close
Được viết bởi Thái Ngọc

Với những kết quả tích cực từ thị trường năm 2018, bất động sản 2019 được dự đoán là sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, các nguy cơ từ những cơn sốt đất, thiếu hụt vốn, thiếu nguồn cung và động lực phát triển là những gì cần phải chú ý hơn trong năm 2019.

Những bước nhảy vọt của thị trường

Bước nhảy vọt đầu tiên đến từ việc phân khúc bất động sản công nghiệp sẽ trở nên sôi động và hấp dẫn. Thị trường bất động sản công nghiệp vẫn đang trong giai đoạn phát triển mới với nhiều triển vọng, có sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Với mức ưu đãi thuế quan và chi phí sản xuất thấp, Việt Nam đang là điểm sáng trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Đồng thời với cuộc bùng nổ thương mại điện tử được dự đoán sẽ tăng cầu với bất động sản công nghiệp bao gồm cả đất công nghiệp, nhà xưởng xây sẵn, nhà kho và logistics. 

Bất động sản năm 2019-1

Là một tỉnh luôn nằm trong top các địa phương thu hút nhiều vốn FDI với nhiều khu công nghiệp, Bình Dương là một thị trường bất động sản công nghiệp đầy hứa hẹn. Trong năm 2018, quỹ đầu tư tư nhân Mỹ Warburg Pincus kết hợp với Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp – Becamex IDC thành lập một liên doanh với số vốn hơn 200 triệu USD để phát triển chuỗi logistics và bất động sản công nghiệp. Với sự bắt tay của hai tập đoàn hùng mạnh trên, bất động sản công nghiệp Bình Dương sẽ bức phá mạnh mẽ trong năm 2019.

Thứ hai, các dự án hình thành đô thị tại “vùng ven trung tâm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh sẽ định hình xu hướng thị trường và lan tỏa sự phát triển cho các khu vực lân cận. Điểm nổi bật của các dự án này là quy mô rộng hàng trăm hec-ta và không chỉ có các căn hộ, tòa nhà mà còn có các tiện ích khép kín trong nội khu nhằm đáp ứng nhu cầu của cư dân. Các căn hộ thuộc phân khúc trung cấp sẽ góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở cho người thu nhập trung bình và khá.

Đơn cử tại Bình Dương “vùng ven” thành phố Hồ Chí Minh lần lượt cho ra mắt các dự án Bất động sản đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường năm 2018 và tiếp tục bắt xu hướng khách hàng, nhà đầu tư trong năm 2019. Các dự án nổi bật đáng chú ý như: Dự án The Habitat Thuận An, Dự án Compass One Chánh Nghĩa, Dự án Chung cư Phúc Đạt Thủ Dầu Một, Unico Thăng Long Bến Cát đang nhận được rất nhiều quan tâm hiện nay.

The Habitat Thuận An

Thứ ba, nhu cầu đối với thị trường văn phòng cũng đang tăng khá nhanh. Sự phát triển của các mô hình kinh doanh trực tuyến, môi trường làm việc được chú trọng cải thiện,  tạo ra sự dịch chuyển nhu cầu từ việc thuê văn phòng diện tích lớn sang nhỏ và rất nhỏ. Do đó, tạo cơ hội cho các nhà cung cấp không gian làm việc chung, văn phòng dịch vụ và mô hình không gian linh hoạt, hình thành xu hướng thị trường mới trong năm 2019.

Những gấp khúc của thị trường

Tính minh bạch kém khiến cho thị trường có khả năng sẽ tiếp tục xảy ra các đợt tăng giá, đặc biệt là nhà ở riêng lẻ và đất nền. Giá đất sẽ tiếp tục tăng tại các khu đô thị mới được đầu tư đồng bộ và tại một số dự án nhà ở trong khu vực trung tâm đô thị. Việc thiếu tính minh bạch sẽ kéo theo thiếu cạnh tranh công khai và tạo nhiều cơ hội đầu cơ.

Bên cạnh đó, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng khó giữ được mức tăng trưởng của năm trước và có thể giảm lượng giao dịch. Xu hướng tiếp cận của các chủ đầu tư tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ - những người dành nhiều thời gian sử dụng smartphone, internet  và sự tăng trưởng của các dịch vụ chia sẻ nơi ở đã tạo nhiều thách thức cho phân khúc này.

Ngoài ra, sự hạn chế của nguồn cung vốn sẽ ít nhiều gây khó khăn cho thị trường bất động sản. Năm 2019 sẽ là năm bản lề của hệ thống ngân hàng với việc hướng đến cung tín dụng bền vững do áp lực đáp ứng chuẩn mực an toàn vốn Basel II theo quy định. Hơn nữa, số doanh nghiệp bất động sản niêm yết trên sàn chứng khoán hiện tại rất ít nên việc huy động vốn từ thị trường chứng khoản không thể gia tăng trong ngắn hạn.

Với những nhận định như trên, thị trường bất động sản 2019 vừa có những tiềm năng phát triển nhưng cũng ẩn chứa những khó khăn nhất định. Để tìm hiểu về thị trường bất động sản và nắm bắt các cơ hội đầu tư hấp dẫn tại Bình Dương, liên hệ HomeNext Corporation để được hỗ trợ ngay hôm nay.

Hotline: 0908 480 055       Hotmail: sales@homenext.vn

 

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
4f
4d
4a
4s
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.