close
Được viết bởi Lê Duẩn

Cách trang trí diện mạo mới cho căn nhà đẹp, mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho cả gia đình để đón Tết là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Không chỉ nhà mặt đất mới phải trang hoàng để đón xuân mà căn hộ cũng có thể “biến tấu” cho những ngày Tết sum vầy cùng gia đình. Mua nhà chung cư hiện nay là nhu cầu và xu hướng tất yếu tại tỉnh có tốc độ phát triển đô thị hóa nhanh chóng như Bình Dương.(Tìm hiểu các dự án căn hộ tại Bình Dương). Sau đây là 5 cách đơn giản tân trang nhà chung cư để đón Tết 2019.

  1. Vệ sinh nhà cửa, bỏ những thứ không sử dụng đến

 Dọn nhà đón Tết

Những ngày cuối năm là khoảng thời gian dọn dẹp nhà cửa để đón Tết an bình và tươi mới

Nhà chung cư có diện tích khá nhỏ, không gian lại khiêm tốn, nên để đón một cái Tết tươi mới bạn cần phải dọn dẹp sạch sẽ mọi thứ trong căn hộ của mình. Vì ai cũng muốn sinh khí của mùa xuân có thể dễ dàng lưu thông, luồn lách đến tận mọi ngóc ngách trong căn nhà. Đối với những đồ không dùng nữa hay cũ, hư thì nên vứt bỏ để cho không gian thông thoáng, không còn cảm giác chật chội, bí bách.

Dọn dẹp nhà cửa là một cách hữu hiệu để xua đi những thứ đen đủi, không may mắn cho gia đình vào năm mới. Và người xưa cũng quan niệm, năm mới tất cả mọi thứ vật dụng trong nhà cũng đều phải được mới mẻ thì cả năm sẽ gặp nhiều may mắn và thành công hơn năm cũ.

  1. Thay đổi màu sơn

Đối với nhà chung cư, tất cả không gian đều ở chung trên một sàn nên yếu tố quyết định căn nhà rộng hay chật là ở 4 góc tường. Để thay đổi “không khí” cho căn nhà cùng đón Tết vui tươi với gia chủ, bạn có thể thay đổi màu sơn tường. Hoặc hiện nay nhiều người sử dụng giấy dán tường để thay mới cho căn phòng của mình, giúp căn phòng trở nên bắt mắt hơn. Tuy nhiên, khi lựa chọn màu sơn hay giấy dán tường, bạn cần lưu ý một số điều để tránh sự không phù hợp về mặt phong thủy.

Điều đầu tiên, bạn nên cân nhắc chọn màu sắc hợp với mệnh của mình, nếu hai vợ chồng có màu hợp mệnh khắc nhau, thì nên lựa chọn tông màu không khắc với cả hai để làm màu sơn tường cho năm mới. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ về hình ảnh, hoa văn, họa tiết và màu sắc của giấy dán tường. Bởi bạn sử dụng trong một thời gian khá dài nên phải cẩn trọng trong khâu chọn lựa.

  1. Trang trí phòng khách bằng hoa tươi, cây trái đón Tết

Mùa xuân là mùa của cỏ cây hoa lá. Sẽ thật thiếu sót nếu vào dịp Tết mà nơi phòng khách của chung cư khang trang lại thiếu một chậu mai, chậu cúc, chậu quất hay nhánh cành đào nở rộ. Bạn cũng có thể gắn những cành lộc vàng, bao lì xì lên các chậu cây không chỉ tô thêm màu sắc rực rỡ mà còn để ngày Têt được sung túc, đón may mắn vào nhà. trang trí nhà đón Tết

Phòng khách chính là nơi tiếp đón khách vào “xông nhà” cho cả năm thuận lợi

Muốn căn nhà thêm xanh tươi, tươi mát thì bạn cũng có thể cắm thêm vài bình hoa tươi có thể kết hợp bình hoa giấy để rộn ràng đón xuân sang. Ngoài ra, nơi bàn tiếp khách không thể thiếu hạt dưa, mứt - kẹo, nước ngọt- bia- rượu, bộ ấm trà hay mâm hoa quả đầy màu sắc mát mắt… để tiếp đón khách vào mừng năm mới.

  1. Bài trí bàn thờ và vật dụng dán tường

Dù ở nhà chung cư hay nhà đất thì bàn thờ vẫn phải được chăm chút thật kỹ lưỡng vào những ngày trước Tết. Hoa tươi và mâm ngũ quả được bày thật công phu cho lễ cúng giao thừa. Ngoài ra, trên bàn thờ có thể cắm thêm cành vàng lá ngọc tượng trưng cho phú quý. Bàn thờ tổ tiên bố trí theo Bát Quái sẽ có bộ đèn lớn bày ở giữa (ngày nay nhiều nhà thay bằng điện) chính là Thái Cực (tỏa ánh sáng), 2 đèn nhỏ (hoặc hai cây nến) hai bên chính là Lưỡng Nghi, trái dưa hấu, mâm Ngũ Qủa và 2 bình bông phân ra thành Tứ Tượng, bát hương ở giữa là Bát Quái. 

trưng bày ngày Tết

Chậu cây chiêu tài phát lộc (cây hòe) được trưng ngày Tết để mong những điều tốt đẹp và đón tài lộc đầu xuân

Ngoài các gợi ý vừa nêu trên, ở gợi ý này, bạn có thể mua câu đối, tranh ngày Tết, mút xốp, câu chữ, quả cầu kết hoa, dây đèn led đủ màu sắc lấp lánh để treo, dán lên tường hay cửa kính trong nhà. 

tân trang nhà ngày Tết

Không khí Tết cũng được thể hiện qua các khung cửa kính lớn

  1. Mang không khí Tết vào gian bếpdọn bếp ngày TếtTân trang gian bếp cũng là một gợi ý hữu ích đê đón một cái Tết trọn vẹn, ấm cúng bên gia đình

Không chỉ trang trí cho phòng khách vào mùa Tết mà gian bếp cũng cần có sự tân trang cho nó. Vì đây là nơi nhộn nhịp, rộn ràng tiếng cười nói của các chị em nội trợ khi vào bếp nấu những món ăn ngon để họp mặt gia đình, bạn bè, người thân từ tiệc tất niên sang tiệc tân niên.

Để căn nhà trở nên sang trọng, mới mẻ trong ngày Tết, bạn có thể thay thế những bộ chén dĩa mới, khăn trải bàn mới và trang trí thêm vài chậu bông nhỏ cho nhà bếp thêm sức sống và sinh động hơn bao giờ hết.

Nếu bạn đang tìm mua một căn nhà chung cư để đón Tết năm mới cùng người thân tại Bình Dương , hãy liên hệ  HomeNext Corporation để được tư vấn và cung cấp những thông tin chi tiết về những dự an căn hộ tại Bình Dương.

Hotline: 0908 480 055     I  Hotmail: sales@homenext.vn

HOME NEXT chúc khách một năm mới AN KHANG, THỊNH VƯỢNG VẠN SỰ NHƯ Ý 

Các dự án căn hộ tại Bình Dương:

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
4f
4d
4a
4s
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.