close
Được viết bởi Giang Võ

Trong những ngày cuối của năm 2017, Bình Dương liên tục đón tiếp những thông tin vô cùng vui mừng về sự phát triển cả về kinh tế lẫn xã hội. Sau đây, chúng tôi sẽ tóm lại 6 lưu ý chính và cũng là những lý do mà các nhà đầu tư có thể tin là BĐS Bình Dương sẽ "phất" vào năm sau nhé:

1. Thành phố Thủ Dầu Một lên đô thị loại 1


Thành phố Thủ Dầu Một
đã được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Bình Dương vào ngày 6/12/2017. Đánh dấu cột mốc vô cùng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nói chung và lĩnh vực Bất động sản nói riêng. Mang đến những cơ hội đầu thư không thể bỏ qua nhờ có :

  • - Trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, du lịch, dịch vụ, đầu mối giao thông, giao lưu trong nước và quốc tế có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội
  • - Tỷ lệ lao động phi nông nghiệp chiếm hơn 85%
  • - Cơ sở hạ tầng được xây dựng nhiều mặt đồng bộ và hoàn chỉnh
  • - Quy mô dân số hơn 500 ngàn người, mật độ dân số bình quân hơn 12.000 người/km2
  • - Giá nhà đất của thị trường này sẽ tăng mạnh hơn nữa do các tiện ích về thương mại, vui chơi giải trí càng nhiều lên.

bat-dong-san-binh-duong

Xem thêm thông tin về Lợi ích của việc Thành phố Thủ Dầu Một được công nhận là đô thị loại 1

2. Tuyến metro số 1 kéo dài đến Bình Dương

Phương án kéo dài tuyến metro số 1 từ ga Suối Tiên đến thị xã Dĩ An (Bình Dương) và Biên Hòa (Đồng Nai) đã được thông qua tạo điều kiện.:

  • - Kết hợp với hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy
  • - Thuận lợi cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa giữa TP.HCM và Bình Dương
  • - Đẩy nhanh tiến độ đô thị hóa và gia tăng giá trị bất động sản của Bình Dương.
  • 3. Thu hút 27,7 tỉ USD vốn FDI

  • Bình Dương luôn đứng nhất nhì nước về thu hút vốn FDI đổ về hằng năm. Vốn FDI tăng, nghĩa là nhiều công ty, nhà máy được xây dựng, tạo nên  nhiều công ăn việc làm, mời gọi nhiều chuyên gia nước ngoài tới làm việc và sinh sống. Nhu cầu nhà ở cũng theo đó mà tăng cao đây là chuyện hiển nhiên:
  • Trong 9 tháng đầu năm 2017, các doanh nghiệp FDI đầu tư thêm gần 2 tỉ USD vào tỉnh Bình Dương, đạt 140% kế hoạch năm và tăng 27% so với cùng kỳ năm 2016.
  • Kết quả này đã nâng vốn FDI vào tỉnh Bình Dương lên hơn 27,7 tỉ USD với gần 3.000 dự án.
  • Bình Dương hiện có 28 khu công nghiệp với tổng diện tích 10.560ha và 11 cụm công nghiệp với diện tích 802h.
  • 4. Hướng đến thành phố thông minh

  • Đề án thành phố thông minh Bình Dương là chương trình chiến lược đột phá kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương đến năm 2021, tầm nhìn 2030. Đề án thành phố thông minh Bình Dương được khởi động năm 2016, hiện nay các ban ngành, viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp tại Bình Dương đã đưa các nội dung đề án thành phố thông minh vào định hướng hành động. Đề án này thực hiện thành công sẽ biến Bình Dương thành một đô thị hiện đại, phát triển đột phá dựa trên nền tảng kinh tế tri thức. Phát triển 4 lĩnh vực:

  • - Con người (lực lượng lao động)
  • - Công nghệ (nghiên cứu và phát triển)
  • - Cộng đồng doanh nghiệp
  • - Cơ sở hạ tầng và chất lượng sống của người dân.

bat-dong-san-binh-duong5. Kinh tế phát triển hiệu quả

Nằm ở trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương đang phát triển mạnh mẽ với mức tăng trưởng bình quân khoảng 15%/năm. Trước nhu cầu mua sắm, tiêu dùng ngày càng tăng của người dân, Bình Dương đặt mục tiêu sắp tới sẽ phát triển kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng thương mại – dịch vụ theo xu hướng chung của các thành phố phát triển trên thế giới.

6. Hạ tầng hiện đại

Trong những năm qua, tỉnh Bình Dương đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, ưu tiên phát triển mạng lưới giao thông, tạo kết nối thuận lợi với TP.HCM, ĐBSCL, Đông Nam bộ và Nam Tây nguyên. Nhiều tuyến giao thông quan trọng đã được đầu tư phát huy hiệu quả lớn như đại lộ Bình Dương, đường Mỹ Phước - Tân Vạn giúp nối liền các khu công nghiệp của tỉnh với các cảng biển, sân bay...

Với những lí do trên, cộng thêm những diễn biến tích cực của thị trường bất động sản Bình Dương trong 2 năm trở lại đây, là những tiền đề vững chắc hứa hẹn sự tăng trưởng và phát triển vượt bậc của thị trường bất động sản Bình Dương trong năm 2018.

Anh/chị đang tìm kiếm những cơ hội đầu tư. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thông tin mới nhất về những dự án đầu tư chắc thắng.

Công ty bất động sản HomeNext Hotline: 0908 48 0055 I Hotmail: sales@homenext.vn

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Sôi động nhiều phân khúc Bất động sản tại Bình Dương

Hiện nay, Bình Dương đang có hơn 2,4 triệu dân, đứng thứ 6 cả nước. Trong đó không chỉ có dân bản địa mà còn có người la...

Chứng kiến cơn sốt nhà chung cư Bình Dương

Trong khi nguồn cung và mức tiêu thụ căn hộ tại Thành Phố Hồ Chí Minh sụt giảm thì sức nóng Bất động sản cao tầng tại Bì...

Bất động sản Bình Dương đón cơ hội mới từ Donal Trump

Bất động sản Bình Dương đang bắt nhịp trở lại thời kỳ hoàng kim, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước. Đ...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.