close
Được viết bởi Việt Lê

Với vai trò là đô thị cửa ngõ của Bình Dương, Thuận An được xem là cầu nối giữa Bình Dương và TP. HCM. Với tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa nhanh cũng như sự chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng, Thuận An đang tiến gần đến ngày trở thành đô thị loại 2. Kết quả này đến từ đâu và sẽ đem lại những lợi ích gì ?

Cở sở nào quyết định thị xã Thuận An lên đô thị loại 2 

Đâu là cơ sở quyết định việc thành lập thành phố Thuận An?

Có thể là do tốc độ phát triển của thị xã Thuận An vượt bậc, kết cấu hạ tầng cũng dần thay đổi và hoàn thiện hơn trước. Tỷ trọng các ngành thương mại - dịch vụ, công nghiệp tăng cao. Còn với các ngành nông nghiệp và thực hiện việc di dời các nhà máy gây ô nhiễm môi trường có tỷ trọng giảm.

Thuận An đang đi theo hướng phát triển trở thành đô thị tiềm năng trong năm 2020 về tất cả các lĩnh vực. Trong đó có các ngành công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp, du lịch,... sẽ là các ngành được chú trọng chính trong năm sắp tới.

Không những thế, Thuận An sẽ là khu vực đầu mối giao thông trọng điểm của phía Nam tỉnh Bình Dương và phía Bắc Tp.Hồ Chí Minh. Là trung tâm thương mại tài chính, dịch vụ chính của Bình Dương. 

Ngoài ra, khi Thuận An lên khu đô thị loại II, thị xã sẽ đẩy mạnh việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo mọi điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội, cải tiến giáo dục, y tế, nâng cao đời sống và giải quyết việc làm cho người dân.

Quoc-lo-13-thuan-an-binh-duong

Hạ tầng giao thông tại thị xã Thuận An 

Thuận An lên thành phố phải thực hiện những nhiệm vụ gì?

Thứ nhất, tiếp tục triển khai các giải pháp phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là nâng cấp cơ sở hạ tầng và các vấn đề về môi trường phải được giải quyết triệt để.

Thứ hai, cải cách hành chính, nâng cao bộ máy chính quyền địa phương để phục vụ cho người dân tốt hơn. Không chỉ có thế, ban lãnh đạo phải thường xuyên quan tâm đến việc thực hiện phát triển văn hóa - xã hội, đảm bảo cho đời sống của người trên địa bàn Thuận An.

Thứ ba, cải tiến và nâng cấp cơ sợ hạ tầng, hệ thống giao thông, mở rộng các tuyến đường lớn trên địa bàn thị xã Thuận An. Song, ban lãnh đạo còn phát triển giao thông ở khu vực nông thôn, điển hình như: đường ĐT 743, 743B; trục thoát nước Bưng Biệp - Suối Cát, Chòm Sao - Suối Đờn. Ngoài ra, các công trình trường học, nhà thi đấu thể dục thể thao,... cũng được nâng cấp.

Thuan-An-dang-co-toc-do-phat-trien-nhanh

Thứ tư, về nhà đất Thuận An sẽ được chính quyền khắc phục tình trạng các khu phân lô tự phát; điều chỉnh quy hoạch đô thị Thuận An vào năm 2020 và cho đến năm 2030; triển khai quy hoạch phân khúc các xã, phường theo hướng đô thị "Xanh" từ việc đầu tư vỉa hè, trồng cây xanh, lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên các tuyến đường chính, nhằm giúp cho bộ mặt của Thuận An hiện đại, thân thiện với môi trường hơn.

Anh chị đang tìm kiếm nhà ở tại Thuận An hoặc các khu vực khác tại Bình Dương. Tìm đến ngay danh mục sản phẩm nhà ở tại Bình Dương bên dưới đây:

CTA-xem-them Danh mục sản phẩm nhà ở, căn hộ tại Bình Dương

Từ đây, UBND tỉnh Bình Dương đã ra quyết định việc tán thành thị xã Thuận An lên thành phố theo nghị quyết số 28/NQ-HĐND ngày 31/07/2019. Đây sẽ là một phần giúp cho nền kinh tế của Thuận An phát triển hơn và đặc biệt là thị trường bất động sản Thuận An thăng hoa hơn nữa trong những năm sắp tới.

quyet-dinh-thuan-an-la-thanh-pho

Hình ảnh nội dung Nghị Quyết phê duyệt Thuận An lên thành phố

Bất động sản Thuận An thu hút nhiều chủ đầu tư khi Thuận An lên đô thị loại 2

Thị trường nhà đất Thuận An tăng trưởng nhanh trong vài năm trở lại đây và còn tăng cao hơn nữa. Việc quỹ đất trung tâm ngày càng khan hiếm cũng như giá đất leo thang từng ngày tại TP. HCM đã khiến cho làn sóng đầu tư bất động sản chuyển hướng về các vùng ven thành phố, trong đó có thị xã Thuận An.

Với sự đầu tư toàn diện để tiến lên đô thị loại 2, bất động sản tại Thuận An sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng mua để ở cũng như đầu tư. Tính trong năm 2019, Thuận An đã có hơn 96 dự án, xếp thứ 2 sau Dĩ An, nhu cầu mua nhà tại Thuận An cũng tăng lên khá nhiều. Hầu hết phân khúc căn hộ và đất nền tăng mạnh.

Có thể nói đến dự án Eco Xuân Sky Residences của chủ đầu tư SP Setia tọa lạc trên đường Quốc lộ 13, trung tâm Lái Thiêu, thị xã Thuận An. Với vị trí đắc địa, Eco Xuân thừa hưởng toàn bộ tiện ích ngoại khu đa dạng đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong việc đi làm và vui chơi giải trí.

Toan-canh-vi-tri-eco-xuan-sky-residences-2Hình ảnh dự án Eco Xuân đang trong quá trình xây dựng

Eco Xuân Lái Thiêu có tổng diện tích là 108.000m2, mật độ xây dựng là 39,08%. Với tỷ lệ như thế, phần còn lại sẽ nhắm vào việc xây dựng công viên xanh tạo một trường sống trong lành giữa lòng thành phố. Thêm vào đó là những tiện ích hiện hữu ngay bên trong dự án, mọi sinh hoạt của người dân đều sẽ được đáp ứng tất cả.

Được biết, dự án này bao gồm 3 tòa chung cư (block B đã được bàn giao, block A đang ở giai đoạn 3 và block C sẽ được triển khai trong năm 2020). Eco Xuân Block A hiện có mức giá 25,9 triệu đồng/m2, đây là mức giá khá tốt, thích hợp mua để ở và đầu tư sinh lời.

Để tìm hiểu kỹ càng hơn về dự án Eco Xuân. Anh chị nhấp xem ngay bài viết dưới đây:

CTA-xem-chi-tiet Thông tin căn hộ Eco Xuân Bình Dương Block mới

Các chính sách, giải pháp được thực hiện nghiêm túc đã đưa thị xã Thuận An đến gần hơn với việc trở thành đô thị loại 2. Từ đây sẽ mở ra cơ hội phát triển cũng như gia tăng đầu tư tại địa phương này. Trong năm 2020, giá đất Thuận An sẽ còn tăng nữa 30% so với năm 2019, sẽ là thách thức cũng như cơ hội mới cho nhà đất tại Thuận An.

Anh chị muốn sở hữu bất động sản tại thị trường đầy tiềm năng này ? Hãy liên hệ với HomeNext Corporation để được tư vấn miễn phí.

Hotline: 0908 480 055             I           Hotmail: sales@homenext.vn

HomeNext Corporation - Sàn giao dịch và tư vấn bất động sản hàng đầu Bình Dương 

➡️Tải ngay tài liệu bảng giá đất Bình Dương năm 2020

CTA bảng giá đất Bình Dương 2020

Nội dung khác cần quan tâm: 

- Chính thức phê duyệt Dĩ An lên thành phố thì có lợi gì?

- Thời điểm vàng của BĐS công nghiệp phía Bắc Bình Dương

- Dự báo bảng giá đất Bình Dương năm 2020 tăng mạnh

kênh youtube HomeNext Corporation

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Sôi động nhiều phân khúc Bất động sản tại Bình Dương

Hiện nay, Bình Dương đang có hơn 2,4 triệu dân, đứng thứ 6 cả nước. Trong đó không chỉ có dân bản địa mà còn có người la...

Chứng kiến cơn sốt nhà chung cư Bình Dương

Trong khi nguồn cung và mức tiêu thụ căn hộ tại Thành Phố Hồ Chí Minh sụt giảm thì sức nóng Bất động sản cao tầng tại Bì...

Bất động sản Bình Dương đón cơ hội mới từ Donal Trump

Bất động sản Bình Dương đang bắt nhịp trở lại thời kỳ hoàng kim, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước. Đ...

DANH MỤC SẢN PHẨM
4f
4d
4a
4s
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.