close
Được viết bởi Diễm Hà

2 năm trước, Bình Dương đã chào đón sự ra đời của thành phố Thuận An và thành phố Dĩ An. Đây là hai khu vực trọng điểm trong việc phát triển công nghiệp, dịch vụ của tỉnh. Cũng từ đây, Bình Dương đã có sự đột phá về mọi mặt khi được các tập đoàn lớn trong và ngoài nước rót vốn đầu tư vào đây. Đặc biệt là sự phát triển cực mạnh trong lĩnh vực bất động sản.

Không dừng tại đây, trong năm 2022, HĐND tỉnh đã thống nhất thành lập thành phố Bến Cát. Đây là một tín hiệu tốt cho sự phát triển kinh tế - xã hội, là cơ hội cho bất động sản Bến Cát phát triển trong thời gian tới.

✔️100% cử tri thống nhất lên thành phố Bến Cát.

Chuyện là vào ngày 15/7 trong Kỳ hợp thứ 6, HĐND tỉnh Bình Dương khóa X, các đại biểu đã tiến hành biểu quyết và thống nhất thông qua Nghị quyết tán thành về việc thành lập hai phường là An Điền và An Tây và thành lập thành phố Bến Cát trực thuộc tỉnh Bình Dương.

Khi thành lập phường An Điền, An Tây và thành phố Bến Cát tất cả sẽ giữ lại nguyên trạng diện tích, địa giới hành chính và dân số của đơn vị hành chính.

Việc thành lập các phường và thành phố là nhu cầu khách quan và phù hợp với quy mô xây dựng, quy hoạch phát triển KT-XH cũng như quy hoạch phát triển hệ thống đô thị Việt Nam đến năm 2025. Đồng thời, nó cũng phù hợp với quy hoạch vùng TP.Hồ Chí Minh.

Hơn nữa, việc Bến Cát lên thành phố và lập phường An Điền, phường An Tây sẽ nhằm phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của khu vực này và trở thành đô thị trung tâm của vùng TP.HCM, đáp ứng nguyện vọng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Dương nói chung và Bến Cát nói riêng.

hạ tầng thành phố Bến Cát

Hạ tầng giao thông tại Bến Cát sẽ phát triển mạnh trong những năm sắp tới.

✔️Lý do Bến Cát được lên thành phố.

Để được lên thành phố, Bến Cát đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu để đạt những kết quả quan trọng về kinh tế, xã hội trong những năm qua. Những cố gắng ấy đã giúp cho đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững.

Bằng chứng là:

- Năm 2021, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt trên 198.000 tỷ đồng, tăng 20,5% so với năm 2020. Trong đó:

+ Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và xây dựng đạt trên 146 tỷ đồng, tăng 17,5%;

+ Giá trị sản xuất thương mại - dịch vụ đạt gần 52.000 tỷ đồng, tăng 30%;

+ Giá trị sản xuất nông nghiệp - thủy sản đạt 604 tỷ đồng, tăng 5%;

+ Giá trị sản xuất phi nông nghiệp chiếm 99,7% trong cơ cấu kinh tế của thị xã.

- Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 3.652 tỷ đồng, tăng 9% so với dự toán tỉnh giao năm 2020.

- Thu hút vốn FDI trên 300 triệu USD và phát triển mới khoảng 300 doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đặc biệt, thị xã Bến Cát đã đạt các tiêu chí của đô thị loại III với 57/59 tiêu chuẩn, vượt số điểm tối thiểu theo quy định tại Nghị quyết số 1210/2016/UBTVQH13 về phân loại đô thị. Và đã được công nhận là đô thị loại III tại Quyết định số 1503/QĐ-BXD ngày 20-11-2018 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Không chỉ có phát triển về các ngành nông nghiệp và công nghiệp. Mà thực tế khi Bến Cát đi lên thành phố sẽ là bàn đạp giúp cho thị trường bất động sản nơi đây phát triển mạnh mẽ. Cụ thể tiềm năng phát triển như thế nào, anh chị hãy xem ngay phần cuối của bài viết này nhé.

Khu công nghiệp VSIP 2 tại thành phố Bến Cát

Khu công nghiệp VSIP II

✔️Cơ hội đầu tư bất động sản Bến Cát khi được phê duyệt lên thành phố.

- Kiến tạo diện mạo mới của thành phố Bến Cát

Khi Bến Cát lên thành phố sẽ có nhiều cơ hội để phát triển về kinh tế trong đó có bất động sản. Chính vì thế mà đầu tháng 7/2022, tỉnh ủy đã có chương trình làm việc về Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thị xã Bến Cát đến năm 2040. Cụ thể:

+ Diện tích quy hoạch 23.435 ha.

+ Nội thành đô thị Bến Cát sẽ gồm 7 phường: Mỹ Phước, Thới Hòa, Tân Định, Hòa Lợi, Chánh Phú Hòa, An Tây, An Điền và xã Phú An.

Trong đó, được phân chia thành 6 phân khu đô thị như sau:

* Khu 1: Trung tâm hành chính - dịch vụ - công nghiệp, nằm ở phía Đông sông Thị Tính.

* Khu 2: Đô thị dịch vụ - giáo dục - công nghiệp nằm ở phía Đông sông Thị Tính.

* Khu 3: Đô thị công nghiệp - dịch vụ giới hạn bởi các tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn - Bàu Bàng và Vành đai 4.

* Khu 4: Đô thị công nghiệp - dịch vụ - đầu mối hạ tầng kỹ thuật giới hạn bởi đường Mỹ Phước - Tân Vạn - Bàu Bàng và Vành đai 4.

* Khu 5: Đô thị công nghiệp - dịch vụ trải dài từ phía Tây sông Thị Tính đến giáp sông Sài Gòn và giới hạn bởi đường Vành đai 4.

* Khu 6: Đô thị cảng - dịch vụ cũng thuộc phía Tây sông Thị Tính đến giáp sông Sài Gòn và được giới hạn bởi tuyến đường Vành đai 4 ở phía Bắc.

Ngoài ra, tỉnh ủy đã định hướng phát triển Bến Cát theo các giai đoạn như:

- Giai đoạn 2021-2025: thành lập phường An Điền, phường An Tây làm cơ sở xây dựng thành phố Bến Cát; hoàn thành công tác nâng cấp đô thị Bến Cát đạt tiêu chí đô thị loại II vào năm 2025.

- Giai đoạn 2026-2030: tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại II, xây dựng xã Phú An đạt tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu.

- Giai đoạn 2030 - 2040: Bến Cát sẽ trở thành đô thị công nghiệp công nghệ cao - thương mại dịch vụ - đầu mối giao thông lớn của khu vực phía Nam. Các khu vực phát triển được bố trí kết nối hợp lý, hỗ trợ chức năng lẫn nhau để tạo sự cộng hưởng tốt nhất.

Để hiện thực hóa mục tiêu, song với đầu tư hạ tầng, nâng cấp đô thị. Bến Cát đang kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp đầu tư hệ thống TM - DV và hệ thống tiện ích xã hội, chú trọng cải thiện môi trường sống, tăng thêm diện tích mảng xanh.

Đặc biệt, các dự án phát triển đô thị mới đang được ưu tiên thu hút đầu tư để góp phần tăng tốc quá trình đô thị hóa của Bến Cát. Khi trở thành thành phố vào năm 2025, Bến Cát được kỳ vọng trở thành một đô thị đáng sống, quản lý vận hành xã hội thông minh cùng môi trường xanh, sạch.

Tải ngay Danh sách dự án đất nền Bình Dương năm 2022 bên dưới đây:

Danh sách dự án đất nền Bình Dương 2022

- “Thời kỳ Vàng” của bất động sản Bến Cát.

Nhìn thấy được tiềm năng đầu tư tại Bến Cát, một loạt dự án bất động sản lớn đã và đang dần thành hình, kiến tạo diện mạo đô thị khang trang cho khu vực này.

Cộng hưởng thêm là các dự án liền kề thuộc thành phố mới Bình Dương. Các dự án hình thành nên một chuỗi đô thị hiện đại nằm ngay trung tâm vùng đô thị thông minh, nơi quy tụ các chuyên gia và doanh nhân trên khắp thế giới đến giao thương.

Hơn nữa, Bến Cát hiện đang sở hữu nhiều lợi thế như:

- Quy mô dân số của Bến Cát hiện nay gần 400.000 người nhưng có thể sẽ tăng mạnh khi trở thành thành phố vào năm 2025.

- Có 180.000 lao động làm việc trong 8 khu công nghiệp. KCN ở Bến Cát đang được các tập đoàn quốc tế đầu tư mạnh mẽ.

- Tiếp cận nhanh với các trường đại học lớn như Đại học Quốc tế Miền Đông, Đại học Việt Đức, khu đại học Cổng Xanh tương lai cũng như thu hút cả trăm ngàn sinh viên, giảng viên đến học tập, nghiên cứu.

Đại học Việt Đức ở thành phố Bến CátĐại học Việt Đức

Theo dự báo, đến năm 2030, dân số của Bến Cát sẽ tăng vượt 600.000 người đạt hơn 900.000 người vào năm 2040.

Điều này có nghĩa là Bến Cát sẽ cần thêm rất nhiều nguồn cung nhà ở kèm theo tiện ích để đáp ứng nhu cầu của người dân. Đây là nền tảng vững chắc để các nhà đầu tư trong và ngoài nước đặt niềm tin vào “thời kỳ vàng” bền vững của bất động sản Bến Cát.

Để đáp ứng nhu cầu nhà ở, các tập đoàn lớn như Central Retail, S.P Setia Berhad hay Quỹ đầu tư Warburg Pincus đều đang nhanh chóng triển khai dự án bất động sản lớn tại Bến Cát. Hiện tại có rất những dự án nhà ở được triển khai và nổi bật nhất có dự án EcoLakes Mỹ Phước thu hút rất nhiều khách hàng mua ở và đầu tư. Trong tương lai, Bến Cát cần nhiều dự án nhà ở như thế nữa để có thể đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho các chuyên gia, dân lao động làm việc tại đây.

Khu biệt thự tại dự án EcoLakes thành phố Bến CátKhu biệt thự tại dự án EcoLakes

✔️Kết luận

Thành phố Bến Cát được thành lập góp phần giúp đời sống của người dân được cải thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng, giao thông đồng bộ. Chính những điều này sẽ là bước đệm vững chắc cho việc phát triển của thị trường bất động sản nơi đây.

👉Tải ngay Tài liệu Danh sách các dự án đất nền tại Bình Dương HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

New call-to-action

>>>Liên hệ 0903 140 768 để được tư vấn chi tiết về các dự án.

Truy cập Website: HomeNext hoặc đăng ký kênh Youtube của HomeNext để theo dõi những tin tức mới nhất về thị trường BĐS Bình Dương.

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.