close
Được viết bởi Diễm Hà

Trong những năm gần đây thị trường bất động sản Bình Dương trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đặc biệt thị xã Dĩ An sắp lên thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương. Điều này đã làm thị trường bất động sản tại Dĩ An thu hút được nhiều làn sóng đầu tư mạnh mẽ.

Tổng quan về thị xã Dĩ An cần biết 

Dĩ An hay thành phố Dĩ An hiện nay là khu đô thị nhộn nhịp, được công nhận là khu đô thị loại III vào năm 2017. Đến năm 2020, thị xã Dĩ An đã chính thức bước lên trở thành thành phố trực thuộc tỉnh. 

logo-moi-cua-thanh-pho-di-anThành phố Dĩ An là khu vực có vị trí đắc địa, tiếp giáp với các vùng lân cận là Tp.Biên Hòa (Đồng Nai) và Tp.Hồ Chí Minh. Đây cũng sẽ cửa ngõ giao thương quan trọng của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh khu vực phía Bắc.

Trong tỉnh Bình Dương, Dĩ An thuộc phía Đông Nam, tiếp giáp với các vực như:

- Phía Đông, Đông Bắc giáp Tp.Biên Hòa

- Phía Tây giáp thành phố Thuận An

- Phía Nam giáp Thủ Đức, phía Đông Nam giáp Quận 9 (Tp.Hồ Chí Minh)

- Phía Bắc giáp thị xã Tân Uyên

ban-do-di-an-1

Bản đồ hành chính thị xã Dĩ An

Hiện tại, Dĩ An Bình Dương có 7 đơn vị hành chính bao gồm: An Bình, Bình An, Bình Thắng, Dĩ An, Đông Hòa, Tân Hòa, Tân Đông Hiệp. Và Dĩ An cũng là một trong những thành phố chỉ có phường, không có xã trực thuộc.  Lý do giúp Dĩ An lên thành phố năm 2020. Đó là:

▶️ Hệ thống giao thông

Giao thông tại Dĩ An đang được nâng cấp và đang hoàn thiện mở rộng những tuyến đường quan trọng, cũng như các tuyến đi qua Dĩ An. 

Cụ thể như:

- Tuyến Quốc 1A sẽ được mở rộng lộ giới với 113,5m. Tuyến này bao gồm làn xe cao tốc, các làn nội bộ cùng với giải phân cách tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

tuyen-meto-ben-thanh-suoi-tien-di-qua-di-an

Hình ảnh tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

- Tuyến đường Xuyên Á qua Dĩ được mở rộng lên 120m. Đường Vành Đai 3 thuộc Dĩ An nâng cấp mở rộng thêm 64m (trùng với tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn với cao tốc Tp.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành).

Ngoài ra các trục đường giao thông chính cũng được nâng cấp, sửa chữa lại: 

- Quốc lộ 1K qua thành phố Dĩ An mở rộng 54m

- Tuyến ĐT 743 trở thành đường đô thị với lộ giới 25m; ĐT 743B lộ giới 74m; ĐT 743C có lộ giới 42m; và Đại lộ Độc Lập 40m

Bên cạnh đó, để tránh tình trạng kẹt xem tại ngã tư 550. Cho nên sở xây dựng tỉnh Bình Dương đã cho phép khởi công dự án cầu vượt 6 làn đường. Hiện tại, UBND Dĩ An đã thông báo việc giải tỏa mặt bằng của quân khu 4.

▶️ Về giáo dục

Hệ thống giáo dục của thị xã Dĩ An Bình Dương ngày càng hoàn thiện. Các trường từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông đều đạt chuẩn quốc gia. Phòng giáo dục và đào tạo của thành phố Dĩ An cũng được cái tiến chất lượng đào tạo đội ngũ giảng viên, tuyên duyên những giảng viên có thành tích xuất sắc trong dạy học.

Ngoài ra, Dĩ An còn là khu vực có trường đại học uy tín. Đó là trường Đại học Quốc Gia thành phố Hồ Chí Minh, một trong trong những trường học hàng đầu của Việt Nam.

Trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có phần diện tích lớn ở Dĩ An

Trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có phần diện tích lớn ở Dĩ An

▶️ Đẩy mạnh phát triển công nghiệp

Khi Dĩ An lên thành phố đã nổ lực phát triển nền kinh tế, đặc biệt là trong hoạt động sản xuất công nghiệp. Tính trong quý I/2019, việc sản xuất công nghiệp có khoảng 24.620 tỷ đồng, đạt 25,09% theo kế hoạch năm 2019, và tăng 10,33% so với năm 2018.

Như vậy, sản xuất công nghiệp tại Dĩ An mang lại kết quả khả thi. Có thể nói, thành phố Dĩ An đang đứng đầu về số lượng khu công nghiệp và có đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế Bình Dương. 

Các khu công nghiệp tại thành phố Dĩ An gồm có: KCN Sóng Thần 2, KCN Tân Đông Hiệp, KCN Tân Đông Hiệp A, Tân Đông Hiệp B, KCN dệt may Bình An, KCN Bình Đường, cụm công nghiệp Tân Bình và cụm công nghiệp Tân Đông Hiệp.

CTA-xem-themChính thức phê duyệt Dĩ An lên thành phố thì có lợi gì?

Hình ảnh khu công nghiệp Sóng Thần 2 tại Dĩ An

Hình ảnh khu công nghiệp Sóng Thần 2 tại Dĩ An

▶️ Tình hình dân số tại Dĩ An ngày càng tăng

Thành phố Dĩ An có diện tích 60,1km2, tổng dân số tính vào năm 2019 là 480.413 người/km2. Là khu vực có số dân đông thứ 2 của tỉnh Bình Dương. 

Với số dân ngày càng tăng lên thì nhu cầu về nhà ở cũng như các dịch vụ công cộng phải đáp ứng đầy đủ cho mọi người. Cho nên, cơ sở hạ tầng tại Dĩ An phải thật sự hoàn thiện, thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ. Có như vậy mới đảm bảo cuộc sống của người dân.

Chính vì những lý do trên, Dĩ An đi lên thành phố là hoàn toàn có cơ sở. Đây cũng sẽ là bước tiến giúp cho bất động sản Dĩ An thu hút được nhiều nhà đầu tư trong năm 2019 và tạo tiền đề cho năm 2020. 

Anh chị đang tìm kiếm nhà ở, căn hộ mới nhất tại Dĩ An hay các khu vực khác ở Bình Dương năm 2020. Tải xem ngay danh sách các căn hộ mới nhất tại Bình Dương năm 2020.

Các dự án căn hộ mới nhất Bình Dương 2020

Dĩ An đạt chuẩn lên thành phố đón chào hàng loạt các dự án mới

Vào chiều ngày 25/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã tổ chức cuộc họp thông qua Tờ trình và dự thảo Nghị quyết đề nghị thông qua Đề án thành lập thành phố Dĩ An.

Theo tờ trình thị xã Dĩ An đã đạt 5/5 tiêu chuẩn thành lập thành phố trực thuộc tỉnh về quy mô dân số, diện tích tự nhiên, đơn vị hành chính trực thuộc, được công nhận là đô thị loại III theo Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25/5/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 13 về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính.

thi-xa-di-an-binh-duong

Phối cảnh thị xã Dĩ An, Bình Dương

giay-quyet-dinh-thanh-lap-thanh-pho-di-an

Hình ảnh Nghị quyết tán thành Dĩ An lên thành phố

Trước thông tin thị xã Dĩ An trở thành thành phố, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, 70% dự án được công bố tại thị trường Bình Dương thuộc địa phận TX Dĩ An. Dĩ An ghi nhận sự xuất hiện của hàng loạt dự án lớn như: Charm City (DCT Group), Opal Boulevard (Đất Xanh Group),...Đặc biệt là thông tin trung tâm thương mại Vincom Plaza Dĩ An đầu tiên tại Bình Dương sắp khai trương.

Đón chào hàng loạt tin vui liên tiếp ồ ạt tạo thành đòn bẩy khiến thị trường bất động sản Dĩ An sôi động chưa từng có và cũng ảnh hưởng phần nào đến giá đất tại đây

CTA-xem-them Giá đất Dĩ An tăng đột biến những tháng cuối năm 2019

Sức nóng của thị trường bất động sản tại Dĩ An đến từ các dự án lớn

Dĩ An vươn lên trở thành khu vực sôi động nhất của thị trường bất động sản Bình Dương 2019. Nửa đầu năm 2019, sự sôi động của bất động sản Dĩ An được bắt nguồn từ các dự án nghìn tỷ như: Charm City (DCT Group); Bcons Suối Tiên, Bcons Garden (gần 2,000 căn hộ của công ty Bcons); Opal Boulevard (hơn 1,400 căn hộ của Tập Đoàn Đất Xanh).

Ngoài ra, giá căn hộ khu vực này cũng tăng đột biến. Đầu tháng 6, một tập đoàn địa ốc có trụ sở tại Bình Thạnh (Tp.HCM) đã công bố ra thị trường dự án căn hộ trên đường Phạm Văn Đồng, trong địa phận Dĩ An (Bình Dương), đã cán mức 30 triệu/m2 (chưa VAT).

thanh-pho-di-an

Toàn cảnh khu vực thi xã Dĩ An, Bình Dương

Bên cạnh đó kéo theo cả phân khúc đất nền Dĩ An đồng loạt tăng giá. Chỉ trong vòng một năm, giá đất mặt tiền DT743 trong bán kính 500m quanh ngã tư 550 từ khoảng 30 triệu đồng/m2 đã được đẩy lên trên 45 - 50 triệu đồng/m2 trong tháng 6/2019.

Đặc biệt, khu vực quanh Vincom Plaza và căn hộ Charm City Dĩ An còn được giao dịch với mức giá 45-50 triệu/m2, tăng gấp rưỡi với cùng kỳ năm trước. Các tuyến đường lớn phía sau Vincom Plaza Dĩ An, như N1, N2, giá đất hiện tại đã vào khoảng 40-45 triệu/m2, tăng khoảng 40% so với trước Tết.

Dự án Charm City ngay VinCom Dĩ An thu hút giới đầu tư

Đáng chú ý là dự án Charm City do DCT Partners Việt Nam (DCT Group) làm chủ đầu tư tọa lạc tại đường DT743, khu phố Thống Nhất, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Dự án có điểm nhấn là trung tâm thương mại Vincom Plaza Dĩ An ngay trong khuôn viên, đồng thời nằm tại ngã tư 550 - nơi vừa được phê duyệt khởi công cầu vượt.

Charm City Bình Dương dự kiến sẽ đưa ra thị trường với 500 căn hộ cao cấp với giá ưu đãi chỉ từ 1,1 tỷ/căn với diện tích dao động từ 49 - 95m2. Đây được cho là mức giá khó tìm trong phân khúc căn hộ cao cấp tại Dĩ An hiện nay.

vincom-di-an-binh-duong

Phối cảnh VinCom Plaza tại dự án Charm City Dĩ An, Bình Dương

Thông tin về dự án Charm City

Tên dự án

Charm City Bình Dương

Chủ đầu tư

Công ty TNHH DCT Partners Việt Nam

Diện tích khu đất

50.070 m2

Tổng diện tích xây dựng toàn khu

20.530 m2

Mật độ xây dựng

38,32%

Quy mô

6 block cao 25 tầng

Tổng số căn hộ

2.052

Diện tích căn hộ

48 - 95 m2

Dân số

6.227

 

Đặc biệt dự án căn hộ Charm City Dĩ An là nơi chào đón trung tâm thương mại Vincom Plaza đầu tiên tại Bình Dương. Bên cạnh đó dự án còn mạnh tay đầu tư gần trăm tỷ để phát triển chuỗi tiện ích cao cấp như:

- Sky Garden trên độ cao hơn 100m kết hợp cùng hệ thống Chill Bar

- Nhà hàng đa phong cách trên đỉnh tòa nhà

- Tổ hợp hồ bơi liên hoàn 2.000 m2 với 3 hồ bơi

- Khu hồ bơi ốc đảo gần 1.000 m2; khu hồ bơi tràn có quy mô gần 500m2, và khu hồ bơi tiêu chuẩn Olympic cũng rộng gần 500m2

 

thanh-pho-di-anVới lợi thế nổi bật trên, Dĩ An được hy vọng sẽ trở thành trung tâm kinh tế phát triển bậc nhất tại Bình Dương. Đặc biệt chính là dự án Charm City hứa hẹn sẽ là một nơi tích hợp các tiện ích hiện đại phục vụ cho người dân sinh sống tại đây. Liên hệ để nhận thông tin mới nhất dự án Charm City Dĩ An.

HomeNext Corporation – Sàn môi giới và tư vấn bất động sản hàng đầu tại Bình Dương

Hotline: 0908 480 055         I       Hotmail: sales@homenext.vn

▶️ Tải ngay tài liệu tham khảo bảng giá đất Bình Dương năm 2020

CTA bảng giá đất Bình Dương 2020

Nội dung khác cần quan tâm:

button-xem-them-1Bất động sản Bến Cát, Bình Dương có gì thu hút nhà đầu tư?

button-xem-them-1Danh sách dự án căn hộ tại Bình Dương năm 2020

button-xem-them-18 lý do bất động sản Bình Dương 2020 sẽ phát triển vượt bậc

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Chính thức phê duyệt Dĩ An lên thành phố thì có lợi gì?

Vừa qua, đề án đề xuất Thị xã Dĩ An lên Thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương đã chính thức được phê duyệt sau 2 năm kể t...

VnREA Báo cáo tình trạng thiếu hụt nguồn cung nhà ở tại Việt Nam

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) dự báo đến năm 2020 các khu đô thị cả nước sẽ có hơn 1,7 triệu người có nhu cầu v...

Chứng kiến cơn sốt nhà chung cư Bình Dương

Trong khi nguồn cung và mức tiêu thụ căn hộ tại Thành Phố Hồ Chí Minh sụt giảm thì sức nóng Bất động sản cao tầng tại Bì...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-Sep-03-2020-01-30-04-30-AM
can-ho-11-4
cho-thue-Sep-03-2020-01-30-03-81-AM
dat-le-Sep-03-2020-01-30-04-29-AM
logo-HN-xam-nho-3

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.