close
Được viết bởi Phú Thọ

Khác với các thị trường bất động sản trong khu vực. Bình Dương lại cực kỳ sôi nổi với hàng loạt các dự án đang và sẽ chào bán trong những tháng cuối năm 2020 và đầu năm 2021. Vậy những yếu tố nào thúc đẩy BĐS Bình Dương bùng nổ? Cùng tìm hiểu ngay bài viết sau đây.

 

I. Những yếu tố tạo sức bật cho bất động sản Bình Dương

Báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2020 cho thấy, xu hướng tìm kiếm và giao dịch bất động sản bắt đầu tăng mạnh trở lại ở hầu hết các thị trường phía Nam. Trong đó, Bình Dương khẳng định phong độ với vị trí đầu bảng. Giới chuyên gia địa ốc đánh giá thị trường hội tụ đủ 8 yếu tố để phát triển vững chắc.

Thứ 1: Bình Dương trở thành thành viên của WTC (World Trade Center)

Bình Dương trở thành thành viên của Hiệp Hội Thương Mại quốc Tế WTC (World Trace Center). Và chào đón Trung Tâm Thương Mại Thế Giới lớn nhất và đầu tiên tại Tỉnh Bình Dương.

Hội nghị hợp tác kinh tế châu Á HorasisHội nghị hợp tác kinh tế châu Á Horasis

Việc trở thành thành viên chính thức của tổ chức Horasis sẽ là một bàn đạp vững chắc cho kinh tế Bình Dương phát triển. Đây sẽ là một lợi thế cho Bình Dương trở thành trung tâm thương mại và tài chính đẳng cấp quốc tế. Khi đó sẽ thu hút thêm nhiều nguồn vốn đầu tư hơn từ các nước trong khu vực cũng như trên thế giới.

Phát triển thương mại dịch vụ chất lượng caoPhát triển thương mại dịch vụ chất lượng cao

Đặc biệt là lĩnh vực đầu tư bất động sản để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho lực lượng lao động cực lớn trong thời gian tới, đặc biệt là các chuyên gia nước ngoài cư trú tại Bình Dương. Khi trung tâm thương mại thế giới Bình Dương đưa vào hoạt động.

Thứ hai: Bình Dương trở thành thành phố thông minh (Smart City)

Bình Dương đã được vinh danh lọt vào danh sách “Smart 21” do Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) bình chọn. Đây là một sự kiện rất quan trọng.

Bình Dương lọt top 21 thành phố thông minh thế giớiBình Dương lọt top 21 thành phố thông minh thế giới

Đề án “Thành phố thông minh” là niềm mơ ước của các cấp lãnh đạo cũng như người dân của tỉnh Bình Dương. Nhằm mục tích phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng đời sống cho người dân ở đây. Từ đó, thu hút được người dân đến Bình Dương để sinh sống và lập nghiệp.

đề án thành phố thông minh

CTA-xem-chi-tiet Từng bước đi lên thành phố thông minh Bình Dương

Thứ ba: Thuận An – Dĩ An trở thành đô thị vệ tinh

Theo Nghị quyết đã được thông qua vào tháng 10/2020 thành phố Thủ Đức sẽ được thành lập dựa trên cơ sở sáp nhập Quận 2, 9 và Thủ Đức của TP.HCM. Theo nhiều chuyên gia, thành phố Thủ Đức được hình thành sẽ biến Thuận An và Dĩ An của Bình Dương trở thành những thành phố vệ tinh, tạo đòn bẩy thu hút nguồn vốn đổ vào hạ tầng đầu tư, tạo nền tảng cho thị trường bất động sản.

Thuận An và Dĩ An có nhiều lợi thế để trở thành đô thị vệ tinh của “thành phố Thủ Đức”Thuận An và Dĩ An có nhiều lợi thế để trở thành đô thị vệ tinh của “thành phố Thủ Đức”

Thứ tư: Bình Dương thuộc top địa phương thu hút vốn FDI trong nhiều năm

Thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) là một trong những đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Năm 2020, Bình Dương đang trở thành điểm đến an toàn thu hút dòng vốn FDI. Sự dịch chuyển dòng vốn khiến thị trường bất động sản tại “thủ phủ công nghiệp” phía Nam bùng nổ chưa từng có.

Bình Dương là tỉnh thu hút nhiều vốn đầu tư FDIBình Dương là tỉnh thu hút nhiều vốn đầu tư FDI

Theo UBND tỉnh Bình Dương: Tổng 8 tháng đầu năm, Bình Dương đã thu hút được 1,38 tỷ USD (đạt 81,3% kế hoạch năm 2020). Lũy kế đến nay, Bình Dương đứng thứ 3 cả nước (sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội) về thu hút vốn FDI với 3.855 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư còn hiệu lực, 59 dự án đầu tư mới và 57 dự án điều chỉnh tăng vốn đầu tư, vốn đăng ký cấp mới và tăng thêm 557 triệu USD. Tổng vốn đăng ký là 34,9 tỷ đô la Mỹ, từ 65 quốc gia và vùng lãnh lãnh, chiếm 9,2% tổng vốn FDI cả nước.

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoàiBên cạnh đó GRDP bình quân đầu người đạt mức cao (146,9 triệu đồng). Đây chính là lý do chính góp phần làm thị trường bất động sản Bình Dương phát triển nhanh và ổn định trong tương lai nên thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư.

Tốc độ tăng GRDP 6 tháng đầu năm của các năm 2016 -2020Tốc độ tăng GRDP 6 tháng đầu năm của các năm 2016 -2020

Đáng chú ý, các dự án được thu hút chủ yếu chọn Thuận An và Dĩ An làm điểm đến. Từ đó làm tiền đề giúp thị trường bất động sản tại 2 khu vực này nóng chưa từng có.

Thứ năm: Hạ tầng giao thông được phát triển đồng bộ

Để nâng cao năng lực cạnh tranh thu hút dòng vốn FDI, Bình Dương sẽ chi gần 10.000 tỷ đồng để nâng cấp cơ sở hạ tầng trong năm 2020 - 2021. Trong đó, thành phố Thuận An là địa bàn được đầu tư trọng điểm với nguồn vốn 6.000 tỷ đồng.

Bình Dương nâng cấp tuyến quốc lộ 13 lên 8 làn xeBình Dương nâng cấp tuyến quốc lộ 13 lên 8 làn xe

Mới đây, dự án nâng cấp quốc lộ 13, từ ngã tư Bình Phước đến chân cầu Bình Triệu, Thủ Đức vừa được trình HĐND thành phố xin chủ trương, với tổng vốn đầu tư là gần 10.000 tỷ đồng. Việc nâng cấp hạ tầng dự đoán góp phần tăng thêm sức hút cho bất động sản Bình Dương, bởi Quốc lộ 13 là trục đường quan trọng ở cửa ngõ Đông Bắc Sài Gòn, kết nối với Bình Dương và Bình Phước.

Trục đường Mỹ Phước Tân Vạn đã hoàn thiện 80%, dự kiến thông toàn tuyến trong năm 2020

Trục đường Mỹ Phước Tân Vạn đã hoàn thiện 80%, dự kiến thông toàn tuyến trong năm 2020Trục đường Mỹ Phước Tân Vạn đã hoàn thiện 80%, dự kiến thông toàn tuyến trong năm 2020

Ngoài Quốc lộ 13, hơn 4.000 tỷ đồng sẽ dành để mở rộng, xây dựng đường ĐT 743A, ĐT 743B với lộ giới 54m. Đường ĐT 743C và ĐT 746 sẽ được tăng lộ giới lên 42m. Đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đường Vành đai 3 mở rộng lộ giới 50 - 70m.

Đặc biệt, nằm trong đề án xây dựng thành phố thông minh, tỉnh Bình Dương đã ký kết với doanh nghiệp Nhật Bản để đầu tư hạ tầng công nghệ cáp quang Internet với kinh phí lên đến hơn 4.000 tỷ đồng.

Hạ tầng giao thông Bình Dương phát triển đồng bộHạ tầng giao thông Bình Dương phát triển đồng bộ

Cùng với đó, TP.HCM quyết định kéo dài tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiến tới thẳng tỉnh Bình Dương, 11km Metro chạy qua Thuận An với tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng dự kiến cũng sẽ được hoàn thành, cũng sẽ tạo cú huých cho thị trường bất động sản Bình Dương bứt phá trong thời gian tới.

Tải ngay danh sách các căn hộ chung cư Bình Dương mở bán 2021

Danh sách căn hộ Bình Dương mở bán 2021

Thứ sáu: Thị trường TP.HCM khắc nghiệt, thủ tục hồ sơ chậm – Bình Dương lại nhanh chóng

Trong những năm trở lại đây đất chật - người đông dẫn đến giá BĐS ở TP.HCM đã tăng gấp 3-5 lần so với các khu vực lân cận (200 - 300 triệu VND/m2 với căn hộ Quận 1, Quận 2; 40 - 45 triệu VND/m2 với căn hộ tại Nhà Bè, Bình Chánh, Quận 12. Nhưng thủ tục làm hồ sơ xử lý chậm, khá phức tạp qua nhiều công đoạn. Trong khi đó mặt bằng giá căn hộ tại Bình Dương mới thiết lập trong năm nay với giá từ 33 - 38 triệu đồng/m2, thủ tục lại nhanh chóng.

Sóng đầu tư đổ dồn về Bình DươngSóng đầu tư đổ dồn về Bình Dương

Hiện tại theo thống kê của JLL (đơn vị tư vấn đầu tư bất động sản hàng đầu Châu Á) trong Quý 2/2020 thì nguồn cung của thị trường căn hộ của TP.Hồ Chí Minh bị thiếu hụt do quỹ đất không còn nhiều và pháp lý bị siết chặt khiến các chủ đầu tư chưa tung ra thị trường nhiều nguồn cung được. Trước tình trạng đó, các nhà đầu tư đã đổ dồn về Bình Dương, đặc biệt là Thuận An, Dĩ An – giáp ranh TP. Hồ Chí Minh mà giá nhà đất còn rất rẻ, tiềm năng đầu tư còn lớn.

Dự kiến trong các tháng cuối năm, nhà đất khu vực này sẽ tiếp tục sôi động nhờ vào loạt sản phẩm căn hộ và nhà phố có kế hoạch triển khai trong các quý tới.

Thứ bảy: Bình Dương là “thủ phủ công nghiệp” của khu vực Phía Nam

Hiện tại Bình Dương có 48 cụm và khu công nghiệp đang hoạt động. Những khu công nghiệp này đến từ 43 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Nhật Bản. Các khu vực hoạt động chính là Tp.Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Bến Cát..

Một số khu công nghiệp điển hình tại Bình DươngMột số khu công nghiệp điển hình tại Bình Dương

Bình Dương hiện có khoảng hơn 50.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và gần 1 triệu công nhân kỹ thuật cao, kỹ sư trong nước, mỗi năm nguồn lực tăng từ 20-25%... Kéo theo nhu cầu về nhà ở nói riêng và bất động sản nói chung rất lớn. Tất cả tạo sức hút mạnh mẽ, lôi cuốn các nhà đầu tư bất động sản về Bình Dương thực hiện dự án.

Nguồn nhân lực kỹ thuật caoNguồn nhân lực kỹ thuật cao

Tính trong năm 2019 đã có 508 doanh nghiệp đã đầu tư vào bất động sản với tổng số vốn điều lệ là 17.093.502,48 triệu đồng. Con số này sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong năm 2020. Điều này sẽ làm cho bất động sản tại Bình Dương hưởng được nhiều lợi ích từ các khu công nghiệp này.

CTA-xem-chi-tietDanh sách các khu công nghiệp Bình Dương - Cập nhật mới nhất

Thứ tám: Bình Dương được xem là nơi có nhiều chính sách hấp dẫn thu hút nhà đầu tư

Để đạt được những con số ấn tượng như trên thì tỉnh phải có những chính sách hỗ trợ cởi mở để thu hút nhà đầu tư. UBND tỉnh Bình Dương còn đảm bảo các chính sách phải rõ ràng, công khai minh bạch và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư nước ngoài đến Bình Dương để làm việc.

Điều mà ít tỉnh thành nào trong nước làm được là việc các nhà lãnh đạo Bình Dương thường xuyên có những cuộc tiếp xúc với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài để lắng nghe tâm tư nguyện vọng nhằm hỗ trợ họ vượt qua những khó khăn và trăn trở mà các doanh nghiệp này đang gặp phải.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương gặp gỡ, tiếp xúc với các hiệp hội và doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnhLãnh đạo tỉnh Bình Dương gặp gỡ, tiếp xúc với các hiệp hội và doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh

Qua việc phát triển khu công nghiệp, tỉnh Bình Dương sẽ giải quyết được vấn đề việc làm cho người lao động. Tạo được nguồn cung - cầu nhà ở tập trung từ đó phát triển bất động sản khu vực lên tầm cao mới.

Đại diện nhà đầu tư nước ngoài trình bày nguyện vọng với lãnh đạo tỉnh Bình DươngĐại diện nhà đầu tư nước ngoài trình bày nguyện vọng với lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Có thể nói, Bình Dương luôn chú trọng xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh. Tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, nâng cao khả năng tiếp cận, ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ hiện đại vào thực tế sản xuất.

II. Những dự án Bất động sản đáng chú ý cuối năm 2020 đầu năm 2021

KHU VỰC THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT 

#1.Dự án nhà phố Takara Residence Chánh Nghĩa, Bình Dương

◼️ Vị trí: 30/4 Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương

◼️ Tổng diện tích: 19,7 hecta

◼️ Quy mô: 520 nhà phố liền kề/nhà phố thương mại; 668 căn hộ; 97 biệt thự

◼️ Giá bán: chỉ từ 45 triệu/m2

◼️ Tiến độ: Đang nhận đặt chỗ

Tải ngay báo giá nhà phố Takara Residence

Báo giá nhà phố Takara Residence

Phối cảnh dự án nhà phố Takara Residence Bình DươngPhối cảnh dự án nhà phố Takara Residence Bình Dương

CTA-xem-chi-tiet Thông tin dự án nhà phố Takara Residence Chánh Nghĩa, Bình Dương

#2. Dự án Căn hộ Happy One Central

◼️ Vị trí: 113 đường 30/4 khu dân cư Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

◼️ Quy mô: 2 Block cao 40 tầng + 3 tầng hầm

◼️ Tổng số căn hộ: 1287 căn hộ + 14 shophouse

◼️ Tiến độ: Nhận đặt chỗ

CTA-xem-chi-tietDự án căn hộ Happy One Central Bình Dương - Thông tin mới nhất

>>>> Xem ngay video chi tiết về dự án căn hộ chung cư Happy One Central

 

Gọi Hotline nhận thông tin mới nhất dự án

banner-hotline-3

KHU VỰC THÀNH PHỐ THUẬN AN

#1. Dự án Phức hợp thương mại & căn hộ cao cấp Astral City

◼️ Vị trí: Mặt tiền Đại lộ Bình Dương (Quốc lộ 13), tp.Thuận An, Bình Dương

◼️ Tổng diện tích: 3,7 ha với 300m mặt đường là dãy shophouse khối đế

◼️ Quy mô: 8 tòa, 40 tầng + 3 tầng hầm, Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp lớn nhất Bình Dương

◼️ Giá bán: chỉ từ 1 tỷ 650 triệu/căn

◼️ Tiến độ: Đang nhận giữ chỗ ưu tiên

Tải ngay báo giá căn hộ Astral City

Báo giá căn hộ Astral City

Phối cảnh dự án Astral City Thuận AnPhối cảnh dự án Astral City Thuận An

dự án Astral City Thuận An

 

#2. Dự án Căn hộ Anderson Park Bình Dương

◼️ Vị trí: Mũi tàu Nguyễn Thị Minh Khai và Đại lộ Bình Dương, p.Thuận Giao, tp.Thuận An, Bình Dương

◼️ Quy mô dự án: 4 block cao 33 – 38 tầng & 2 tầng hầm

◼️Tổng số căn hộ: 2477

◼️ Giá bán: 1,2 tỷ/căn Officetel; 1,6 tỷ/căn hộ

◼️ Tiến độ: Đang mở bán

Tải ngay báo giá căn hộ Anderson Park Thuận An bên dưới đây !

Báo giá căn hộ Anderson Park

 

CTA-xem-chi-tiet Dự án Căn hộ Anderson Park Bình Dương – Thông tin mới nhất

#3. Dự án căn hộ Eco Xuân Bình Dương Block mới - Block C

◼️ Vi trí: Quốc Lộ 13, Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương

◼️ Tổng diện tích đất: 108.000m2

◼️ Quy mô: 3 block A, B và C cao 21 tầng và 1 Block Trung tâm mua sắm 3 tầng. Block B, A đã mở bán và tiến hành xây dựng, giai đoạn tiếp theo mở bán Block C

◼️ Giá bán: 27 triệu/m2 cho đợt mở bán cuối cùng giá gốc chủ đầu tư.

◼️ Tiến độ: Đang mở bán

Tải ngay báo giá căn hộ Eco Xuân Lái Thiêu

Tải ngay báo giá căn hộ Eco Xuân

Phối cảnh dự án căn hộ EcoXuan – Bình DươngPhối cảnh dự án căn hộ EcoXuan – Bình Dương

CTA-xem-chi-tiet Thông tin căn hộ Eco Xuân Bình Dương Block mới - Block C

KHU VỰC THÀNH PHỐ MỚI BÌNH DƯƠNG 

#1. Dự án căn hộ Habitat Grand 

◼️ Vi trí: Lô A7, A8 vòng xoay trung tâm thành phố mới Bình Dương 

◼️ Chủ đầu tư: VSIP 

◼️ Quy mô: Cao 24 tầng gồm căn hộ 1,2,3 PN và retail

◼️ Giá bán:đang cập nhật

◼️ Tiến độ: Đang xây dựng

Xem chi tiết dự án Habitat Grand ngay bên dưới

 

#2. Dự án Midori Park The Glory

◼️ Vi trí: Nằm trong khu đô thị Midori Park, Thành phố Mới Bình Dương, tỉnh Binh Dương

◼️ Quy mô: 1.000 căn hộ 1,2,3 PN và shophouse

◼️ Chủ đầu tư: Công ty Becamex Tokyu và Tập đoàn phát triển đô thị NTT

◼️ Giá bán:đang cập nhật

◼️ Tiến độ: Đang chuẩn bị ra mắt

Dự án Midori Park The Glory

Dự án Midori Park The Glory

Hội đủ những yếu tố "THIÊN THỜI - ĐỊA LỢI - NHÂN HÒA". Bình Dương thuận lợi để phát triển thị trường bất động sản, đặc biệt tạo đột phá và tiếp tục bùng nổ vào năm 2021. Đó là nhận định của nhiều chuyên gia tại Hội thảo Thị trường bất động sản Bình Dương - Cơ hội đầu tư mới” diễn ra tại TP Thủ Dầu Một vào tháng 10 vừa qua.

Anh chị đang tìm kiếm cơ hội đầu tư Bất động sản tại Bình Dương? Liên hệ HomeNext Corporation để được tư vấn những giải pháp đầu tư hiệu quả.

Hotline: 0908 480 055           I           Hotmail: sales@homenext.vn

Tải ngay danh sách các dự án căn hộ chung cư MỚI NHẤT tại Bình Dương hiện nay

CTA danh sách mở bán căn hộ bình dương 2021 Danh sách căn hộ Bình Dương mở bán 2021

Đăng ký kênh Youtube của HomeNext để cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường Bất động sản Bình Dương

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Sôi động nhiều phân khúc Bất động sản tại Bình Dương

Hiện nay, Bình Dương đang có hơn 2,4 triệu dân, đứng thứ 6 cả nước. Trong đó không chỉ có dân bản địa mà còn có người la...

Bất động sản Tân Uyên lên ngôi nhờ hạ tầng

Trong những năm gần đây bất động sản Bình Dương đã quay lại thời kỳ vàng sau 10 năm đóng băng. Bình Dương sơ hữu những l...

Làn sóng đầu tư căn hộ tại Bình Dương của các Doanh nghiệp Sài Gòn

Thị trường bất động sản Bình Dương ngày càng trở nên sôi nổi và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Cho đến gần đây, nhiều nhà đầ...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.