close
Được viết bởi Lê Duẩn

Theo Hiệp hội bất động sản (HoREA) vấn đề đáng lo ngại nhất trong năm 2019 là sự mất cân bằng giữa cung – cầu. Khi nguồn cung dự án vẫn không khớp được với nhu cầu khách hàng.

Thị trường bất động sản năm 2019

Cung – cầu không đều

Thị trường bất động sản trong 9 tháng đầu năm 2018 bị sụt giảm về nguồn cung dự án, thậm chí cả về giao dịch. Thời điểm này, có nhiều nhà “cò đất” mọc lên như nấm rao bán đất nền giá rẻ, đất phân lô trái phép và nguồn cho vay tín dụng cũng tăng theo, cơn sốt đất “ảo” khiến thị trường bất động sản “đúng nghĩa” bị ảnh hưởng tiêu cực.

Nguồn cung còn hạn chế khi số lượng giao dịch tài sản sinh lời ở mức thấp. Đồng thời, việc kiếm nguồn đất xây dựng để đầu tư còn gặp nhiều khó khăn hay vướn “điểm nghẽn” như: đất chưa quy hoạch, đất còn đang trong quá trình tranh chấp, kiện tụng, chưa giải phóng mặt bằng,….

Cung – cầu biến đổi thị trường bất động sản 2019

HoREA chỉ ra thực trạng hiện tại của thị trường nhà ở TP.HCM cung – cầu không đều khi tỷ lệ phân khúc cao cấp đang chiếm đến 1/3 thị trường và có dấu hiệu thừa cung, trong khi phân khúc bình dân chỉ đạt 19,3% dù nhu cầu nhà ở của phân khúc này vẫn đang vô cùng lớn.

Thị trường bất dộng sản năm 2019

Sự thay đổi cung – cầu

Hiện nay, phân khúc bất động sản trung cấp và cao cấp đang được nhiều khách hàng quan tâm. Trong năm 2019, nguồn cung thị trường này sẽ tăng cao khi khách hàng muốn sinh sống một nơi có không gian xanh, chất lượng cao, tiện ích hiện đại, thông minh (Smart City).

Bên cạnh đó, thị trường đất công nghiệp có thể phát triển mạnh trong năm 2019 khi mà các nhà đầu tư đang hướng vào nước ta sản xuất. Điển hình có thể kể đến bất động sản công nghiệp tại Bình Dương những tháng cuối năm 2018 diễn ra khá sôi nổi. 

Phân khúc chung cư, nhà ở giá rẻ vẫn sẽ được quan tâm. Tại TP.Hồ Chí Minh các căn hộ này ngày càng ít mà tập trung vào đó là các căn hộ cao cấp. Trong khi đó các tỉnh thành lân lận mà điển hình là Bình Dương đang làm rất tốt, khi ra mắt hàng loạt những dự án căn hộ với giá hợp lý trên dưới 1 tỷ đồng/căn, tại khu vực trung tâm.

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

BĐS công nghiệp Việt Nam tăng nhiệt nhờ làn sóng dịch chuyển từ Trung Quốc

Theo nghiên cứu của CBRE, dự báo cho các quý còn lại năm 2019 và cả năm 2020, nguồn cung bđs công nghiệp tại Việt Nam tă...

Dòng tiền Bất động sản chảy về đâu trong những tháng cuối năm ?

Vào dịp cuối năm thị trường bất sản diễn ra khá sôi động, cũng là lúc các nhà đầu tư đổ tiền vào các dự án từ bình dân đ...

DANH MỤC SẢN PHẨM
4f
4d
4a
4s
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.