close
Được viết bởi Diễm Hà

Trong những năm gần đây, Bình Dương đã xây dựng nên một khu vực lý tưởng để thu hút vốn đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi từ cơ sở hạ tầng đến nguồn nhân lực. Đặc biệt, khi tình trạng chững lại của thị trường TP.HCM từ đầu năm đến nay. Thị trường BĐS Bình Dương đã thực sự trỗi dậy sau nhiều năm trầm lắng. 

Làn sóng mới đầu tư vào thị trường BĐS Bình Dương từ Doanh nghiệp Sài Gòn

Đón nhận nguồn vốn đầu tư tại cửa ngõ phía Bắc của Thành phố và chủ yếu tại các khu vực có lợi thế về hạ tầng giao thông. Chẳng hạn như Quốc lộ 13, cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, liền kề các trung tâm kinh tế, KCN lớn. Theo thống kê 5 tháng đầu năm, có 17 dự án đầu tư phát triển khu căn hộ được chính quyền tỉnh chấp nhận.

HPO-3-2Dự án căn hộ chung cư Bình Dương

Điển hình trong tháng 5/2019, Tập đoàn Vạn Xuân đầu tư dự án căn hộ biệt lập 4.0 Happy One đầu tiên tại Bình Dương. Và có thể kể đến một vài chủ đầu tư khác như Phú Đông Group, Thuduc House và tập đoàn Hoa Lâm. Họ đang lên kế hoạch để phát triển các dự án căn hộ cao cấp tại Bình Dương trong thời gian tới.

Tải phân tích dự án Happy One Bình Dương

toan-canh-dep-HappyOne

Phối cảnh toàn bộ dự án căn hộ biệt lập 4.0 Happy One

>>> Tìm hiểu: 8 lý do vì sao Bình Dương phát triển vượt bậc trong năm 2020.

Vì sao làn sóng đầu tư mới nhắm vào thị trường Bình Dương?

Tổng giám đốc Vạn Xuân Group – ông Đoàn Văn Hoạt cho biết về những quyết định đầu tư tại địa phương này. Nhờ vào điểm mạnh chính của Bình Dương về cơ sở hạ tầng hoàn thiện, quỹ đất sạch rộng lớn. Và tỉnh còn đóng vai trò là thành phố vệ tinh ở cửa ngõ phía Bắc, TP.HCM. Chính vì thế, thị trường BĐS Bình Dương luôn là mối quan tâm hàng đầu của giới nhà đầu tư.

Tính riêng năm 2018, Bình Dương đã thu hút vốn FDI được 2,1 tỷ USD tương ứng với mức tăng 50% so với kế hoạch. Bình Dương luôn nằm trong top 3 cả nước thu hút nguồn nước ngoài sau TP.HCM và Hà Nội. Và thu nhập bình quân đầu người luôn đứng top đầu, trở thành khách hàng tiềm năng cho các nhà đầu tư.

bat_dong_san_binh_duong_2-30Thành phố mới Bình Dương

Không chỉ thu hút được nguồn vốn từ các doanh nghiệp. Thị trường Bình Dương được vinh dự lọt vào danh sách “Smart 21 do ICF bình chọn. Và Becamex đã có dịp hợp tác với quỹ Warburg Pincus của Mỹ thành lập liên doanh BĐS công nghiệp. Đón làn sóng dịch chuyển nhà máy từ các nước châu Á vào Việt Nam.

Binh-duong-nang-cap-quoc-lo13.

Thành Phố Thủ Dầu Một Bình Dương

Với tình hình phát triển không ngừng của tỉnh Bình Dương. Ông Đoàn Văn Hoạt chia sẻ rằng: “Hằng năm, Bình Dương đón nhận hơn 1 triệu lao động và hơn 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài”. Đây là tin tốt đối với tỉnh Bình Dương trong việc xây dựng địa phương. Đặc biệt, phát triển các dự án căn hộ của DN Sài Gòn đáp ứng nhu cầu nhà ở cho mọi người.

Phân khúc căn hộ có dấu hiệu tăng lên tại Bình Dương

Thách thức lớn nhất của các nhà đầu tư là phát triển các dòng sản phẩm phù hợp với túi tiền. Bởi vì so với người dân TP.HCM, những người mua nhà ở Bình Dương có mức thu nhập thấp hơn. Theo quan sát trên thị trường, phân khúc về đất nền có sức tiêu thụ khá tốt với giá khoảng 300-500 triệu đồng. Những phân khúc này thường nằm ở gần các khu công nghiệp lớn, giao thông thuận lợi.

bat_dong_san_binh_duong_1

Phối cảnh cảnh quan thị trường bất động sản Bình Dương

Đối với những phân khúc căn hộ có diện tích trung bình có dấu hiệu tăng lên. Các dự án Bình Dương được tìm kiếm nhiều nhất từ trước đến giờ. Và đối tượng tiềm năng mà các chủ nhà nhắm đến đó là các hộ gia đình trẻ tuổi. Ổng Nguyễn Văn Tùng - CEO công ty dịch vụ bất động sản DKRS nhận định: “Người dân, nhất là giới trẻ hiện nay vẫn có nhu cầu về nơi sinh sống. Không nhất thiết phải là nhà đất chỉ cần nơi có đủ tiện nghi, công nghệ hiện đại”.

>>> Tìm hiểu thêm: Các dự án nhà ở mới nhất tại Bình Dương

Những bất lợi còn tồn tại ở thị trường nhà đất Bình Dương

Bên cạnh những cơ hội, thị trường Bình Dương vẫn tồn tại những rủi ro có tính đặc trưng của một thị trường tỉnh lẻ. Lý do chủ yếu là thực trạng thiếu minh bạch thông tin, năng lực tài chính không tốt của một số nhà đầu tư. Trong giai đoạn 2017 – 2018, giá bất động sản Bình Dương tăng đột biến và bị chững lại vào năm 2019. Thị trường nơi đây giảm nhiệt rõ nét, tạo ra cơn sốt ảo gây hoang mang cho giới nhà đầu tư. Vì thế, chính quyền tỉnh chỉ đạo siết chặt việc phân lô, tách thửa bán nền tràn lan, trái phép. Đưa ra quyết định thu hồ 11 dự án chậm tiến độ triển khai so với kế hoạch được giao.

>>> Tìm hiểu ngay giá đất tỉnh Bình Dương 2019

Bảng giá đất Bình Dương năm 2019

Với việc lựa chọn những thương hiệu có uy tín là điều tương đối kho cho người mua nhà. Mặc dù vậy, với sự tham của các nhà đầu tư ngày càng nhiều, có tiềm lực kinh tế. Tin chắc rằng, thị trường BĐS Bình Dương sẽ đạt được kỳ vọng phát triển ổn định và minh bạch hơn.

cover

Toàn cảnh TP. Thủ Dầu Một Bình Dương

Theo các chuyên gia về bất động sản dự báo. Trong năm 2019 và đến những năm tiếp theo, phân khúc được kỳ vọng phát triển nhất là đất nền, nhà ở giá thấp và trung bình. Thì bất động sản công nghiệp cũng sẽ phát triển mạnh mẽ không kém. Và vài năm nữa, thị trường căn hộ ở Bình Dương sẽ phát triển. Nhất là trong bối cảnh, thị trường bất động sản nói chung đang tăng mạnh như thị trường TP.HCM đã bắt đầu có dấu hiệu gặp khó khăn khiến cho làn sóng đầu tư có thể dịch chuyển vể đây.

>>> Kham khảo: Báo giá căn hộ Happy One Bình Dương mới nhất

Tải báo giá căn hộ Happy One

Kết luận

Việc chuyển hướng đầu tư về thị trường nhà đất Bình Dương vừa tạo ra nhiều cơ hội để nơi đây phát triển. Nhưng vừa là thách thức để Bình Dương khắc phục những nhược điểm còn tồn tại lâu nay. Đó chính là lý do để Bình Dương phấn đấu xây dựng, hoàn thiện mọi mặt trong mắt các doanh nghiệp đầu tư vào đây. 

Anh chị đang muốn sở hữu một ngôi nhà như mong muốn. Liên hệ ngay bây giờ để được tư vấn miễn phí và biết thêm những dự án mới nhất tại Bình Dương.

Liên hệ

happy one

các dự án Bất động sản Hot nhất Bình Dương

Thông tin anh chị có thể quan tâm:

1. Thông tin mới nhất dự án Happy One Bình Dương

2. Vạn Xuân Group là chủ đầu tư dự án chung cư Happy One tại Bình Dương

3. Vì sao nên mua căn hộ thuộc dự án Happy One Bình Dương ?

 

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Tổng hợp những dự án nhà ở mới nhất Bình Dương

Đầu tư nhà ở tại Bình Dương chưa bao giờ ngưng HOT. Năm 2019 được xem là một năm khởi sắc của bất động sản Bình Dương kh...

Bình Dương tán thành đề án thành lập thành phố Thuận An

Vừa qua, tại kỳ họp thứ X, hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương tán thành đề án thành lập thành phố Thuận An. Trong năm 201...

Mua căn hộ cho người nước ngoài tại Bình Dương phải chăng quá khó?

Sự thật là cầu nhiều nhưng nguồn cung lại thiếu. Phải chăng việc người nước ngoài mua căn hộ tại Bình Dương là quá khó k...

DANH MỤC SẢN PHẨM
4f
4d
4a
4s
20190514_OKIE_Grey

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.