close
Được viết bởi Diễm Hà

Thực trạng thành phố mới Bình Dương năm 2018 so với những năm trước đây như thế nào? Bình Dương có phải là nơi thích hợp để ở, làm việc và tìm kiếm những cơ hội về đầu tư bất động sản hay không? Bình Dương đang từng ngày thay diện mạo mới trở thành thành phố văn minh, hiện đại. Tự hào là một trong những tỉnh có tốc độ phát triển nhanh chóng của kinh tế trọng điểm phía Nam. Bên cạnh đó Bình Dương còn tự hào về Thành phố mới Bình Dương như một điểm sáng của cả nước.

Tình hình bất động sản tại Thành phố mới Bình Dương năm 2018

Nếu như năm 1997, Bình Dương vẫn còn là một tỉnh nghèo, cơ cấu kinh tế chủ yếu là nông nghiệp. Hiện nay, Bình Dương đã trỗi dậy mạnh mẽ nhờ các chủ trương đổi mới được cụ thể hóa bằng những chính sách thông thoáng.

Cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ. Thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tính đến tháng 7/2018, toàn tỉnh đã thu hút được 33.811 doanh nghiệp đầu tư trong nước đăng ký hoạt động. Tổng số vốn 269.000 tỷ đồng và 3.397 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn 30,95 tỷ USD.

bất động sản thành phố mới Bình Dương

Bất động sản tại Thành phố mới Bình Dương

Bất động sản Bình Dương lấy công nghiệp làm nền tảng để đột phá

Những năm qua, Bình Dương lấy công nghiệp làm nền tảng để đột phá. Hạt nhân chính là xây dựng kết cấu hạ tầng các khu công nghiệp gắn với đô thị hóa. Xác định đầu tư phát triển toàn xã hội là một trong những yếu tố quyết định tăng trưởng kinh tế. Thành phố mới Bình Dương là điểm nhấn quan trọng, tạo nền tảng thu hút mạnh mẽ đầu tư.

Tỉnh đã tập trung đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều công trình trọng điểm về giao thông, bệnh viện, trường học, điện lưới, bưu chính viễn thông, khu đô thị, khu dân cư… trong đó nổi bật nhất là Thành phố mới Bình Dương.

Tp.mới Bình Dương đã và đang trở thành một khu đô thị văn minh, hiện đại. Góp phần tạo điểm nhấn quan trọng, tác động trực tiếp để TP.Thủ Dầu Một xứng tầm là đô thị loại I trực thuộc tỉnh. Con số trên 900.000 lao động khắp nơi đổ về Bình Dương lập nghiệp đã minh chứng cho điều đó.

Thành phố Thủ Dầu Một lên đô thị loại 1 thì có lợi gì?

1. Hướng đến xây dựng thành phố mới Bình Dương thông minh

Để có được sự phát triển toàn diện từ kinh tế, xã hội, văn hóa đến các lĩnh vực khác. Lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã vận dụng sáng tạo “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Bài học lớn hơn cả là lãnh đạo có tầm nhìn quy hoạch và quản lý quy hoạch tốt. Xây dựng được quy chế điều hành hiệu quả, mạnh dạn đầu tư những dự án trọng điểm về giao thông, đô thị gắn với quy hoạch vùng. Trong đó điểm nhìn thấy rõ nhất là Thành phố mới Bình Dương.

Thủ Dầu Một lên đô thị loại 1Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương

Và để thực hiện được dự án thành phố thông minh thì tỉnh Bình Dương cần có sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp quốc tế. Cho nên vào năm 2018 này, thành phố Bình Dương đã có dịp đăng cai 2 sự kiện quốc tế là: Sự kiện Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á (Horasis) Sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới. Đây cũng là cơ hội tốt để Bình Dương tiếp nhận đầu tư mới từ các doanh nghiệp lớn, thúc đẩy bất động sản Bình Dương phát triển.

CTA-xem-them Thành phố mới Bình Dương đăng cai sự kiện quốc tế năm 2018

2. Từng bước chuyển mình thành Thành phố Thủ Dầu Một thông minh

Trong lần đến thăm và làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khen ngợi Bình Dương:

- Phát triển công nghiệp tốt, vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa tỉnh nhà.

- Gắn KCN, khu đô thị với liên kết vùng, đây là cách làm rất sáng tạo.

- Bình Dương có một chủ trương nhất quán.

- Nhiều chương trình chăm lo đời sống xã hội, chăm lo nhà ở và các chính sách an sinh xã hội cho công nhân lao động.

- Quan tâm đến người dân, huy động sức mạnh tổng lực của cả hệ thống chính trị để hành động.

Bình Dương định hướng xây dựng và phát triển của Đề án TPM Bình Dương giai đoạn 2016-2021 hướng tới 4 lĩnh vực:

- Con người (lực lượng lao động)

- Công nghệ (nghiên cứu và phát triển)

- Cộng đồng doanh nghiệp (doanh nghiệp và quan hệ doanh nghiệp)

- Cơ sở hạ tầng và chất lượng sống của người dân.

xây dựng thành phố mới Bình DươngDự án xây dựng thành phố mới Bình Dương 

Tóm lại, Bình Dương đã khẳng định tiềm lực phát triển nhanh và mạnh về mọi mặt từ kinh tế, xã hội, văn hóa đến các lĩnh vực khác. Điểm sáng là xây dựng thành phố thông minh Bình Dương. Hiện nay cơ sở hạ tầng đã dần hoàn thiện, chính sách quy hoạch đồng bộ là cơ hội để các nhà đầu tư tìm đến Bình Dương để đầu tư các dự án căn hộ chung cư tại Bình Dương.

Một trong những dự án đang được mong chờ nhất hiện nay tọa lạc tại trung tâm thành phố mới Bình Dương, với nhiều tiện ích cũng như trang bị đẳng cấp, dự án căn hộ cao cấp Habitat Grand hứa hẹn sẽ mang lại nhiều điều thú vị và đáng được săn đón trong thời gian sắp tới. Mời anh/chị cùng xem qua bài viết bên dưới để xem chi tiết cũng như biến được tiến độ thi công của dự án thời điểm hiện tại:

CTA-xem-them Thông tin dự án Habitat Grand Thành phố mới Bình Dương

HomeNext Corporation tự hào là đơn vị tư vấn giải pháp đầu tư Bất động sản uy tín tại Bình Dương. Mang đến cho khách hàng những cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả.

banner-hotline-2-2

Bất động sản Bình Dương năm 2018 tạo tiền lớn cho sự phát triển mạnh mẽ vào năm 2020. Anh chị hãy tải ngay danh sách các dự án căn hộ mới nhất tại Bình Dương năm 2020

CTA Các dự án căn hộ Bình Dương 2020

Những nội dung nổi bật không thể bỏ qua:

- Tất tần tật về thành phố mới Bình Dương - Cập nhật mới nhất

- Khi nào ra mắt trung tâm thương mại Thế giới Bình Dương

- Chính thức triển khai xây dựng thành phố thông minh Bình Dương

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

Bất động sản Bình Dương đón cơ hội mới từ Donal Trump

Bất động sản Bình Dương đang bắt nhịp trở lại thời kỳ hoàng kim, thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước. Đ...

Phân khúc căn hộ Bình Dương thiết lập mức giá mới năm 2019

Thị trường BĐS Bình Dương đang ngày càng phát triển, thu hút nhiều nhà đầu tư. Nhiều KCN, công ty được mở ra nên cần nhi...

BĐS Bình Dương năm 2019 diễn ra như thế nào?

Tổng kết những tháng cuối năm 2019 ,thị trường BĐS Bình Dương đã có nhiều chuyển biến tích cực. Với hệ thống hạ tầng đồn...

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
nha-pho
can-ho
cho-thue
dat-le
logo-HN-xam-nho-1

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.