close
Được viết bởi Thái Ngọc

Kể từ ngày 01/2/2020, Thị xã Thuận An và Thị xã Dĩ An chính thức trở thành 2 thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương. Dự báo tình hình bất động sản Bình Dương sắp tới sẽ trở nên nhộn nhịp với nhiều đợt sóng ngầm về sự lên giá.

Vậy, Bình Dương chính thức có 3 thành phố thì sẽ như thế nào? Xem ngay bài viết.

Hiệu lực thành lập thêm 2 thành phố - Thành phố Thuận An và Thành phố Dĩ An

Ngày 26/7/2019 HĐND tỉnh Bình Dương công bố 2 nghị quyết tán thành Đề án thành lập thành phố Thuận An và thành phố Dĩ An trực thuộc tỉnh lần lượt là nghị quyết số 28/NQ-HĐNDnghị quyết số số 29/NQ-HĐND. Trên cơ sở chuyển nguyên trạng diện tích tự nhiên, dân số, địa giới hành chính và số đơn vị hành chính trực thuộc đơn vị.

Cụ thể, hai nghị quyết tán thành nêu trên đã được HĐND giao UBND tỉnh hoàn chỉnh các thủ tục, hồ sơ, báo cáo Bộ Nội vụ thẩm định, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.

Mới đây, tại Phiên họp lần thứ 41 diễn ra vào tháng 01/2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua 2 nghị quyết nêu trên và chính thức có hiệu lực thi hành vào ngày 01/2/2020. Như vậy, tỉnh Bình Dương chính thức có 3 thành phố trực thuộc tỉnh bao gồm: Thành phố Thủ Dầu Một, Thành phố Thuận An và Thành phố Dĩ An.

thành phố Thuận An

Toàn cảnh thành phố Thuận An

thành phố Dĩ An Bình Dương

Toàn cảnh thành phố Dĩ An

Những tiêu chí nào giúp Thuận An, Dĩ An trở thành Thành phố trực thuộc Tỉnh

1. Các tiêu chí cơ bản.

Về cơ bản Thành phố Dĩ An và Thuận An đã hội tụ đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn của thành phố trực thuộc tỉnh bao gồm: quy mô về dân số, diện tích tự nhiên, đơn vị hành chính trực thuộc, được công nhận là đô thị loại III trở lên. Cụ thể:

- Thành phố Thuận An có tổng dân số là 535.264 người, tổng diện tích tự nhiên đến 83,712km2, số đơn vị hành chính trực thuộc bao gồm: 9 phường và 1 xã, đã được cấp thẩm quyền công nhận là đô thị loại III theo Quyết định số 114/QĐ-BXD ngày 07/3/2017 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

CTA-xem-them Bình Dương tán thành đề án Thuận An lên thành phố

bản đồ hành chính thị xã Thuận An

Bản đồ hành chính khu vực Thành phố Thuận An

- Thành phố Dĩ An được thành lập với tổng diện tích tự nhiên là 60.07km2, có tổng dân số là 403.760 người, số đơn vị hành chính trực thuộc bao gồm: 7 phường, đã được cấp thẩm quyền công nhận đô thị loại III theo Quyết định số 113/QĐ-BXD ngày 7-3-2017 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

CTA-xem-themChính thức phê duyệt Dĩ An lên thành phố thì có lợi gì?

bản đồ hành chính thành phố Dĩ An

Bản đồ hành chính khu vực Thành phố Thuận An

2. Cơ sở hạ tầng.

- Về Thuận An, thành phố có những trục đường giao thông quan trọng, là nơi kết nối các tuyến đường quan trọng với TP. Hồ Chí Minh và khu vực khác trong tỉnh khi có tuyến quốc lộ 13 huyết mạch đi qua và hiện có đóng góp ngân sách thuộc "top đầu" của tỉnh Bình Dương.

Song đó, hiện nay Thuận An đã và đang đầu tư xây dựng hơn 73 tuyến đường bê tông, rộng tối thiểu 6m, đầy đủ hệ thống đèn đường và cống thoát nước.

- Về Dĩ An, đây là nơi có vị trí “đắt địa” của Bình Dương khi tiếp giáp cả TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Với nhiều công trình kết nối vùng đi qua như xa lộ Hà Nội, cầu Đồng Nai, khu đô thị Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, đây là nơi tập trung đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị theo hướng từng bước đồng bộ, hiện đại.

tuyến metro bến thành - suối tiên qua Dĩ An

Tuyến đường Metro Bến thành Suối Tiên

Nhìn chung, cả 2 thành phố trực thuộc tỉnh đều tập trung, đầu tư để phát triển cơ sở hạ tầng tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa, đi lại của nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

3. Sự phát triển kinh tế xã hội.

Thuận An và Dĩ An là 2 thành phố tiếp giáp Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai, vì thế tốc độ đô thị hoá tăng rất nhanh. Sở hữu nhiều khu công nghiệp lớn như: KCN Sóng Thần, Tân Đông Hiệp, Việt Nam - Singapore... và nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như quốc lộ 13, 1K, đường Tân Vạn - Mỹ Phước, tất cả sẽ giúp Dĩ An và Thuận An phát triển mạnh các ngành công nghiệp và dịch vụ.

- Với Thuận An, là nơi phát triển mạnh các khu công nghiệp, thu hút lực lượng lao động lớn từ ngoài tỉnh, do đó sự phát triển về kinh tế và xã hội nơi đây luôn tăng cao. Bên cạnh đó, việc đầu tư xây dựng nhiều công trình phúc lợi xã hội và sinh hoạt cộng đồng cũng được chú trọng.

 Trong thời gian qua Thành phố Thuận An đã chuẩn bị công tác quy hoạch, phấn đấu thực hiện và đã đạt các tiêu chí đô thị loại II. Song đó, Thuận An cũng chú trọng đến việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật nhằm phát triển kinh tế - xã hội như: Chợ Lái Thiêu, Trung tâm Văn hóa thể dục thể và các khu tái định cư. Xây dựng, phát triển theo hướng đô thị xanh thân thiện với môi trường.

khu công nghiệp VSIP Thuận An

Khu công nghiệp VSIP 1 tọa lạc tại Thuận An

trung tâm thương mại Aeon Mall Thuận An

Trung tâm mua sắm thương mại Aeon Mall Thuận An Bình Dương

- Đối với Dĩ An, đây là một trong những nơi tập trung nhiều khu chế xuất, với 7 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động là Sóng Thần 1, Sóng Thần 2, Bình Đường, Tân Đông Hiệp A, Tân Đông Hiệp B, KCN Tân Bình, Cụm công nghiệp may mặc Bình An.

Với nơi sở hữu nhiều khu công nghiệp cũng là lợi thế giúp cho việc phát triển bất động sản tại Bình Dương có tốc độ vượt bậc trong những năm vừa qua.

CTA-xem-them Bất động sản Bình Dương hưởng lợi ích gì từ các khu công nghiệp

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố Dĩ An đã và đang hình thành một số khu đô thị mới như khu đô thị An Phú Thịnh 3, khu đô thị Ecohomes Tri thức trẻ, khu đô thị Tân Bình.... đồng thời đây là cửa ngõ quan trọng để đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc.

Đánh giá chung, với sự phát triển của đô thị, cơ sở hạ tầng sớm hoàn thiện với hiệu năng cao, quy mô dân số và tỷ lệ người lao động cao, theo đó là sự phát triển kinh tế xã hội vượt bậc. Thuận An và Dĩ An hoàn toàn đầy đủ những tiêu chí, yếu tố để trở thành 2 thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương.

cơ sở hạ tầng tại Thuận An

Cơ sở hạ tầng tại thành phố Thuận An tỉnh Bình Dương

Dự báo Bất động sản Bình Dương năm 2021 sau khi chính thức có 3 thành phố

>>> Xem ngay 8 yếu tố giúp bất động sản Bình Dương bùng nổ trong năm 2021

Thị trường bất động sản Bình Dương năm 2021 được đánh giá là có tiềm năng mở rộng khi đang có xu hướng phát triển theo chiều sâu với các dự án quy mô lớn, được quy hoạch đồng bộ, đầu tư bài bản.

Danh sách dự án bất động sản thành phố Thuận An >>> Xem ngay

Danh sách dự án bất động sản thành phố Dĩ An >>> Xem ngay

Danh sách dự án bất động sản thành phố Thủ Dầu Một  >>> Xem ngay

Đặc biệt, do tính chất giao thoa với TP.HCM và Đồng Nai có nhiều đặc điểm tiệm cận với khu vực lân cận. Song đó nhờ giá bán sản phẩm hiện tại phù hợp với khả năng tài chính của đa số người dân nên đang có xu hướng người lao động ở TP. HCM, Đồng Nai tìm đến Bình Dương mua nhà đất để ở.

TVà để tìm hiểu rõ chi tiết hơn về các dự án Bình Dương năm 2021, anh chị tải ngay tài liệu bên dưới đây:

CTA danh sách mở bán căn hộ bình dương 2021

Có thể thấy, khi có quá nhiều người làm việc tại tại các khu vực lân cận đến để tìm kiếm nơi an cư, thì giá đất tại Bình Dương năm 2020 nói chung và nhiều vị trí thuộc Dĩ An nói riêng đã vươn cao gần tương đương các quận, huyện ngoại thành của TP.HCM và ước tính con số sẽ cao hơn trong thời gian tới.

CTA-xem-them8 yếu tố giúp BĐS Bình Dương 2021 tiếp tục bùng nổ 

Tuy mức giá năm 2021 có xu hướng sẽ tăng, nhưng thị trường nhà ở Bình Dương vẫn được đánh giá là khá an toàn, vốn đầu tư ít nhưng tiềm năng tăng giá cao. Trên thực tế, giá đất nền Bình Dương đang rẻ hơn nhiều so với các khu vực thuộc địa bàn TP.HCM và Đồng Nai.

Thời gian trước các dự án bất động sản tập trung phần lớn ở: thành phố mới Bình Dương, TP. Thủ Dầu Một hay thị xã Bến Cát thì gần đây sự nhộn nhịp vượt trội lại diễn ra tại khu vực Dĩ An, Thuận An tạo ra nhiều đợt sóng ngầm về tăng giá đất.

Phần lớn, nhờ đẩy mạnh nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông Thuận An và chức năng đô thị Thuận An đã thu hút được một lướng lớn nhà đầu tư đến làm cho mức giá Bất động sản đặc biệt là giá đất nền, nhà phố có sổ hồng đều tăng từ 30-50% so với thời điểm cùng kỳ năm 2019 và có một vài khu vực giá còn tăng cao hơn.

Kich-ban-thi-truong-BĐS-2020

Chưa kể đến, hiện nay tỉnh Bình Dương còn đang là nơi thu hút đầu tư cực lớn và hiện đứng thứ hai về thu hút vốn FDI. Nhiều tập đoàn lớn của Nhật, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Mỹ, Pháp,… đã và đang đầu tư vào Bình Dương, biến nơi đây thành “căn cứ điểm sản xuất” của cả nước với hơn 28 khu công nghiệp.

Anh chị tìm hiểu rõ hơn về khu công nghiệp tại Bình Dương, nhấp xem ngay TẠI ĐÂY.

Điều này giúp cho thị trường bất động sản Bình Dương trở nên nóng sốt vì nhu cầu nhà ở lẫn bất động sản công nghiệp và thương mại - dịch vụ đều tăng cao.

Cụ thể là tập đoàn Becamex vừa công bố dự án Trung tâm thương mại thế giới tại thành phố mới Bình Dương với quy mô lớn nhất Việt Nam. Vì thế, không bất ngờ khi các doanh nghiệp đang đổ xô về Bình Dương đầu tư trong thời gian gần đây như: Vingroup, Phát Đạt, Phú Đông Group, Nam Long, Thuduc House, Quốc Cường Gia Lai,…

Như vậy, dễ dàng nhận thấy trong thời gian sắp tới, với phát triển của tỉnh Bình Dương hứa hẹn sẽ tạo nên “xung lực” mới cho thị trường nhà đất Bình Dương tiếp tục bứt phá trong năm 2020.

CTA danh sách mở bán căn hộ bình dương 2021

Để biết thêm nhiều thông tin về Bất động sản Bình Dương năm 2021. Anh chị có thể truy cập Website:  https://homenext.vn/ hoặc kênh Youtube của HomeNext ngay bên dưới !

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Kịch bản cho thị trường bất động sản năm 2020

Thị trường bất động sản năm 2019 đã chính thức khép lại. Thị trường bất động sản năm 2020 sẽ diễn ra theo kịch bản như t...

Công bố bảng giá đất Bình Dương năm 2020

Mới đây UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Bảng giá đất tình Bình Dương giai đoạn 2020-2024 được áp dụng từ ngày 01/01/20...

Danh sách căn hộ mở bán tại Bình Dương năm 2021

Năm 2019 là năm khá thành công của phân khúc căn hộ tại Bình Dương. Khi mà nhận thức người dân Bình Dương đã dần thay đổ...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-binh-duong-1
can-ho-binh-duong-1
cho-thue-binh-duong-1
nha-dat-binh-duong-1
20190514_OKIE_Grey

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.