close
Được viết bởi Thái Ngọc

Thị trường bất động sản Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển rất đa dạng và mạnh mẽ. Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, năm 2021 bất động sản đất nền là phân khúc có mức tăng trưởng tốt nhất do nguồn cung khan hiếm. Và dự báo đây sẽ là phân khúc tạo sóng cho thị trường bất động sản trong năm 2022.

MỤC LỤC

1.Vì sao bất động sản đất nền là kênh đầu tư an toàn?

2.Tiềm năng của lĩnh vực đầu tư đất nền

3.Thị trường đất nền Bình Dương

4.Các điều kiện pháp lý liên quan đến bất động sản đất nền

5.Những vấn đề nên lưu ý khi đầu tư vào bất động sản đất nền

6.Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư đất nền

----------------------------

💥Tải MIỄN PHÍ danh sách dự án đất nền Bình Dương năm 2022 dưới đây:

New call-to-action

1.Vì sao bất động sản đất nền là kênh đầu tư an toàn?

Thứ nhất, dân số ngày càng tăng, tốc độ đô thị hoá diễn ra nhanh dẫn đến quỹ đất cũng ngày càng hạn chế. Chính điều này đã tăng giá trị cho đất nền, giá đất có thể thay đổi tăng lên theo những thời điểm khác nhau.

Nếu các dự án đất nền này nằm trong những vùng trọng điểm quy hoạch theo chính sách của địa phương. Khi tỉnh hoặc thành phố càng được tạo điều kiện phát triển, giá đất có thể tăng nhanh chóng. Do vậy nếu đầu tư vào đất nền, các nhà đầu tư sẽ không phải lo lắng nhiều đến giá trị của chúng trong tương lai.

Thứ hai, các dự án đất nền thường có tính pháp lý rõ ràng, đảm bảo được tính an toàn khi đầu tư. Trước những biến động của thị trường, đặc biệt trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh như hiện nay.

Thị trường bất động sản hầu như chững lại. Thậm chí nhiều nhà đầu tư phải bán tháo hoặc cắt lỗ. Song giá đất nền vẫn giữ nguyên giá trị, thậm chí vẫn tăng giá nhẹ ở vài khu vực như Bắc Giang, Phú Quốc.

Thứ ba, đất nền thường có mức đầu tư thấp hơn nhưng mang lại mức thanh khoản tốt hơn so với các loại hình bất động sản khác. Hiện nay, tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, thị trường đất nền dần trở nên khan hiếm do quỹ đất không còn. Địa phương này chủ yếu phát triển các loại hình căn hộ chung cư từ trung cấp, cao cấp đến siêu sang.

Tại những dự án vùng ven thành phố như Bình Dương, Long An, Đồng Nai (phía Nam), Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang (phía Bắc), các dự án đất nền có mức giá tốt, tiềm năng tăng giá cao trong thời gian tới.

Bất động sản đất nền được đánh giá là thị trường sáng giá trong năm 2022Bất động sản đất nền được đánh giá là thị trường sáng giá trong năm 2022

Sở dĩ thị trường đất nền ở các vùng ven có sự phát triển vượt bậc là do nhận được sự hậu thuẫn khi hạ tầng được đầu tư hoàn thiện. Bên cạnh đó, bất động sản công nghiệp cũng phụ trợ thúc đẩy sự hình thành của các đô thị liền kề, giúp kinh tế - xã hội phát triển năng động hơn.

Thứ tư, loại hình bất động sản đất nền có giá trị bền vững. So với chung cư, giá trị sản phẩm có thể giảm đi sau khi chuyển đổi qua nhiều chủ. Nhưng với đất nền, khả năng tăng giá theo sự phát triển của thị trường vẫn lạc quan, tích cực.

Đồng thời, nhà đầu tư cũng có thể làm chủ ngay trên mảnh đất của mình. Chẳng hạn như xây dựng văn phòng, điểm kinh doanh buôn bán cho thuê, hoặc cho các chủ doanh nghiệp khác thuê mặt bằng dự án sản xuất, kho bãi, nhà xưởng.

2.Tiềm năng của lĩnh vực đầu tư đất nền

Tháng 2/2022, thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận lượng tin rao bán đất nền và đất nền dự án tăng 6% so với tháng đầu năm, nhu cầu tìm kiếm loại hình này tăng hơn 18% trong tháng qua.

Trong khi thành phố Thủ Đức ghi nhận nhu cầu mua rơi vào sản phẩm đất nền dự án với tầm giá từ 4,5-7 tỷ đồng, huyện Củ Chi có lượng quan tâm đến các lô đất nông nghiệp và đất nền diện tích lớn với giá trị hàng chục tỷ đồng.

Bên cạnh thành phố Hồ Chí Minh , Đà Nẵng, Khánh Hòa, Lâm Đồng và Đồng Nai cũng là những thị trường có tăng trưởng nhu cầu tìm mua đất nền cao trong tháng 2/2022.

Theo đó, Lâm Đồng có lượt tìm kiếm đất nền tăng 41%, tiếp theo sau là Khánh Hòa và Đà Nẵng, lần lượt ghi nhận nhu cầu giao dịch đất nền tăng 32-34%, Đồng Nai cũng có số lượng tìm kiếm đất nền tăng 25% so với tháng trước.

Ngoài ra, các tỉnh thành liền kề thành phố Hồ Chí Minh như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu và Long An cũng tiếp tục có nhu cầu giao dịch đất nền tăng 12-17% so với tháng trước.

Đất nền dự án là kênh đầu tư sinh lợi hấp dẫn hiện nayĐất nền dự án là kênh đầu tư sinh lợi hấp dẫn hiện nay

Thống kê trong khoảng 5 năm trở lại đây, lợi nhuận đất nền tăng rất tốt, từ 50 – 70%, thậm chí có nơi đến 100% (tùy thuộc vào thời điểm và cách thức giao dịch).

Giá bán loại hình đất nền sơ cấp tại nhiều địa phương cũng đang giữ ở mức khá cao. Mức giá đất sơ cấp thấp nhất ở TP.HCM hiện là 48 triệu đồng/m2, cao nhất 97 triệu đồng/m2 với đất nền dự án.

Bình Chánh, Nhà Bè, thành phố Thủ Đức là những khu vực có chỉ số quan tâm đất nền tăng cao nhất sau Tết.  Giá đất nền trung bình tại hai huyện khu Nam ghi nhận được ở mức 6 tỷ đồng/nền từ 150-200m2, tức khoảng 22-30 triệu đồng/m2.

Riêng đối với TP.Thủ Đức, một lô đất nền 100/m2. Quận 2 có giá trung bình từ 4,5-6 tỷ đồng (khoảng 45 -60 triệu đồng/m2), còn ở quận 9 từ 3,5-4,8 tỷ đồng (khoảng 35-45 triệu đồng/m2).

3.Thị trường đất nền Bình Dương

Sau ảnh hưởng từ đợt dịch thứ 4, bất động sản đất nền được ghi nhận là phân khúc có tốc độ phục hồi mạnh mẽ nhất.

Theo thống kê tháng 11/2021, nhu cầu mua bất động sản để đầu tư tiếp tục duy trì ở mức cao trong 1 - 2 năm tới.

Cụ thể, 92% người được hỏi có ý định mua nhà, trong đó 77% là nhu cầu mua thêm bất động sản để đầu tư.

Xu hướng phát triển đất nền có chỉ số phát triển ấn tượng nhất phải kể đến các tỉnh thành công bố nhiều thông tin quy hoạch, nâng cấp cơ sở hạ tầng cũng như triển khai các dự án lớn. Đơn cử như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An...

Trong đó, thị trường đất nền Bình Dương đang nổi trội hơn so với các tỉnh thành khác bởi sở hữu nhiều tiềm lực để thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bất động sản.

Nhiều "đòn bẩy" cho sự bứt phá của khu vực phía này có thể kể đến như:

+ Dự án đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Đồng Phú

+ Tam giác kinh tế Đồng Xoài - Đồng Phú - Phú Giáo

+ Cầu Bạch Đằng 2, cao tốc TP.HCM - Bình Dương - Bình Phước

+ Đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh, Vành đai 4, Vành đai 3...

+ Nâng cấp Quốc lộ 13, các tuyến ĐT 741, ĐT 747, ĐT 747B, ĐT 746....

+ Khu công nghiệp VSIP3 tại thị xã Tân Uyên, VSIP4 tại huyện Phú Giáo...

3.1.Tiềm năng đầu tư đất nền thành phố Thuận An

Năm 2021, thị trường đất nền Bình Dương nói chung và Thuận An nói riêng ghi nhận hàng loạt những tín hiệu tốt nhờ các chính sách quy hoạch, phát triển cơ sở hạ tầng.

Đón đầu làn sóng phát triển, mặt bằng giá đất tại đây cũng có nhiều khởi sắc. Tăng bình quân từ 5-30% tùy khu vực.

Bên cạnh đó, nhờ vào xu hướng chuyển dịch vùng ven của người dân thành thị, thành phố này tiếp tục thu hút nhà đầu tư vào các dự án đất nền Bình Dương. Không chỉ để kinh doanh mà còn xây dựng nhà cửa để sinh sống.

Đất nền Thuận An là thị trường sôi động trong nhiều năm qua Đất nền Thuận An là thị trường sôi động trong nhiều năm qua

Điểm mạnh của đất nền Thuận An thể hiện ở những khía cạnh sau:

-Là cửa ngõ của Bình Dương, khu vực có mật độ dân số cao nhất Bình Dương.

-Vị trí đắc địa, tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh.

-Kết nối dễ dàng với Đồng Nai nhờ hệ thống giao thông đồng bộ với các tuyến đường quan trọng như cao tốc Mỹ Phước-Tân Vạn, quốc lộ 13, DT743…

Anh chị đang tìm hiểu về những dự án đất nền tại Bình Dương. Hãy tải ngay tài liệu bên dưới đây

Danh sách dự án đất nền Bình Dương 2022

3.2.Tiềm năng đầu tư đất nền thành phố Dĩ An

Thống kê cho thấy, mặt bằng giá đất tại Dĩ An khá “mềm”. Trong 2 năm trở lại đây, giá đất ghi nhận mức tăng dao động khoảng 20%.

Thành phố Dĩ An có vị trí địa lý tiếp giáp với Đồng Nai và thành phố Thủ Đức. Là điểm nối quan trọng để di chuyển đến miền Trung và miền Bắc nước ta.

Giá rẻ và tiềm năng là điểm mạnh của đất nền Dĩ AnGiá rẻ và tiềm năng là điểm mạnh của đất nền Dĩ An

Điểm mạnh của đất nền Dĩ An thể hiện ở những khía cạnh sau:

-Vị trí thuận lợi, được hậu thuẫn bởi lực đẩy hạ tầng.

-Lợi thế giá rẻ là cánh cửa cơ hội giúp nguồn vốn, tài sản của nhà đầu tư sinh trưởng bền vững trong tương lai.

3.3.Tiềm năng đầu tư đất nền Bến Cát

Kể từ năm 2019 đến nay, tỉnh Bình Dương chứng kiến dòng chảy vốn đầu tư đổ về Bến Cát.

Đây là địa phương được mở rộng với mô hình là một đô thị mới, mang trong mình nhiều triển vọng và được nhận định là điểm hút mới của tỉnh.

Cụ thể, thời gian vừa qua Bến Cát thu hút 40.000 tỷ đồng từ 3800 dự án trong nước. 700 dự án nước ngoài đầu tư với con số lên đến 7 tỷ USD.

Bến Cát được dự đoán sẽ trở thành thị trường đất nền nổi bật trong tương laiBến Cát được dự đoán sẽ trở thành thị trường đất nền nổi bật trong tương lai

Điểm mạnh của đất nền Bến Cát thể hiện ở những khía cạnh sau:

Hệ thống hạ tầng phát triển với hàng loạt các tiện ích như trường quốc tế, bệnh viện, trung tâm hội nghị - nhà hàng…

3.4.Tiềm năng đầu tư đất nền Bàu Bàng

Theo dự báo của các chuyên gia, chỉ trong 5-10 năm nữa, Bàu Bàng sẽ trở thành một trong những thị trường bất động sản sôi động nhất tỉnh Bình Dương.

Trong năm 2021, Bàu Bàng quy tụ hơn 600 dự án đầu tư trong và ngoài nước với giá trị lên đến 2,1 tỷ USD.

The Sun – một trong những dự án đất nền có quy mô nổi bật nhất Bàu BàngThe Sun – một trong những dự án đất nền có quy mô nổi bật nhất Bàu Bàng

Điểm mạnh của đất nền Bàu Bàng thể hiện ở những khía cạnh sau:

Trong thời gian tới, Bàu Bàng sẽ đẩy nhanh triển khai các dự án cơ sở hạ tầng, giao thông, khu công nghiệp. Nơi đây sẽ là mảnh đất vàng để các nhà đầu tư thu về lợi nhuận khủng.

>>>> Tìm hiểu chi tiết dự án The Sun - KDC Đức Phát 3 ngay bên dưới đây

Dự án khu dân cư Đức Phát 3 - The Sun

>>> Tải ngay báo giá đất nền KDC Đức Phát - dự án The Sun Bình Dương

Báo giá đất nền KDC Đức Phát

4.Các điều kiện pháp lý liên quan đến bất động sản đất nền

4.1.Đối với đất nền dự án

Căn cứ Khoản 1 Điều 194 Luật đất đai, Điều 41 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai; Khoản 17 Điều 1 Nghị định 148/2020 Sửa đổi, bổ sung một số điều 41 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP, quy định như sau:

1.Điều kiện dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền, bao gồm:

a)Chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt.

Đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở.

Đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải.

b)Chủ đầu tư phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai của dự án gồm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; thuế, phí, lệ phí liên quan đến đất đai (nếu có).

c)Dự án thuộc khu vực, loại đô thị được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền quy định tại khoản 2 Điều này.

d)Các điều kiện khác theo quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị, xây dựng, phát triển đô thị, kinh doanh bất động sản và nhà ở.

Đất nền dự án thường được bảo đảm pháp lý bởi chủ đầu tưĐất nền dự án thường được bảo đảm pháp lý bởi chủ đầu tư

2.Chủ đầu tư dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền tại khu vực không nằm trong địa bàn:

+ Các phường của các đô thị loại đặc biệt và đô thị loại I trực thuộc Trung ương.

+ Khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị.

+ Mặt tiền các tuyến đường cấp khu vực trở lên và các tuyến đường cảnh quan chính trong đô thị.

3.Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm tổ chức công bố công khai các khu vực được thực hiện dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trước khi tổ chức thực hiện các dự án đầu tư.

4.Hộ gia đình, cá nhân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất để tự xây dựng nhà ở phải thực hiện việc xây dựng nhà ở theo đúng giấy phép xây dựng, tuân thủ quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị đã được phê duyệt.

4.2.Đối với đất thổ cư

Theo quy định tại Khoản 2, Điều 143 và Khoản 4 Điều 144, căn cứ vào quỹ đất của địa phương và quy hoạch phát triển nông thôn/đô thị đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định hạn mức đất giao cho mỗi hộ gia đình, cá nhân để làm nhà ở tại nông thôn.

Dện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở phù hợp với điều kiện và tập quán tại địa phương.

Như vậy, diện tích đất thổ cư tối thiểu/tối đa là bao nhiêu còn phụ thuộc vào quy định của từng địa phương.

Thuế đất nền thổ cư là khoản tiền mà chủ sở hữu mảnh đất đất phải nộp vào ngân sách nhà nước trong quá trình sử dụng đất. Căn cứ Khoản 1, Điều 1, Thông tư số 153/2011/TT-BTC, đất ở tại nông thôn, đất ở tại đô thị là đối tượng chịu thuế. Vì vậy sử dụng đất thổ cư phải nộp thuế theo quy định.

Công thức tính thuế đất thổ cư được quy định tại Điều 8 của Thông tư trên:

Số thuế phải nộp = Số thuế phát sinh - Số thuế được miễn, giảm (nếu có)

 

Trong đó:

Số thuế phát sinh = (Diện tích đất tính thuế x Giá của 1m2 đất) x Thuế suất (%)

Đơn vị tính: đồng

4.3.Đối với thửa đất liền kề

Căn cứ Điều 171, Luật Đất đai quy định như sau:

“Điều 171. Quyền sử dụng hạn chế đối với thửa đất liền kề

1.Quyền sử dụng hạn chế đối với thửa đất liền kề bao gồm quyền về lối đi; cấp, thoát nước; tưới nước, tiêu nước trong canh tác; cấp khí ga; đường dây tải điện, thông tin liên lạc và các nhu cầu cần thiết khác một cách hợp lý trên thửa đất liền kề.

2.Việc xác lập quyền sử dụng hạn chế đối với thửa đất liền kề thực hiện theo quy định của pháp luật về dân sự và phải thực hiện đăng ký theo quy định tại Điều 95 của Luật này”.

Như vậy, quyền sử dụng hạn chế đối với thửa đất liền kề gồm:

+ Quyền về lối đi.

+ Quyền cấp, thoát nước.

+ Quyền về tưới nước, tiêu nước trong canh tác.

+ Quyền mắc đường dây tải điện, thông tin liên lạc.

>>> Nguyên tắc, phương pháp định giá đất liền kề

Căn cứ Điểm d, Khoản 1, Điều 112 Luật Đất đai quy định như sau:

“Điều 112. Nguyên tắc, phương pháp định giá đất

Việc định giá đất phải bảo đảm các nguyên tắc sau đây:

d) Cùng một thời điểm, các thửa đất liền kề nhau có cùng mục đích sử dụng, khả năng sinh lợi, thu nhập từ việc sử dụng đất tương tự như nhau thì có mức giá như nhau”.

5.Những vấn đề nên lưu ý khi đầu tư vào bất động sản đất nền

5.1.Tìm hiểu kỹ về thông tin chủ đầu tư

Nên ưu tiên chọn các chủ đầu tư uy tín, năng lực tài chính mạnh và kiểm tra trước chất lượng thông tin dự án mà chủ đầu tư cung cấp cho khách hàng.

Bên cạnh đó, có thể tham khảo và hỏi ý kiến đánh giá của những người mua trước hoặc cư dân tại các dự án của chủ đầu tư đó để làm cơ sở xác định mức uy tín.

5.2.Kiểm tra pháp lý dự án

Khi thực hiện thủ tục, tuyệt đối không thỏa thuận miệng mà chỉ tiến hành giao dịch khi pháp lý đầy đủ, minh bạch và có giấy tờ rõ ràng. Hợp đồng giao dịch phải quy định rõ quyền và nghĩa vụ của các bên, nhằm ràng buộc trách nhiệm và có căn cứ để giải quyết khi phát sinh tranh chấp.

5.3.Cân nhắc khả năng tài chính để lựa chọn đầu tư đất nền dự án phù hợp

Ở một số dự án, chủ đầu tư có liên kết ngân hàng để hỗ trợ khách hàng vay vốn, tuy nhiên khách hàng cũng phải đảm bảo đủ những điều kiện nhất định.

Người mua nên xem xét kỹ các điều kiện này để tính toán trước mức vay và khả năng chi trả nợ, lãi hàng tháng của bản thân.

6.Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư đất nền 

6.1.Nên tránh đầu tư vào các loại đất nền

- Đất nền thuộc dự án ma

Dự án ma dùng để chỉ các dự án ảo, không có thật cũng như không tồn tại trên pháp lý. Trên thực tế, đây là một chiêu trò thường xuyên được nhà đầu tư hay người môi giới sử dụng để dụ dỗ khách hàng bỏ tiền mua và chiếm đoạt tiền cọc.

Tuy nhiên, khách hàng hoàn toàn có thể tránh được trường hợp này nếu có sự tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi ra quyết định mua. Bởi lẽ, những dự án này thường không có giấy phép hay bất cứ một loại giấy tờ gì liên quan đến mặt pháp lý. Người mua cũng có thể chủ động tìm đến vị trí khu đất để thăm dò trước tình hình thực tế tại lô đất.

-Đất nền phân lô nhưng chưa được cấp phép

Đối với những khách hàng mua đất để đầu tư kinh doanh thì đất nền chưa phân lô rất khó bán, chưa kể thường hay bị ứ động vốn không kiếm được lời.

Riêng đối với những khách hàng mua để ở, thường sẽ không được sở hữu sổ đỏ. Chính vì vậy, rủi ro khi mua phải đất nền chưa phân lô là tương đối lớn.

Do đó, để đảm bảo được quyền lợi của người mua, khách hàng nên chọn đất nền đã có sổ đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất). Nhờ đó sẽ hạn chế xảy ra tranh chấp hay thu hồi dẫn đến thiệt hại.

Nhà đầu tư nên tránh các dự án đất nền phân lô nhưng chưa được cấp phépNhà đầu tư nên tránh các dự án đất nền phân lô nhưng chưa được cấp phép

-Đất nền đang bị cầm cố ngân hàng bởi chủ đầu tư

Thực tế, nhiều nhà đầu tư đã phải ngậm trái đắng khi mua về những lô đất này. Khi sổ đỏ thì đã bị người bán cầm cố, thì nhà đầu tư không có quyền xây nhà hay sang nhượng.

Quan trọng hơn nếu chủ đầu tư phá sản hay ngân hàng phát mãi đất nền, thì nhà đầu tư chắc chắn sẽ ra về tay không, không có lời, lại chẳng thu hồi được vốn.

6.2.Tìm hiểu thông tin về mảnh đất (vị trí, pháp lý, quy hoạch khu vực, hạ tầng…)

- Tránh mua đất chưa có sổ đỏ hoặc đất sổ chung.

- Khách hàng nên chọn mua đất có Giấy chứng nhận quyền sở hữu hợp pháp để tránh tranh chấp và dễ dàng hơn trong việc đền bù nếu đất bị thu hồi về sau. Cần so sánh diện tích đất thực với diện tích đất trong giấy chứng nhận để đảm bảo không có sự chênh lệch.

- Nghiên cứu kỹ hợp đồng mua bán đất (các điều khoản, thỏa thuận…) trước khi ra quyết định để tránh “tiền mất tật mang”.

- Nếu xây dựng nhà ở, nên chọn nơi yên tĩnh, trong lành, ít xe cộ nhưng không quá xa chợ, trường học, bệnh viện… Diện tích đất tuỳ theo số lượng thành viên trong gia đình hoặc điều kiện tài chính của riêng cá nhân khách hàng.

- Thực tế để tiết kiệm tiền mua đất, nhà ở không cần nằm ở mặt tiền đường, chiều rộng mảnh đất cũng không cần quá lớn mà chỉ cần phù hợp với số lượng thành viên. Về phong thủy, nên chọn hướng Nam hoặc Đông Nam để đón gió mát, tránh nắng nóng chiếu thẳng vào nhà.

6.3.Trường hợp mua đất thổ cư để làm mặt bằng kinh doanh

Khách hàng nên chọn vị trí đông dân, giao thông thuận lợi và không bị cản bởi cột điện hay cây lớn. Nếu có nhu cầu kinh doanh, một mảnh đất có mặt tiền càng rộng càng thu hút khách hàng. Đơn giản vì nó tạo cảm giác cửa hàng rất quy mô, hoành tráng.

6.4.Đối với nhà đầu tư bất động sản mua đi bán lại

Nhà đầu tư cần tìm hiểu các dự án giao thông, công trình công cộng sắp xây dựng trong tương lai gần để định giá tiềm năng của mảnh đất. Nên nắm bắt cơ hội đầu tư nếu khu vực xung quanh sắp mở đường lớn hoặc xây bệnh viên, trường học, chợ, trung tâm thương mại…

Tiềm năng của đất nền còn được đánh giá dựa trên giao thông, công trình công cộngTiềm năng của đất nền còn được đánh giá dựa trên giao thông, công trình công cộng

Năm 2022, thị trường bất động sản đất nền được kỳ vọng bùng nổ khi nhiều dự án mới sẽ được đưa ra thị trường và nhu cầu nhà ở của người dân vẫn là thiết yếu. Thị trường đất nền sẽ luôn là một điểm sáng và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, khách hàng và có thể sẽ là phân khúc tiếp tục phát triển hơn so với năm 2021.

Trên đây là những thông tin về thị trường bất động sản đất nền và dự báo xu hướng phát triển trong những năm tới. Qua đó góp phần trả lời cho câu hỏi đất nền là gì? Hi vọng qua nội dung bài viết đã giúp anh/chị có thêm những kiến thức hữu ích về mảng bất động sản tiềm năng này.

Và nếu anh/chị đang có nhu cầu tìm kiếm một dự án đất nền tốt với pháp lý an toàn. Hãy liên hệ ngay đến Hotline của HomeNext để biết thêm thông tin chi tiết.

hotline-hnc-moi-nhat-Mar-16-2022-04-09-33-43-AM

Tải MIỄN PHÍ danh sách dự án đất nền Bình Dương cập nhật năm 2022 bên dưới đây:

CTA danh sách dự án đất nền Bình Dương 2022

Truy cập Website:https://homenext.vn hoặc đăng ký kênh Youtube của HomeNext để theo dõi những tin tức mới nhất về thị trường BĐS Bình Dương.

New call-to-action

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

DANH MỤC SẢN PHẨM
nha-pho-3
can-ho-11
cho-thue-4
dat-le-3
logo-HN-xam-nho

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.