close
Được viết bởi Diễm Hà

Với việc sở hữu nhiều tuyến đường trọng điểm, Bình Dương đã trở thành tâm điểm của mọi hoạt động giao thương kinh tế với các tỉnh thành. Và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường bất động sản nơi đây. Những năm gần đây, tỉnh ủy đã đưa ra những kế hoạch để mở rộng tuyến đường. Vậy hiện tại việc quy hoạch các đường chính ở Bình Dương như thế nào? Hãy tìm hiểu ngay nội dung qua bài viết dưới đây.

◼️1.Tuyến đường huyết mạch - QUỐC LỘ 13

1.1.Vai trò của quốc lộ 13

Quốc lộ 13 đoạn đi qua Bình Dương có một cái tên rất đặc biệt đó chính là Đại lộ Bình Dương. Bởi lẽ nhờ có giao thông thuận lợi từ quốc lộ này mang lại mà nơi đây thu hút được hơn 20 tỷ USD đầu tư từ vốn FDI.

Từ đó cũng giúp giá trị bất động sản Bình Dương cũng có nhiều bước đột phá vượt bậc. Năm 2014, quốc lộ 13 giúp Bình Dương thu hút các công trình trọng điểm đến Bình Dương.

Có thể kể đến là Lotte Mart Cinema, trung tâm thương mại AEON, trung tâm điện máy Thiên Hòa, siêu thị Metro, Bình Dương Square, BigC…

Bên cạnh đó, các khu công nghiệp lớn lựa chọn Bình Dương làm nơi “an cư” như VSIP, Mỹ Phước I, II, III, khu công nghiệp Bàu Bàng…

Và hàng ngàn doanh nghiệp trong và ngoài nước một phần nhờ tuyến đường Quốc Lộ 13 thuận lợi trong việc vận chuyển và phát triển.

Quốc lộ 13 được xem là tuyến đường huyết mạch của tỉnh Bình DươngQuốc lộ 13 được xem là tuyến đường huyết mạch của tỉnh Bình Dương

1.2.Thiết kế tuyến đường quốc lộ 13

Quốc lộ 13 Bình Dương là cái tên không còn quá xa lạ với người dân Bình Dương nói riêng và các tỉnh thành phía Nam nói chung.

Với tổng chiều dài 140,5 km, quốc lộ 13 chạy từ ngã 5 Đài Liệt sĩ qua các quận Bình Thạnh và thành phố Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra con đường này còn qua các huyện Chơn Thành, Hớn Quản, thị xã Bình Long và huyện Lộc Ninh, đến cửa khẩu Hoa Lư (tỉnh Bình Phước).

Đặc biệt thành phố Thuận An, thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) là địa bàn đã và đang nhận được rất nhiều tiềm năng phát triển nhờ có tuyến đường này đi qua.

Quốc Lộ 13 được chia làm 3 đoạn chính tương ứng như sau:

Đoạn 1: 10 km đoạn qua thành phố Hồ Chí Minh

Đoạn 2: 68,5 km qua tỉnh Bình Dương

Đoạn 3: 62 km qua tỉnh Bình Phước

Quốc lộ 13 đoạn qua địa phận tỉnh Bình PhướcQuốc lộ 13 đoạn qua địa phận tỉnh Bình Phước

1.3.Tiến độ hoàn thành

Quốc Lộ 13 là tuyến đường huyết mạch Bình Dương. Chính vì vậy, lưu lượng giao thông ở đoạn đường này rất cao và thường xuyên gặp tình trạng kẹt xe.

Do đó, việc mở rộng đường là điều tất yếu và cần thiết cho sự phát triển kinh tế trong tương lai.

Dự án đầu tư và nâng cấp Quốc Lộ 13 đoạn từ ngã tư Bình Phước đến chân cầu Bình Triệu đã được đề xuất với tổng vốn đầu tư là 10.000 tỷ đồng từ nguồn ngân sách.

Đoạn đường này dài khoảng 5,5 km với dự kiến sẽ thực hiện trước năm 2023.

Quốc lộ 13 mở rộng được kỳ vọng tạo đà phát triển vượt bật cho Bình Dương Quốc lộ 13 mở rộng được kỳ vọng tạo đà phát triển vượt bật cho Bình Dương 

Với địa thế thuận lợi cho phát triển công nghiệp, kéo theo đó là nhu cầu nhà ở dọc theo quốc lộ 13 cũng rất lớn. Trong đó The Habitat, Astral City, The Emerald Golf View, Eco Xuân Happy One là nguồn cung căn hộ nổi bật ven theo quốc lộ này.

Tìm hiểu thêm chi tiết về các dự án căn hộ dọc theo quốc lộ 13 dưới đây

 

2.Tuyến đường huyết mạch - MỸ PHƯỚC TÂN VẠN

2.1.Vai trò tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn được hình thành từ chính sách xây dựng trục giao thông huyết mạch của Bình Dương, chạy dọc theo hướng Bắc – Nam. Kết nối các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn và giảm tải cho tuyến Quốc lộ 13

Với tổng vốn đầu tư khoảng 4.300 tỷ đồng. Mỹ Phước Tân Vạn được kỳ vọng là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương phát triển nhanh và bền vững hơn.

Theo tính toán của các chuyên gia, các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa tiết kiệm được khoảng 30% chi phí từ nhà máy đến các cảng trong khu vực so với đi theo Quốc lộ 13.

Đặc biệt với TP Thuận An, giai đoạn 1 của Mỹ Phước Tân Vạn (hoàn thành năm 2015) đã đi qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Phú.

Dù mới đưa vào sử dụng chưa đầy 10 năm, nhưng tuyến đường này đã thực sự tạo ra cú hích cho phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy nhanh quá trình đô thị hóa của Thuận An nói riêng và cả tỉnh Bình Dương nói chung.

Mỹ Phước-Tân Vạn cũng là một trong tuyến đường huyết mạch quan trọngMỹ Phước-Tân Vạn cũng là một trong tuyến đường huyết mạch quan trọng

2.2.Thiết kế tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn có chiều dài 64km, bắt đầu từ Quốc lộ 1A - ngã 3 Tân Vạn (phường Bình Thắng, TP Dĩ An) đến KCN Bàu Bàng - đường Hồ Chí Minh.

Mỹ Phước -Tân Vạn đi qua 5 địa phương của Bình Dương gồm TP Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng.

Tuyến đường được chia làm 2 đoạn chính:

-Đoạn 1: chiều dài 42km từ ngã ba Tân Vạn đến TX.Bến Cát.

-Đoạn 2: chiều dài 22km từ TX.Bến Cát đến Khu công nghiệp Bàu Bàng

-3 nút giao thông chui vượt khu liên hợp Thủ Dầu Một, ngã 5 An Phú, Quốc lộ 1

MP-TVĐường Mỹ Phước Tân Vạn làm tốt nhiệm vụ kết nối các nút giao thông quan trọng của Bình Dương

2.3.Tiến độ hoàn thành

Giai đoạn 1: Đường Mỹ Phước – Tân Vạn. Khởi công năm 2009 và đưa vào sử dụng từ năm 2015.

Giai đoạn 2: Đường tạo lực Mỹ Phước – Bàu Bàng.

Giai đoạn 3: khoảng hơn 10km được thông xe vào quý II/2021 (hiện đã cho thông xe các làn xe chính giữa)

Đường rộng 61m, 10 làn xe (6 làn xe dành riêng cho ô tô) và được thiết kế vận tốc 80km/h, ngoài ra trước đây đoạn Mỹ Phước – Tân Vạn cũng dự kiến sẽ là đoạn cao tốc nên đường còn hay được gọi với tên đường Cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng.

mp-tv(2)Mỹ Phước Tân Vạn sẽ là cầu nối phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam

Là một trong những cầu nối quan trọng giao thương của Bình Dương, TP.HCM cũng như các tỉnh thành lân cận khác. Mỹ Phước-Tân Vạn được đánh giá là “cung đường vàng” đi ngang qua những dự án nổi bật như Minh Quốc Plaza chung cư Phúc Đạt.

du-an-minh-quoc-plazaDự án Minh Quốc Plaza Bình Dương

Dự án căn hộ chung cư Phúc ĐạtDự án căn hộ chung cư Phúc Đạt

3.Tuyến đường huyết mạch - VÀNH ĐAI 4

3.1.Vai trò tuyến đường Vành Đai 4

Tuyến đường vành đai 4 do Thủ tướng phê duyệt quy hoạch chi tiết vào năm 2013 với tổng mức đầu tư khoảng 98.537 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư này từ ngân sách Nhà nước, huy động tư nhân và từ khai thác quỹ đất của các địa phương có tuyến đường này đi qua.

Vành đai 4 có ý nghĩa to lớn với sự phát triển hạ tầng, giải phóng giao thông và phát triển kinh tế khu vực tỉnh Bình Dương. Có khả năng kết nối 5 tỉnh thành quan trọng của khu vực phía Nam: Vũng Tàu – Đồng Nai – Bình Dương – TP.HCM – Long An.

Nhờ sự xuất hiện của đường Vành đai 4 quãng đường lưu thông đến các khu vực nội bộ Bình Dương, TP.HCM, cảng Cát Lái, sân bay Long Thành, Long An được rút ngắn. Tiết kiệm được thời gian và chi phí rất lớn cho phát triển công nghiệp.

Vành đai 4 giúp Bình Dương tiết kiệm chi phí rất lớn cho phát triển công nghiệpVành đai 4 giúp Bình Dương tiết kiệm chi phí rất lớn cho phát triển công nghiệp

3.2.Thiết kế tuyến đường Vành Đai 4

Đường Vành Đai 4 có tổng chiều dài 197,6km, đi qua 5 tỉnh thành là Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM và Long An

Diện tích đất chiếm dụng quy hoạch tuyến đường Vành đai 4 là khoảng 2.061 ha. Trong đó diện tích đất chiếm dụng trên từng địa phương theo kế hoạch như sau:

– Vành đai 4 Bà Rịa – Vũng Tàu: 184 ha

– Vành đai 4 Đồng Nai: 273 ha

– Thành phố Hồ Chí Minh: 452 ha (đường vành đai 4 Củ Chi)

– Vành đai 4 Bình Dương: 441 ha

– Vành đai 4 Long An: 711 ha

Đoạn 1: Phú Mỹ – Trảng Bom (Vành đai 4 Phú Mỹ – Trảng Bom)

Đoạn 2: Quốc lộ 1 (Trảng Bom, Đồng Nai) – Quốc lộ 13 (Tân Uyên – Bình Dương)

Đoạn 3: Quốc lộ 1 (Tân Uyên – Bình Dương) – Quốc lộ 22 (Củ Chi, TP.HCM)

Đoạn 4: Quốc lộ 22 (Củ Chi, TP.HCM) – cao tốc TP.HCM (Bến Lức – Long An)

Đoạn 5: Đoạn Bến Lức – Long An tới cuối tuyến trục Bắc Nam TP.HCM

https://blog.homenext.vn/minh-quoc-plaza/thong-tin-du-an-can-ho-minh-quoc-plazaBản đồ đường Vành Đai 4

3.3.Tiến độ hoàn thành

Theo nguồn thông tin từ văn phòng chính phủ thì tiến độ quy hoạch đường Vành Đai 4 theo từng đoạn tuyến như sau:

Đoạn Bến Lức – Long An (giao với cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương) đến cuối tuyến trục Bắc – Nam TP Hồ Chí Minh (cảng Hiệp Phước – TP Hồ Chí Minh) hoàn thành năm 2017.

Đoạn Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (giao với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu) đến Trảng Bom – Đồng Nai (quốc lộ 1A) tiến độ đặt ra là phải hoàn thành năm 2020.

Đoạn quốc lộ 13 (Tân Uyên – Bình Dương) đến quốc lộ 22 (Củ Chi – TP Hồ Chí Minh) hoàn thành trước 2024.

Đoạn Vành Đai 4 từ quốc lộ 22 (Củ Chi – TP Hồ Chí Minh) đến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương (Bến Lức – Long An) dự kiến hoàn thành trước 2023.

Đoạn từ quốc lộ 1A (Trảng Bom – Đồng Nai) đến quốc lộ 13 (Tân Uyên – Bình Dương) dự kiến hoàn thành trước 2025. Đây là đoạn Vành Đai 4 hoàn thiện sau cùng.

Tuyến Vành đại 4Tuyến Vành đai 4

4.Tuyến đường huyết mạch - ĐT 745

4.1.Vai trò tuyến đường ĐT 745

Điểm bắt đầu của ĐT 745 giao với quốc lộ 13 tại ấp Tây phường Vĩnh Phú thị xã Thuận An. Đi qua dọc theo ven sông Sài Gòn qua địa bàn phường Lái Thiêu, phường Bình Nhâm,phường Hưng Định, phường An Thạnh, Thành phố Thủ Dầu Một.

Gặp lại quốc lộ 13 tại nút giao thông Hiệp Thành thuộc phường Hiệp Thành(TP. Thủ Dầu Một). Đoạn qua địa bàn Thủ Dầu Một có tên là Cách mạng Tháng Tám. Là tuyến đường nội tỉnh của tỉnh Bình Dương dài 18 km.

dt745(2)DT745 là tuyến đường huyết mạch nội tỉnh của Bình Dương

4.2.Thiết kế tuyến đường ĐT 745

Đường ĐT. 745A (Vành đai 5) dài 5,0km: Điểm đầu giao với đường Vành đai 4 tại xã Tân Lập, Tân Uyên, Theo đường Bố Lá - Bến Súc đến Tân Hưng. Theo hướng Tây đi trùng đường Mỹ Phước - Tân Vạn đoạn qua khu công nghiệp Bàu Bàng, qua Long Nguyên đến giao đường ĐT.744 tại Thành Tuyền.

Đường ĐT. 745B (Vành đai 6) dài 4,98 km: Điểm đầu giao Vành đai 4 tại xã Thường Tân, huyện Tân Uyên, qua khu công nghiệp Tân Mỹ - Thường Tân

Đường ĐT.745C dài 2,18 km: Điểm đầu giao ĐT.745A tại xã Tân Hưng, huyện Bến Cát, điểm cuối giao đường ĐT.748 tại xã An Lập, huyện Dầu Tiếng

Đường ĐT.750D dài 3,35km: Điểm đầu giao đường ĐT.745A (xã Tân Hưng, huyện Bến Cát), hướng Đông cắt đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đường ĐT.750 tại Tân Long, nối vào đường ĐH.505, giao đường ĐT.741 tại Phước Vĩnh.

4.3.Tiến độ hoàn thành

Đường ĐT. 745A: Quy hoạch đoạn này đạt tiêu chuẩn đường cấp 2 với 6 làn xe, lộ giới 60m. Đoạn từ giao đường Vành đai 4 đến giao đường ĐT.741 tại Hưng Hòa, huyện Bến Cát xây dựng năm 2015, đoạn còn lại xây dựng đầu năm 2020.

Đường ĐT. 745B: nối liền các xã Tân Thành, Tân Định, Vĩnh Hòa, Tân Hiệp đến giao với đường ĐT.750 tại xã Tân Long, huyện Phú Giáo. Triển khai giữa năm 2020

Đường ĐT. 745C: quy hoạch đường cấp 2 với 6 làn xe, lộ giới 60m. Triển khai trước năm 2021.

Đường ĐT. 745D: theo đường ĐH.501 đến ranh tỉnh Đồng Nai (xã Tam lập, huyện Phú Giáo) và kết nối với đường Hiếu Liêm, quy hoạch đường cấp 3, quy mô 04 làn xe, lộ giới 52m. Triển khai sau năm 2021.

Một đoạn DT745 qua địa bàn phường Lái Thiêu (TP.Thuận An)

Một đoạn DT745 qua địa bàn phường Lái Thiêu (TP.Thuận An)

5.Tuyến đường huyết mạch - ĐT 741

5.1.Vai trò tuyến đường ĐT 741

Đường DT741 cũng có tên gọi khác là Nguyễn Văn Thành đoạn từ ngã tư Sở Sao đến ngã tư Cổng Xanh và đoạn qua thành phố Đồng Xoài mang tên đường Phú Riềng Đỏ.

Được xem là tuyến đường liên tỉnh kết nối giao thông giữa các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên.

DT741 còn là tuyến đường giao thông quan trọng do hai bên đường là các khu công nghiệp vệ tinh, khu công nghiệp công nghệ cao.

Có thể kể đến những khu công nghiệp với quy mô lớn chiếm nhiều vốn đầu tư nước ngoài như Đại Đăng, Đồng An, Đài Loan, Vsip 2, Vsip 2 mở rộng… với quy hoạch đạt chuẩn Singapore. Và các cụm công nghiệp hiện đại như Mỹ Phước 1,2,3,4 với quy mô lên tới hơn 2000 ha.

DT741 là tuyết đường huyết mạch quan trọng phát triển kinh tế của tỉnhDT741 là tuyết đường huyết mạch quan trọng phát triển kinh tế của tỉnh

5.2.Thiết kế tuyến đường ĐT 741

Đường DT741 là tuyến đường có điểm đầu là ngã tư Sở Sao (giao với quốc lộ 13) thuộc địa phận thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Bến Cát, đi qua các huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo (tỉnh Bình Dương).

Các huyện thị Đồng Phú, Đồng Xoài, Phú Riềng, Phước Long, Bù Gia Mập và điểm cuối giao với tỉnh lộ 686 tại thôn 2, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Tỉnh lộ 741 giao với quốc lộ 14 tại ngã tư Đồng Xoài.

Bên cạnh đó, DT 741 còn kết nối với tuyến đường Vành đai 4 TP. HCM liên thông xuyên suốt 5 tỉnh thành phía Nam gồm TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Quốc lộ 14 đi các tỉnh Tây Nguyên; đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn – trục giao thông chiến lược kết nối thông suốt các khu công nghiệp tại Bình Dương.

Giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa đến sân bay quốc tế Long Thành, các cảng container, cảng biển quốc tế tại TP. HCM....

5.3.Tiến độ hoàn thành

Dự án được chia làm 2 giai đoạn:

+Giai đoạn 1 (năm 2007): tuyến nâng cấp mở rộng với thiết kế 6 làn xe. Đoạn từ ngã tư Cổng Xanh đến thành phố Đồng Xoài. Đã hoàn thành đầu năm 2017

+Giai đoạn 2: Tuyến đang được thi công đoạn từ ngã tư Sở Sao đến Cổng Xanh.

Trong tương lai, DT 741 sẽ được nâng cấp mở rộng lên 8 làn đường, đáp ứng nhu cầu lưu thông, tạo động lực cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường nhà đất khu vực xung quanh.

Theo đó, những dự án bất động sản dọc tuyến DT 741 chắc chắn sẽ nhanh chóng gia tăng giá trị trong thời gian tới.

DT741 giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa đến sân bay, cảng biểnDT741 giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa đến sân bay, cảng biển

Trên đây là những thông tin tổng hợp về các tuyến đường huyết mạch của Bình Dương. Những tuyến đường này sau khi hoàn thành sẽ càng giúp cho kinh tế phát triển, đặc biệt là giúp cho bất động sản Bình Dương càng phất lên trong năm 2022. Anh chị hãy xem thêm video tình hình phát triển bất động sản Bình Dương 2022 sau đây:

Và nếu anh chị đang phân vân về việc lựa chọn căn hộ có vị trí địa lý ở đâu thuận lợi cho đời sống sinh hoạt hằng ngày. Hãy liên hệ ngay đến số Hotline của HomeNext để được tư vấn chi tiết.

Hotline: 0908 480 055                   I                     Hotmail: sales@homenext.vn

▶️Xem thêm những nội dung liên quan khác:

- Bất động sản Bình Dương 2022 - Tình hình thị trường Bất động sản Bình Dương 2022

- Bảng giá đất Bình Dương 2022 - Cập nhật bảng giá đất tại Bình Dương năm 2022 

- Căn hộ chung cư Bình Dương - Danh sách căn hộ chung cư Bình Dương mở bán năm 2022

Truy cập vào Website: https://homenext.vn hoặc đăng ký kênh Youtube của HomeNext bên dưới đây để theo dõi những thông tin, video mới nhất về thị trường bất động sản Bình Dương.

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.