close
Được viết bởi Giang Võ

Chung cư cao cấp thực sự phải đáp ứng những tiêu chí nào?

Hiện nay, thị trường căn hộ đang chứng kiến sự bùng nổ của rất nhiều phân khúc. Đặc biệt là các dự án chung cư cao cấp. Vậy chung cư cao cấp thực sự phải đáp ứng những tiêu chí nào ?

Yếu tố làm nên một chung cư cao cấp là gì?
Khách hàng thường hiểu sai về các dự án chung cư cao cấp. Đừng bao giờ nghĩ rằng, một tòa nhà chung cư gồm nhiều căn hộ, có thang máy, bãi đậu xe, hay có đầy đủ nội thất tiện nghi được gọi là cao cấp. Bởi với xu hướng phát triển chung của thị trường nhà ở tại các thành phố lớn thì đây mới chỉ là những tiện nghi tối thiểu một căn hộ cần có.

 

Trong thông tư 14/2008 của Bộ Xây Dựng quy định rõ, các dự án chung cư cao cấp sẽ có chất lượng sử dụng cao nhất, đảm bảo yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, chất lượng hoàn thiện, trang thiết bị và điều kiện cung cấp dịch vụ quản lý sử dụng đạt mức độ hoàn hảo. Và rõ ràng một dự án chung cư được gọi là cao cấp cũng đồng nghĩa doanh nghiệp phải hoàn thiện các tiêu chí, quy định liên quan thay vì “tự phong”. 
 Cụ thể: 
  • Được xây dựng ở vị trí có hệ thống giao thông thuận tiện, gần trung tâm (cách phố chính 0,5 km)
  • Mật độ xây dựng thấp (không quá 45%).
  • Sảnh chính được bố trí độc lập với lối vào nhà để xe
  • Các khu vực dịch vụ, thương mại tòa nhà, có quầy lễ tân
  • Hành lang căn hộ rộng tối thiểu 1m8; bình quân diện tích căn hộ trên số phòng ngủ tối thiểu đạt 35m2.
Các dự án chung cư cao cấp phải được trang bị máy phát điện dự phòng, hệ thống cấp điện đảm bảo sinh hoạt, hệ thống thiết bị chữa cháy tự động. Đặc biệt, các chung cư hạng A phải được xây dựng quy hoạch đồng bộ gồm các tiện ích nội khu và tiện ích công cộng (gồm trung tâm thương mại, siêu thị, trường học, bệnh viện trong bán kính 0,5 km). Chưa kể, các chung cư cao cấp phải được thường xuyên quét dọn, hút bụi, hệ thống camera an ninh đảm bảo, thẻ từ ra vào…

Trên thực tế, đánh giá về chung cư cao cấp ngoài căn cứ theo tiêu chí của Bộ Xây Dựng sẽ có thêm những yêu cầu khắt khe khác từ phía các lĩnh vực gắn bó với chung cư như kiến trúc sư, đơn vị quản lý tòa nhà, người dân.
Tuy nhiên khi đưa ra những đánh giá và bình phẩm về các chung cư cao cấp hiện nay, các chuyên gia đều có chung quan điểm đó là lối sống, trí thức, thu nhập…của các cư dân trong quá trình sinh sống cũng sẽ là những yếu tố tạo nên một chung cư hạng A. Ngoài ra, uy tín của chủ đầu tư và niềm tin từ khách hàng cũng sẽ khẳng định thương hiệu cao cấp của một dự án. 
 
Tìm hiểu ngay các dự án chung cư cao cấp tại Bình Dương:
 

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

VnREA Báo cáo tình trạng thiếu hụt nguồn cung nhà ở tại Việt Nam

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) dự báo đến năm 2020 các khu đô thị cả nước sẽ có hơn 1,7 triệu người có nhu cầu v...

Ra mắt trung tâm thương mại Thế giới Bình Dương

Ban điều hành Thành Phố Thông Minh (Smart City) vừa qua đã họp báo cáo tình hình phát triển và triển khai dự án Trung Tâ...

Bất động sản Bình Dương hưởng lợi gì từ các khu công nghiệp?

Với nhiều chính sách thay đổi Bình Dương đã tạo bước đột phá trong thu hút đầu tư trong và ngoài nước, trở thành địa phư...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.