close
Được viết bởi Diễm Hà

Thị trường bất động sản năm 2019 đã chính thức khép lại. Thị trường bất động sản năm 2020 sẽ diễn ra theo kịch bản như thế nào?  Xu hướng đầu tư bất động sản ra sao? Trong năm 2020 nên chọn loại hình bất động sản nào để đầu tư hiệu quả.

Nhìn lại thị trường bất động sản năm 2019

Nhìn chung thị trường bất động sản 2019 vẫn trong giai đoạn phát triển ổn định. Trong năm qua, thị trường này không xuất hiện tình trạng “bong bóng” và đang trong quá trình phục hồi sau một thời gian sụt giảm nguồn cung.

Theo thống kê từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá nữa đầu năm 2019 có sự sụt giảm tất cả các nguồn cung ở mọi loại hình bất động sản. Báo cáo của JLL Việt Nam cho biết nguồn cung căn hộ thấp kỷ lục ở cả hai thành phố lớn của Việt Nam. Tại Hà Nội, số lượng căn hộ mở bán chỉ ở mức 4.660 căn, thấp hơn 65,3% so với quý trước. Còn tại thành phố Hồ Chí Minh, số lượng căn hộ chỉ có 4.100 căn. Đây là con số thấp kỷ lục kể từ khi thị trường bất động sản phục hồi trở lại từ năm 2014.

Tuy nguồn cung căn hộ giảm nhưng lượng cầu vẫn ở mức cao. Cụ thể ở Tp. Hồ Chí Minh lượng cầu ở phân khúc chung cư cao cấp lên tới 89,7%. Bên cạnh đó thị trường bất động sản 2019 cũng chứng kiến cơn sốt đất ở nhiều địa phương trên cả nước.

bat-dong-san-binh-duong-2030

Hình ảnh bất động sản Bình Dương năm 2019

Vậy, kịch bản cho thị trường bất động sản năm 2020 sẽ diễn ra như thế nào?

PGS. TS Trần Kim Dung, Phó Viện Trưởng, Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho biết có 5 yếu tố tác động đến thị trường bất động sản làm thay đổi nguồn vốn đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam.

- Thứ nhất, sự bất ổn của tình hình kinh tế thế giới.

- Thứ hai, nền kinh tế của Việt Nam vẫn trong tình trạng ổn định hầu như không có quá nhiều rủi ro.

- Thứ ba, sẽ không có quá nhiều đột biến lớn của thị trường bất động sản. Ngoại trừ loại hình bất động sản công nghiệp phải phụ thuộc vào tình hình kinh tế thế giới.

- Thứ tư, loại hình bất động sản thương mại đang bùng nổ dữ dội trong năm 2019. Và sẽ tiếp tục trong năm 2020

- Cuối cùng, Việt Nam đang hướng đến mục tiêu phát triển đô thị thông minh. Tập trung phát triển nền tảng số hóa và trí tuệ nhân tạo. Từ đó tìm ra các giải pháp cho các vướng mắc đang tồn tại giúp cho Việt Nam bắt kịp với xu hướng phát triển của thế giới.

CTA-tim-hieu-ngayThị trường Bất động sản Bình Dương năm 2020

Sau đây là những kịch bản cho thị trường bất bộng sản năm 2020

- Sự ổn định sẽ là kịch bản có khả năng xảy ra nhất. Nếu giả sử là tình hình thế giới không có những biến động xấu. Đặc biệt là chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Tuy nhiên, nếu tình hình kinh tế thế giới diễn biến xấu đi, các nguồn vốn nước ngoài rút khỏi Việt Nam. Thì thị trường bất động sản sẽ đi xuống, xấu dần.

- Kịch bản thứ hai sẽ ngược lại với kịch bản thứ nhất. Tình hình kinh tế phát triển theo chiều hướng tích cực, có lợi cho Việt Nam. Các hiệp định Việt Nam ký kết với các nước như EVFTA, CPTPP, AEC...được triển khai tốt. Từ đó thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam nhiều hơn. Kéo theo thị trường bất động sản sẽ chuyển biến tốt hơn.

- Và kịch bản cuối cùng là kịch bản tiêu cực nhưng rất ít có khả năng xảy ra. Tình hình kinh tế thế giới biến động không thuận lợi, nguồn vốn đầu tư rút khỏi Việt Nam. Thị trường bất động theo đó sẽ biến động rất tiêu cực.

➡️ Đối với thị trường Bất động sản Bình Dương thì thế nào ? Xem video “8 lý do bất động sản Bình Dương 2020 sẽ phát triển vượt bậc”

Xu hướng đầu tư Bất động sản năm 2020

1. Thị trường đất nền có thể sẽ tiếp tục tăng giá

Tại các khu vực có quy hoạch trở thành đặc khu, các khu đô thị mới được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

Tải ngay Bảng chi tiết giá các loại đất tại Bình Dương năm 2020 hoàn toàn MIỄN PHÍ

Bảng giá đất Bình Dương năm 2020

2. Phân khúc nhà ở bình dân lên ngôi

Thị trường nhà ở Việt Nam sẽ có sự chuyển đổi sang mô hình phát triển các dự án căn hộ mang tính bền vững. Tức là xu hướng chuyển dịch lớn tới các căn hộ dành cho người thu nhập trung bình và thấp. Chính phủ Việt Nam đang hạn chế tài chính cho nhà ở, nên nhà đầu tư sẽ có xu hướng chọn lựa thị trường nhà ở trung cấp, phục vụ khách hàng có nhu cầu thực về căn hộ thay vì chạy theo xu hướng của nhà đầu tư.

Đặc biệt, là các tỉnh thành ven Sài Gòn như Bình Dương thì phân khúc nhà ở bình dân đang thu rút được sự quan tâm và đầu tư trong năm 2019. Trong năm 2020, phân khúc này sẽ tiếp tục được đẩy mạnh để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

CTA-tim-hieu-ngayCác dự án nhà ở giá tốt tại Bình Dương   

toan-canh-du-an-can-ho-eco-xuan-3

Dự án căn hộ Eco Xuân Lái Thiêu, Bình Dương 

3. Căn hộ nhỏ và siêu nhỏ lên ngôi

Sự gia tăng của các căn hộ nhỏ và siêu nhỏ tại các dự án cao cấp và trung cấp cũng là xu hướng tất yếu trong năm 2020. Khoảng 10 năm trước đây, các dự án nhà cao tầng xây dựng căn hộ 2 phòng thường có diện tích 120m2, nhưng hiện nay không còn căn hộ nào 2 phòng mà trên 100m2.

Bên cạnh đó, căn hộ đa năng đang là xu hướng tại các đô thị lớn hay các đô thị đang phát triển. Nơi mà thị trường có nhiều người trẻ mua nhà. Tuy nhiên, bất động sản luôn đi theo hạ tầng, vận tải, đầu tư theo hạ tầng sẽ luôn mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư.

CTA-xem-chi-tiet Các dự án căn hộ tại Bình Dương có diện tích căn hộ nhỏ 

4. Hướng đến đô thị thông minh

Việt Nam đang hướng đến xu hướng phát triển các thành phố, khu đô thị tích hợp. Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 với sự tiến bộ vượt bậc về công nghệ, đô thị thông minh đang trở thành một xu hướng mới của nhân loạiĐô-Thị-Thông-Minh

CTA-tim-hieu-ngay Thành phố thông minh Bình Dương có gì thu hút đầu tư?

5. Sự bùng nổ của bất động sản thương mại

Việc xuất hiện ngày càng nhiều các công ty công nghệ sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản cho thuê tại Việt Nam. Các công ty công nghệ đang dần xuất hiện tại Việt Nam và đây là một điều rất tốt, cho thấy Việt Nam đang đi lên trong chuỗi giá trị bất động sản

Bên cạnh đó, năm 2020 Nhà nước sẽ có những điều chỉnh lớn. Đặc biệt về hoạt động đầu tư kinh doanh. Và luật đất đai năm 2020 sẽ được điều chỉnh theo hướng tháo gỡ tạo điều kiện giúp doanh nghiệp phát triển chứ không gây cản trở, hạn chế.  Cụ thể, các vấn đề về nhà ở xã hội, nhà ở giá thấp hơn 25 triệu đồng/m2 đang rất khan hiếm. Chủ yếu là ở tỉnh và thành phố loại 1.

Còn đối với bất động sản công nghiệp, thì tình hình sẽ lạc quan hơn ở cả 3 phân khúc ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Đây được dự đoán là phân khúc có đà phát triển tốt nhất. Nếu biết đầu tư theo kịp thời cơ và thì sẽ có nguồn lợi nhuận không hề nhỏ.

Để biết thêm nhiều thông tin về thị trường Bất động sản Việt Nam năm 2020 nói chung cũng như Bình Dương nói riêng. Anh chị hãy vào truy câp cập Website hoặc kênh Youtube của HomeNext để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Hotline: 0908 480 055          I            Hotmail: sale@homenext.vn

HomeNext Corporation - Sàn giao dịch và tư vấn bất động sản hàng đầu Bình Dương

Tải ngay tài liệu về bảng giá đất Bình Dương năm 2020

CTA bảng giá đất Bình Dương 2020

Nội dung khác cần quan tâm: 

- Danh sách dự án căn hộ tại Bình Dương năm 2020

- Bình Dương thu hút vốn FDI vượt 2,5 tỷ đô trong 9 tháng

- Sự kiện bắn pháo hoa ra mắt trung tâm thương mại thế giới Bình Dương

banner-youtube-bds-homenext

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Bình Dương có 3 thành phố - bất động sản ra sao?

Kể từ ngày 01/2/2020, Thị xã Thuận An và Thị xã Dĩ An chính thức trở thành 2 thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương. Dự bá...

Công bố bảng giá đất Bình Dương năm 2020

Mới đây UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Bảng giá đất tình Bình Dương giai đoạn 2020-2024 được áp dụng từ ngày 01/01/20...

Danh sách căn hộ mở bán tại Bình Dương năm 2021

Năm 2019 là năm khá thành công của phân khúc căn hộ tại Bình Dương. Khi mà nhận thức người dân Bình Dương đã dần thay đổ...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-binh-duong-1
can-ho-binh-duong-1
cho-thue-binh-duong-1
nha-dat-binh-duong-1
20190514_OKIE_Grey

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.