close
Được viết bởi HomeNext

Nhu cầu thuê văn phòng tăng cao tại Việt Nam mang đến những tính hiệu tích cực cho sự phát triển nền kinh tế nói chung và bất động sản nước nhà nói riêng. Nhu cầu thuê văn phòng được kỳ vọng tăng khoảng 6% hàng năm từ năm 2018 đến năm 2021. Đặc biệt nhu cầu này đến từ các công ty công nghệ, thương mại điện tử và co-working.

Theo báo cáo của JLL "Khu vực Đông Nam Á – Kỳ vọng tăng trưởng vượt trội" ghi nhận tỷ lệ hấp thụ văn phòng trong 6 quý vừa qua tăng nhanh nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ. Trong đó Việt Nam có kết quả đáng ấn tượng.

Nhu cầu thuê văn phòng tại Tp Hồ Chí Minh

Nhu cầu thuê văn phòng tăng cao tại Việt Nam

Tính đến hết quý 2 năm 2018, tổng diện tích văn phòng tại TP.HCM tăng lên 1.945.000 m2 với tỷ lệ hấp thụ của các loại văn phòng hạng A và hạng B đứng ở mức cao trên 95%. Giá thuê tiếp tục tăng đều thúc đẩy bởi nguồn cầu ổn định và chất lượng xây dựng tốt hơn của các tòa nhà tương lai. Một lượng lớn các tòa nhà hạng B chất lượng cao dự kiến hoàn thành vào năm 2020 có thể sẽ gây áp lực lên thị trường hạng A.

Nhu cầu thuê văn phòng tại Hà Nội

Tại Hà Nội, nhu cầu thuê văn phòng hạng A & hạng B trong năm 2018-2019 sẽ tiếp tục tăng trưởng trên nền kinh tế khả quan. Tỷ lệ lấp đầy cao đã được ghi nhận ở cả thị trường văn phòng hạng A và hạng B. Việc thành lập công ty mới và dịch chuyển mở rộng tiếp tục là động lực chính của nhu cầu văn phòng.

Ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc tại Việt Nam của JLL nhận định: Việt Nam là một trong những thị trường thương mại điện tử và không gian linh hoạt phát triển nhanh nhất trong khu vực. Xu hướng này sẽ có tác động tích cực đến thị trường văn phòng.Bởi lẽ, các công ty trong và ngoài nước sẽ tiếp tục tìm kiếm vị trí phù hợp để đặt văn phòng tại một thị trường có nền kinh tế đầy tiềm năng. 

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.