close
Được viết bởi Dương Tống

[Bài dài, nhưng anh em Bình Dương cần phải đọc, những người quan tâm tới thị trường BĐS Bình Dương lại càng cần phải đọc]. Gần đây, có một số bài báo bình luận tiêu cực về thị trường địa ốc Bình Dương. Thông tin thì sai sự thật, hình ảnh cũng là hình ảnh của cách đây 2 – 3 năm.

đia-oc-binh-duong

Về phía các nhà đầu tư lớn về các dự án căn hộ chung cư ở Bình Dương hầu như không có bài nào phản biện, có chăng có một số bạn làm trong nghề cảm thấy ấm ức với việc báo viết sai sự thật mà biên vài dòng status thôi. Tại sao lại không ai lên tiếng? Xin thưa, tụi em còn bận làm, còn bận bán hàng, không ai rảnh để đi đôi co với mấy bài báo đầy động cơ âm hiểm đó. Người lên tiếng, ví như người viết bài này, chẳng qua muốn giúp những bạn mới vào nghề, những bạn còn yếu về tâm lý vững tin rằng thị trường bất động sản bình dương nhất định sẽ phát triển và phát triển bền vững.

Và sau đây là 7 lý do thị trường địa ốc Bình Dương sẽ phát triển bền vững:

1) Hạ tầng kỹ thuật địa ốc Bình Dương hoàn thiện:

Bình Dương là một trong những địa phương có quy hoạch đô thị đẹp nhất, hạ tầng hoàn thiện nhất khu vực Đông Nam Bộ. Đường sá rộng thênh thang, cây xanh rợp bóng mát, điện âm, cáp ngầm…Để biết được hạ tầng quy hoạch đồng bộ và hoàn thiện có lợi ra sao cho cư dân, thì hãy liên tưởng tới một vài đô thị lớn, gần nhất là TPHCM. Hiện trạng, TPHCM bị 2 vấn đề lớn là kẹt và ngập, trở thành nỗi ám ảnh lớn không chỉ cho người dân TPHCM mà còn cho những người tới làm việc rồi về (ở BD, ĐN, L.A chẳng hạn). Năm sau, khi thuế xe nhập khẩu giảm, lượng xe hơi ở TPHCM đương nhiên tăng khủng khiếp (nhu cầu mua xe hơi chưa bao giờ hạ nhiệt, không chỉ ở TPHCM). Hơn nữa, ngoài Uber và Grab, năm sau dự kiến sẽ có thêm 2, 3 ứng dụng gọi xe từ TQ như DIDI và 1 startup khác của anh Việt Kiều Đức. Nghĩa là lượng xe hơi túa ra đường ít nhất tăng 30, 40% so với hiện tại. Số lượng xe hơi tăng, trong khi hạ tầng giao thông cơ bản là không thay đổi về số lượng cũng như chất lượng, có chăng chỉ là các giải pháp chắp vá mang tính tạm thời, chứ không giải quyết được căn cơ vấn đề. Hãy tưởng tượng, khi bạn đi làm về mệt mỏi, bị kẹt cứng ở một ngã tư nào đó, tiến không được, lùi không xong, không biết mấy giờ mới về tới nhà, bạn nghĩ gì đầu tiên? Tôi thì tôi nghĩ “phải kiếm cách thoát khỏi chuyện này!” Cách mà tôi nghĩ, là làm việc ở TPHCM nhưng sẽ về Bình Dương, Đồng Nai hoặc Long An mua nhà ở. Mà trong 3 địa phương này, nơi nào có hạ tầng tốt nhất, chính sách hỗ trợ của địa phương cởi mở nhất, nơi nào cao hơn 40m so với mực nước biển (rất khó bị ngập)…thì các bạn sẽ tự có câu trả lời !

2) Vốn FDI thị trường bất động sản Bình Dương

Bình Dương luôn đứng nhất nhì nước về thu hút vốn FDI đổ về hằng năm. Vốn FDI tăng, nghĩa là nhiều công ty, nhà máy được xây dựng, tạo nên nhiều công ăn việc làm, mời gọi nhiều chuyên gia nước ngoài tới làm việc và sinh sống. Nhu cầu nhà ở cũng theo đó mà tăng cao đây là chuyện hiển nhiên. Những ai ở Bình Dương hoặc tới Bình Dương thường xuyên sẽ dễ dàng nhận ra sự thay đổi nhanh chóng của những khu ven TP mới BD như Hòa Lợi, Phú Chánh, thậm chí là Tân Định và cả Mỹ Phước. Riêng với Dĩ An, Thuận An và TP TDM, giá đất năm nào cũng tăng ít nhất 20% bất kể thị trường tốt hay xấu. Vì đây là những khu đô thị hiện hữu, dân cư san sát, tiện ích đầy đủ. Nói về FDI, riêng ngành BDS, không nói gì xa xôi, ngoài Tokyu, năm sau sẽ có thêm một doanh nghiệp khá lớn của Nhật Bản sẽ tham gia sân chơi này. Đây quả là tin vui lớn cho người dân Bình Dương nói chung và giới địa ốc nói riêng. Tại sao lại là tin vui? Hãy tới và tham quan khu đô thị xanh và đẳng cấp là Midori Park The View mà Becamex Tokyu phát triển, quý anh chị sẽ hiểu ra.

3) Chính sách của địa phương

Đâu là nơi có Trung tâm hành chánh tập trung một cửa ở VN? Xin thưa, Bình Dương là nơi đầu tiên và duy nhất cho tới nay làm được việc đó. Việc Becamex IDC đầu tư 1400 tỷ đồng xây dựng trung tâm hành chánh khang trang lộng lẫy, nói lên tầm nhìn về phát triển của tỉnh. Ai tới BD liên hệ giao dịch giấy tờ đều cảm thấy được đón tiếp nồng nhậu, nhiệt tình và vô cùng thân thiện; không hành sách, không làm khó làm dễ, không bày vẽ vòi tiền…

4) Sự thân thiện của người dân:

Tôi không phải người gốc Bình Dương, nhưng vô cùng yêu quý nơi đây. Lý do thì nhiều lắm. Nhưng cái đáng trân trọng nhất, chắc là sự thân thiện của người dân nơi đây. Nơi nào ở VN mà ngày rằm tháng giêng, đi nơi đâu cũng phát bánh mì, nước suối, thức ăn miễn phí cho người hành hương. Xin thưa, đầu tiên và duy nhất, chỉ có ở Bình Dương! Sẽ có người hỏi, người dân thân thiện thì liên quan gì tới việc thị trường bất động sản Bình Dương phát triển bền vững? Vậy tôi hỏi bạn: Bạn thích sống với ngừoi hàng xóm như thế nào?

5) Xu hướng công nghệ:

Hiện nay nhiều người nói về cách mạng công nghiệp 4.0. Cách đây khoảng 3 năm, Bình Dương cũng đã duyệt đề án Smart City (TP Thông minh) mà lõi của dự án này sẽ là TP Mới BD, nơi có hạ tầng kỹ thuật đặc biệt tốt. Ngoài ra, ngay khu Maple Tree Business City, sớm thôi sẽ có một tòa nhà ICT rất lớn, sẽ quy tụ rất nhiều lao động cao cấp về công nghệ thông tin tới làm việc. Ai lại không muốn sống ở một nơi vừa thân thiện, vừa trong lành, không kẹt, không ngập, lại vừa Smart nhỉ?

6) Kinh nghiệm:

Bình Dương có nhiều dự án có thể nói thất bại, xây dựng từ năm 2007. Đó chính là kinh nghiệm quý báu giúp những dự án tiếp theo hiệu quả hơn, thông minh hơn. Cái giá phải trả thì không nhỏ, và đổi lại bài học thì rất lớn.

7) Dân trí và yêu cầu về chất lượng cuộc sống:

Mình quan sát nhiều khách ở TPHCM vẫn xuống BD mua đất hoặc mua nhà. Mình hỏi tại sao, khách nói: Anh chị quan tâm tới chất lượng cuộc sống, giao thông thuân tiện (đi từ TPHCM -> BD khoảng 1.5 tiếng, thì quảng đường di chuyển ở BD dù dài hơn nhưng tốn khoảng 30p thôi), không khí trong lành (TP mới BD có nguyên cái công viên 120 ha cực đẹp, có cây xanh hồ nước, khu đi bộ…như Singapore thu nhỏ), anh chị quan tâm tới an toàn của con trẻ, và sức khỏe của ba mẹ (BD khá yên tĩnh về đêm, quả là nơi lý tưởng cho người già sinh sống)…Mình chợt hiểu, thì ra giữa cuộc sống ồn áo náo nhiệt này, vẫn có những ngừoi cực kỳ thông minh, biết đặt mình ra ngoài sự bon chen, chật chội, ồn ào…để tìm cho mình một cuộc sống an lành, một cuộc sống có chất lượng thực sự chứ không phải cần cái vẻ ngoài hào nhoáng…

KẾT LUẬN

Trên đây là 7 lý do dễ thấy nhất, khiến chúng ta mạnh mẽ tin tưởng rằng thị trường địa ốc Bình Dương sẽ phát triển một cách bền vững. Bình Dương hội tụ đủ mọi yếu tố cần thiết để trở thành một đô thị phát triển hiện đại và năng động. Khó khăn duy nhất hiện nay (và tạm thời thôi) là kết nối giao thông với TPHCM. Nhưng sớm thôi, việc này sẽ được giải quyết với đề án (đã duyệt chủ trương) quốc lộ 13 trên không, với đề án BRT (Bus Rapid Transportation) của Tokyu nối TP mới BD và ga Metro số 1 ở Suối Tiên, với đề án kéo dài tuyến Metro…
Bài viết này trình bày quan điểm cá nhân một cách khách quan, hoàn toàn không có ý đả kích hoặc đối đầu với ai cả. Bài viết này chỉ muốn nhắn nhủ các bạn trẻ, các đồng nghiệp và những ngừơi Bình Dương thân thương, chúng ta HÃY CỨ VỮNG TIN, dù báo chí nói gì.

Liên hệ để cùng chia sẻ về thị trường BĐS Bình Dương cũng như những cơ hội đầu tư sinh lời tại Bình Dương 0908 480 055 ( gặp Dương) 

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Sôi động nhiều phân khúc Bất động sản tại Bình Dương

Hiện nay, Bình Dương đang có hơn 2,4 triệu dân, đứng thứ 6 cả nước. Trong đó không chỉ có dân bản địa mà còn có người la...

Chứng kiến cơn sốt nhà chung cư Bình Dương

Trong khi nguồn cung và mức tiêu thụ căn hộ tại Thành Phố Hồ Chí Minh sụt giảm thì sức nóng Bất động sản cao tầng tại Bì...

Bất động sản Bình Dương đón cơ hội mới từ Donal Trump

Bất động sản Bình Dương đang bắt nhịp trở lại thời kỳ hoàng kim, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước. Đ...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.