close
Được viết bởi Giang Võ

Hiện nay, Bình Dương đang có hơn 2,4 triệu dân, đứng thứ 6 cả nước. Trong đó không chỉ có dân bản địa mà còn có người lao động nhập cư. Theo số liệu thống kê cho thấy, hằng năm lượng lao động nhập cư về Bình Dương tăng từ 20-25%. Bên cạnh đó toàn tỉnh đang có hơn 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và hơn 1 triệu kỹ sư, công nhân kỹ thuật trong nước đang làm việc. Với số lượng dân cư nhiều như vậy đòi hỏi nhu cầu về nhà ở tăng mạnh. Đây chính là cơ hội và thách thức cho thị trường bất động sản tại Bình Dương.

Bình Dương “ngôi sao mới” trong thị trường bất động sản

Có thể nói tại khu vực phía Nam, bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh là điểm sáng lớn. Tuy nhiên thời gian gần đây nguồn cung của TP HCM bị hạn chế và đang trong giai đoạn bảo hòa nên đã tạo cơ hội cho thị trường của các tỉnh giáp ranh, trong đó Bình Dương được cho là thị trường sôi động nhất. Ngoài phân khúc đất nền, thị trường Bình Dương còn xuất hiện rất nhiều dự án căn hộ, nhà phố, biệt thự với quy mô đầu tư lớn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

nguon-cung-theo-phan-khuc

Cơ cấu nguồn cung theo phân khúc trên toàn quốc (Trích từ Báo cáo Homedy tháng 7/2019)

nguon-cung-bds

Cơ cấu nguồn cung theo khu vực trên toàn quốc (Trích từ Báo cáo Homedy tháng 7/2019)

Đối với phân khúc đất nền

Bình Dương được xem là “ngôi sao sáng” của các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ với nguồn cung và cầu về đất nền đều tăng mạnh. Ghi nhận thực tế cho thấy giá đất nền ở nhiều khu vực tại tỉnh Bình Dương đang tăng lên khá nhanh. Trong đó, đất nền tại thị xã Thuận An và thị xã Dĩ An có vị trí tiếp giáp với TP.HCM đang là hai điểm nóng được giới đầu tư săn lùng nhiều nhất. Nếu như cuối năm mức giá dao động từ 17 – 19 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên từ 24 – 28 triệu đồng/m2 tùy khu vực. Trong hai tháng cuối quý II/2019, lượng tin rao bán đất nền ở Bình Dương ghi nhận mức tăng lần lượt 12% và 8%. Thông tin Thuận An sắp trở thành đô thị loại II vào năm 2020 cùng với loạt công trình trọng điểm được khởi công là đòn bẩy khiến thị trường bất động sản tại Bình Dương khởi sắc.

>>> Tìm hiểu: Đề án thành lập thành phố Thuận An 

>>> Tìm hiểu: Đề án thành lập thành phố Dĩ An

nguon-cung-phan-khuc-dat-nen

Cơ cấu nguồn cung của phân khúc đất nền trên toàn quốc (Trích từ Báo cáo Homedy tháng 7/2019)

Đối với phân khúc căn hộ

Theo báo cáo thị trường căn hộ Bình Dương do Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam công bố hồi tháng 8 nguồn cung hơn 24.000 căn và đang tăng mạnh cả về số lượng cũng như chất lượng nhà. Số căn hộ tại Bình Dương hiện nay cao hơn gấp 5,3 lần so với nhà phố dù quỹ đất cho nhà ở thấp tầng tại đây rất lớn.

becamex-binh-duong-1Tốc độ phát triển đô thị tại Bình Dương rất nhanh

Tính sơ bộ trong 6 tháng đầu năm, có tổng cộng hơn 7,000 căn hộ đến từ 9 dự án nghìn tỷ được đầu tư tại Bình Dương. Đặc biệt, các dự án này chủ yếu tập trung tại Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An gần đây là thị xã Bến Cát.

New call-to-action

Đầu quý II, Thành Phố Thủ Dầu Một đón nhận nguồn cung gần 2,000 căn hộ đến từ dự án Sky View Chánh Nghĩa (Chánh Nghĩa Quốc Cường) và Happy One (Vạn Xuân Group). Tại Thị Xã Thuận An: dự án Eco Xuân (SP Setia Malaysia ), dự án Habitat 2 và 3 đang được triển khai (Sembcorp Gateway và Công ty TNHH Phát triển VSIP). Tại Dĩ An, sự sôi động của thị trường được khơi nguồn từ các dự án nghìn tỷ: Charm City,  Bcons Suối Tiên, Bcons Garden (gần 2,000 căn hộ).

 

nguon-cung-can-ho-trung-capCơ cấu nguồn cung của phân khúc căn hộ trung cấp trên toán quốc (Trích từ Báo cáo Homedy tháng 7/2019)

Sức hút của thị trường căn hộ Bình Dương đến từ đâu?

Nhiều chuyên gia nhận định rằng thị trường căn hộ Bình Dương trở nên nóng như vậy là nhờ cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ hướng về TP HCM. Vị trí thuận tiện kết nối với các tuyến đường huyết mạch của phía Nam. Mặt khác, nhờ lợi thế là tập trung nhiều khu công nghiệp nhất với tỷ lệ nhà xưởng lấp đầy trên 90%. Tất cả đã là bước đệm vững chắc để thị trường bất động sản Bình Dương phát triển như ngày hôm nay.  

Danh sách thống kê các cụm, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương 

Tải danh sách các KCN tại Bình Dương

Eco-xuan-binh-duong

Dự án Eco Xuân Sky Residences

Ở Bình Dương có nhiều dự án căn hộ đang được triển khai có mức giá dao động từ 23 triệu/m2 đến 35 triệu/m2. Đơn cử là dự án Eco Xuân Sky Residences đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất với mức giá dự kiến chỉ 25,9 triệu/m2. Dự án nằm ở vị trí đắc địa thuộc Mặt tiền QL13, Lái Thiêu, Thuận An kết nối giữa Bình Dương và Tp HCM. Quy mô gồm 3 block A, B, C cao 23 tầng và 1 Block Trung tâm mua sắm 3 tầng. Block B đã mở bán và tiến hành xây dựng để kịp bàn giao, giai đoạn tiếp theo ra mắt Block A. Liên hệ đặt mua ngay hôm nay. 

-banner-don-vi-phan-phoi-ecoxuan-

Tìm hiểu thêm về thông tin các dự án Bất động sản mới nhất tại Bình Dương

New call-to-action

Bài viết về tình hình Bất động sản Bình Dương hiện nay:

- Thị trường BĐS Bình Dương năm 2019 diễn ra như thế nào?

- 8 lý do chứng minh BĐS Bình Dương phát triển vượt bậc trong năm 2020

- Có nên đầu tư vào Bất động sản Bình Dương không? 

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Chứng kiến cơn sốt nhà chung cư Bình Dương

Trong khi nguồn cung và mức tiêu thụ căn hộ tại Thành Phố Hồ Chí Minh sụt giảm thì sức nóng Bất động sản cao tầng tại Bì...

Bất động sản Bình Dương đón cơ hội mới từ Donal Trump

Bất động sản Bình Dương đang bắt nhịp trở lại thời kỳ hoàng kim, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước. Đ...

Bất động sản Bình Dương tiếp tục thu hút ông lớn đầu tư

Vài năm trở lại đây BĐS Bình Dương đã bắt đầu sôi động trở lại thu hút đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn. Nhiều chuyên g...

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-binh-duong-1
can-ho-binh-duong-1
cho-thue-binh-duong-1
nha-dat-binh-duong-1
20190514_OKIE_Grey

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.