close
Được viết bởi Dương Tống

Bất động sản Bình Dương rất sôi động trong những tháng gần đây từ tháng 5, tháng 6 với hàng loạt các dự án Bất động sản được ra mắt. Thị trường bất động sản Bình Dương có còn là “miếng mồi ngon” của các nhà đầu tư trong những tháng cuối năm 2020? Đi tìm lời giải qua 8 lý do chứng minh bất động sản Bình Dương 2020 phát triển vượt bậc.

✔️ Lý do thứ nhất: Bình Dương trở thành thành viên của WTC

Vào tháng 11 năm 2019 Bình Dương đăng cai tổ chức hội nghị mang tầm quốc tế. Cụ thể từ ngày 24/11 đến ngày 26/11 Bình Dương sẽ tổ chức hội nghị hợp tác kinh tế châu Á Horasis tại trung tâm triễn lãm và hội nghị thành phố mới Bình Dương.

Tại sự kiện quan trọng này sẽ công bố chính thức Bình Dương trở thành thành viên của hiệp hội thương mại quốc tế WTC (World Trace Center). Và chào đón trung tâm thương mại thế giới lớn nhất tại Bình Dương.

diễn đàn Horasis Bình DươngHình ảnh sự kiện Diễn đàn Horasis 2018 tại Bình Dương

Việc trở thành thành viên chính thức của tổ chức này sẽ là một bước đệm vững chắc cho kinh tế Bình Dương phát triển. Và đây sẽ là một lợi thế cho thành phố mới Bình Dương trở thành trung tâm thương mại, tài chính đẳng cấp quốc tế. Thu hút thêm nhiều vốn đầu tư hơn từ các nước trong khu vực cũng như trên thế giới. Đặc biệt là ở lĩnh vực đầu tư bất động sản để đáp ứng nhu cầu nhà ở của lực lượng lao động phải nói là khủng khiếp trong thời gian tới, khi trung tâm thương mại thế giới Bình Dương đưa vào hoạt động.

>>> Tìm hiểu: Sự kiện ra mắt trung tâm thương mại thế giới Bình Dương ngày 23/11/2019

✔️ Lý do thứ 2: Bình Dương được xem là tỉnh có nhiều chính sách hấp dẫn mời gọi nhà đầu tư nước ngoài nhất.

Tỉnh Bình Dương từ lâu được xem là “thủ phủ công nghiệp” của Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, khu công nghiệp đang hoạt động tại tỉnh đã lên đến con số 48 cụm, khu công nghiệp. Những khu công nghiệp này đến từ 43 quốc gia trong đó có Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông và Nhật Bản. Các khu vực hoạt động chính là Tp.Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Bến Cát và Tân Uyên.

CTA-xem-chi-tietDanh sách các khu công nghiệp Bình Dương - Cập nhật mới nhất

Để đạt được những con số ấn tượng như thế thì tỉnh phải có những chính sách thông thoáng, cởi mở để thu hút đầu tư. UBND tỉnh còn đảm bảo các chính sách phải rõ ràng, công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư nước ngoài đến Bình Dương để làm việc.

Tính trong năm 2019 đã có tới 508 doanh nghiệp đầu tư bất động sản với tổng số vốn điều lệ là 17.092.501,47 triệu đồng. Con số này sẽ còn tiếp tục tăng trong năm 2020. Và sẽ càng làm cho bất động sản Bình Dương hưởng được nhiều lợi ích từ các khu công nghiệp này.

khu công nghiệp VSIP IKhu công nghiệp VSIP I Thuận An, Bình Dương

Điều mà ít tỉnh thành nào làm được là việc lãnh đạo Bình Dương thường xuyên có những cuộc tiếp xúc với các doanh nghiệp, đặc biệt là DN nước ngoài để lắng nghe và hỗ trợ họ vượt qua những khó khăn, trăn trở mà DN đang gặp phải.

Chương trình đổi mới thu hút đầu tư giai đoạn 2016 - 2020 có thể nói đạt ngoài kỳ vọng khi đã thu hút được sự đầu tư của các đối tác có tiềm lực mạnh và các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới. Ưu tiên thu hút nguồn đầu tư vào các ngành công nghệ cao và đặc biệt đối với các ngành thân thiện với môi trường. Trong đó tập trung thu hút vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã được quy hoạch.

Khu công nghiệp Sóng ThầnKhu công nghiệp Sóng Thần Dĩ An, Bình Dương

Qua việc phát triển khu công nghiệp, tỉnh sẽ giải quyết được vấn đề việc làm cho người lao động. Tạo nguồn cung - cầu nhà ở tập trung từ đó phát triển bất động sản khu vực.

Không chỉ có thị trường nhà ở Bình Dương phát triển mà còn là sự hình thành và phát triển của loại hình đầu tư bất động sản công nghiệp. Bất động sản công nghiệp Bình Dương được xem là mỏ vàng còn rất nhiều để khai thác, năm 2020 hứa hẹn sẽ là giai đoạn bùng nổ của loại hình bất động sản này.

Anh chị đang tìm hiểu về thị trường bất động sản Bình Dương cũng như giá đất mới nhất của tỉnh năm 2020. Hãy nhấp tải ngay xem chi tiết về bảng giá đất Bình Dương năm 2020.

Bảng giá đất Bình Dương năm 2020

Lý do thứ 3: Bình Dương có vốn FDI đứng thứ 3 toàn quốc, chỉ sau TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội

Theo thống kê trong 9 tháng năm 2019, nguồn vốn FDI Bình Dương đạt gần 2,5 tỷ USD, tăng 83% so với cùng kỳ năm 2018. Trong số đó các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản đang dẫn đầu với 482 triệu USD. Tiếp theo là Hồng Kông với tổng vốn đăng ký là 413 triệu USD. Và Đài Loan xếp thứ 3 với 250 triệu USD.

Hiện nay toàn tỉnh có hơn 3.702 dự án FDI đang hoạt động đến từ 64 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với tổng vốn đầu tư 34,8 tỉ USD. Điều này dẫn đến tốc độ đô thị hóa của Bình Dương ngày một tăng, chỉ cần tính vào năm 2019, tỷ lệ đô thị hóa ở khu vực này 80,17% và năm 2020 sẽ là 82% (con số này mới được thống kê gần đây).

CTA-xem-them Bình Dương thu hút vốn FDI vượt 2,5 tỷ đô trong 9 tháng

vốn FDI của Bình DươngBình Dương nằm trong top 3 khu vực thu hút vốn FDI nhiều nhất cả nước

Với nguồn đầu tư dồi giàu, đa dạng sẽ tạo ra khối dịch vụ, thương mại phát triển mạnh mẽ. Từ đó nhu cầu về nhà ở cũng sẽ tăng cao. Mà nhu cầu về nhà ở không chỉ có Việt Nam mà còn có các chuyên gia, kỹ sư, lao động nước ngoài. Tạo cơ hội cho nhiều nhà đầu tư bất động sản phát triển. Và đặc biệt tạo ra thị trường bất động sản Bình Dương 2020 sôi động ở rất nhiều phân khúc, đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng khách hàng khác nhau.

✔️ Lý do thứ 4: Cơ sở hạ tầng giao thông ở Bình Dương quy hoạch đồng bộ, bài bản

Có một sự thật mà ai cũng công nhận là Bình Dương đã có bước đi đúng đắn trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Để theo kịp thời kỳ công nghiệp hóa, tỉnh đã quyết định nâng cấp những công trình giao thông thay đổi hoàn toàn bộ mặt của tình Bình Dương.

hạ tầng giao thông Bình DươngNhìn toàn cảnh đường xá tại Thủ Dầu Một, Bình Dương

Ai đã từng đến Bình Dương sẽ thấy đường sá rộng rãi, sạch sẽ, mảng xanh nhiều. Bình Dương cũng cao hơn mực nước biển tới 40m.Tuy hiện nay vẫn còn một vài địa điểm bị ngập úng vào mùa mưa bão nhưng đang chờ nâng cấp hệ thống thoát nước để nhanh chóng khắc phục.

Hiện nay, Đại lộ Bình Dương (một phần của Quốc lộ 13) là tuyến đường quan trọng, điểm nổi bật của kiến trúc đô thị và phát triển công nghiệp – dịch vụ của tỉnh. Sau đó tỉnh sẽ dồn lực để nâng cấp mở rộng các tuyến đường chính như đường ĐT743, cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, đường 7A ở TX.Bến Cát...

Nhờ có hạ tầng giao thông phát triển mà các dự án bất động sản Bình Dương phát triển mạnh trong năm 2020. Tìm hiểu dự án tiêu biểu SIÊU HOT hiện nay - Astral City

dự án Astral City gần khu công nghiệp Vsip

Hiện trạng một số tuyến đường trọng yếu của Bình Dương

▶️ Tuyến đường Quốc Lộ 13 ( Đại lộ Bình Dương)

Quốc lộ 13 bắt đầu từ ngã 5 đài Liệt sĩ (thành phố Hồ Chí Minh) qua các quận Bình Thạnh, Thủ Đức ( Tp. Hồ Chí Minh) đến thị xã Thuận An, thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng,( Bình Dương) qua các huyện Chơn Thành, Hớn Quản, thị xã Bình Long và huyện Lộc Ninh, đến cửa khẩu Hoa Lư (tỉnh Bình Phước).

tuyến đường quốc lộ 13 tỉnh bình dươngTuyến đường Quốc Lộ 13

CTA-xem-chi-tietDanh sách các dự án chung cư dọc Quốc lộ 13 

Bên cạnh đó còn có Quốc lộ 14 (QL14) kết nối Tây Ninh qua Dầu Tiếng, Đồng Xoài, Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) chạy qua vùng Tây Nguyên.

tuyến đường quốc lộ 14Tuyến đường Quốc lộ 14

▶️ Đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn

Cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn là tuyến đường giao thông kết nối khu công nghiệp Mỹ Phước tại thành phố mới Bình Dương với tỉnh Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh dài 38 km. Điểm đầu tại phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát đi qua thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An và điểm cuối là nút giao thông Tân Vạn.

Cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn là tuyến đường quan trọng kết nối Bình Dương với các tỉnh Biên Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh. Giúp quá trình vận chuyển hàng xuất khẩu từ các khu công nghiệp ở Bình Dương về các cảng ở Sài Gòn và Đồng Nai dễ dàng, nhanh chóng. Tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn đưa vào hoạt động đã làm giảm tải cho quốc lộ 13 và tỉnh lộ 743, toàn tuyến có 5 cầu vượt 3 nút giao và quy mô 8 làn xe.

cao tốc mỹ phước tân vạn bình dương

Tuyến đường cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn

CTA-xem-themDanh sách các công trình tại Bình Dương hoàn thành năm 2020

▶️ Hệ thống giao thông đường thủy tại Bình Dương cũng cực kỳ thuận lợi

Bình Dương rất may mắn khi có hai dòng sông Sài Gòn và Đồng Nai chảy qua. Nhờ vậy, Bình Dương có thể nối với các cảng lớn ở phía Nam. Và là nơi trọng tâm của việc giao lưu hàng hóa với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

sông Sài Gòn chảy qua Bình DươngĐoạn Sông Sài Gòn chảy qua Bình Dương

>>> Xem chi tiết: Bản đồ Bình Dương và hệ thống hạ tầng giao thông

✔️ Lý do thứ 5: Bình Dương vinh dự trở thành thành phố thông minh ( Smart City)

Không ngoài kỳ vọng Bình Dương được vinh danh lọt vào danh sách “Smart 21” do Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) bình chọn.

Đề án “thành phố thông minh” là niềm mơ ước, vươn cao của các cấp lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Nhằm mục tích phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng đời sống cho người dân. Từ đó, thu hút được người dân đến Bình Dương để sinh sống và lập nghiệp.

trung tâm thương mại thế giới Bình Dương

Hình ảnh mô phỏng dự án trung tâm thương mại thế giới Bình Dương

Có thể thấy rõ, trong suốt thời gian thực hiện đề án để trở thành thành phố thông minh thì Bình Dương đã có những bước tiến đáng ghi nhận. Sắp tới đây sự kiện ra mắt trung tâm thương mại thế giới Bình Dương sẽ là dấu ấn quan trọng trong chặn đường phát triển Bình Dương năm 2020 và nhưng năm sắp tới.

>>> Tìm hiểu: Sự kiện bắn pháo hoa ra mắt trung tâm thương mại thế giới Bình Dương

✔️ Lý do thứ 6:  Bình Dương có nhiều kinh nghiệm phát triển các dự án nhà ở qua từng năm

Bình Dương có kinh nghiệm phát triển nhiều dự án bất động sản từ những năm 2007. Và những bài học cả thành công lẫn thất bại từ những dự án nhà ở, những công trình bỏ hoang những sai lầm trong quá khứ này đã giúp Bình Dương cải thiện rất nhiều trong vài năm trở lại đây.

bất động sản bình dươngToàn cảnh bất động sản Bình Dương

Các chủ đầu tư đầu tư trong địa bàn và các khu vực lân cận đến Bình Dương thực hiện việc phát triển các dự án nhà ở đã dần đáp ứng nhu cầu của người mua, mang đến những sản phẩm nhà ở không chỉ chất lượng mà còn mang tính thẩm mĩ cao. Đặc biệt là các dự án nhà phố và các chung cư cao tầng. Theo số liệu thống kê thì tỉnh đã có 381 dự án nhà ở được tỉnh ủy phê duyệt. Trong đó các điểm khu vực chính:

-Thủ Dầu Một: 50 dự án

-Thuận An: 96 dự án

-Dĩ An: 109 dự án

-Bến Cát: 38 dự án

-Tân Uyên: 42 dự án

Tải danh sách các dự án nhà ở tại Bình Dương đã được phê duyệt năm 2019 

Các dự án nhà ở tại Bình Dương được phê duyệt 

✔️ Lý do thứ 7: Văn hóa và sự thân thiện của người dân Bình Dương

Một đặc điểm khác của Bình Dương chính là văn hóa, người dân Bình Dương vô cùng thân thiện. Ngày nay, Bình Dương không chỉ là nơi thích hợp để sống, để làm việc. Mà còn là địa điểm lý thú để du lịch, đặc biệt là vào dịp lễ, Tết.

lễ hội chùa bà thiên hậu bình dươngHình ảnh người dân từ nhiều nơi khác đến Bình Dương tham gia lễ hội

lễ hội chùa bà bình dương

Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu được tổ chức long trọng, hoành tráng tại Bình Dương

Các dịp lễ lớn như rằm tháng Giêng hay rằm tháng 8, du khách tham gia lễ hội ở Bình Dương sẽ thấy 1 điểm đặc biệt của địa phương mà không có địa phương nào có. Nước suối miễn phí, bánh mì miễn phí, cơm hộp miễn phí, sửa xe miễn phí…Thường thì các địa phương khác khi có lễ hội, tình huống sẽ ngược lại: mọi thứ tăng giá, trà đá cũng 10k 1 ly.

phát nước miễn phí cho khách viếng thăm chùa bàSự kiện phát thức uống. đồ ăn, giữ xe,... miễn phí chỉ có tại Bình Dương

Kể cả những người không sinh ra và lớn lên ở Bình Dương thì cũng rất yêu quý mảnh đất hiền hòa và thân thiện này phải không. Ai cũng muốn đến Bình Dương để sống thì làm sao bất động sản không phát triển được cơ chứ?

✔️ Lý do thứ 8: Thị trường Tp.Hồ Chí Minh quá khắc nghiệt, thủ tục hồ sơ chậm

Nói đến thị trường BĐS thì không thể nào so được với Tp. HCM. Thế nhưng, trong những năm trở lại đây đất chật - người đông, giá đất đắt đỏ tăng gấp 3 lần so với các khu vực lân cận, thậm chí thủ tục hồ sơ xử lý chậm, khá phức tạp.

Và hiện tại theo thống kê của JLL trong Quý III/2019 thì nguồn cung của thị trường căn hộ của Tp.Hồ Chí Minh bị thiếu hụt, số lượng sản phẩm bán ra đạt 17.000 căn nhưng vẫn không cao như các năm trước đây.

tình trạng bất động sản Tp.Hồ Chí MinhBất động sản Tp.Hồ Chí Minh đứng đầu cả nước

Trước tình hình như thế, nhiều chủ đầu tư Sài Gòn chuyển hướng sang các khu vực lân cận để đầu tư. Họ đã đưa ra nhiều phương án lựa chọn cho mình một địa điểm hội tụ những yếu tố để có thể phát triển dự án của họ. Chẳng hạn như: khí hậu, hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất, chính sách ưu đãi nhà đầu tư,… và còn nhiều yếu tố khác.

Xét thấy các địa phương ngoại ô Sài Gòn chỉ có Bình Dương là có nhiều lợi thế. Các dự án bất động sản cả công nghiệp, thương mại và nhà ở sẽ có cơ hội để phát triển rất nhiều. Không đợi đâu xa, vừa qua những ông lớn là bắt đầu chọn Bình Dương làm nơi để đầu tư bất động sản. Điển hình có thể kể đến:

- The Emerald Golf View Bình Dương - Công Ty Đầu Tư và Phát Triển Lê Phong

Dự án căn hộ cao cấp The Emerald Bình DươngDự án căn hộ cao cấp The Emerald Bình Dương

CTA-xem-chi-tietDự án căn hộ The Emerald Golf View Bình Dương - thông tin mới

- Astral City Bình Dương - Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt

Dự án trung tâm thương mại & căn hộ cao cấp Bình Dương

Dự án trung tâm thương mại & căn hộ cao cấp Bình Dương

CTA-xem-chi-tietDự án căn hộ Astral City Bình Dương – thông tin mới nhất

- Dự án Eco Xuân Block C (The Essential) - tập đoàn SP Setia

phoi-canh-the-essential-ecoxuan-residence (12)

Dự án Eco Xuân The Essential 

CTA-xem-chi-tietThông tin căn hộ Eco Xuân Bình Dương Block mới

- Dự án The Habitat Phrase 3 - Tập đoàn Singapore Sembcorp Công ty TNHH Phát triển Vsip

dự án The Habitat

Dự án The Habitat Phrase 3 Thuận An, Bình Dương

CTA-xem-chi-tietThông tin mới nhất dự án The Habitat Bình Dương giai đoạn 3

- Charm City Dĩ An - DCT Group

charm city dĩ anDự án căn hộ cao cấp Charm City

>>> Tìm hiểu: Các dự án Bất động sản tại Bình Dương

Qua 8 lý do trên đủ thấy thị trường bất động sản Bình Dương 2020 sẽ tiếp tục là một năm đầy triển vọng với rất nhiều tiềm năng và cơ hội lớn. Anh chị đang tìm kiếm cơ hội đầu tư Bất động sản tại Bình Dương? Liên hệ để được tư vấn những giải pháp đầu tư hiệu quả  

Hotline: 0908 480 055           I           Hotmail: sales@homenext.vn

HomeNext Corporation – Sàn giao dịch và tư vấn bất động sản hàng đầu tại Bình Dương

Tải ngay danh sách các dự án Bất động sản MỚI nhất Bình Dương hiện nay

CTA Các dự án căn hộ Bình Dương 2020

Nội dung được quan tâm nhiều nhất:

- Xu hướng lập nghiệp ở Sài Gòn nhưng mua nhà tại Bình Dương

- Tiến độ xây dựng của các công trình lớn tại Bình Dương

- Dự báo bảng giá đất Bình Dương năm 2020 tăng mạnh

- Bình Dương có 3 thành phố - bất động sản ra sao?

 

kênh youtube HomeNext

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Bình Dương thu hút vốn FDI vượt 2,5 tỷ đô trong 9 tháng

Bình Dương từ lâu được ví là “thủ phủ công nghiệp” của Việt nam. Với gần 48 cụm, khu công nghiệp đang có hoạt động tại B...

Thông tin xây dựng tuyến đường cao tốc Bình Phước

Chính phủ đã ra chủ trương xây dựng tuyến đường cao tốc từ huyện Chơn Thành - Bình Phước dẫn qua Bình Dương về Tp. Hồ Ch...

Sự kiện bắn pháo hoa ra mắt trung tâm thương mại thế giới Bình Dương

Vào tối ngày 23/11/2019, trung tâm hành chính Bình Dương đã tổ chức bắn pháo hoa. Để chào mừng chuỗi sự kiện Thành phố t...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-binh-duong-1
can-ho-binh-duong-1
cho-thue-binh-duong-1
nha-dat-binh-duong-1
20190514_OKIE_Grey

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.