close
Được viết bởi Mỹ Hiền

Những năm gần đây, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tăng mạnh .Đây là một trong những điểm sáng mang lại nhiều triển vọng cho thị trường bất động sản công nghiệp năm 2019. 

Đòn bẩy là sự phát triển của công nghiệp và hoạt động du lịch

Năm 2018, theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt 35,46 tỷ USD. Theo lĩnh vực đầu tư, nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 18 ngành lĩnh vực, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo là lĩnh vực thu hút được nhiều sự quan tâm nhất với tổng số vốn đạt 16,58 tỷ USD, chiếm 46,7% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Bat - dong - san - cong - nghiep

Trong tương lai, sự tăng trưởng của nhóm ngành công nghiệp tất yếu
dẫn đến sự phát triển của bất động sản công nghiệp Bình Dương.

Thị trường bất động sản công nghiệp ở Việt Nam, bao gồm đất công nghiệp, nhà xưởng xây sẵn, nhà kho và logistics vẫn đang trong giai đoạn phát triển mới với nhiều tiềm năng. Ngoài ra, bất động sản công nghiệp Việt Nam cũng đang có sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư nước ngoài muốn dịch chuyển sản xuất từ các nước khác sang Việt Nam. Nguyên nhân là bởi Việt Nam có chi phí sản xuất thấp hơn cả Trung Quốc.

Sự phát triển của thị trường du lịch tác động gián tiếp đến sự phát triển của bất động sản công nghiệp. Nhu cầu về thương mại, công nghiệp chế biến, logistics sẽ tăng theo nhu cầu tiêu dùng của khách du lịch.Cùng với sự phát triển của công nghiệp chế biến, chế tạo, du lịch trong năm 2018 cũng đạt mức tăng trưởng theo kỳ vọng.

Đô thị công nghiệp vùng ven sẽ phát triển

Đến năm 2018, Việt Nam đã có 80.000 ha đất dành cho phát triển khu công nghiệp tập trung tại ba khu chính, bao gồm: Khu kinh tế trọng điểm miền Bắc, miền Trung và miền Nam (thống kê của Công ty quản lý bất động sản Jones Lang Lasalle). Bất động sản công nghiệp đang dần vượt quá nguồn cung tại các khu công nghiệp vận hành tốt với tổng tỷ lệ lắp đầy đạt 73%.

Do - thi - cong - nghiep - vung - ven

Bất động sản công nghiệp vùng ven trỗi dậy trong năm 2019?

Bên cạnh việc nhiều doanh nghiệp thuê nhà xưởng, kho bãi, một số doanh nghiệp phát triển BĐS công nghiệp cũng đang tăng tốc đầu tư nhằm đón đầu cơ hội các nguồn vốn nước ngoài vào Việt Nam.

 Bất động sản công nghiệp tăng trưởng sẽ tập trung vào các tỉnh “vùng ven” Hà Nội và TPHCM, hình thành các khu đô thị công nghiệp vệ tinh. Giá trị đất công nghiệp, kho, bến bãi tăng lên, tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp cao phản ánh sự phát triển của phân khúc bất động sản công nghiệp. Đơn cử có thể kể đến Bình Dương một tỉnh “vùng ven” thành phố Hồ Chí Minh với tốc độ tăng trưởng bất động sản công nghiệp đáng chú ý trong vài năm trở lại đây. Bình Dương có khoảng 28 khu công nghiệp đang hoạt động, trong đó có những khu công nghiệp lớn với cả trăm ngàn người lao động đang làm việc như Khu công nghiệp Sóng Thần I, Sóng Thần II, Đồng An, Nam Tân Uyên, Tân Đông Hiệp A, Việt Hương, VSIP… Các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút 938 dự án đầu tư, trong đó có 613 dự án đầu tư nước ngoài (số liệu thống kê cuối năm 2018).

Anh chị muốn thị trường Bất động sản công nghiệp tại Bình Dương năm 2019 cũng như thị trường Bất động sản Bình Dương nói chung. Liên hệ với chúng tôi HomeNextCorp – Sàn môi giới và tư vấn Bất động sản hàng đầu tại Bình Dương Hotline: 0908 480 055    Hotmail: sales@homenext.vn

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

VnREA Báo cáo tình trạng thiếu hụt nguồn cung nhà ở tại Việt Nam

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) dự báo đến năm 2020 các khu đô thị cả nước sẽ có hơn 1,7 triệu người có nhu cầu v...

Vì sao nên chọn căn hộ Bình Dương để đầu tư?

Với nhu cầu ở thực của các chuyên gia đến Bình Dương ngày càng tăng, khiến cho giá thuê căn hộ cũng tăng lên, tạo ra tỷ ...

Bất động sản Bình Dương đón cơ hội mới từ Donal Trump

Bất động sản Bình Dương đang bắt nhịp trở lại thời kỳ hoàng kim, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước. Đ...

DANH MỤC SẢN PHẨM
4f
4d
4a
4s
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.