close
Được viết bởi Thái Ngọc

Việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông là một yếu tố giúp nâng cao vị thế và thu hút các nguồn đầu tư. Tại Bình Dương, Thủ Dầu Một lên đô thị loại I, Thuận An chuẩn bị lên đô thị loại II. Bình Dương là tỉnh luôn nằm trong top các địa phương thu hút FDI là nhờ một phần chính sách chú trọng đầu tư sơ sở hạ tầng. Sắp tới, việc thực hiện dự án quốc lộ 13 trên cao sẽ tiếp tục tạo đà cho sự phát triển của Bình Dương.

Vai trò của quốc lộ 13 đối với sự phát triển của Bình Dương

Quốc lộ 13 là tuyến đường huyết mạch nối TP.Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế - văn hóa của cả nước với các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây nguyên và một số nước Đông Nam Á. Con đường này đã góp phần không nhỏ vào sự  phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương, đem đến sự thành công cho các KCN VSIP, Mỹ Phước 1, 2, 3, Bàu Bàng với hàng ngàn doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư.

Quoc-lo-13-thuan-an-binh-duong-1

Quốc lộ 13 có ý nghĩa như chiếc đòn bẩy nâng cao vị thế của Bình Dương từ tỉnh nghèo thuần nông lên vị trí dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp, đô thị, thu hút vốn đầu tư. Đây được coi là trục giao thông xương sống của hệ thống giao thông tỉnh Bình Dương. Do đó, việc cải tạo, nâng cấp tuyến đường này cho phù hợp với sự phát triển của tỉnh là điều được quan tâm hàng đầu.

Quốc lộ 13 trên cao – Cánh cửa phát triển mới

Theo quy hoạch tổng thể GTVT tỉnh Bình Dương đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 thì quốc lộ 13 đoạn từ cầu Vĩnh Bình đến đường Vành đai 4 được quy hoạch đường trên cao với quy mô 4 làn xe.

quoc-lo-13-tren-cao-BD

Dự án sẽ được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ cầu Vĩnh Bình đến phía bắc ngã tư Sở Sao có chiều dài 22,41km với vốn đầu tư 616 triệu USD. Giai đoạn 2 từ phía bắc ngã tư Sở Sao đến phía bắc đường vành đai 4, dài 8,64 km với vốn đầu tư 216 triệu USD.

quoc-lo-13-tren-cao

Theo phía chủ đầu tư Becamex IDC, việc đầu tư xây dựng quốc lộ 13 trên cao sẽ mở ra cơ hội mới cho sự phát triển kinh tế bền vững và không ngừng của Bình Dương nói chung và thị xã Bến Cát nói riêng.

Có thể thấy, dự án Quốc lộ 13 trên cao không những góp phần to lớn cho việc phát triển kinh tế mà còn làm thay đổi diện mạo của tỉnh trong thời gian tới. Một khi Quốc lộ 13 hiện tại mở rộng thành 8 làn xe cùng Quốc lộ 13 trên cao hoàn thành thì Bất động sản Bình Dương – nhưng nơi có tuyến Quốc lộ 13 đi ngang sẽ phát triển mạnh hơn nữa.

Hiện nay sẽ là thời điểm vàng để đầu tư Bất động sản tại Bình Dương. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các giải pháp đầu tư an toàn và hiệu quả tại Bình Dương

HomeNext Corporation – Sàn môi giới và tư vấn bất động sản hàng đầu Bình Dương.

Hotline: 0908 480 055     I     Hotmail: sales@homenext.vn

 

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Sôi động nhiều phân khúc Bất động sản tại Bình Dương

Hiện nay, Bình Dương đang có hơn 2,4 triệu dân, đứng thứ 6 cả nước. Trong đó không chỉ có dân bản địa mà còn có người la...

Chứng kiến cơn sốt nhà chung cư Bình Dương

Trong khi nguồn cung và mức tiêu thụ căn hộ tại Thành Phố Hồ Chí Minh sụt giảm thì sức nóng Bất động sản cao tầng tại Bì...

Bất động sản Bình Dương đón cơ hội mới từ Donal Trump

Bất động sản Bình Dương đang bắt nhịp trở lại thời kỳ hoàng kim, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước. Đ...

DANH MỤC SẢN PHẨM
4f
4d
4a
4s
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.