chọn.

- Mệnh Mộc: Nên ưu tiên chọn các số 1, 6 tượng trưng Thủy, số 3, 8 cho hành Mộc. Tránh số 4, 9 (Kim), số 2, 7 (Hỏa).

- Mệnh Thủy: Chọn số 1, 6 tượng trưng cho Thủy và số 4, 9 tượng trưng cho Kim, tránh các số 2,7 (Hỏa) và 0, 5 (Thổ).

- Mệnh Hỏa: Chọn số 2, 7 tượng trưng cho hành Hỏa và số 3,8 tượng trưng cho hành Mộc. Tránh các số 1, 6 tượng trưng cho Thủy.

- Mệnh Thổ: Nên chọn số 5 và số 0, số 2 và 7 cũng tốt vì thuộc hành Hỏa. Nên tránh số 3 và số 8 thuộc hành Mộc.

Để tìm căn hộ có số tầng đẹp ở các dự án tại Bình Dương hiện nay. Truy cập vào website của HomeNext, tìm tới ngay danh mục sản phẩm căn hộ. Có rất nhiều dự án anh chị có thể lựa chọn phù hợp với anh chị nhất.

button-tim-hieu-ngay-2 Sản phẩm căn hộ tại Bình Dương

Vấn đề lưu ý khi mua căn hộ chung cư hợp phong thủy

Đối với phong thủy căn hộ chung cư tại các khu vực như phòng khách, bếp, WC, cửa,...đều được định sẵn và không thể thay đổi. Vậy nếu gặp cách bố trí chưa phù hợp với phong thủy ngũ hành thì sao ?  Không cần quá lo lắng, vẫn có những cách hóa giải bằng các vật dụng. Sau đây là một số trường hợp thường gặp:

1 - Hướng nhà chưa phù hợp: Hướng Nam hoặc Đông Nam là hai hướng được khuyến khích khi mua căn hộ để đón gió mát và ánh sáng ổn định hoặc chọn theo hướng mệnh. Tuy nhiên, trong trường hợp không chọn được căn hộ theo 2 hướng đó, gia chủ có thể trồng thêm cây xanh ở ban công hoặc dùng màn che nắng để ngăn chặn điềm xui rủi, hóa giải khí xấu. 

huong-nha-chung-cu

2 - Từ cửa chính nhìn thấy toàn bộ phòng khách hoặc bếp: Dùng bình phong ở cửa hoặc thiết kế tủ trang trí có các ngăn trống để khí được lưu thông. Đối với gian bếp, chúng ta có thể thiết kế quầy bar che chắn, vừa hóa giải phong thủy, vừa có công năng sử dụng.

phong-thuy-can-ho-chung-cu

3 - Căn hộ bị méo mó hoặc khuyết góc: Treo một chiếc gương lớn treo tại những góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ. 

phong-thuy-trong-can-ho-chung-cư

4 - Không nên chọn hướng cửa căn hộ đối diện hành lang: một số dự án căn hộ xây dựng hành lang nhìn thẳng vào căn hộ. Có thể nhìn thấy rõ, phòng khách, thậm chí có căn nhìn thấy khu vực bếp. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến không gian riêng tư của nhiều anh chị khác. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của cả gia đình. Cho nên, anh chị KHÔNG NÊN chọn những dự án chung cư có biểu hiện trên. 

hành lang nhìn thẳng vào căn hộ không tốt

5 - Chọn dự án chung cư có minh đường rộng rãi: Minh đường được biết đến như một khoảng đất trống dùng để làm công viên nhỏ, hồ nước, khuôn viên sân vườn ngay tại chung cư. Dự án nào có mình đường rộng rãi, thoáng mát thì nơi đó dễ thu hút sinh khí, tài lộc nhìu hơn

Anh chị có thể tìm hiểu về Astral City Bình Dương có minh đường rộng rãi chuẩn căn hộ cao cấp và có nhiều hướng đẹp, tầm nhìn thoáng, không khí trong lành. Tìm hiểu ngay:

dự án Astral City Thuận An

6 - Chọn phòng ngủ căn hộ có nắng chiếu quá gây gắt: Đối với phong thủy khi mua nhà chung cư, anh chị cần nên chọn hướng giúp cho phòng ngủ có ánh nắng chang hòa, KHÔNG QUÁ GÂY GẮT, điều này ảnh hướng đến sức khỏ của gia chủ và thậm chí ảnh hưởng đến tài lộc. 

Giải pháp tốt nhất giống như phòng khách, anh chị có thể dùng màn sáo để che lại, KHÔNG NÊN sử dụng tấm kính màu sẽ tạo cảm giác bít bùng, khó chịu.

Ngoài ra, anh chị còn lưu ý những điểm cơ bản trong phong thủy nhà chung cư một cách trọn vẹn nhất:

1 - Nhà bếp: không thường chung cư bàn giao có bếp, nên khó có thể theo ý khách hàng mong muốn. Tuy nhiên, với quan điểm "tọa hung hướng cát" , chỉ cần hướng bếp quay về hướng tốt là mọi vấn đề không tốt đều có thể hóa giải. Hơn thế, anh chị có thể trang trí trên bàn bếp một vỏ trái cây, một bình hoa hay treo một bức ảnh sẽ tạo được cảm giác dễ chịu hơn.

2 - Phòng ngủ: nếu anh chị trang trí phòng ngủ thì NÊN đặt hướng giường ngủ lệch với cửa phòng, hướng đặt gương NÊN đối diện với cửa sổ, bức tranh sinh động để tăng thêm phần tài lộc. Và anh chị cũng hạn chế việc đặt chậu cây trong phòng ngủ. Như vậy sẽ giúp cho việc bố trí phong thủy phòng ngủ của gia chủ tốt hơn nhiều.

3 -  Lựa chon màu sắc theo ngũ hành: nếu anh chị muốn căn hộ của mình trở nên xinh xắn hơn, anh chị có thể tô điểm cho căn hộ chung cư của mình bằng những gam màu hợp mệnh để tăng thêm vẻ đẹp cho căn hộ

Anh chị có thê tham khảo bảng màu phong thủy dưới đây:

màu sắc phong thủy nhà ởBảng màu hợp mệnh theo phong thủy nhà ở

Trên đây là những lưu ý về phong thủy cho nhà chung cư. Hy vọng sẽ giúp ích cho anh/chị trong việc lựa chọn căn hộ cho mình và gia đình. Nếu anh/chị đang tìm kiếm những căn hộ tốt tại Bình Dương với giá chỉ từ 1 tỷ , hãy liên hệ với HomeNext Coporation để được tư vấn chi tiết.

Hotline: 0908 480 055   I    Hotmail: sales@homenext.vn

Nếu anh chị đang tìm kiếm một căn hộ đẹp, có hướng phong thủy tốt, đầy đủ tiện ích, giá hợp lý. Click vào xem ngay tài liệu bên dưới rất hữu ích với anh chị

CTA danh sách mở bán căn hộ bình dương 2021

Nội dung quan tâm khác:

- Cách xác định hướng nhà bằng la bàn

- Phong thủy phòng ngủ mang đến sự thịnh vượng cho gia đình

- Hướng dẫn cách bố trí phong thủy phòng khách theo Mệnh

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Cách đặt hướng giường ngủ đúng và tốt cho sức khỏe

Phong thủy phòng ngủ có ý nghĩa rất quan trọng đối với gia chủ. Đây là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình s...

Lý giải quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc

Có thể chúng ta không để ý nhưng trong thực tế đời sống đã ứng dụng rất nhiều ngũ hành tương sinh, tương khắc, đặc biệt ...

Hướng dẫn cách bố trí phong thủy phòng khách theo Mệnh

Phòng khách sẽ không còn tẻ nhạt nếu chúng ta biết cách bày trí, nhưng càng tuyệt vời hơn nếu biết cách trang trí phòng ...

DANH MỤC SẢN PHẨM
4f
4d
4a
4s
20190514_OKIE_Grey

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.