close
Được viết bởi Việt Lê

Thị trường bất động sản năm 2018 được đánh giá là ổn định nhưng vẫn phát triển đồng đều trên mọi phân khúc. Lượng giao dịch tăng, tỉ lệ hấp thụ tốt, thị trường ảo hoặc bong bóng xuất hiện ở 1 vài khu vực trên cả nước. Sau đây là một số Báo cáo đáng chú ý trong năm 2018  từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam

Thị trường bất động sản nhà ở tại Hà Hội

Tại Hà Nội lượng cung bất động sản đạt 44.788 sản phẩm, tăng 123,7% so với năm 2017 (36.196 sản phẩm). Sản phẩm căn hộ vẫn là chủ đạo, chiếm 87,26% lượng hàng trên toàn thị trường.

Bao-cao-can-ho-HN

  • Phân khúc căn hộ trung cấp chiếm tỉ trọng lớn nhất 41% trong tổng phân khúc sản phẩm căn hộ tại Hà Nội. Bên cạnh đó lượng căn hộ giao dịch thành công của phân khúc này cũng chiếm tỷ trọng cao nhất đến 50%. Điều này cho thấy phân khúc căn hộ cao cấp đang chiếm ưu thế và giao dịch khá tốt. 
  • Tiếp đến là phân khúc căn hộ bình dân dù đứng thứ 2 với tỷ trọng 35% nhưng lượng giao dịch chiếm tỉ trọng khá cao 40% so với toàn giao dịch ở phân khúc căn hộ. Chứng tỏ phân khúc căn hộ bình dân đang nhận được nhiều sự quan tâm và dự báo còn tăng hơn nữa trong năm 2019
  • Ở phân khúc căn hộ cao cấp và siêu cao cấp không có được những giao dịch ấn tượng trong năm 2018, lượng giao dịch chỉ chiếm 10% cho thấy ở phân khúc này còn khá mới, chưa được nhiều sự đón nhận của thị trường.

Lượng căn hộ chung cư giao dịch thành công đạt 27.595 sản phẩm, tăng 132,8% so với năm 2017. Lượng sản phẩm nhà đất giao dịch gấp 3,3 lần so với 2017, đạt ở mức 3.106 sản phẩm.

Giá đất nền tăng so với 2017 gần 10%, nhưng phân khúc căn hộ thì giá gần như đi ngang, thậm chí ở phân khúc cao cấp có xu hướng giảm nhẹ.

Thị trường bất động sản nhà ở tại TP Hồ Chí Minh

Lượng cung bất động sản đạt 49.948 sản phẩm, tăng 116,2% so với năm 2017. Sản phẩm căn hộ vẫn là chủ đạo với 44.451 sản phẩm, tăng 120,97% so với năm 2017, chiếm xấp xỉ 90% lượng hàng trên toàn thị trường TP. HCM.

Bao-cao-can-ho-HCM

  • Khác với thị trường Hà nội ở phân khúc căn hộ cao cấp và siêu cao cấp ở TP. HCM lại chiếm tỷ trọng cao nhất 44%,tỉ trọng căn hộ giao dịch thành công trên thị trường cũng khá cao 41%. Chứng tỏ dòng căn hộ cao cấp và siêu cao cấp đang phát triển rất nhanh và sẽ trở thành kênh đầu tư đáng chú ý tại thị trường Bất động sản Hồ Chí Minh. 
  • Phân khúc căn hộ trung cấp và bình dân tỷ trọng số lượng đều nhỏ hơn tỉ trọng lượng căn hộ giao dịch trên thị trường. Điều này cho thấy căn hộ trung cấp và bình dân lúc nào giao dịch cũng lớn, vì nhu cầu mua căn hộ của người có thu nhập thấp và trung bình đang trong chiều hướng tăng dần.

Thị trường bất động sản tại một số khu vực khác

Các dự án bất động sản mới được triển khai rất mạnh tại nhiều tỉnh trên cả nước như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Thanh Hoá, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hoà, Bình Thuận, Đồng Nai, Biên Hoà, Bình Dương, Long An, Kiên Giang,...

Sản phẩm chủ đạo tại các tỉnh là nhà đất và đất nền. Sản phẩm căn hộ phát triển chưa mạnh, chủ yếu là căn hộ thuộc nhà ở xã hội và giá rẻ. Tuy nhiên, đây sẽ là phân khúc tiềm năng phát triển năm 2019 tại các tỉnh thành có tốc độ phát triển nhanh nhất là các tỉnh thành khu vực phía Nam trong đó phải kể đến thị trường BĐS Bình Dương với tiềm năng phát triển cực lớn về phân khúc căn hộ.

Bat-dong-san-Thu-Dau-Mot

Nhìn chung, thị trường bất động sản năm 2018 đã đạt được những kết quả khả quan và được dự báo là sẽ tiếp tục phát triển. Thị trường bất động sản tại các tỉnh khu vực xung quanh Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vẫn sẽ tiếp tục phát triển đặc biệt các tỉnh giáp ranh Thành phố Hồ Chí Minh như Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu….

Anh chị đang tìm hiểu về thị trường Bất động sản Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng trong năm 2018 để xây dựng kế hoạch đầu tư sinh lời hiệu quả? Liên hệ với HomeNext Corporation để được tư vấn các giải pháp và cơ hội đầu tư chắc thắng tại Bình Dương.

Hotline: 0908 480 055  I  Hotmail: sales@homenext.vn

Báo cáo thị trường BĐS Việt Nam 2018

 

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
4f
4d
4a
4s
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.