close
Được viết bởi HomeNext

Nhu cầu thuê văn phòng tại TP HCM đang tăng cao, giá thuê đang leo thang theo từng ngày.

Theo báo cáo của JLL, nhu cầu thuê văn phòng tại TP HCM đang trên đà tăng cao, TP HCM là điểm nóng hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á với nhu cầu thuê cao, tỷ lệ hấp thụ ở mức rất lý tưởng và giá thuê đang leo thang.

Nhu cầu thuê văn phòng tại TP HCM đứng đầu Đông Nam Á

Công nghệ thông tin, thương mại điện tử cùng với co-working được dự báo sẽ là lĩnh vực then chốt lấp đầy các sàn văn phòng mới trong khu vực Đông Nam Á và TP HCM đều hội đủ tất cả các yếu tố kích cầu này.

Nhu cầu thuê văn phòng được kỳ vọng tăng khoảng 6% hàng năm từ 2018 đến 2021.

Vượt trội so với nhu cầu văn phòng khu vực ASEAN, từ năm 2016 đến nay, nhu cầu thuê văn phòng tại TP HCM được dự báo lên đến 10% mỗi năm và diễn biến này có thể kéo dài trong một thập niên tới.

TP HCM, đô thị lớn của Việt Nam cùng với Manila, Singapore và Jakarta đều lọt vào nhóm các thành phố thuộc khu vực Đông Nam Á ghi nhận được tỷ lệ hấp thụ văn phòng trong 6 quý vừa qua tăng nhanh nhờ vào sự bùng nổ của các ngành công nghệ thông tin, thương mại điện tử và co-working.

Tính đến hết quý II/2018, tổng diện tích văn phòng tại TP HCM tăng lên 1,9 triệu m2 với tỷ lệ hấp thụ của các loại văn phòng hạng A và hạng B đứng ở mức rất cao, đạt trên 95%. Giá thuê đỉnh ghi nhận tại khu trung tâm TP HCM ở ngưỡng 70 USD mỗi m2 một tháng đã bao gồm các loại phí quản lý, chưa tính thuế giá trị gia tăng (VAT). Diễn biến giá thuê liên tục đi lên và thực trạng khan hiếm nguồn cung văn phòng hạng A đang tiếp tục tăng đều thúc đẩy bởi nguồn cầu ổn định và chất lượng xây dựng tốt hơn của các tòa nhà tương lai.

 

Let Us Know What You Thought about this Post.

Put your Comment Below.

Bài viết liên quan:

THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG NHÀ ĐẤT
b3
b2
b1
b4
logohin

Sản phẩm của chúng tôi đến từ các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Hơn nữa, chúng tôi sẽ đem đến cho anh chị những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời. Sự hài lòng của quý khách hàng là niềm tự hào của chúng tôi.