close
Được viết bởi Diễm Hà

Phòng ngủ là nơi nghĩ ngơi của các thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc, học tập. Việc bày trí phòng ngủ cần xem ngũ hành của bản thân từ đó mới biết được phải lựa chọn cách bày trí cho phù hợp với phong thủy của mình. Mỗi hướng mệnh ngũ hành sẽ có cách làm phòng ngủ khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn anh chị chọn phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Thủy.

Phong thủy của người mệnh Thủy thuộc năm sinh nào?

Ngũ hành trong phong thủy được chia ra 5 loại: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Vậy làm thế nào chúng ta có thể biết được bản thân thuộc mệnh gì? Không sao, để biết được chỉ cần anh/chị áp dụng tính giá trị CAN, CHI. Cách tính như hình sau:

giá trị can chiVí dụ điển hình cho mệnh Thủy: CAN là Đinh, Bính bằng 2

                                                    CHI là Tý, Sửu, Ngọ, Mùi bằng 0

Chỉ cần lấy CAN + CHI = MỆNH. Suy ra, mệnh được tính trên là mệnh Thủy

Rất đơn giãn, trong bài viết này sẽ nói về phong thủy phòng ngủ thuộc mệnh Thủy. Đối với cung mệnh sẽ rơi vào những người sinh các năm sau: 1950, 1951, 1958, 1959, 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003, 2010, 2011, 2018, 2019…

CTA-xem-them Toàn cảnh phong thủy phòng ngủ mang đến sự thịnh vượng cho gia đình

Vậy người mệnh Thủy thường có những đặc trưng gì, tất cả được giải đáp ngay bên dưới:

Đặc trưng của những người thuộc mệnh Thủy

Trong quan hệ tương quan ngũ hành, thì những người mệnh Thủy có các mối quan hệ tương sinh tương khắc và tương lững. Nếu như chúng ta biết được các mối quan hệ này, sẽ gặp được tài lộc. Những mối tương quan kết hợp của người mệnh Thủy như sau:

Tương sinh: Thủy sinh Mộc, Kim sinh Thủy

Tương khắc: Thủy khắc Hỏa, Thổ khắc Thủy

avòng tương sinh tương khắc mệnh ThủyĐối với trường hợp tương lững, nghĩa là tự kết hợp với hướng mệnh của mình. Cho nên người mệnh Thủy sẽ tương sinh với mệnh Thủy.

Do đó, nếu như anh chị vận dụng tốt mối quan hệ này sẽ tránh những điều không hay và tài lộc, sức khỏe sẽ đến.

Với việc ứng dụng ngũ hành tương sinh tương khắc trong chọn hướng phòng ngủ sẽ giúp chúng ta an tâm hơn khi sống trong ngôi nhà của mình. Tham khảo mẫu căn hộ thuộc dự án Happy One Central có nhiều hướng đẹp hợp mệnh.

dự án Happy One Central

Phong thủy phòng ngủ mệnh thủy nên chọn màu gì?

Màu sắc phòng ngủ không chỉ thể hiện qua mặt thẩm mỹ bên ngoài, mà còn phải phù hợp với gia chủ. Đối với người mệnh Thủy phải chọn màu sắc tương sinh với bản thân. Vậy, mệnh Thủy hợp màu gì?

màu sắc phong thủyBảng màu phong thủy cho người mệnh Thủy

Đối với kết hợp cùng cung mệnh Thủy, màu đen là màu thích hợp nhất. Màu đen trong thiết kế nội thất tượng trưng cho sức mạnh, sự huyền bí, tinh tế của gia chủ. 

Tuy nhiên, nếu như gian phòng của anh chị sơn màu đen làm chủ đạo quá nhiều thì về thẩm mỹ sẽ không tốt. Cho nên, anh chị chỉ cần sơn màu đen tạo điểm nhấn ở vài nơi là được. Anh chị có thể so sánh 2 bức hình dưới đây:

màu sắc phòng ngủ cho người mệnh Thủy

Hình 1: Căn phòng ngủ toàn màu đen. Cảm giác u tối, thiếu sức sống, ngộp ngạt, khó đưa sinh khi vào phòng

màu sắc phòng ngủ cho mệnh Thủy

Hình 2: Căn phòng ngủ điểm nhấn màu đen. Pha giữa nền trắng tạo cho căn phòng sáng hơn, dễ chịu hơn

Anh chị có thể chọn các màu của các ngũ hành tương sinh như: màu trắng, ánh kim, màu xanh đậm và da trời.

màu phong thủy cho phòng ngủ mệnh Thủy

màu phòng ngủ cho người mệnh thủyphòng ngủ đẹp cho người mệnh ThủyMẫu căn phòng ngủ cho người mệnh thủy

Tuy nhiên, đối với một căn phòng có quá nhiều màu xanh cũng không tốt. Nó sẽ lấn át đi hỏa khí, mộc khí và mất đi những may mắn, tài lộc. Quý khách nên cân bằng màu sắc tương sinh hỗ trợ cho nhau

Không chỉ với những màu sắc tương sinh, anh chị cần tránh các màu sắc tương khắc của mệnh Thổ và Hỏa. Cụ thể như: đỏ, cam, vàng, nâu, vàng đất, tím. Và ngay cả màu xanh lá cây cũng sẽ không tốt cho chính người mệnh Thủy. Vì sao lại thế?

phong-thuy-phong-ngu

Mặc dù trong ngũ hành, Thủy tương sinh với Mộc, Thủy sinh Mộc nhưng mệnh Thủy là hỗ trợ cho Mộc. Người mệnh Thủy sẽ dễ bị mất năng lượng để giúp Mộc phát triển. Nên đấy chính là lý do không nên sử dụng màu xanh lá cây cho anh/chị thuộc cung mệnh này.

>>> Xem căn hộ mẫu Astral City có màu sắc thích hợp cho người mệnh Thủy. Nhấp ngay để tìm hiểu chi tiết

dự án Astral City Thuận An

Hướng kê giường ngủ đúng cách cho người cung mệnh Thủy

Đây chính là trọng điểm đầu tiên của bài viết. Phong thủy phòng ngủ luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Làm thế nào để chọn được hướng đúng, hợp với từng cung mệnh?

Đối với trường hợp đặt giường ngủ cho người mệnh Thủy phù hợp với hướng Bắc (hướng bản mệnh của Thủy) và hướng Tây Bắc (hướng bản mệnh của Kim). Vì Kim sinh Thủy nên đây là hai hướng tốt giúp cho quý khách cung mệnh này có sức khỏe tốt, tài lộc vào.

Cần TRÁNH các hướng Đông Bắc, Tây Nam vì đây là hai hướng thuộc mệnh Mộc không tốt cho gia chủ

Và theo mệnh Thủy, anh chị có thể chọn những loại giường như kiểu lượn sóng, tránh các kiểu giường góc nhọn vì nó sẽ không tốt cho anh chị.

kiểu giường cho người mệnh Thủy

Kiểu giường ngủ lượn sóng cho người mệnh Thủy

>>> Xem thêm: Cách đặt hướng giường ngủ đúng và tốt cho sức khỏe

Nếu như anh chị đang muốn chọn một nơi ở có một căn phòng ngủ có hướng hợp với phong thủy. Anh chị có thể truy cập thêm danh mục sản phẩm nhà ở của HomeNext để biết thêm nhiều thông tin về các dự án nhà ở hợp hướng >>> Truy cập ngay TẠI ĐÂY

Những đồ vật phù hợp cho phong thủy phòng ngủ của mệnh Thủy

Đối với những khách hàng thuộc ngũ hành mệnh Thủy. Khi chọn vật dụng cho căn phòng của mình anh chị không nên chọn những món đồ có góc cạnh sắc nhọn. Thay vì thế nên chọn những vật có hình tròn sẽ tốt cho anh chị. Điều này sẽ giúp quý khách cải thiện được nguồn năng lượng đáng kể cho căn phòng của mình.

đồ trang trí trong phòng ngủ mệnh ThủyQuý khách có thể chọn những vật dụng có màu xanh, ánh kim, đen để tăng vượng khí. Và nên dùng là đồ kim loại để đảm bảo phong thủy. Thêm vào đó, anh chị có để thêm một vài bức tranh sông nước rất thích hợp cho mệnh Thủy

Với những gì chúng ta đã được tìm hiểu cho thấy phòng ngủ không chỉ đơn thuần là không gian để nghỉ ngơi. Mà còn là biểu tượng của sự hạnh phúc, tài vận của gia chủ không chỉ riêng mệnh Thủy và cho cả các bản mệnh ngũ hành khác. Hãy trang trí cho mình một căn phòng ngủ lý tưởng và hợp với ngũ hành của mình.

Liên hệ HomeNext Corporation để được tư vấn cụ thể về phong thủy nhà ở đón tài lộc vào nhà.

Hotline: 0908 480 055            I           Hotmail: sales@homenext.vn

Tải ngay tài liệu về các dự án căn hộ có hướng phòng đẹp, hợp phong thủy

CTA danh sách mở bán căn hộ bình dương 2021

▶️ Tìm hiểu những nội dung liên quan đến phong thuỷ khác: 

- Tương sinh, tương khắc - Lý giải quy luật Ngũ hành tương sinh, tương khắc

- Hướng giường ngủ - Cách đặt hướng giường ngủ đúng và tốt cho sức khoẻ

- Phòng ngủ mệnh Hoả - Tất tần tật về phong thuỷ phòng ngủ mệnh Hỏa cần phải biết

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Cách đặt hướng giường ngủ đúng và tốt cho sức khỏe

Phong thủy phòng ngủ có ý nghĩa rất quan trọng đối với gia chủ. Đây là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình s...

Lý giải quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc

Có thể chúng ta không để ý nhưng trong thực tế đời sống đã ứng dụng rất nhiều ngũ hành tương sinh, tương khắc, đặc biệt ...

Hướng dẫn cách bố trí phong thủy phòng khách theo Mệnh

Phòng khách sẽ không còn tẻ nhạt nếu chúng ta biết cách bày trí, nhưng càng tuyệt vời hơn nếu biết cách trang trí phòng ...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-binh-duong
can-ho-binh-duong
cho-thue-binh-duong
nha-dat-binh-duong
20190514_OKIE_Grey

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.