close
Được viết bởi Thái Ngọc

Theo dự báo, trong năm 2020 giá đất Bình Dương sẽ tăng lên từ 45 – 95%, tăng gấp 3 lần so với năm trước. Điều khiến cho giá đất tăng cũng chính là do hạ tầng giao thông Bình Dương đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư ồ ạt vào đây, và thúc đẩy chiến lược hình thành tam giác kinh tế Bình Dương – Tp.HCM – Đồng Nai.

Vậy tình hình lên giá đất tỉnh Bình Dương như thế nào? Xem ngay nội dung chi tiết dưới đây

➡️ CHÍNH THỨC: Bảng giá đất Bình Dương 2020 - CTA-download-ngay

Giá đất Bình Dương tăng gấp 3 lần so với năm trước

Năm 2019, thị trường BĐS Bình Dương đã có hơn 381 dự án nhà ở được tỉnh ủy phê duyệt, cho phép chuyển đất để xây dựng nhà ở. Trong đó, các dự án được phần ở các khu vực trung tâm là chủ yếu: Thành phố Thủ Dầu Một có 50 dự án; Thị xã Thuận An có 96 dự án; Thị xã Dĩ An có 109 dự án; Thị xã Bến Cát có 38 dự án;

➡️ Tải ngay danh sách các dự án nhà ở được phê duyệt năm 2019

Các dự án nhà ở tại Bình Dương được phê duyệt 

Ngoài ra, các địa phương khác cũng có số lượng dự án nhất định như: Thị xã Tân Uyên có 42 dự án; Huyện Bàu Bàng có 27 dự án; Huyện Bắc Tân Uyên có 14 dự án; Huyện Phú Giáo có 3 dự án và huyện Dầu Tiếng có 2 dự án

➡️ Tải tham khảo bảng giá đất Bình Dương năm 2019

Bảng giá đất Bình Dương năm 2019

Bình Dương lại có nhiều cơ hội thu hút nhiều nhà đầu tư như thế?

Cũng bởi vì do tốc độ phát triển đô thị hóa, và tầm ảnh hưởng của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khiến cho nhiều doanh nghiệp đi tìm vùng đất mới để đầu tư. Bên cạnh đó, do bất động sản Tp.Hồ Chí Minh đang khan hiếm nguồn cung nhà ở cho người dân.

Không những thế, nỗi lo của nhiều khách hàng là giá đất thành phố sẽ tăng mạnh trong giai đoạn 2020– 2024 trước khi bảng giá đất cũ hết hạn vào ngày 29/12/2019. Mặc dù đang ở mức tạm ổn nhưng do môi trường sống tại Sài Gòn đang ở hiện trạng “đất chật, người đông”. Cho nên, nhiều khách hàng có xu hướng đến những vùng lân cận để sống. Và Bình Dương đang là khu vực mà nhiều người nghĩ đến đầu tiên.

thi-truong-bds-binh-duong-2020Thành phố Thủ Dầu Một - Bình Dương 

Đấy là một trong những lý do vì sao Bình Dương lại phát triển bất động sản vào những năm gần đây. Với việc phát triển như thế, thì giá đất Bình Dương cũng sẽ tăng theo. Vào những tháng cuối năm 2019, là thời điểm huy hoàng nhất của bất động sản Bình Dương. Và mức tăng như thế là hoàn toàn có cơ sở.

Thời điểm hiện tại, UBND tỉnh đã công bố dự thảo hội ý người dân về bảng giá đất Bình Dương năm 2020. Dự kiến sẽ có bảng giá đất trong thời gian sớm nhất. Kết quả dự thảo như sau:

Khu vực

Mức tăng bình quân

Tp.Thủ Dầu Một

50%

Thị xã Dĩ An, Thuận An

95%

Thị xã Bến Cát , Tân Uyên

60%

Huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên

80%

Huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng

45%

 

Theo như kết quả dự kiến trên thì bảng giá đất được Sở Tài nguyên và môi trường (TN&MT) tỉnh đề xuất sẽ tăng tương đương 80% giá trị thị trường. Và theo đánh giá, giá đất Bình Dương hiện tại chỉ bằng 50% giá thị trường. Với giá đất nông nghiệp chỉ bằng 15 -40 % giá thị trường.

 

Nếu việc tăng giá là hoàn toàn có cơ sở thì nó có tác động đến bất động sản Bình Dương ra sao? Đừng bỏ lỡ, phân tích sau sẽ có ích cho anh chị  !

Tác động của giá đất tăng đối với thị trường bất động sản Bình Dương năm 2020

Việc tỉnh Bình Dương điều chỉnh tăng giá đất có tác động đến hầu hết người dân về thuế, các nghĩa vụ liên quan đến đất đai, đền bù giải tỏa mặt bằng,…đều sẽ được áp dụng bảng giá mới. Những biểu hiện của sự tăng giá đất tại các khu vực của Bình Dương. Cụ thể:

- So sánh với 3 năm trước đây, giá đất ở một số khu vực như Thuận An, Dĩ An có biên độ giá đất tăng từ 50 – 100%, có nơi tăng gấp 3 lần so với lúc mở bán.

- Ghi nhận điều này tại khu vực Dĩ An vào 3 năm trước. Tại ngay trung tâm hành chính Dĩ An, giá đất nền tại các trục lớn có mức giá dao động từ 20 – 25 triệu đồng/m2, và tới thời điểm hiện tại đã tăng lên 70 triệu đồng/m2.

thị trường bất động sản Dĩ An, Bình Dương

Thị trường nhà đất Dĩ An, tỉnh Bình Dương

- Một số khu vực khác như huyện Bàu Bàng có giá dao động từ 7 – 13 triệu đồng/m2. Hay huyện Dầu Tiếng thì  có giá thấp hơn, thường các dự án đất ở ngoài đường lớn, mặt tiền thì mới có giá 350 triệu trở lên, còn ở trong các hẻm thì chỉ từ  5 – 7 triệu đồng/m2.

Theo ông Nguyễn Quốc Hiệp – Chủ tịch GP Invest cho rằng: "Các dự án bất động sản nhà ở, tiền đất thường chiếm 10 - 14% giá thành. Khi giá đất tăng gấp rưỡi, con số này sẽ lên đến 25% nên giá bán chắc chắn phải tăng. Không những thế, chi phí về đất tăng còn kéo theo tất cả các sản phẩm liên quan đến ngành xây dựng như xi măng, sắt thép, gạch… cũng sẽ tăng giá. Từ đó đẩy giá thành nhà ở lên cao. Lúc đó, không biết người tiêu dùng có chấp nhận được hay không?”. ( Theo:tapchitaichinh.vn )

Chúng tôi sẽ đưa ra thêm những nguyên nhân khác ảnh hưởng đến việc tăng giá đất tại Bình Dương. Những nguyên nhân đó là:

Thứ nhất, Do việc phát triển hạ tầng giao thông ở một số khu vực đang chuẩn bị lên đô thị loại I, loại II. Chẳng hạn như khu vực thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An là 2 khu vực đang phát triển mạnh trong lĩnh vực bất động sản. Và mới đây, UBND tỉnh Bình Dương đã đưa ra quyết định phê duyệt thành lập thành phố Thuận An, thành phố Dĩ An. Năm 2020, 2 khu vực này sẽ ngừng phát triển các khu công nghiệp và sẽ chuyển hướng phát triển các ngành dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người dân

CTA-tim-hieu-ngay Thành lập thành phố Dĩ An phê duyệt lên thành phố Thuận An

Bên cạnh đó là sự phát triển nhanh của thành phố trung tâm – Thành phố Thủ Dầu Một và thành phố mới Bình Dương (Smart City) vừa công bố ra mắt dự án siêu phẩm nhất từ trước đến nay “ Trung tâm thương mại thế giới Bình Dương”.

CTA-xem-them Sự kiện bắn pháo hoa ra mắt trung tâm thương mại thế giới Bình Dương

Thứ hai, về dân số, tỉnh Bình Dương đang xếp ở vị trí thứ 6 trên cả nước, và cũng là khu vực có tỷ lệ gia tăng cao nhất. Điều khiến cho người dân di cư về Bình Dương là địa phương này đang cần một lượng người lao động  để đáp ứng sản xuất, làm việc tại các khu công nghiệp, các công ty nước ngoài mở ra khắp nơi.

Việc gia tăng dân số cũng sẽ kéo theo nhu cầu nhà ở càng lớn, tiềm năng phát triển bất động sản được đẩy mạnh và giá đất cũng sẽ tăng theo sự phát triển đó.

CTA-xem-chi-tiet Danh sách các dự án nhà ở tại Bình Dương sẽ ra mắt năm 2020 

thị trường bất động sản Bình Dương

Thị trường bất động sản Bình Dương

Thứ ba, Bình Dương là khu vực có nhiều cụm khu công nghiệp nhất. Tính đến thời điểm này, tỉnh đã có hơn 48 cụm khu công nghiệp lớn nhỏ. Với số lượng như thế thì đòi hỏi cần nguồn lao động dồi dào. Và điều đó làm cho bất động sản Bình Dương có cơ hội phát triển, kéo theo việc giá đất tăng

Để tìm hiểu bất động sản Bình Dương hưởng lợi ích gì từ các khu công nghiệp bằng cách xem ngay TẠI ĐÂY

Thứ tư, thị trường đất nền ở các huyện thị ven trung tâm Bình Dương có mức vốn đầu tư tương đối thấp nhưng lại có tiềm năng phát triển cao. Cho nên nhiều nhà đầu tư ở các khu vực khác có xu hướng quay về đây để đầu tư phát triển.

Tuy vậy, Trần Thị Khánh Linh - Trưởng bộ phận Định giá Savills lại có một cái nhìn khác về việc tăng giá đất không làm ảnh hưởng nhiều đến bất động sản. Cụ thể: 

“Nếu theo Luật Đất đai 2013, các dự án bất động sản có giá trị trên 30 tỷ đều không căn cứ vào bảng giá đất mà phải sử dụng cơ sở định giá thị trường để xác định nghĩa vụ tài chính. Do đó việc điều chỉnh khung giá đất nhà nước không ảnh hưởng nhiều đến chi phí đầu vào của các dự án bất động sản, từ đó giá thành các sản phẩm bất động sản cũng không bị ảnh hưởng nhiều”. Bà Trần Thị Khánh Linh phân tích ( Theo: tapchitaichinh.vn )

đất nền thành phố mới Bình Dương

Đất nền Bình Dương

Vậy, đối với các nhà đầu tư thì nên chọn dự án bất động sản Bình Dương nào trong năm 2020 mua ?

Vị trí đắc địa, pháp lý minh bạch, tiện ích hiện hữu mà giá bán dự kiến sẽ vô cùng thích hợp đầu tư…Sau đây là liệt kê một vài dự án sẽ ra mắt trong năm 2020:

1 - Dự  án Eco Xuân Sky Residences Block C, Lái Thiêu, Thuận An

Căn hộ Eco Xuân Lái Thiêu của chủ đầu tư SP Setia đến từ Malaysia hiện đang thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Với vị trí vô cùng thuận lợi mặt tiền Quốc Lộ 13, Lái Thiêu, Thuận An.

Với vị trí này, dự án sở hữu nhiều tiện ích ngoại khu, gần nhất là siêu thị Lotte và Aeon Mall. Theo mô hình thì dự án căn hộ Eco Xuân có 3 block, hiện tại block B đã bàn giao, block A đang trong thời gian mở bán giai đoạn 3 với mức giá chì từ 26 triệu đồng/m2.

CTA-xem-chi-tiet Thông tin dự án căn hộ Eco Xuân Sky Residences

dự án căn hộ Eco Xuân Sky ResidencesDự án căn hộ Eco Xuân Sky Residences

2 - Dự án The Habitat Bình Dương, Thuận An

Có lẽ dự án The Habitat  đã rất quen với nhiều nhà đầu tư  và khách hàng.  Đây là dự án nằm trong khu VSIP, bao quanh bởi 3 mặt tiền lớn: Quốc lộ 13, Đại lộ Hữu Nghị, đường số 3 KCN VSIP I. Hiện nay dự án này đang có tỷ suất lợi nhuận đầu tư cho thuê lên đến 12%/năm, một con số đầy ấn tượng.

Từ sự thành công của The Habitat giai đoạn 1, 2 là động lực để cho The Habitat giai đoạn 3 thành công hơn nữa với 6 block chung cư cùng nhiều tiện ích hấp dẫn.

Anh chị muốn tìm hiểu thêm dự án The Habitat. Hãy nhấp xem ngay bây giờ

Dự án căn hộ The Habitat, Thuận An, Bình Dương

Du-an-The-Habitat-giai-doan-2-1

Dự án căn hộ The Habitat Thuận An

3 - Dự án Happy One Central, Tp.Thủ Dầu Một

Sau dự án căn hộ biệt lập 4.0 Happy One, chủ đầu tư Vạn Xuân Group đã lên kế hoạch ra mắt thêm một dự án nữa. Là dự án Happy One Central, tọa lạc mặt tiền Đại Lộ Bình Dương, gần ngay Đài truyền hình Bình Dương.

Nếu Happy One được mệnh danh là “căn hộ biệt lập” thì Happy One Central sẽ mang đến một dự án có tính thương mại cao giữa lòng thành phố Thủ Dầu Một.

dự án căn hộ Happy One Central

Dự án căn hộ Happy One Central

Ngoài ra còn nhiều dự án khác, để xem chi tiết danh sách các dự án căn hộ Bình Dương trong năm 2020 anh chị ngay TẠI ĐÂY

Một điểm lưu ý nữa dành cho anh chị, đối với việc giá đất Bình Dương năm 2020 tăng lên, nhiều khách hàng “đi theo cảm tính” chọn một dự án có quảng cái rầm rồ, giá rẻ mà quên xét đến những yếu tố:

- Chủ đầu tư dự án đó có uy tín hay không?

- Vị trí dự án có nằm trong khu có tiềm năng phát triển không?

- Tiện ích của dự án như thế nào?

- Chính sách bán hàng, phương thức thanh toán có hợp lý?

Đây là những yếu tố đặc biệt quan trọng khi anh chị lần đầu mua nhà tại Bình Dương.

CTA-xem-them Kinh nghiệm lần đầu mua nhà tại Bình Dương

Để biết thêm nhiều thông tin về các dự án căn hộ Bình Dương năm 2020. Liên hệ ngay số Hotline hoặc truy cập vào trang web của HomeNext để xem các bài viết về thị trường bất động sản Bình Dương.

Hotline: 0908 480 055        I           Hotmail: sales@homenext.vn

HomeNext Corporation Sàn giao dịch và tư vấn bất động sản hàng đầu Bình Dương

CTA Các dự án căn hộ Bình Dương 2020

Nội dung khác cần quan tâm:

- 8 lý do bất động sản Bình Dương 2020 sẽ phát triển vượt bậc

- Bình Dương thu hút vốn FDI vượt 2,5 tỷ đô trong 9 tháng

- Ra mắt trung tâm thương mại Thế giới Bình Dương

kênh youtube HomeNext Corporation

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Công bố 39 dự án nhà ở hình thành trong tương lai tại Bình Dương

Các dự án nhà ở hình thành trong tương lai bắt đầu phát triển tại Bình Dương từ khoảng 5 năm trở lại đây. Nếu có đủ kiến...

114 dự án nhà ở Bình Dương năm 2020 phê duyệt 1/500

Vừa qua toàn tỉnh Bình Dương đã chào đón 114 dự án bất động sản được phê duyệt bản đồ 1/500 nằm trong kế hoạch sử dụng đ...

Bình Dương có 3 thành phố - bất động sản ra sao?

Kể từ ngày 01/2/2020, Thị xã Thuận An và Thị xã Dĩ An chính thức trở thành 2 thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương. Dự bá...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-binh-duong-1
can-ho-binh-duong-1
cho-thue-binh-duong-1
nha-dat-binh-duong-1
20190514_OKIE_Grey

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.