close
Được viết bởi Giang Võ

Thành phố Thủ Dầu Một đã được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bình Dương vào ngày 6/12/2017. Đánh dấu cột mốc vô cùng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nói chung và lĩnh vực Bất động sản nói riêng. Vậy cơ hội đầu tư lớn cho các nhà đầu tư Bất động sản tại thị trường Bình Dương sắp tới sẽ diễn biến như thế nào? Tất cả đều sẽ được giải đáp ngay sau đây:

Tổng quan về Thành phố Thủ Dầu Một

Thủ Dầu Một được biết đến như là vùng trung tâm trọng điểm kinh tế, văn hóa, giáo dục, chính trị của tỉnh Bình Dương. Là một phần của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Sở hữu vị trí tương đối thuận lợi cho việc giao lưu với các vùng lân cận và cả nước. Thông qua quốc lộ 13 và cách Thành phố Hồ Chí Minh 30 km về phía bắc. 

Thành phố Thủ Dầu Một

Khu vực trung tâm ngã 6 Thành phố Thủ Dầu Một

Vị trí địa lý của Thủ Dầu Một

Thủ Dầu Một nằm ở phía Tây Nam tỉnh Bình Dương và có sông Sài Gòn chảy ngang qua có vị trí địa lý giáp với các vùng xung quanh như sau:

- Phía Đông giáp thị xã Tân Uyên

- Phía Tây giáp Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh

- Phía Nam giáp thị xã Thuận An

- Phía Bắc giáp Thị xã Bến Cát.

Thành phố Thủ Dầu MộtBản đồ hành chính Thủ Dầu Một

Thủ Dầu một có diện tích 118,67 km2 và dân số tính đến ngày 01/04/2019 là 321.607 người, mật độ dân số 2.743 người/km². Thủ Dầu Một gồm 14 phường: Chánh Mỹ, Chánh Nghĩa, Định Hòa, Hiệp An, Hiệp Thành, Hòa Phú, Phú Cường, Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Mỹ, Phú Tân, Phú Thọ, Tân An, Tương Bình Hiệp.

>>>> Xem thêm: Cập nhật mới nhất bản đồ Bình Dương hiện hành

Thủ Dầu Một đã chuẩn bị gì cho việc lên đô thị loại I

Thủ Dầu Một đóng vai trò là đô thị quan trọng bao gồm nhiều chức năng góp phần cho Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc trung ương trong tương lai. Thủ Dầu Một là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp lớn của tỉnh Bình Dương. Như VSIP II, Sóng Thần 3, Phú Tân, Kim Huy, Đại Đăng,...

Bên cạnh đó Thủ Dầu Một sở hữu cho mình những trục đường quyết mạch của tỉnh Bình Dương kết nối với TP. Hồ Chí Minh - một trong những thành phố lớn của Việt Nam. Như là Quốc lộ 13, cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn... Và trong tương lai sẽ xây dựng thêm các tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, tuyến xe buýt nhanh kết nối với tuyến Suối Tiên, Metro đang được xây dựng. 

ban-do-tuyen-duong-my-phuoc-tan-van

Bản đồ tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, Bình Dương

>>>> Xem thêm: Bất động sản Bình Dương hưởng lợi gì từ các khu công nghiệp?

Thủ Dầu Một chính thức phê duyệt lên đô thị loại I

Vào ngày 6/12, Thủ tướng đã ký duyệt công nhận Thủ Dầu Một là thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương thông qua Quyết định 1959/QĐ-TTg. Đây là một bước ngoặc mang tính quan trọng trong việc phát triển kinh tế của Thủ Dầu Một nói riêng và cả tỉnh Bình Dương nói chung.

Thành phố Thủ Dầu MộtNghị quyết phê duyệt Thành phố Thủ Dầu Một lên đô thị loại I

Và đây sẽ là đòn bẩy để giúp Thủ Dầu Một chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỉ trọng các ngành thuộc lĩnh vực công nghiệp chiếm 39,04%, dịch vụ chiếm 60,88% và giảm dần tỷ trọng nông nghiệp. Và sẽ hướng nông nghiệp phát triển theo nông nghiệp đô thị hiệu quả cao. 

Vậy Thủ Dầu Một lên đô thị loại I có những lợi ích nào?

Thứ nhất, Thủ Dầu Một lên đô thị loại 1 là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, du lịch, dịch vụ, đầu mối giao thông, giao lưu trong nước và quốc tế có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của một vùng lãnh thổ liên tỉnh hoặc của cả nước.

=>Điều này đã được chính phủ phê duyệt và là cơ sở vững chắc để các chủ đầu tư quyết định về đây đầu tư. Giá nhà đất của thị trường Thủ Dầu Một sẽ tăng mạnh hơn nữa. Bên cạnh đó các phân khúc nhà do các tiện ích về thương mại, vui chơi giải trí nhiều hơn.

becamex-binh-duong

Hình ảnh tổng thể thành phố Thủ Dầu Một

Thứ hai, Tỷ lệ lao động phi nông nghiệp chiếm hơn 85% 

=>Cho thấy thị trường khách hàng khá tiềm năng, đô thị hóa làm xuất hiện tầng lớp trung lưu mới, tập trung vào nhóm khách hàng chuyên biệt này để cung cấp những sản phẩm bất động sản phù hợp sẽ là cơ hội tuyệt vời không thể bỏ qua của các nhà đầu tư.

Thứ ba, Cơ sở hạ tầng được xây dựng nhiều mặt đồng bộ và hoàn chỉnh: (điện, đường, trường, trạm...) Điều này thì không còn gì phải bàn cãi. Các tuyến đường lớn như Quốc lộ 13, quốc lộ 14, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn …

=> Từ đó, dễ dàng kết nối với các khu vực phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam như TPHCM, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh... Cơ sở hạ tầng có tác động vô cùng mạnh đến thị trường Bất động sản Bình Dương là một trong những điều kiện và tiêu chí quan trọng để định giá BĐS.

my phuoc tan van

Đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn

Thứ tư, Nhu cầu về nhà ở tăng cao

Khi được Thủ Dầu Một lên đô thị loại I sẽ tạo ra làn sóng đầu tư về đây. Từ đó sẽ xuất hiện thêm nhiều khu công nghiệp, công ty nước ngoài. Dẫn đến nhu cầu về nhà ở sẽ tăng cao. Đòi hỏi một số lượng lớn nguồn cung nhà ở cho những chuyên gia nước ngoài và người lao động tại đây.

Thứ năm, Cơ hội vàng cho các nhà đầu tư bất động sản nhất là ở phân khúc đất nền công nghiệp và nhà ở tại Bình Dương. 

Nắm bắt được tình hình đó, ở Thủ Dầu Một lần lượt xuất hiện nhiều dự án nhà ở cao cấp nhằm đáp ứng được nhu cầu ăn ở của người dân nơi đây. Khi mà số lượng người dân đổ về đây sinh sống và làm việc ngày càng nhiều. Điển hình như dự án CSky View Chánh Nghĩa, dự án Happy One, Compass One...

phối cảnh dự án happy one

Hình phối cảnh dự án Happy One

Thứ sáu, Quy mô dân số hơn 500 ngàn người, mật độ dân số bình quân hơn 12.000 người/km2

=>Mật độ dân số càng tăng, tất nhiên rồi sẽ kéo theo nhu cầu về nhà ở cũng tăng cao. Ai mà chẳng muốn sống trong vùng đô thị văn minh, hiện đại, tiện ích và không ô nhiễm cơ chứ ?

Tóm lại, đứng ở góc độ trực quan là nhà đầu tư Bất động sản chúng ta cần có cái nhìn chính xác về những lợi ích ngắn hạn mà chớp lấy thời cơ: Lợi ngay trước mắt là giá đất tăng. Các quyết định quy hoạch trở thành đòn bẩy cho thị trường bất động sản tại địa phương tăng nhanh chóng. Dự đoán, những ngày cuối năm 2017 và đầu năm 2018 Bất động sản tại Bình Dương đặc biệt tại Tp.Thủ Dầu Một giao dịch mua bán nhà đất trở nên sôi động.

Liên hệ HomeNext Corporation để tìm hiểu nhiều hơn về thông tin của các dự án bất động sản mới nhất trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Hotline: 0908 480 055             I             Hotmail: sales@homenext.vn

Bài viết liên quan:

- Làn sóng đầu tư sẽ vào Bình Dương mạnh mẽ hơn

- Căn hộ biệt lập tại Bình Dương được ưa chuộng nhất hiện nay

- Bình Dương từng bước trở thành thành phố thông minh

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

VnREA Báo cáo tình trạng thiếu hụt nguồn cung nhà ở tại Việt Nam

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) dự báo đến năm 2020 các khu đô thị cả nước sẽ có hơn 1,7 triệu người có nhu cầu v...

Vì sao nên chọn căn hộ Bình Dương để đầu tư?

Với nhu cầu ở thực của các chuyên gia đến Bình Dương ngày càng tăng, khiến cho giá thuê căn hộ cũng tăng lên, tạo ra tỷ ...

Bất động sản Bình Dương đón cơ hội mới từ Donal Trump

Bất động sản Bình Dương đang bắt nhịp trở lại thời kỳ hoàng kim, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước. Đ...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
nha-pho-Sep-24-2020-02-22-00-15-AM
can-ho-11-Sep-24-2020-02-22-00-16-AM
cho-thue-Sep-24-2020-02-22-00-13-AM
dat-le-Sep-24-2020-02-22-00-12-AM
logo-HN-xam-nho-3

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.