close
Được viết bởi Diễm Hà

Theo quan điểm của thuật phong thủy xa xưa, 5 yếu tố ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) là yếu tố quyết định đến việc bố trí nội thất trong căn nhà. Đặc biệt đối với phong thủy nhà bếp thường tập trung đủ tất cả các yếu tốt trên để chọn vị trí hướng bếp. Tuy nhiên, việc chọn hướng bếp sẽ đi ngược với hướng nhà. Nguyên nhân là gì ? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé !

Tọa hung hướng cát là gì? 8 cung bát trạch trong phong thủy nhà ở

Trong phong thủy, mỗi căn nhà được chia thành 8 phương hướng (hay còn gọi là 8 cung bát trạch). Những hướng này sẽ chia ra 4 hướng tốt và 4 hướng xấu:

- 4 hướng mang lại những điều tốt lành cho gia chủ: Sinh khí, Diên niên, Phục vị, Thiên y

- 4 hướng mang đến tai họa, vận xui: Họa hại, Tuyệt mệnh, Lục sát, Ngũ quỷ

Những hướng tốt thường được đặt ở vị trí cửa chính của ngôi nhà. Điều đó sẽ mang lại tài lộc, may mắn đến cho anh chị. Đối với cách bố trí hướng bếp, theo Bát trạch minh kính thì: “Bếp đặt lên mệnh Mộc hướng dữ thì lành. Đặt lên mệnh Mộc hướng lành thì dữ”

toa-hung-huong-cat

Không những như vậy, nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng: “Việc đặt hướng bếp theo quan điểm “Tọa cát hướng cát” sẽ không mang lại vượng khí bằng việc đặt bếp ở “Tọa hung hướng cát”. Vì sao lại có nhận định như vậy?

Điều này có thể lý giải như sau: nhà bếp mang thuộc tính hỏa, khi đặt bếp ở hướng hung sẽ giúp cho mệnh Mộc trấn áp được các hung thần, mang sinh khí đến ngôi nhà, giữ được ngọn lửa ấm áp cho gia đình gia chủ.

nha-bep-theo-phong-thuy

Vậy, Tọa hung hướng cát là gì?

Quan điểm "Tọa cung hướng cát" được hiểu đặt ở hướng dữ nhìn về hướng lành thì tốt. Vì thế, với quan điểm này là sự lựa chọn đúng cho căn bếp của anh chị. Nếu như trước đây hỏa môn của nhà bếp là nơi đốt củi, tiếp củi cho bếp. Nhưng ngày nay, thay vào đó khách hàng sử dụng bếp gas, bếp điện thì nút điều chỉnh lửa chính là hỏa môn.

button-xem-chi-tiet Những điều cần tránh trong phong thủy nhà bếp 

Áp dụng thực tế trong phong thủy nhà bếp

Thực tế cho thấy, đối với nhà phố hay biệt thự bếp thường được đặt phía sau, gần giếng trời hoặc sân sau để thuận tiện hơn cho việc nấu nướng cũng như thoát khói mùi tốt.

Tìm hiểu dự án căn hộ vị trí đắc địa, view đẹp, hướng tốt - Happy One Central Bình Dương

dự án Happy One Central

phong-thuy-nha-bep-8-cung-bat-trach

Không gian bếp mở cạnh phòng ăn  

Còn đối với căn hộ có diện tích nhỏ thì thường thiết kế nhà bếp đặt gần cửa ra vào. Tuy có lợi thế là dành diện tích thông thoáng chiếu sáng ở ngoài ban công, cửa sổ cho phòng khách, phòng ngủ. Thế nhưng....

Nhược điểm đó chính là vừa vào nhà đã gặp ngay bếp, nhiều anh chị sẽ không cảm thấy thoải mái. Lý do không gian căn hộ quá nhỏ và không thể bố trí theo ý thích của mình cho nên bếp đặt ngay ở cửa chính là lẽ đương nhiên.

Và để khắc phục có thể bố trí thông gió hoặc máy hút mùi, ngoài ra có thể dùng vách ngăn di động để tách biệt bếp với các phòng ngoài nếu gia chủ không thích không gian bếp mở.

Chẳng hạn như căn hộ dưới đây có bếp nằm ngay cửa ra vào. Anh chị phải xét xem hướng của bếp đó có tốt, hợp với anh chị hay không. Thí dụ nếu bếp này được đặt ở hướng Họa Hại thì bếp phải quay về hướng Thiên Y thì mới tốt được.

happy-one-8

Những điều lưu ý khi đặt hướng phong thủy nhà bếp

Khi mua nhà hay căn hộ, nhiều khách hàng lựa chọn hướng bếp theo tuổi cho nơi ở của mình. Bên cạnh đó, anh chị cũng phải lưu ý những điểm cần tránh khi đặt bếp. Điểm 5 điều KHÔNG NÊN đặt bếp như sau:

✔️ Điều 1: KHÔNG NÊN đặt hướng bếp ở hướng Tây, hướng Nam

Theo thuyết ngũ hành thì Hỏa khắc Kim, tức là hướng Tây thuộc hành Kim và bếp thuộc hành Hỏa nên anh chị không nên lựa chọn hướng này để đặt bếp.

Mặc khác, hướng Tây là hướng mặt trời lặn, về chiều nắng thường rất gay gắt sẽ dễ làm cho đồ ăn bị ôi thiu và việc nấu nướng cũng rất bất tiện do nắng chiếu vào tạo cho người đứng nấu cảm thấy khó chịu.

Một điều khác, anh chị cũng KHÔNG NÊN chọn hướng Nam làm hướng bếp. Vì ở hướng này Hỏa khí rất mạnh, gặp tính Hỏa của bếp sẽ gây nhiều bất lợi cho gia chủ

Cách hóa giải tốt nhất trước khi xây nhà, anh chị nên xác định hướng bếp và tránh đặt bếp ở các hướng trên

>>> Tải ngay tài liệu chọn hướng bếp theo tuổi cho gia chủ

Tải ngay phong thủy nhà bếp theo 12 con giáp

✔️ Điều 2: TRÁNH xây cửa chính nhìn thẳng vào bếp

Đối với gia đình, nhà bếp là nơi nuôi sống, nơi ấm cúng của gia đình. Cho nên không nên đặt bếp ở nơi quá lộ liễu. Đặc biệt là xây cửa chính nhìn thẳng vào bếp

Lý do chính là việc đặt bếp như thế sẽ làm cho những luồng khí từ bên ngoài vào nhà xông thẳng vào bếp. Điều này sẽ khiến cho gia chủ dễ bị mất tài sản, việc làm không được suông sẻ. Giống như câu nói của cổ nhân: "Cửa nhà thẳng vào bếp, gia súc sẽ dễ mất"

Ví dụ như bản vẽ của một ngôi nhà dưới đây đã vi phạm phong thủy. Đó là để hướng cửa chính nhìn thẳng vào không gian bếp. Điều này không tốt, cần phải khắc phục.

cua-chinh-nhin-thang-vao-bep

✔️ Điều 3: Nhà bếp đối diện nhà vệ sinh là KHÔNG HỢP LÝ

Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn, không sạch sẽ, nếu đặt cửa nhà vệ sinh đối diện cửa nhà bếp hay thậm chí là chung cửa với nhà bếp sẽ dễ bị vi khuẩn bám vào đồ ăn thức uống.Từ đó dễ sinh ra các bệnh về đường ruột, sức khỏe dễ bị suy giảm. 

Cho nên, anh chị cần tránh xây nhà, hay chọn căn hộ có nhà bếp đối diện nhà vệ sinh, để đảm sức khỏe cho bản thân và cho cả người thân

nha-ve-sinh-dat-huong-sai-voi-nha-bep

✔️ Điều 4: KHÔNG NÊN xây phòng ngủ đối diện bếp

Để có một giấc ngủ ngon, một nơi làm việc tốt thì cần có một không gian yên tĩnh thì phòng ngủ là một lựa chọn lý tưởng.

Thế nhưng, giấc ngủ, công việc của anh chị bị quấy rầy bởi những tiếng chiên xào, mùi đồ ăn mẹ nấu bay vào phòng ngủ. Khiến cho anh chị không thể nào làm việc được vì khó lòng cưỡng lại hương vị hấp dẫn ấy.

Ngoài ra, nếu mùi đồ ăn từ nhà bếp quá nồng nặc, khi anh chị ra ngoài mà quên việc đóng cửa phòng thì sẽ làm cho mùi đồ ăn dễ bay vào hơn. Điều đó càng làm căn phòng của anh chị bị ám mùi, trở nên ngộp ngạt, khó chịu. Dần dần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

phong-ngu-doi-dien-phong-bep

Nên cách tốt nhất, khi xây nhà, hay mua căn hộ cần xác định hướng bếp theo tuổi vừa đảm bảo về "Tỏa hung hướng cát" vừa phải xác định không được xây bếp đối diện phòng ngủ.

Đối với nhà anh chị nào đã lở xây nhà, có căn hộ theo hướng như thế thì trước khi ra ngoài anh chị NÊN đóng cửa phòng ngủ của mình lại để tránh việc mùi đồ ăn bay vào nhé.

Tìm hiểu ngay căn nhà phố cao cấp tại Tân Phước Khánh - The Standard Central Park

New call-to-action

✔️ Điều 5: KHÔNG NÊN đặt bếp dưới xà ngang

Như vậy theo phong thủy đặt hướng bếp theo quy tắc "tọa hung hướng cát" sẽ mang lại nhiều tài lộc và may mắn hơn cho gia chủ. Tuy nhiên, tùy vào từng loại nhà mà có cách bố trí và sắp xếp nhà bếp hợp lý. Để biết thêm về phong thủy nhà ở. Hoặc anh chị đang tìm ngôi nhà hợp phong thủy tại Bình Dương liên hệ HomeNext Corporation để được tư vấn cụ thể: 

Hotline: 0908 480 055            I           Hotmail: sales@homenext.vn

➡️Tải ngay tài liệu những dự án nhà ở Bình Dương 2021 hợp phong thủy hiện nay

CTA danh sách mở bán căn hộ bình dương 2021

Nội dung quan tâm khác:

- Những lưu ý khi mua nhà chung cư 

- Ứng dụng ngũ hành tương sinh trong phong thủy nhà ở

- Toàn cảnh phong thủy phòng ngủ cho gia đình

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Cách đặt hướng giường ngủ đúng và tốt cho sức khỏe

Phong thủy phòng ngủ có ý nghĩa rất quan trọng đối với gia chủ. Đây là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình s...

Lý giải quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc

Có thể chúng ta không để ý nhưng trong thực tế đời sống đã ứng dụng rất nhiều ngũ hành tương sinh, tương khắc, đặc biệt ...

Hướng dẫn cách bố trí phong thủy phòng khách theo Mệnh

Phòng khách sẽ không còn tẻ nhạt nếu chúng ta biết cách bày trí, nhưng càng tuyệt vời hơn nếu biết cách trang trí phòng ...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-binh-duong-1
can-ho-binh-duong-1
cho-thue-binh-duong-1
nha-dat-binh-duong-1
20190514_OKIE_Grey

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.