close
Được viết bởi Việt Lê

Vừa qua CafeLand vừa công bố “Báo cáo thị trường bất động sản quý 1 năm 2019” ở 2 thị trường chính là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, tại Thành phố Hồ Chí Minh, 2 dòng sản phẩm được chú ý nhất là căn hộ và biệt thự, nhà phố.

Thị trường căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh

Quý I/2019, thị trường căn hộ TP.HCM có 4.684 căn hộ được chào bán, giảm 36% so với quý 4/2018.  Nguyên nhân có thể là do: (1) Sự tăng cường rà soát, thanh kiểm tra tình trạng pháp lý tại hàng loạt các dự án, (2) Hạn chế cấp phép dự án mới trong giai đoạn 2018-2020 (3) Sự dịch chuyển nhu cầu căn hộ sang khác khu vực quanh Thành phố như Bình Dương, Long An, Đồng Nai… khiến thị trường căn hộ sụt giảm đáng kể.

thi-truong-bat-dong-san-HCM

Không giống với các tỉnh thành khác, tại Hồ Chí Minh căn hộ thấp và trung cấp được chào bán ra thị trường chỉ chiếm 40%, có đến 60% nguồn cung căn hộ cao cấp và hạng sang được chào bán tại TP.HCM trong quý I/2019 vừa qua. Điều này phần nào khiến khiến mặt bằng giá căn hộ tăng vọt. Mặt bằng giá của loại căn hộ hạng sang hiện nay dao động 168-280 triệu đồng/m2.

Thị trường biệt thự, nhà phố tại thành phố Hồ Chí Minh

Với quỹ đất ngày càng hạn hẹp, các dự án biệt thự, nhà phố ngày càng khan hiếm tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong quý I/2019 có 413 sản phẩm biệt thự, nhà phố được chào bán từ các dự án án CityLand Park Hills (Gò Vấp), King Crown Village (quận 2), Senturia Nam Sai Gon (Bình Chánh)….

Theo CafeLand dự báo, việc khan hiếm nguồn cung biệt thự, nhà phố trên thị trường TP.HCM sẽ kéo dài đến hết năm 2019 nếu không có việc cải thiện quy trình pháp lý.

thi-truong-nha-pho-ho-chi-minh

Ngoài yếu tố quỹ đất khan hiếm, nguồn cung hạn chế trên thị trường thì biệt thự, nhà phố còn bị ảnh hưởng từ việc cấp phép các dự án mới trên địa bàn TP.HCM.

Nguồn CafeLand

Việc siết chặt rà soát, thanh kiểm tra tình trạng pháp lý tại hàng loạt các dự án, hạn chế cấp phép dự án mới trong giai đoạn 2018-2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh ít nhiều ảnh hưởng đến tình hình giao dịch bất động sản tại đây. Sự dịch chuyển đầu tư cũng như làn sống di cư đến các tỉnh thành lân cận ngày càng nhiều trong đó phải kể đến Bình Dương - một trong những thị trường bất động sản được đánh giá cực kỳ tiềm năng. Sôi động là các dự án căn hộ, nhà phố như: The Habitat – Thuận An, Compass One – Chánh Nghĩa, khu đô thị Phúc Đạt – Thủ Dầu Một, sắp tới là các dự án như nhà phố Central Residences - Chánh Nghĩa ,...Bên cạnh đó, các dự án khu đô thị phức hợp ngay tại trung tâm Thủ Dầu Một cũng đang được mong chờ nhưKhu đô thị Tân PhúTrung tâm thương mại-dịch vụ Thủ Dầu MộtKhu đô thị Thế kỷ 21 - Phú CườngNhà ở thương mại dịch vụ Phú Mỹ. Dự đoán năm 2019 là sự bùng nổ của thị trường Bất động sản Bình Dương. Liên hệ để biết thêm thông tin về thị trường BĐS Bình Dương cũng như các dự án mới nhất hiện nay.

Hotline: 0908 480 055 I Hotmail: sales@homenext.vn

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

VnREA Báo cáo tình trạng thiếu hụt nguồn cung nhà ở tại Việt Nam

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VnREA) dự báo đến năm 2020 các khu đô thị cả nước sẽ có hơn 1,7 triệu người có nhu cầu v...

Vì sao nên chọn căn hộ Bình Dương để đầu tư?

Với nhu cầu ở thực của các chuyên gia đến Bình Dương ngày càng tăng, khiến cho giá thuê căn hộ cũng tăng lên, tạo ra tỷ ...

Bất động sản Bình Dương đón cơ hội mới từ Donal Trump

Bất động sản Bình Dương đang bắt nhịp trở lại thời kỳ hoàng kim, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước. Đ...

DANH MỤC SẢN PHẨM
4f
4d
4a
4s
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.