close
Được viết bởi HomeNext
Đầu tư bất động sản Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Xây dựng ông Nguyễn Văn Sinh, nhấn mạnh "Việt Nam sẽ là điểm đến hấp dẫn để đầu tư kinh doanh bất động sản”. Tại hội nghị Bất động sản quốc tế Irec 2018 diễn ra sáng nay (6/9) tại Hà Nội
Tuy mới hình thành nhưng thị trường bất động sản Việt Nam đã có bước phát triển tích cực, làm thay đổi bộ mặt đô thị, nâng cao mức sống của nhân dân.
Riêng lĩnh vực nhà ở, từ năm 1999 đến nay, mỗi năm Việt Nam đã phát triển mới được trung bình khoảng hơn 70 triệu m2 sàn. Hiện cả nước có khoảng 2,1 tỷ m2 nhà ở, nâng diện tích nhà ở bình quân đầu người từ 9,7 m2/người năm 1999 lên 23,7 m2 vào tháng 6/2018.

Diễn biến của thị trường bất động sản Việt Nam cơ bản có thể chia thành các giai đoạn:

Giai đoạn 2006 – 2010:

Thị trường phát triển "nóng", nguyên nhân chính là do trong giai đoạn này chuẩn cho vay lĩnh vực bất động sản hạ thấp. Lượng tín dụng đổ vào thị trường nhà ở quá lớn dẫn đến thị trường bất động sản phát triển "nóng". Giá cả tăng cao, đặc biệt là giá nhà ở.  Thị trường ở giai đoạn này chủ yếu là đầu cơ, mua đi bán lại để kiếm lời.
Giai đoạn 2011 – 2013:
Thị trường bất động sản rơi vào tình trạng trầm lắng, "đóng băng" do trong giai đoạn 2009-2010 nguồn vốn tín dụng đổ vào thị trường bất động sản quá lớn và có quá nhiều dự án nhà ở được cấp phép đầu tư. Đồng thời giai đoạn này đầu tư kinh doanh bất động sản được coi là lĩnh vực phi sản xuất, nên các ngân hàng đã siết chặt nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Điều này nay lập tức làm thị trường bất động sản lại rơi vào tình trạng trầm lắng “đóng băng”. 
 
Từ 2014 đến nay:
Thị trường bất động sản phục hồi và phát triển. Chính phủ đã xác định vấn đề cốt lõi là phải khắc phục được sự lệch pha cung – cầu. Điều chỉnh cơ cấu hàng hóa hợp lý theo hướng phù hợp với nhu cầu thực và khả năng thanh toán của đại đa số người mua.Trên cơ sở đó, Chính phủ đã thống nhất chỉ đạo một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh. Hỗ trợ thị trường và giải quyết nợ xấu cùng với việc ban hành các chính sách mới. Giúp cho thị trường bất động sản phục hồi và phát triển tích cực.
Hệ thống quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động của thị trường bất động sản cũng đã dần hoàn thiện.
Quốc hội và Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật quan trọng. Luật Đất đai (2003, 2013), Luật Xây dựng (2003, 2014), Luật Nhà ở (2005), Luật Kinh doanh Bất động sản (2006) và Luật Đầu tư (2005, 2014) và các nghị định hướng dẫn kèm theo. Tạo hành lang pháp lý và môi trường đầu tư thuận lợi cho cả các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.Việt Nam sẽ là một điểm đến hấp dẫn để đầu tư kinh doanh bất động sản, do nhu cầu về bất động sản như: nhà ở, hạ tầng khu công nghiệp, trung tâm thương mại, bất động sản nghỉ dưỡng... của Việt Nam vẫn còn rất lớn.
 Thị trường Bất động sản Bình Dương

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
nha-pho
can-ho
cho-thue
dat-le
logo-HN-xam-nho-1

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.